Riêng Piaggio lại khuyến cáo:Để giảm thiểu tiêu hao nguyên liệu,các dòng xe Pi có trang bị IE không phải lên ga khi khởi động máy đó cụ ui(Cái này em đọc lâu rồi,giờ tìm lại mất công quá,không thì em trích dẫn nguồn cho cụ coi nguyên bài luôn ạ)


Riêng Piaggio lại khuyến cáo:Để giảm thiểu tiêu hao nguyên liệu,các dòng xe Pi có trang bị IE không phải lên ga khi khởi động máy đó cụ ui(Cái này em đọc lâu rồi,giờ tìm lại mất công quá,không thì em trích dẫn nguồn cho cụ coi nguyên bài luôn ạ)
cụ đã mời chưa ạ, cảm ơn cụ nhépi còn khuyến cáo vặn ga nhiều mỗi lần khởi động thì nếu lặp lại trong 1 khoảng thời gian dài sẽ làm cho máy càng khó khởi động hơn... vì vậy những ai dùng pi thì chú ý 1 tí nhé ... dù sao cũng mời các cụ 1 ly ... kha kha
tình hình là mình mới mua con libety việt... mới chạy được có 70km và cảm nhận 1 số lỗi sau:
+ Xe chạy xong sau khi tắt máy thì rất nóng ...
+ Đôi khi mới mở máy thì xanh nhan tự bật ... không hiểu vì sao
+ Đôi lúc đề máy mà chỉ kết hợp phanh và công tắc khởi động thì không nổ máy được , chỉ khi vặn thêm 1 tý ga nữa nó mới nổ .
Anh em hãy vào chém nhé .
không biết mấy lọ dầu agip no bán ở đâu nhỉ
Bác nên đem xe vào Pi cho họ coi,tình hình như thế thì không ổn rồi!!!em góp ý thế này. e đi LX việt được gần 1 năm, mới mua đi bt mang đi thay dầu vài lần đầu oke.đến hôm đi bão dưỡng ở topcom đi đến giữa cầu chuơng dương chết máy. thuê xe đẩy về gọi cho kt sang, xe hỏng khóa xăng--> vô lý lắm e sợ bị ăn mất khóa ngon.mang sang bh thay khóa mới free.
mới mua li vn
cả 2 con em đi đều kêu cành cành khi giảm ga gần như ga đầu.
đi con LX nhập của đứa bạn không bị như thế.
Con li việt của em đi được gần 800km giờ như thế này, gần như bị hụt hơi khi đang đi. ga nhỏ (lúc vào cua em giảm ga) chết máy lần nào cũng thế,dừng xe chết máy.
có cả vụ thay tay xách nữa hả bác. thay loại nào thế ạ?Bác nên đem xe vào Pi cho họ coi,tình hình như thế thì không ổn rồi!!!
Mà lạ thật,xe em hình như thuộc lô đầu(Vì hôm rồi Pi gọi thay tay xách)chạy ngon lành,xe em chạy từ 10/3 đến giờ này bảo hành lần 3(6000km)là đi nhiều lắm ấy chứ(Có ngày em đi tỉnh gần 400km luôn)xe luôn ok.
Em cũng có cảm nhận giống các bác. Em kiểm tra và đoán tiếng tè tè là do miếng bát bắt dây phanh bánh sau va đập vào lốc máy. Em xin chi tiết tí: bác xem phía dưới lốc máy có miếng thiết bắt dây cao su bao dây phanh vào lốc máy, miếng thiết ấy hơi mềm và dễ bị rung nên khi xe chạy tùy tốc độ mà âm thanh phát ra to hay nhỏ. bác xem thêm là ống cao su dây phanh có thể bị mòn do cạ vào lốc máy.Tôi gặp hiện tượng khi tăng ga thì thấy tiếng tè tè như tiếng miếng nhựa bị vỡ khi máy rung thì nó phát ra. nhưng đi trên 40 km/h thì tăng ga nhưng k thấy nữa. mà tôi mới thấy thôi, trước khi thay dầu không thấy thế.
Tôi gặp hiện tượng khi tăng ga thì thấy tiếng tè tè như tiếng miếng nhựa bị vỡ khi máy rung thì nó phát ra. nhưng đi trên 40 km/h thì tăng ga nhưng k thấy nữa. mà tôi mới thấy thôi, trước khi thay dầu không thấy thế.
Xin thưa với 2 bác, hiện tượng trên là hết sức bt`, nó là nét đặc trưng của Pi rồi . ko phải bàn tán nhiều về vấn đề này nữaEm cũng có cảm nhận giống các bác. Em kiểm tra và đoán tiếng tè tè là do miếng bát bắt dây phanh bánh sau va đập vào lốc máy. Em xin chi tiết tí: bác xem phía dưới lốc máy có miếng thiết bắt dây cao su bao dây phanh vào lốc máy, miếng thiết ấy hơi mềm và dễ bị rung nên khi xe chạy tùy tốc độ mà âm thanh phát ra to hay nhỏ. bác xem thêm là ống cao su dây phanh có thể bị mòn do cạ vào lốc máy.
chuẩn rồi đó cụuhm.. lúc đầu mình cũng nghĩ là do tấm nhựa sau rung nên va chạm vào j` đó... nhưng giờ mới biết là đặc trưng. Còn vụ xe đang chạy mà chết máy thì phải đem đi bảo hành ngay. mình nghĩ là do bơm xăng
thank cụ... kính cụ 1 lychuẩn rồi đó cụ![]()
vậy thì bác mang đi dán decal đi ợ, cho nó an toàn, ko chẳng may lại lăn quay ra đg thế chết ợCó 1 điểm rất nguy hiểm khi đi xe khi trời nắng thì cái đường viền xung quanh mặt đồng hồ của xe phản chiếu ánh sáng vào mắt rất nguy hiểm khi điều khiển xe trên đường... Em bị mấy lần nó phản chiếu ánh sáng vào mắt ko nhìn thấy gì trong vài s ạ hix hix. Nguy hiểm quá![]()