[CCCĐ] Những nẻo đường đến đỉnh Tà Xùa- Thiên đường xứ mây Tây Bắc

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
22,233
Động cơ
1,003,272 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đợt nắng nóng ở Hà nội kéo dài từ trung tuần tháng 6 đến giờ đã hơn 1 tháng mà chưa dứt. Thời tiết nóng hầm hập như ở trong cái lò làm cơ thể mất nước rất nhanh. Mồ hôi mồ kê lúc nào cũng nhễ nhại,bức bối khó chịu là lý do tần suất các buổi ọp tụ tập bia hơi giải khát của đội già nhà cháu càng tăng lên.
Các chủ đề chém gió trong các buổi ọp thường rất đa dạng, nào là tình hình dịch bệnh Covid hoành hoành làm cả thế giới điêu đứng, khiến Mẽo 1 quốc gia có nền Y học bậc nhất thế giới cũng phải thiệt hại nặng nề từ tính mạng con người đến của cải vật chất. Rồi nạn lũ lụt như đang nhấn chìm cả miền Nam bên Khựa, thành 1 thảm hoạ kép với họ.....
Tuy nhiên các chủ đề nóng hổi của thời sự thế giới phào phào nhanh chóng bay hơi theo những tợp bia, chả còn đọng lại chút gì. :))
Chủ đề thiết thực nhất vẫn là tìm cách chống nắng nóng đang hoành hoành khốc liệt và mọi người cùng kết luận, chỉ có thoát khỏi đô thị, về những vùng hương đồng gió nội, không khí thoáng đãng mới hiệu quả nhất. Tiếp đà thành công của chuyến đi xuyên Việt đầu năm vừa rồi, để phát huy duy trì nhịp sinh hoạt, đội giề nhà cháu hào hứng bàn tới 1 chuyến đi đổi gió ngắn ngày.
Đây chính là nguyên nhân của chuyến đi, nếu gọi là "phượt" cũng có thể chấp nhận được vì chuyến hành trình đi lên vùng cao Tây Bắc sau 3 ngày 2 đêm, vừa kết thúc ngày hôm qua của đội giề nhà cháu.

0•••0

Tiếng chuông báo thức đặt ở chế độ alarm từ chiếc điện thoại dồn dập vang lên. Uể oải thức dậy với cơ thể đau nhừ mệt mỏi. Vẫn còn muốn ngủ thêm nên nhà cháu đặt tiếp báo thức 30' nữa rồi nhanh chóng mê mệt chìm vào giấc ngủ. 30' trôi đi cứ như chỉ mới 1-2' vậy, mắt nhắm mắt mở lồm cồm bò dậy, phải một lúc mới tỉnh hẳn. Dư âm của chuyến hành trình tương đối vất vả với 1 người U60 như nhà cháu thể hiện rõ rệt về sức khoẻ của tuổi xế chiều, nơi sườn dốc bên kia cuộc đời.
Điểm tâm ăn sáng cà phê xong xuôi, lúc này cơ thể đã từ từ ngọc hồi, tâm lý thoải mái, nhà cháu phấn chấn hồ hởi ngồi kể lại CCCĐ. Trước tiên, như thường lệ là 1 số hình ảnh demo :










 
Chỉnh sửa cuối:

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
22,233
Động cơ
1,003,272 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cho đến sát ngày đi theo kế hoạch, đội nhà cháu vẫn chưa thống nhất được lộ trình và thời lượng dành cho chuyến đi. Nhẽ đợt này đội nhà cháu đi quân số vừa đủ 1 mâm 6 người, nhưng đến giờ chót, 1 lão (cũng dân ofer) xin dừng cuộc chơi với lý do áp huyết tự nhiên dâng cao ở mức báo động cấp độ màu da cam. Thế là chỉ còn 5 anh em, trong lúc hành trình trước cảnh đường xá nguy hiểm, trong đầu nhà cháu tự nhiên bật ra lời của bài hát " 5 anh em trên 1 chiếc xe tăng" thành xe...tang mà ko dám nói ra, sợ gây tâm lý hoảng loạn đối với lão lái xe. :D
Công tác chuẩn bị hành lý đối với nhà cháu vẫn luôn chỉn chu như thường lệ. Chất acohol có tác dụng phục hồi chức năng, giãn xương giãn cốt, tăng cường thể lực luôn là người bạn đồng hành.
Chuyến đi lên vùng cao, trong quá trình tìm hiểu nền văn hoá ẩm thực của bà con dân tộc, có thể bụng dạ ko quen nên nhà cháu mang thêm loại thuốc chống tiêu chảy cấp nữa.
 

Ngocqlb

Xe tăng
Biển số
OF-582674
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
1,789
Động cơ
156,025 Mã lực
Nơi ở
HA NOI
E hóng cụ và chuẩn bị lướt
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
22,233
Động cơ
1,003,272 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Rốt cuộc thì giờ G đã điểm sau gần 1 tuần đợi chờ. Khác với tâm trạng trong chuyến đi xuyên Việt hồi đầu năm khá lo lắng thì lần này tinh thần tâm lí nhà cháu rất thoải mái. Để có được tâm lý tự tin này phải qua những trải nghiệm thực tế, khi ta đã qua được những thử thách khó khăn, dài ngày như chuyến xuyên V vừa rồi thì những chuyến đi ngắn ngày dạng dư lày quá đơn giản. Nó giống 1 người đã bơi ở sông rồi, bây giờ bơi ở ao, ở hồ ko còn là thử thách nữa. Tuy nhiên có 1 điểm giống nhau là mức độ hào hứng nguyễn y vân hay còn gọi là vũ như cẩn. :))
6h sáng thứ Năm ngày 16-7, nhà cháu vùng dậy sau tiếng chuông báo thức. Vẫn như đợt trước, nhà cháu xách túi tư trang phi 2b đến nhà ông bạn để từ đây mấy anh em đi Taxi đến bãi gửi xe của ông bạn "mạnh thường quân" nhà tài trợ chính cho chuyến đi.
Cả đội đã thống nhất với nhau từ trước, đây là chuyến đi đổi gió sống chậm, ta cứ thủng thẳng túc tắc, chả có gì phải vội vàng. Cả đội ngồi măm sáng cà phê, chém gió vài câu chuyện ngoài lề đề pa bôi trơn cho sự hứng khởi :

Bạn đồng hành với đội nhà cháu vẫn là chiếc xe Dcar Limousine của ông bạn "mạnh thường quân", chiếc xe gần như đắp chiếu sau hồi đi xuyên Việt đầu năm. Hồi đó công tơ m của xe là gần 5000 km, sau chuyến xuyên V hơn 4k cây chuối thì bây giờ conter chỉ ~ 9200 cây chuối.

Xe đi lòng vòng qua Hồ Tây để đi ra đường Võ chí Công lên cầu Nhật Tân. 1 sự trùng lặp vô tình đầy thú vị khi trên xe vang lên lời hát bài " Hà nội mùa vắng những cơn mưa" có lời :
Hồ Tây....Hồ Tây tím mờ ....


Có lẽ bất cứ 1 người con HN nào, khi chuẩn bị rời HN cho dù đi xa, dài ngày hay ngắn ngày gặp bối cảnh này đều lâng lâng tràn đầy xúc cảm.
Vâng! Tạm biệt Hà nội nhé.
 

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
10,096
Động cơ
961,113 Mã lực
Team cụ ăn tơi quá :). Dcar 9c thì B2 vẫn lái đc đúng k cụ?
 

tymobai

Xe điện
Biển số
OF-8512
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,724
Động cơ
572,769 Mã lực
Văn cụ hấp dẫn quá, em lót dép ngồi hóng ạ 😀
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
22,233
Động cơ
1,003,272 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tìm hiểu trước về cung đường tới Tà Xùa thì theo thánh Gúc, con đường đến phải theo quốc lộ 32 qua cầu Trung Hà lên Thanh Sơn Phú Thọ qua Yên Bái lên Bắc Yên Sơn La. Tuy nhiên 1 lão trong lúc ngồi CF đề xuất, đằng nào cũng phải qua Yên Bái, ta đi đường cao tốc Lào Cai cho nhanh. Thế là cả đội nhất trí đi đường cao tốc Hà nội- Lào Cai.
Thoát khỏi Hồ Tây mật độ lưu thông xe cộ đã thông thoáng hẳn khi xe nhập vào đường Võ chí Công.
Không biết có phải cổng chào không ? Trông hình dáng khá dị, có vẻ ý tưởng về 1 thời đói kém bao cấp, những chiếc xương cá đc lóc hết thịt ở mỗi bữa ăn ? :D

Xe đi ngang qua sông Hồng, mọi ng đều công nhận năm nay mưa ít nhưng mực nước sông ko phản ánh cho hiện tượng mưa ít, có thể lý giải rằng mưa vẫn có ở thượng nguồn. Lý do này cũng làm cả đội hơi lo ngại chút cùng hôm trước có tin mưa lớn gây lũ quét sạt lở ở Lai Châu.

Xe đi vào khu vực cảng hàng không, sân bay nên lão lái xe rất cẩn thận giảm tốc xuống dưới 60 cây chuối. Cứ đi đúng luật thì chả sợ bố con thèng nào ! :D

Rất nhanh chóng xe đã phăng phăng phi trên đường cao tốc:
 

tuha_vt2015

Xe tăng
Biển số
OF-355104
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
1,314
Động cơ
305,703 Mã lực
Cháu vào ngồi nấu rượu để rót ạ
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
22,233
Động cơ
1,003,272 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ô bạn lấy chiếc tai nghe xịn xò ra khoe, nhà cháu nghe thử thì đúng là âm thanh ngọt ngào sắc nét, tiếng bát chắc nịch giã vào tai như ngồi cạnh bộ giàn :

Đang lim dim thưởng ngoạn thì bất ngờ người dúi lên phía trước theo quán tính khi xe bị dừng đột ngột. Hoảng hồn nhìn lên phía trước thì chiếc xe tải vượt ẩu, tạt tai xe đội nhà cháu, khoảng cách sát sàn sạt chỉ tầm 30-40 cm là sườn xe tải chạm vào mũi xe. Nếu xe nhà cháu có cam hành trình, chắc chắn sẽ đưa clip này lên FB của Of cho mọi người bình luận.
Xe tải đi làn giữa, xe đội nhà cháu đi làn trái ngoài cùng, tốc độ xe chỉ tầm 90 trong khi tốc độ tối đa của đường cao tốc cho phép chạy tới 100 cây chuối. Do xe cẩu vượt xe, lái xe ko quan sát, ko xi nhan cứ thế bố cháu đánh lái sang trái để vượt. Cũng may là lúc xe cẩu lán sang trái, lão lx đội nhà cháu đã rà phanh kịp thời. Suýt nữa thì gặp sự cố và ko biết hậu của tai nạn dư lào nhưng chắc chắn ảnh hưởng tới chuyến hành trình.
Cả đội thở phào nhẹ nhõm, vạn sự khởi đầu nan, đầu xuôi đuôi lọt ...mấy lão giề động viên trấn an tinh thần với nhau.

Duy nhất có sự cố vừa rồi, cả chặng đường đi cao tốc còn lại rất thuận lợi do mật độ lưu thông khá thưa thớt.
Trấn tĩnh trở lại nhà cháu lại ngó nghiêng đường xá, cứ cảnh gì lạ mắt là chụp choạch thôi :

Gặp chiếc xe tuần tra giao thông, đây có lẽ là xe của bên giao thông công chính hoặc xe của cty quản lý đấu thầu đoạn đường này, khi gặp sự cố họ xử lý kịp thời và có thể họ báo cáo bằng hình ảnh cho xxx để tiến hành xử lý phạt nguội :

Không hiểu họ có xử lý trường hợp xe đỗ dư lày không ? :D
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
22,233
Động cơ
1,003,272 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Phải công nhận thánh Gúc dự tính thời gian cho 1 cung đường cực chuẩn. Không hiểu họ tính bình quân thời gian đi trong phố với ngoài quốc lộ, trên cao tốc kiểu gì mà ra kết quả khớp đến vậy?
Theo thánh Gúc, 4b di chuyển theo cung đường này sẽ dư lày:

Thực tế xe đội nhà cháu bắt đầu lăn bánh xuất phát lúc 7h 58' qua trạm soát vé để vào TP Yên Bái mất đúng 2h:

Mợ nhân viên thu phí với nét mặt không được vui vẻ cho lắm, có lẽ từ sáng đến giờ mợ thu đc ít xèng quá chăng?


Con đường đi vào TP Yên Bái vắng tanh không 1 bóng người. Với hình ảnh này đã trả lời cho nhận định trên :
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
22,233
Động cơ
1,003,272 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sau vài phút xuống xe nghỉ ngơi, dạo bước loanh quanh 1 lát cho đỡ tê chân, xe lại khẩn trương lên đường theo lộ trình dự kiến.
Xe vào đường tỉnh lộ 1 lúc, đường đã bắt đầu quanh co vòng vèo, đồi núi bắt đầu xuất hiện :
8AE793A2-D56B-48F6-9E54-3D862CA728FE.jpeg
C13C89CA-ED95-4936-B606-0920AAFECB02.jpeg

739CB8DF-3528-4249-A092-1DC16F170D24.jpeg
917CCB01-7777-4276-8DAA-5409BE909DFC.jpeg

Cảnh núi đồi 2 bên rất cuốn hút mặc dù nó không còn xa lạ đối với mọi người. 2 mắt nhà cháu dán vào khung cửa kính xe, nhìn chằm chằm ra ngoài như muốn thấy 1 điều gì bất ngờ hiện ra.

4FAE9CBC-9746-41F2-A1D7-7806024033E3.jpeg
72403916-EC63-4EF0-A1FA-BCB2CFC9497C.jpeg
2D31883D-8546-48CE-A90E-C6556BBC8D6E.jpeg
2798194F-F909-4262-8862-0C81EEF0AFC1.jpeg
A4667DB6-1196-4311-9126-0A321D6C512A.jpeg

Xe đi qua khu trại giam mà sau này nhà cháu phỏng đoán trại có tên Hồng Ca thuộc xã Hưng Khánh huyện Trấn Yên tỉnh Yên Bái. Sau này càng vào sâu xe tiếp tục gặp các phân trại giam nhỏ, có lẽ thuộc trại giam này.
Các nhà tù trại giam thường đóng ở những nơi núi rừng, đường khó đi, hiểm trở, xung quanh ít dân sinh sống, có lẽ là lý do khi tù nhân trốn trại sẽ gặp khó khăn gây cản trở và sớm bị bắt trở lại. Thực tế khi trải qua con đường này, mật độ giao thông rất thưa thớt vắng vẻ.

ACB30BA2-07E4-4641-A47C-F4ED324075E8.jpeg
1A6BDADE-7CB2-468B-B6F0-434F10B855EB.jpeg
 

hoangtpf4

Xe hơi
Biển số
OF-573578
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
103
Động cơ
143,529 Mã lực
Website
kikyushop.com
đẹp quá cụ ạ, e cũng muốn đi 1 chuyến xa mà chưa có dịp
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
22,233
Động cơ
1,003,272 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sau khoảng 3 tiếng đồng hồ di chuyển, từ Hà Nội tới xã Tân thịnh- Văn Chấn là 180 cây chuối, như vậy tốc độ bình quân ~ 60km/h, một tốc độ khá cao.
Thời tiết bên ngoài nắng chang chang, có lẽ nhiệt độ cũng rất cao chả khác gì ở HN, tuy nhiên chất lượng không khí ở vùng đồi núi thoáng đãng dư lày thì chắc chắn sẽ tốt. Nếu có máy đo chất lượng thì nhà cháu cho rằng chỉ số chỉ loanh quanh 50-70.
Trời xanh mây trắng cho ra những bức ảnh thiên nhiên rất đẹp, mặc dù chỉ chụp bằng đt và chụp trong xe, đang di chuyển tốc độ cao :

34C93F80-0766-4926-80C4-0B02EA4F6E5D.jpeg
D2BDF9A6-0656-4918-AFE6-7505C7C28B70.jpeg

F750A0F3-27A4-48F8-A137-33590C82744B.jpeg

ACD58EAB-F853-459B-8FF6-9CB4C8A640E8.jpeg

Xe đi qua 1 nghĩa trang ven đường, ngôi mộ của ng theo đạo thiên chúa nằm cùng với các ngôi mộ bên Lương. Chưa rõ vùng đất này đã là vùng đất của người dân tộc chưa. Con bé nv bán hàng của nhà cháu cũng ở huyện Văn Chấn này và nó là dân tộc Tày. Thực ra nó bảo là ng dân tộc Tày thì nhà cháu mới biết, chứ nhìn bề ngoài với giọng nói, cách diễn đạt ngôn từ thì chả ai biết nó là ng dân tộc.



Biển báo bắt đầu vào khu vực đông dân cư, phố huyện Văn Chấn :
686F0353-097F-44FC-8CA2-C0C3D88B1906.jpeg

Người dân khu vực này đang san đồi bạt núi để mở rộng đất ở, đất cơ sở hạ tầng. Đắp kè đá chống sạt lở rất cẩn thận :

346860A2-90D8-43D9-9E55-D3DE0263ADB0.jpeg
8EFF792A-265C-425B-A374-5088EB4CCF91.jpeg
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,882
Động cơ
123,451 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em vào hóng ảnh và view hay của cụ về Tà Xùa một kỷ niệm trải nghiệm lái xe căng thẳng khó quên năm xưa....
Mà cụ đi cung ngược lại cung em đi thì phải (em đi Đèo cón- Bắc yên -Tà xùa , cụ đi Yên Bái - Tà xùa)
20171231_163908.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
22,233
Động cơ
1,003,272 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hơn 11h30 xe đội nhà cháu vào phố huyện Văn Chấn. Sau hơn 3h chạy đường trường, bụng dạ của cả đội bắt đầu sôi réo lên biểu tình, mọi người cùng bảo nhau tìm chỗ nào nạp năng lượng nghỉ ngơi đôi phút.
Như đã còm, ngay từ đầu đội nhà cháu vẫn chưa xác định điểm đến cố định, anh em bảo nhau cứ đi và tuỳ cơ ứng biến. Đây là lý do khiến đội nhà cháu mất 1 ngày đường chỉ đi lang thang rong ruổi, nhưng trong cái rủi có cái may, tự nhiên có cơ hội để khám phá tìm hiểu vùng đất Nghĩa lộ.
Biển báo chỉ dẫn hướng đi tới các địa danh, từ biển này chỉ đi theo 1 hướng là thay đổi cả 1 hành trình.
Thay bằng đi hướng Phú Yên để đến Bắc Yên nơi có đỉnh Tà Xùa, đích của hành trình thì xe đổi sang hướng đi Nghĩa Lộ :

72143C2A-1A3F-4A64-A456-B99629DCB365.jpeg

Thực ra thì trong đội có 1 lão, lão này đã check các thông tin về tua du lịch Tây Bắc, săn mây đỉnh Tà Xùa có đoạn nghỉ qua đêm tại thị xã Nghĩa Lộ và từ Nghĩa lộ cũng có đường đi đến Tà Xùa.
Phố huyện Văn Chắn thưa thớt người qua lại, có lẽ buổi trưa nên mọi người ở trong nhà tránh nắng chăng? Nhà cửa hàng quán khá sầm uất :
87F17419-B81C-458B-8E19-C23936B50F25.jpeg
F081DA1F-8989-4E1D-82CD-DDB269B5F44A.jpeg
93C1AED2-C1B8-4FDE-859C-0B0F60B14DAE.jpeg

Xe tà tà để tìm quán ăn, mãi mà chả thấy quán nào trông hình thức tử tế sạch sẽ tý. Nhà cháu phải xuống xe hỏi thăm dân bản xứ. Đây cũng thêm 1 nguyên nhân nữa để đội mất thêm 1 ngày đường vì lúc đó có lão xem bản đồ đã thắc mắc về hướng đi, xong bụng dạ thời điểm đó rất cồn cào, chỉ mong tìm đc quán cho nhanh, chả còn thiết tha về đường xá nữa.
Theo lời chỉ dẫn của 1 cậu thổ dân, muốn tìm quán tử tế phải đi tiếp 8 cây chuối nữa và chỗ này cũng tiện đường đi Tà Xùa. Thế là xe phóng thẳng đi luôn....đói quá rồi ! :D
Bữa ăn đầu tiên của cả đội ở vùng đồi núi. Bụng dạ đói cồn cào, ánh mắt đều tập trung vinasoy khi các món ăn được bếp bưng ra. Khói bốc nghi ngút cuốn theo mùi thơm ngào ngạt, mùi ẩm thực của núi đồi Tây Bắc .
Món cá suối chiên theo mẻ lẫn lộn cá nhỏ cá to giòn tan nhai cả xương :
F89737A8-39D2-4237-BFD0-8CC318CC7B89.jpeg

món thịt hươu xào sả ớt dai dai :
7F8E739D-677F-4ECA-BDA0-3F0AE36E74B2.jpeg

Tuy bữa cơm dân giã nhưng cũng phải làm tý bia đưa đẩy cho đỡ háo, chỉ khổ bố đến lượt lái xe. Chắc nhìn mọi người tợp bia, bố cháu nuốt nước miếng ừng ực. :D

5F29EAD6-36F7-4FC9-AA49-24266288314B.jpeg

Cơm nước xong xuôi, nhà cháu đi loanh quanh khám phá xem có gì hay không.
Bên ngoài khá oi bức, ko hề có tý gió nào:
02761271-34CA-42FD-BC93-36D0A057227D.jpeg

Buổi trưa đường xá vắng vẻ đến buồn tẻ. Trên trời mây đen đã bắt đầu phủ kín để chuẩn bị trút nước xuống :

71C63CC7-8E63-4A66-B673-DC9B6C9D607A.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
22,233
Động cơ
1,003,272 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trong lúc ngồi uống nước sau bữa cơm, đội nhà cháu hỏi thăm cậu chủ quán về đường đi tới Tà Xùa. Cậu này vừa chỉ đường vừa chém " Tà Xùa cháu đi nhiều rồi ! Cứ theo đường này đi qua thị xã Nghĩa lộ, theo đường 133 là tới Trạm Tấu, từ Trạm Tấu có lối đi lên Tà Xùa" . 1 lão cẩn thận hỏi trước thánh Gúc đường đi từ Nghĩa lộ tới Tà Xùa dư lào, thì đúng là có đường như lời cậu chủ quán. Thấy đường cũng dễ đi, mà chẳng còn xa nữa nên cả đội tinh thần rất phấn chấn, hăm hở khẩn trương ra xe sau khi cảm ơn cậu chủ quán và hẹn ngày tái ngộ. :))
Nhưng thực tế về sau mới thấy cậu này có khi còn chưa đi Tà Xùa. :D
Xe di chuyển tiếp được chừng 10 phút thì trời đổ mưa. Có đoạn mưa to như trút nước, gạt nước cỡ max mà qua kính lái đường vẫn nhoè mờ khiến tầm nhìn rất hạn chế. Đã thế đường lại quanh co khúc khuỷu, nguy hiểm rủi ro là ko hề nhẹ.

5F8E01D8-A662-4372-BDAC-38C8F63CC099.jpeg
71B416F2-D0D0-4D63-93A7-722DD3344ADE.jpeg

Mưa ào xuống rất nhanh và cũng tan nhanh không kém, chỉ chưa đầy 10' xe đã đến vùng khô ráo, trời xanh dần hiện ra làm cả đội

9706CA26-AD53-44CD-8B19-AF5ED248F2AF.jpeg
1F710118-FF74-4407-8B04-9B5AAF17B8E8.jpeg
98BADBA4-1CAA-40A7-B33B-0BABD9FA9E98.jpeg
343A9E97-4937-4311-9395-D7A15E551884.jpeg
581CAC2E-5C5C-42AE-88FA-6D71BF6DA487.jpeg
23EB72E5-B47E-4E28-A990-AD1983E231E4.jpeg
B747710F-DDA4-4CB1-8268-039F609288B6.jpeg

Chả mấy chốc xe đã vào thị xã Nghĩa lộ :
00E09C06-9013-4421-9906-3AEC0B9EE5D5.jpeg
9B224C89-CF2D-46BA-8C98-88C398E90537.jpeg
2FDDB557-BAE1-4C7B-9FE4-A1A4CBF75A06.jpeg
27F74FB1-78D7-4112-8F40-EA319FF6B802.jpeg
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,838
Động cơ
526,436 Mã lực
Hóng cụ chủ review kỹ kỹ đoạn Trạm Tấu - Tà Xùa;
năm ngoái em đi đoạn ngắn từ Tà Xùa lên đến đoạn cây táo mèo cô đơn thôi mà xóc lộn mề phèo phổi;
còn đi đến Xím Vàng rồi qua Trạm Tấu thì chưa thấy ai review luôn;
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
22,233
Động cơ
1,003,272 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Từ quán ăn xã Cát Thịnh- Văn Chấn đến thị xã Nghĩa Lộ 30 cây chuối, nhưng do gặp trời mưa nên phải gần 1 tiếng mớ tới nơi :

11554B81-9FD5-423C-989D-D9C5A773D6D9.jpeg

Theo chỉ đường của thánh Gúc, đội nhà cháu tiếp tục di chuyển. Từ thị xã Nghĩa Lộ tới Trạm Tấu chỉ 15 cây chuối, mọi người đều rất phấn khởi hình dung ra đích đến. Tưởng dư lào hoá ra cũng chả khó khăn giề ! :D Nhất là khi xe băng qua khu vực bằng phẳng, rất hiếm thấy cảnh ruộng lúa rộng rãi xanh bát ngát dư lày ở những đoạn đường đồi núi xe đã đi qua:

11F571CE-4E3C-4FBA-B390-7B5A273E1359.jpeg
75F47478-D539-4894-BE80-54A685A26290.jpeg

Những ngôi nhà sàn của người dân tộc dần đã hiện ra với số lượng tăng dần khi càng lên cao. Nhà sàn đời mới, vẫn giữ nguyên kiến trúc cơ bản nhưng các cột chống đã thay bằng cột bê tông :

BA575E7D-AF90-4469-A8AE-D9B6EB23DBDF.jpeg
73D39AFF-3A87-41CA-BEBB-6431971B298A.jpeg
38149C35-9D17-48A8-8B1B-9BF6A84F61F4.jpeg

Càng lên cao đường càng hiểm trở, quanh co khúc khuỷu hình chữ Chi. Lão lái xe thốt lên " chưa có 1 đoạn nào thẳng được 200m, cứ rẽ phải là chuyển sang rẽ trái. Khi xe lên trên núi, những đoạn vòng chuyển hướng gấp khúc kiểu cua ống tay áo. Bên phải là vách núi thì bên trái là thung lũng vực sâu, nếu lái xe mà nhìn như những ng ngồi trên xe thì chắc chắn sẽ phải hoang mang lo lắng, nhưng lx phải căng mắt tập trung nhìn vào phía trước để kịp thời xử lý khi có tình huống bất ngờ vì cung đường hoàn toàn mới lạ với tiềm thức của mình.
Thực tế xe đã bị tình huống nguy hiểm, may mà lái xe phản xạ nhanh, phanh kịp thời. Chả là khi xe đang bò lên dốc thì gặp 1 khúc cua hướng 2h, khi vừa đến điểm vòng thì bất ngờ 1 chiếc xe tải lao xuống, lão lái xe mà ko phanh khựng xe lại thì chắc chắn đầu xe hoặc chí ít gương bên lái cũng vừ a dính, nó sát sàn sạt trong gang tấc. Xe thoát được qua làm cả đội thở phào, nhà cháu luôn để đt ở chế độ chụp mà cũng sững sờ há hốc mồm ko kịp phản ứng. :))
C258F083-FF1C-4DA0-969A-7A32B82E885E.jpeg
2072D209-8014-4580-91EF-30EEBE7B3B04.jpeg
6AAA1D65-E904-4760-8E8A-7217100BDE0F.jpeg
30860F20-C371-4E15-AB20-3A15322ACED7.jpeg
C9DB94A9-5E16-4A68-9431-DE7828282AAF.jpeg
F21ADE68-8B1C-4DAE-BFB6-96D64A01FD8C.jpeg

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top