- Biển số
- OF-376698
- Ngày cấp bằng
- 7/8/15
- Số km
- 21
- Động cơ
- 246,610 Mã lực
- Website
- www.hungthanhauto.com
ĐÂY LÀ HÌNH ẢNH VÍ DỤ NẢY Ở TRÊN CỦA E. NẢY UP KO DC GIỜ ĐC @@
Em có tí phản biện thế này:BONUS UPDATE NGÀY 31.08.2015
HYUNDAI TUCSON
Ý cụ là thiên về độ thủ công, cắm hẳn bộ bi Audi vào sẽ ngon hơn là thay nguyên cụm của hẵng thứ ba đúng không ạ, cháu vote cụ vì cùng quan điểm này.Em có tí phản biện thế này:
Theo hình thì hàng này xuất xứ Đài Loan, và hàng hãng nào SX và chat lượng thế nào em không rõ, nhưng con em đã từng sang bển thì thấy những xe SX ở đó có mặt đèn pha thường bị mờ đi sau vài năm sử dụng, theo em được biết thì việc SX cái mặt đèn pha là không dễ chút nào để có được độ bền it nhất là bền màu và độ trong suốt theo thời gian.
Hàng Hàn Quốc thì cá nhân em đánh giá nó hơn Đài Loan, vậy mà các cụ Santafe, Tucson, Sorento đã từng nhập và chơi những bộ đèn hậu FULL LED nhập từ Hàn Quốc về mà vẫn bị tình trạng lọt nước, độ bền LED không cao, mặt đèn nhanh bị xỉn, không bóng như hãng hãng.
Về độ sáng và độ chụm của đèn Xenon thì chính em đã phải thốt lên rằng:" Nó có cái khỉ gì đâu mà chỉ cần thay chóa bên trong, thấu kính của Audi vào mà nó khác hẳn thế", đó là câu chuyện về cái đèn pha của xe em - Hyundai Veracruz với Xenon xịn theo xe. Lúc đầu em chỉ định độ lên Bi-xenon để tận dụng chức năng chiếu xa của nó, nhưng hệ quả thì lại bất ngờ, bóng và ballast giữ nguyên, nhừn độ sáng và độ chụm thì khủng luôn so với đồ zin Hàn Quốc. Em dùng bộ Bi-xenon của Audi A6 do hãng Valeo SX.
Vài lời cùng các cụ để các cụ có sự lựa chọn đúng cho xế yêu của mình.
Ok về đèn độ theo xe thì như mọi ng cũng biết. Đa hình đa kiểu. Mỗi xe sẽ có những mẫu đèn độ khác nhau. Trung bình 1 dòng xe sẽ có từ 2 đến 3 mẫu đèn độ. Nhưng chung qui chúng ta có thể chia thành 2 loại cơ bản là 1Bi 1Pha và 2Bi (e chưa tính đến Led khối và Led Hạt nhé, nếu tính như v thì có tận 4 loại @@). Đa số ở VN thì e chỉ thấy dùng loại 1Bi 1Pha, ít khi thấy loại 2Bi.
Đặc biệt những mẫu này đều hoàn toàn giữ được chức năng của đèn zin theo xe. Ví dụ như xe mọi ng có chức năng liếc theo bánh lái thì đèn độ theo xe cũng sẽ như vậy. Và cam đoan 1 điều là đường ánh sáng chuẩn (dĩ nhiên rồi. Đây là đèn độ từ những công ty thứ 3 đã tham khảo mẫu và ý kiến từ chính hảng TOYOTA làm ra thì e nghĩ đường ánh sáng là chuẩn) quan trọng nằm ở điểm chất lượng và độ bền và vẻ đẹp lẫn bên trong và bên ngoài của đèn.
Nhiều bác chơi xe ở Việt Nam hình như vẫn còn lầm lẫ tí chút giữa đèn độ nguyên bộ & đèn độ thủ công nên hôm nay e viết bài này để chỉ rõ cũng như giải thích sự khác biệt giữa đèn độ nguyên bộ & đèn độ thủ công _ Đèn độ nguyên bộ: là những bộ đèn được sản xuất & thiết kế từ những công ty thứ 3 chuyên làm đồ chơi độ cho những hảng xe lớn như (SPYDER AUTO, IDCAR,....). Ng chơi ngoài việc tháo đèn zin cất đi & lắp bộ đèn độ này vào thì ng chơi k cần làm gì nửa hết. Ngta hay còn gọi là PLUG and PLAY đó ạ.
Đèn độ nguyên bộ có rất nhiều mẫu nhiều kiểu thiết kế khác nhau nhưng nhìn chung thì có 2 loại cơ bản là 1 BEAM và 2 BEAM (ở Việt Nam hay gọi là 1Bi 1Pha & 2Bi đó ạ). Sự khác nhau của 2 loại này dĩ nhiên ko nói ai cũng biết là về độ sáng. 2 Beam bao giờ cũng sẽ sáng và dài hơn 1 Beam cả. Nhưng nhiều ng lại cho rằng 2 Beam thì ko bám đường. Để e giải thích vấn đề này luôn cho ạ. Ko bám đường ko phải là do mẫu thiết kế 2 Beam ko bám đường mà là do HID XENON và BALLAST các bác ko dùng loại tốt nên xãy ra trường hợp khi đá pha hoặc chạy đường trường, ánh sáng ko bám đường hoặc nhảy pha chậm. Nhìu ng cho rằng đường sáng & độ sáng của những mẫu đèn này k chuẩn thì đó hoàn toàn là 1 sai lầm vì trc khi sản xuất và giao hàng cho khách, những công ty đã test rất kĩ đường sáng cũng như độ sáng của bộ đèn (độ sáng ở đây được mặc định là 6000k nhé). Đơn giản thế thôi. . Bên cạnh đó đường LED cũng sẽ chia thành 2 loại là LED HẠT và LED KHỐI Khi các bác có nhu cầu chơi đèn hoặc đặt đèn thì các bác sẽ có nhiều option lựa chọn.
Thông thường các công ty thứ 3 sẽ chỉ offer ban đầu cho các bác giá bộ đèn chưa gồm gì cả (ý ở đây là chưa gồm HID XENON) đó ạ) hoặc nếu là đèn sương mù cảng trước thì sẽ chỉ offer 1 màu trắng DRL thôi (nó còn thêm option signal turning nghĩa là đá xi nhan sẽ đổi vàng đó á). Lúc này thì các bác có thể lựa chọn option vào:
_ 2 HID XENON set (là 4 cái HID XENON cho những bác nào chơi những mẫu 2 BEAM)
_1 HID XENON set (là 2 cái HID XENON, cái này dùng mẫu nào cũng được vì nếu là 2BEAM có nghĩa là bác dùng lại 1set HID XENON zin của mình)
_LED SIÊU SÁNG (cái này dành cho bác nào chơi 1 BEAM vì pha zin của mình chỉ là HALOGEN thôi thì có thể đổi thành LED SIÊU SÁNG nếu có nhu cầu)
_Đối với những bác chơi đèn sương mù cảng thì có những lựa chọn như là LED KHỐI, LED HẠT hoặc có chế độ turning signal
Nhiều bác nhìn hình đánh giá đèn ko sáng hoặc cũng bình thường thôi là sai lầm, đèn cảng trước hoặc là đèn pha độ nguyên bộ ánh sáng phải nói là SIÊU SÁNG luôn. @@.
Đèn độ nguyên bộ theo xe là do những nhà thiết kế, kỹ sư của những công ty đồ chơi xe hơi thứ 3 thiết kế và sản xuất ra thì ngta đã đo chỉnh sửa độ sáng sao cho chuẩn và hợp với phía tài (người lái xe) nên nếu so đường sáng của đèn độ thủ công và đèn độ nguyên bộ thì cá nhân e nghĩ là nó có nhĩnh hơn đó ạ Đặc biệt những mẫu này đều hoàn toàn giữ được chức năng của đèn zin theo xe. Ví dụ như xe mọi ng có chức năng liếc theo bánh lái thì đèn độ theo xe cũng sẽ như vậy. Và cam đoan 1 điều là đường ánh sáng chuẩn (dĩ nhiên rồi. Đây là đèn độ từ những công ty thứ 3 đã tham khảo mẫu và ý kiến từ chính hảng làm ra thì e nghĩ đường ánh sáng là chuẩn) quan trọng nằm ở điểm chất lượng và độ bền và vẻ đẹp lẫn bên trong và bên ngoài của đèn.
_Đèn độ thủ công: ưu điểm của những mẫu đèn này là các bác đc tự do thiết kế cũng như sáng tạo kiểu dáng mình thích. Thích làm sao cũng được nhưng dĩ nhiên là phải hợp lí rồi ^^~
Nhưng mà nhược điểm của nó là đường sáng ko được chuẩn lắm vì dù sao các bác cũng phải công nhận là các bác vẫn đang làm bằng tay và canh bằng mắt. Bên cạnh đó, các bác bung đèn zin ra và chế thêm LED viền mí này nọ thì độ khúc xạ của nó đã thay đổi rồi thì rõ ràng nói chuẩn là rất khó. Thứ 2 nửa là khả năng hấp hơi và dô nước rất cao và cuối cùng là khi có nhu cầu đổi xe mới hoặc bán xe thì.....xe rớt giá trầm trọng luôn @@. hxhx. Nhưng nói là thế chứ số lượng làm thủ công PERFECT gần như là chưa quá 5 ng ở cả VIỆT NAM này. Ko một ai dám vỗ tay tự xưng mình làm thủ công ko bao giờ bị lỗi hoặc bị hấp hơi. Chắc là chưa bị chứ nói ko bị là ko có nhé.
NHƯNG ĐÓ LÀ Ý KIẾN CÁ NHÂN E. CÒN SUY NGHĨ THẾ NÀO VÀ QUYẾT ĐỊNH RA SAO LÀ TÙY NHU CẦU VÀ KHẢ NĂNG CỦA MỖI NGƯỜI NHÉ
UPDATE NGÀY 29.08.2015
HYUNDAI ELANTRA - AVANTE 2014 - 2015
oà đep qua minh rât thicCụ iCoco xem lại email, em có cái nhu cầu gửi lại email cho cụ rồi đấy. Ý em là cái mẫu thì như thế này đối với mí LED
Và kiểu 2 bixenon như ảnh cụ gửi (bỏ cái mí LED dưới)
Cụ xem có được không nhé
Vâng! Đó là chưa kể độ bền của bóng đèn HID, và khi nó hỏng thì khó thay vì nó không phải là bóng OEM hoặc ít ra là có thể lắp lẫn hàng OEM, bóng đặc chế kiểu này thường mỗi ông một kiểu, it nhất là điện áp sẽ khác nhau, không như hàng OEM, chỉ có một số loại như D1S, D2S, D3S..........V..V.Ý cụ là thiên về độ thủ công, cắm hẳn bộ bi Audi vào xẽ ngon hơn là thay nguyên cụm của hẵng thứ ba đúng không ạ, cháu vote cụ vì cùng quan điểm này.
Nhưng mâu đen nay rât đep minh lm ben noi thât hay gui gia cho minh vao mai nheBONUS UPDATE NGÀY 31.08.2015
HYUNDAI TUCSON