- Biển số
- OF-152
- Ngày cấp bằng
- 8/6/06
- Số km
- 2,003
- Động cơ
- 601,030 Mã lực
- Tuổi
- 51
Bài viết này lấy cảm hứng từ lần trò chuyện gần đây nhất của em với bác Cua.
Chuyện rằng bác em đã đến lúc cần một cái xe gia đình nghiêm túc - "cái vẻ ân hận vì ít quan tâm đến gia đình" của người anh cả Offroad làm em mủi lòng tý khóc, và em cũng vội tư vấn ngay:
- Santa Fe SLX 2008 tầm 40k; mạnh hơn và sướng mông hơn làm con Ssangyoung Rexton 2.7 XVT 2009/2010 gì đấy tầm 45-47 là ngon...
Nhưng anh em rất từ tốn mới bảo:
- Khồng, chú! Xe gia đình của anh phải là 2 cầu cứng, có tời.
Ồi mẹ ơi, anh em đúng là 'nhũn não' nhất trong đám offroad 'nhún não' rồi. Bởi vậy, thay vì can ngăn Doctor, em mới quyết định tôn trọng quan điểm "xe gia đình cầu cứng" của anh và dành thời gian ủ miu giúp ông anh có được một chiếc xe offroad đúng nghĩa. Vì "xe gia đình" đã phải cầu cứng, có tời cơ mà
Và bằng tất cả những hiểu biết của cá nhân em về xe, cũng như về tính cách Doctor kể từ khi biết anh từ thập niên 90 của thế kỷ trước, em đã dành buổi chiều thứ 7 này để mổ cò "Những lựa chọn xe offroad nghiêm túc cho Doctor Cua".
Như các bác đã biết, trước khi nói em là nhà báo, cây viết hay bất kể chức danh gì mà các bác biết đến, em là thằng thổ phỉ chạy xe (không cần ngoặc kép). Số giờ bay cũng kha khá - 20 năm rồi, và hầu như tất cả các loại xe lưu thông ở Vn em cũng ít nhất vài lần cầm lái. Nói vậy để các bác hiểu rằng em không phải chém gió với sự trợ giúp của cụ Gúc hay Wiki, mà bài viết dưới đây hoàn toàn dựa trên những cọ xát thực tế của em ở dòng super-offroad 3 cầu thời còn làm thổ phỉ ở Quảng Ninh
Còn bác em, Doctor Cua, mọi người chỉ biết bác em như một người anh cả của CLB Offroad chứ ít người biết anh ở những khía cạnh khác. Cá nhân em may mắn hơn cả khi biết về Doctor Cua nhiều hơn một tý, vì Doctor đã từng là sếp trực tiếp của em hồi cuối những năm 90 tại Hilton Hanoi.
Thời điểm này Doctor sở hữu một chiếc Tico to bằng cái bao diêm nhưng lại gác máy Turbo 3 chấm gì đấy - phòng Engineering hồi đấy có nhỏ to là anh mua nguyên con Toy Supra chỉ để lấy cái máy này, nhưng hồi đó em mới vào nên không dám hỏi sao anh ngông thế hay tại nhiều tiền tiêu cực :-|
Và cũng tiện đây em xin lỗi sếp vì có 1 lần em thử xe sếp, chờ cho sếp đi khuất em mới rít ga sát ván 1 quả khiến con Tico Turbo tưởng như đứt làm đôi và xe với người ở lại, chỉ còn mỗi cái máy chạy May là xe cầu trước chứ cầu sau thì chắc em đã bị treo vắt vẻo trên tường Nhà Hát lớn rồi
Lan man tý vậy để các bác hiểu rằng bác em là dân độ xe có gốc, là dân kỹ thuật (@GAZ ) nhưng mà là kỹ thuật điện, nên các xe của bác em thì rất buồn cười: không hỏng phần cơ bao giờ, chỉ hỏng điện!
Và cứ theo tình hình offroad leo thang hiện nay, Doctor cần xem xét một cách nghiêm túc các lựa chọn thay thế cho cái máy cày RFC kia trong nay mai.
Lựa chọn đầu tiên sẽ là GAZ66.
Nhưng đi ăn cơm đã
(Các bác thích đọc thì đừng vodka nhé, sang đây rồi "Thích" em phát trên Facebook ấy, để em lấy cảm hứng viết tiếp )
Chuyện rằng bác em đã đến lúc cần một cái xe gia đình nghiêm túc - "cái vẻ ân hận vì ít quan tâm đến gia đình" của người anh cả Offroad làm em mủi lòng tý khóc, và em cũng vội tư vấn ngay:
- Santa Fe SLX 2008 tầm 40k; mạnh hơn và sướng mông hơn làm con Ssangyoung Rexton 2.7 XVT 2009/2010 gì đấy tầm 45-47 là ngon...
Nhưng anh em rất từ tốn mới bảo:
- Khồng, chú! Xe gia đình của anh phải là 2 cầu cứng, có tời.
Ồi mẹ ơi, anh em đúng là 'nhũn não' nhất trong đám offroad 'nhún não' rồi. Bởi vậy, thay vì can ngăn Doctor, em mới quyết định tôn trọng quan điểm "xe gia đình cầu cứng" của anh và dành thời gian ủ miu giúp ông anh có được một chiếc xe offroad đúng nghĩa. Vì "xe gia đình" đã phải cầu cứng, có tời cơ mà
Và bằng tất cả những hiểu biết của cá nhân em về xe, cũng như về tính cách Doctor kể từ khi biết anh từ thập niên 90 của thế kỷ trước, em đã dành buổi chiều thứ 7 này để mổ cò "Những lựa chọn xe offroad nghiêm túc cho Doctor Cua".
Như các bác đã biết, trước khi nói em là nhà báo, cây viết hay bất kể chức danh gì mà các bác biết đến, em là thằng thổ phỉ chạy xe (không cần ngoặc kép). Số giờ bay cũng kha khá - 20 năm rồi, và hầu như tất cả các loại xe lưu thông ở Vn em cũng ít nhất vài lần cầm lái. Nói vậy để các bác hiểu rằng em không phải chém gió với sự trợ giúp của cụ Gúc hay Wiki, mà bài viết dưới đây hoàn toàn dựa trên những cọ xát thực tế của em ở dòng super-offroad 3 cầu thời còn làm thổ phỉ ở Quảng Ninh
Còn bác em, Doctor Cua, mọi người chỉ biết bác em như một người anh cả của CLB Offroad chứ ít người biết anh ở những khía cạnh khác. Cá nhân em may mắn hơn cả khi biết về Doctor Cua nhiều hơn một tý, vì Doctor đã từng là sếp trực tiếp của em hồi cuối những năm 90 tại Hilton Hanoi.
Thời điểm này Doctor sở hữu một chiếc Tico to bằng cái bao diêm nhưng lại gác máy Turbo 3 chấm gì đấy - phòng Engineering hồi đấy có nhỏ to là anh mua nguyên con Toy Supra chỉ để lấy cái máy này, nhưng hồi đó em mới vào nên không dám hỏi sao anh ngông thế hay tại nhiều tiền tiêu cực :-|
Và cũng tiện đây em xin lỗi sếp vì có 1 lần em thử xe sếp, chờ cho sếp đi khuất em mới rít ga sát ván 1 quả khiến con Tico Turbo tưởng như đứt làm đôi và xe với người ở lại, chỉ còn mỗi cái máy chạy May là xe cầu trước chứ cầu sau thì chắc em đã bị treo vắt vẻo trên tường Nhà Hát lớn rồi
Lan man tý vậy để các bác hiểu rằng bác em là dân độ xe có gốc, là dân kỹ thuật (@GAZ ) nhưng mà là kỹ thuật điện, nên các xe của bác em thì rất buồn cười: không hỏng phần cơ bao giờ, chỉ hỏng điện!
Và cứ theo tình hình offroad leo thang hiện nay, Doctor cần xem xét một cách nghiêm túc các lựa chọn thay thế cho cái máy cày RFC kia trong nay mai.
Lựa chọn đầu tiên sẽ là GAZ66.
Nhưng đi ăn cơm đã
(Các bác thích đọc thì đừng vodka nhé, sang đây rồi "Thích" em phát trên Facebook ấy, để em lấy cảm hứng viết tiếp )