Các bác ui, trích dẫn từ nguồn tin của VN exxpress cho ae ta thấy loại xe nào nên sử dụng A92, A95. Kính mời các bác tham khảo: http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2006/12/3B9F146B/
Cụ chịu khó dở sách ra mà xem chứ, xe nào chả có ghi tỉ số nén. Xe máy còn có nữa làXem thì rất hay nhưng chẳng biết tỉ số nén xe mình thế nào mà chọn xăng cho phù hợp cả!
Không phải đâu bác ơi. Em nhớ hồi xưa xem Xông vào đời xé nó có bảng những xe dùng A95 còn có mấy con Mazda cũ cũThế này khó lắm, theo em cái nào > 50k USD thì xài 95, còn lại xài 92, thế là chuẩn
Vì động cơ xăng có 4 kỳ: Hút-Nén-Nổ-Xả nên cái tỉ số nén chính ở kì Nén đó bác. Tỉ số nén cao nghĩa là áp suất trong buồng làm việc cao, mà xăng A95 chịu nén tốt hơn A92 (nghĩa là 92 dễ bị kích nổ hơn 95). Vậy nếu xe có tỉ số nén cao mà dùng xăng có trị số octan thấp thì khi piston mới đến kỳ Nén thì một vài phần tử xăng (cục bộ) tự kích nổ (cháy) gây ra các rung động và hoạt động ko đúng chu kỳ của động cơ. Từ đó gây ra các hỏng hóc cho nó. Vậy nên các bác có dư tiền thì cứ sài săng mác cao càng tốt, tuy nhiên ko phải dùng xăng mác cao mà đi bốc hơn đâu nhé.Tỷ số nén cao hay thấp có ý nghĩa gì các bác nhỉ?