[Funland] Những mẩu chuyện vui, buồn của một cựu binh.

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,041
Động cơ
552,432 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
( Em kể nốt chuyện buôn gạch)
Từ đó em chạy liên tục, có tuần 2 chuyến. Nhưng đường càng ngày càng khét. Chỉ hơn một năm sau thì 30 triệu thì cũng chỉ về đến Bắc Ninh là hết tiền, phải điện người nhà mang tiền lên mới dám đi tiếp. Hàng thì cao dần 200 triệu một xe Kamaz về trót lọt tới nhà chỉ được 10 triệu. Nghĩ nó chán, nhưng dù sao hơn năm buôn thì cũng có chút vốn. Mua được thêm 10m2 bếp của nhà bên cạnh ( khu tập thể BNG ở Hào Nam) tôi nghỉ xây nhà, 26m2 xây 3 tầng năm 94 là cũng ổn, rồi mua tivi màu, mua Dream Thái 3 cục... Hơn một năm vất vả cũng có tí kết quả :D
Hồi đó tôi hay đi cùng một thằng ở Phan phù Tiên gọi là thằng Chuối, hai anh em đi cũng hợp, mỗi lần về nó cũng bán xe hàng luôn cho gấu. Vì đường đi ngày càng khó khăn nên bọn tôi nhồi xe toàn quá tải, IFA chỉ nhận 7-8 tấn mà bọn tôi toàn nhồi 11-12 tấn. Thêm 1 tấn hàng là có thêm 2 triệu. Do chở quá tải nên đi rất nguy hiểm, nhất là mấy con Bò Ma lúc lên dốc nó đấm số nghe muốn đứng tim. Sau này bọn tôi không chạy xe nào khác ngoài Kamaz. Hồi đó có cái xe Kamaz đầu đỏ của bọn Cty muối 3 chuyên chạy cho tôi, cậu lái xe người Đà Nẵng hiền lành, chạy ngon và không bao giờ nhăn nhó khi quá tải, chạy lúc nào cũng được. Thường ngày lễ, Tết là hai anh em tôi hay chạy. Có những chuyến căn đúng đêm 30 Tết để về cho đỡ luật, vậy mà không thoát đội Bắc Giang.
Sang đầu 94 thấy đường Quảng Ninh lãi xuất mỏng dần. Tôi bàn với chủ hàng TQ kéo hàng về đường Lạng sơn ( Cửa khẩu Chi Ma) bọn TQ đồng ý. Tôi lại đi một chuyến tiền trạm lên Lạng Sơn. Trên đó dân buôn đa số đi cửa Tân Thanh, cửa Chi Ma đó dài. Khi bên TQ báo đã kéo hàng ra Chi Ma tôi và thằng Chuối lên Lạng Sơn đi thử một chuyến đường mới. Lúc đó đường từ Lục bình vào cực xấu bùn lầy lõng bõng, vất vả cả một ngày mới xong hai xe hàng. Bên Ái Điểm thì như cái bản dân tộc, vài cái nhà sàn, hàng kéo sang chưa có kho để tạm ở cái sạp gỗ rồi phủ bạt.
Thuế má thì làm sơ sài, các lực lượng cửa biên chưa làm mặt hàng gạch ngói bao giờ nên chẳng biết đường nào mà lần. Một xe Kamaz hàng các bố làm thuế 2 triệu còn hỏi chủ hàng : "được chưa?" :))
- Được rồi, rẻ hơn đường Móng cái. Các anh cứ làm rẻ đi bọn tôi kéo đội gạch sang đường này.
Ra đến Đồng Bành các sếp ở nhìn mấy cái bệt cũng chẳng biết là cái gì:
- Bọn mày buôn cái gì thế này ?
- À, ít gạch ốp lát và mấy cái đồ ỉa đái của chị em phụ nữ thôi.
- Có đắt không ?
- Hàng vớ vẩn thôi. Cả xe hàng không đến 50 triệu.
- Thôi, làm 1 triệu nhé, được không ?
- Được thôi, kể 500k thì tốt hơn.
- Thôi, tạm thế đã, cho bọn mày 2 bao 3 số hút đỡ buồn ngủ.
Từ Đồng Bành về cũng còn ít trạm, nên một xe hàng lãi tương đối nhiều. Biết thời gian ngon lành sẽ rất ngắn, nên bọn tôi cấp tập đánh liên tục được chục xe thì đội gạch bắt đầu ngửi thấy mùi nên kéo hết về Lạng Sơn. Có mấy ông bà trên 50 tuổi đi dát nên cứ làm gần như đường MC nên lộ hết giá. Đội Đồng Bành biết bị lươn, nhưng cũng chỉ nói :
- Hai thằng ôn này lươn bọn tao hơn một tháng.
- Thì bọn em đã kéo cả đội gạch từ MC về đây cho bọn anh còn gì.
Từ đó cứ xe gạch qua không biết ít nhiều là 5 triệu. Rồi đẻ ra một bố CA ở Lạng Giang có cái Xít đờ ca xe nào qua cũng 3 triệu. Càng ngày đội Đồng Bành càng ăn dày lên 7 triệu rồi 10 triệu... Lại thấy mùi khét. Tôi bàn với thằng Chuối tìm đường cắt qua Đồng Bành.
Hỏi dân thì thấy bảo đến dốc Quýt thì chạy theo đường Chũ - Đình Lập về Tiên Yên và theo đường Quảng Ninh về.
Thường xe hàng về đường QN thì tức là qua cửa Đông Hưng - Móng cái, hàng qua cửa này làm thuế tương đối nghiêm túc, nên từ Tiên Yên về HN các trạm làm cũng nhẹ nhàng. Chỉ có điều đường Đình Lập những năm đó có vài băng cướp đang hoạt động. Nghe cũng cóng, nhưng hai thằng vẫn quyết đi, hỏi ông em Đà nẵng có dám đi không ? Sẽ xa thêm 100km so với qua Đồng Bành và đường không được ngon, nhưng bọn anh trả cước xứng đáng. Ông em ok luôn. Vậy là bọn tôi quyết định chuyến sau đi đường mới.
(...)
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
( Em kể nốt chuyện buôn gạch)
Từ đó em chạy liên tục, có tuần 2 chuyến. Nhưng đường càng ngày càng khét. Chỉ hơn một năm sau thì 30 triệu thì cũng chỉ về đến Bắc Ninh là hết tiền, phải điện người nhà mang tiền lên mới dám đi tiếp. Hàng thì cao dần 200 triệu một xe Kamaz về trót lọt tới nhà chỉ được 10 triệu. Nghĩ nó chán, nhưng dù sao hơn năm buôn thì cũng có chút vốn. Mua được thêm 10m2 bếp của nhà bên cạnh ( khu tập thể BNG ở Hào Nam) tôi nghỉ xây nhà, 26m2 xây 3 tầng năm 94 là cũng ổn, rồi mua tivi màu, mua Dream Thái 3 cục... Hơn một năm vất vả cũng có tí kết quả :D
Hồi đó tôi hay đi cùng một thằng ở Phan phù Tiên gọi là thằng Chuối, hai anh em đi cũng hợp, mỗi lần về nó cũng bán xe hàng luôn cho gấu. Vì đường đi ngày càng khó khăn nên bọn tôi nhồi xe toàn quá tải, IFA chỉ nhận 7-8 tấn mà bọn tôi toàn nhồi 11-12 tấn. Thêm 1 tấn hàng là có thêm 2 triệu. Do chở quá tải nên đi rất nguy hiểm, nhất là mấy con Bò Ma lúc lên dốc nó đấm số nghe muốn đứng tim. Sau này bọn tôi không chạy xe nào khác ngoài Kamaz. Hồi đó có cái xe Kamaz đầu đỏ của bọn Cty muối 3 chuyên chạy cho tôi, cậu lái xe người Đà Nẵng hiền lành, chạy ngon và không bao giờ nhăn nhó khi quá tải, chạy lúc nào cũng được. Thường ngày lễ, Tết là hai anh em tôi hay chạy. Có những chuyến căn đúng đêm 30 Tết để về cho đỡ luật, vậy mà không thoát đội Bắc Giang.
Sang đầu 94 thấy đường Quảng Ninh lãi xuất mỏng dần. Tôi bàn với chủ hàng TQ kéo hàng về đường Lạng sơn ( Cửa khẩu Chi Ma) bọn TQ đồng ý. Tôi lại đi một chuyến tiền trạm lên Lạng Sơn. Trên đó dân buôn đa số đi cửa Tân Thanh, cửa Chi Ma đó dài. Khi bên TQ báo đã kéo hàng ra Chi Ma tôi và thằng Chuối lên Lạng Sơn đi thử một chuyến đường mới. Lúc đó đường từ Lục bình vào cực xấu bùn lầy lõng bõng, vất vả cả một ngày mới xong hai xe hàng. Bên Ái Điểm thì như cái bản dân tộc, vài cái nhà sàn, hàng kéo sang chưa có kho để tạm ở cái sạp gỗ rồi phủ bạt.
Thuế má thì làm sơ sài, các lực lượng cửa biên chưa làm mặt hàng gạch ngói bao giờ nên chẳng biết đường nào mà lần. Một xe Kamaz hàng các bố làm thuế 2 triệu còn hỏi chủ hàng : "được chưa?" :))
- Được rồi, rẻ hơn đường Móng cái. Các anh cứ làm rẻ đi bọn tôi kéo đội gạch sang đường này.
Ra đến Đồng Bành các sếp ở nhìn mấy cái bệt cũng chẳng biết là cái gì:
- Bọn mày buôn cái gì thế này ?
- À, ít gạch ốp lát và mấy cái đồ ỉa đái của chị em phụ nữ thôi.
- Có đắt không ?
- Hàng vớ vẩn thôi. Cả xe hàng không đến 50 triệu.
- Thôi, làm 1 triệu nhé, được không ?
- Được thôi, kể 500k thì tốt hơn.
- Thôi, tạm thế đã, cho bọn mày 2 bao 3 số hút đỡ buồn ngủ.
Từ Đồng Bành về cũng còn ít trạm, nên một xe hàng lãi tương đối nhiều. Biết thời gian ngon lành sẽ rất ngắn, nên bọn tôi cấp tập đánh liên tục được chục xe thì đội gạch bắt đầu ngửi thấy mùi nên kéo hết về Lạng Sơn. Có mấy ông bà trên 50 tuổi đi dát nên cứ làm gần như đường MC nên lộ hết giá. Đội Đồng Bành biết bị lươn, nhưng cũng chỉ nói :
- Hai thằng ôn này lươn bọn tao hơn một tháng.
- Thì bọn em đã kéo cả đội gạch từ MC về đây cho bọn anh còn gì.
Từ đó cứ xe gạch qua không biết ít nhiều là 5 triệu. Rồi đẻ ra một bố CA ở Lạng Giang có cái Xít đờ ca xe nào qua cũng 3 triệu. Càng ngày đội Đồng Bành càng ăn dày lên 7 triệu rồi 10 triệu... Lại thấy mùi khét. Tôi bàn với thằng Chuối tìm đường cắt qua Đồng Bành.
Hỏi dân thì thấy bảo đến dốc Quýt thì chạy theo đường Chũ - Đình Lập về Tiên Yên và theo đường Quảng Ninh về.
Thường xe hàng về đường QN thì tức là qua cửa Đông Hưng - Móng cái, hàng qua cửa này làm thuế tương đối nghiêm túc, nên từ Tiên Yên về HN các trạm làm cũng nhẹ nhàng. Chỉ có điều đường Đình Lập những năm đó có vài băng cướp đang hoạt động. Nghe cũng cóng, nhưng hai thằng vẫn quyết đi, hỏi ông em Đà nẵng có dám đi không ? Sẽ xa thêm 100km so với qua Đồng Bành và đường không được ngon, nhưng bọn anh trả cước xứng đáng. Ông em ok luôn. Vậy là bọn tôi quyết định chuyến sau đi đường mới.
(...)
Nói chung đi buôn chuyến là chớp thời cơ ăn những nhát đầu thôi. Về sau nhiều người biết, nhiều người làm thì mật ít ruồi nhiều.

Chỉ có vụ cụ làm chủ thầu xây dựng là em thấy tiền về đều nhất.

Cụ gốc gác con nhà tư sản ngày xưa, nên làm chủ thầu xây dựng công trình tư nhân thì hợp. Còn buôn bán chụp giật vốn là việc của dân buôn bán nhỏ, hay làm công trình nhà nước thì ko hợp.
 

Buôn gạch

Xe buýt
Biển số
OF-312467
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
678
Động cơ
302,413 Mã lực
Qua chuyện cụ kể mới biết các xxx ăn mặn thế nào nhỉ?
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,041
Động cơ
552,432 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Qua chuyện cụ kể mới biết các xxx ăn mặn thế nào nhỉ?
Cụ tính ngày hàng trăm xe hàng, những đợt Tết thì cả nghìn xe. Xe xếp hàng làm luật từ 6-7h tối mà gần sáng mới qua được. Ngày nào cũng vậy thì cụ tính bao nhiêu xèng. Mỗi ca đầy 2 vai nhôm tiền.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Những chuyện gian nan như gặp cướp, xe lao xuống vực... Gấu không bao giờ biết. Nhưng chuyện bát đĩa cũng không kể mà thính thế 😀
thuế không đủ thì luận ra thôi (dù thường thì đếch đúng)
 

mai_zo_mai_zo

Xe đạp
Biển số
OF-760651
Ngày cấp bằng
22/2/21
Số km
26
Động cơ
44,178 Mã lực
Đồng bành về sau bị bắt 1 loạt, mà em không nhớ năm nào...
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,444
Động cơ
101,714 Mã lực
( Em kể nốt chuyện buôn gạch)
Từ đó em chạy liên tục, có tuần 2 chuyến. Nhưng đường càng ngày càng khét. Chỉ hơn một năm sau thì 30 triệu thì cũng chỉ về đến Bắc Ninh là hết tiền, phải điện người nhà mang tiền lên mới dám đi tiếp. Hàng thì cao dần 200 triệu một xe Kamaz về trót lọt tới nhà chỉ được 10 triệu. Nghĩ nó chán, nhưng dù sao hơn năm buôn thì cũng có chút vốn. Mua được thêm 10m2 bếp của nhà bên cạnh ( khu tập thể BNG ở Hào Nam) tôi nghỉ xây nhà, 26m2 xây 3 tầng năm 94 là cũng ổn, rồi mua tivi màu, mua Dream Thái 3 cục... Hơn một năm vất vả cũng có tí kết quả :D
Hồi đó tôi hay đi cùng một thằng ở Phan phù Tiên gọi là thằng Chuối, hai anh em đi cũng hợp, mỗi lần về nó cũng bán xe hàng luôn cho gấu. Vì đường đi ngày càng khó khăn nên bọn tôi nhồi xe toàn quá tải, IFA chỉ nhận 7-8 tấn mà bọn tôi toàn nhồi 11-12 tấn. Thêm 1 tấn hàng là có thêm 2 triệu. Do chở quá tải nên đi rất nguy hiểm, nhất là mấy con Bò Ma lúc lên dốc nó đấm số nghe muốn đứng tim. Sau này bọn tôi không chạy xe nào khác ngoài Kamaz. Hồi đó có cái xe Kamaz đầu đỏ của bọn Cty muối 3 chuyên chạy cho tôi, cậu lái xe người Đà Nẵng hiền lành, chạy ngon và không bao giờ nhăn nhó khi quá tải, chạy lúc nào cũng được. Thường ngày lễ, Tết là hai anh em tôi hay chạy. Có những chuyến căn đúng đêm 30 Tết để về cho đỡ luật, vậy mà không thoát đội Bắc Giang.
Sang đầu 94 thấy đường Quảng Ninh lãi xuất mỏng dần. Tôi bàn với chủ hàng TQ kéo hàng về đường Lạng sơn ( Cửa khẩu Chi Ma) bọn TQ đồng ý. Tôi lại đi một chuyến tiền trạm lên Lạng Sơn. Trên đó dân buôn đa số đi cửa Tân Thanh, cửa Chi Ma đó dài. Khi bên TQ báo đã kéo hàng ra Chi Ma tôi và thằng Chuối lên Lạng Sơn đi thử một chuyến đường mới. Lúc đó đường từ Lục bình vào cực xấu bùn lầy lõng bõng, vất vả cả một ngày mới xong hai xe hàng. Bên Ái Điểm thì như cái bản dân tộc, vài cái nhà sàn, hàng kéo sang chưa có kho để tạm ở cái sạp gỗ rồi phủ bạt.
Thuế má thì làm sơ sài, các lực lượng cửa biên chưa làm mặt hàng gạch ngói bao giờ nên chẳng biết đường nào mà lần. Một xe Kamaz hàng các bố làm thuế 2 triệu còn hỏi chủ hàng : "được chưa?" :))
- Được rồi, rẻ hơn đường Móng cái. Các anh cứ làm rẻ đi bọn tôi kéo đội gạch sang đường này.
Ra đến Đồng Bành các sếp ở nhìn mấy cái bệt cũng chẳng biết là cái gì:
- Bọn mày buôn cái gì thế này ?
- À, ít gạch ốp lát và mấy cái đồ ỉa đái của chị em phụ nữ thôi.
- Có đắt không ?
- Hàng vớ vẩn thôi. Cả xe hàng không đến 50 triệu.
- Thôi, làm 1 triệu nhé, được không ?
- Được thôi, kể 500k thì tốt hơn.
- Thôi, tạm thế đã, cho bọn mày 2 bao 3 số hút đỡ buồn ngủ.
Từ Đồng Bành về cũng còn ít trạm, nên một xe hàng lãi tương đối nhiều. Biết thời gian ngon lành sẽ rất ngắn, nên bọn tôi cấp tập đánh liên tục được chục xe thì đội gạch bắt đầu ngửi thấy mùi nên kéo hết về Lạng Sơn. Có mấy ông bà trên 50 tuổi đi dát nên cứ làm gần như đường MC nên lộ hết giá. Đội Đồng Bành biết bị lươn, nhưng cũng chỉ nói :
- Hai thằng ôn này lươn bọn tao hơn một tháng.
- Thì bọn em đã kéo cả đội gạch từ MC về đây cho bọn anh còn gì.
Từ đó cứ xe gạch qua không biết ít nhiều là 5 triệu. Rồi đẻ ra một bố CA ở Lạng Giang có cái Xít đờ ca xe nào qua cũng 3 triệu. Càng ngày đội Đồng Bành càng ăn dày lên 7 triệu rồi 10 triệu... Lại thấy mùi khét. Tôi bàn với thằng Chuối tìm đường cắt qua Đồng Bành.
Hỏi dân thì thấy bảo đến dốc Quýt thì chạy theo đường Chũ - Đình Lập về Tiên Yên và theo đường Quảng Ninh về.
Thường xe hàng về đường QN thì tức là qua cửa Đông Hưng - Móng cái, hàng qua cửa này làm thuế tương đối nghiêm túc, nên từ Tiên Yên về HN các trạm làm cũng nhẹ nhàng. Chỉ có điều đường Đình Lập những năm đó có vài băng cướp đang hoạt động. Nghe cũng cóng, nhưng hai thằng vẫn quyết đi, hỏi ông em Đà nẵng có dám đi không ? Sẽ xa thêm 100km so với qua Đồng Bành và đường không được ngon, nhưng bọn anh trả cước xứng đáng. Ông em ok luôn. Vậy là bọn tôi quyết định chuyến sau đi đường mới.
(...)
Giờ cách làm hàng về mình có khác xưa nhiều không ạ chú Angkor?
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,041
Động cơ
552,432 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Giờ cách làm hàng về mình có khác xưa nhiều không ạ chú Angkor?
Khác lắm rồi. Giờ chỉ sang đặt hàng rồi về nhà nằm chờ, bọn nó ship đến tận giường. Nếu hàng nặng, cồng kềnh nó cũng có đường dây làm cho mình hết.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,653
Động cơ
293,642 Mã lực
Khác lắm rồi. Giờ chỉ sang đặt hàng rồi về nhà nằm chờ, bọn nó ship đến tận giường. Nếu hàng nặng, cồng kềnh nó cũng có đường dây làm cho mình hết.
Nếu mình đặt mua qua mạng thì khi hàng về có hoá đơn hay chứng từ gì không .hay là dạng hàng trôi nổi cụ ?
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,041
Động cơ
552,432 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Nếu mình đặt mua qua mạng thì khi hàng về có hoá đơn hay chứng từ gì không .hay là dạng hàng trôi nổi cụ ?
Không, mình tìm đúng hàng gửi link cho nó, nó sẽ báo giá về tới HN. Ok thì đặt tiền, sau chậm nhất là 2 tuần sẽ nhận được.
 

Buôn gạch

Xe buýt
Biển số
OF-312467
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
678
Động cơ
302,413 Mã lực
Cháu ngày trước làm gạch có ông anh đánh gạch Tàu. Ông ấy yêu cầu kéo cont mới nhận lời. Nhà cháu đuối vốn nên ko dám chơi
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,653
Động cơ
293,642 Mã lực
Không, mình tìm đúng hàng gửi link cho nó, nó sẽ báo giá về tới HN. Ok thì đặt tiền, sau chậm nhất là 2 tuần sẽ nhận được.
Mấy cái này em đần quá..có cần cái gì em gửi mật thư 😆.cụ và cc giải thích giúp em nha .( E không muốn làm loãng cái thớt hay ).
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
IMG_20210929_124505.jpg

Mấy tháng nay kẹt biên liên tục chú ạ
Giờ là khai thuế đủ số lượng nhá
Nhộn nhịp chủ yếu ở hàng tiểu ngạch, từ năm ngoái đến giờ hạn chế đường tiểu ngạch nên các CK cũng bớt nhộn nhịp. Hàng chính ngạch đương nhiên phải đủ thuế má rồi.
Cu bạn em trước chuyên vận chuyển tiểu ngạch, giờ kêu đói dài :|
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,455
Động cơ
512,941 Mã lực
Toàn hàng Quảng Châu hết. Em đưa một bà chủ nhà vợ quan chức toa toa đi mua giường tủ bàn ghế... Hết hơn 300 triệu, vì là người trong ngành nên mấy hôm sau cho đệ mang lại quả cho em 30 trẹo. Không biết nó lãi bao nhiêu ? Kinh khủng, toàn hàng Ý yên với Pháp Vân...
TRước e đi xem đồ nội thất với ông sếp ở trung tâm gì mà hay quảng cáo trên VOV. Thấy có bộ sô pha da bò đẹp đẹp. Hỏi thì được giới thiệu làm bằng da bò tót. Hàng nhập Ý. Nhãn hiệu Lamboghini. Giá có hơn 1 tỷ.
E còn đùa sếp bảo kể ra để cái Camry trong phòng khách thì cũng hơi vướng =))
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,869
Động cơ
471,210 Mã lực
0be0dd448c15454b1c04.jpg

Em có người nhà đang làm nhà nay mua gạch nói gạch Ấn độ men khói như trên, giá 350k/m2 liệu có phải Ấn thật ko hay lại Phật Sơn không biết ?
 

DVHNTV

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-774609
Ngày cấp bằng
16/4/21
Số km
296
Động cơ
41,741 Mã lực
Tuổi
45
Giờ hàng hóa nông sản chủ yếu đi theo đường cửa khẩu Tân Thanh sang khu kiểm soát Khả Phong (Quảng Tây, TQ). Tuyến này mới thông từ đầu năm 2020.
1632915321374.png

1632915447698.png

1632915582496.png

1632915656526.png

1632915799244.png

1632915844597.png

1632915983605.png

1632916013062.png
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
11,600
Động cơ
20,583 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Nó khôn vãi, nói rằng " Nếu phát hiện hàng không chính hãng..." chứ không nói : " Nếu phát hiện hàng không đúng xuất xứ..." Chính hãng thì sản xuất ở đâu cũng được ạ. Giống như Honda sản xuất tại VN vẫn là chính hãng
Nguyên văn là dây chuyền sản xuất công nghệ Ý, Tây Ban Nha cụ ạ; thế thì xuất xứ gì đâu?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top