[Funland] Những Kilomet cuối cùng của cuộc đời.

nguyenmanhtuan3

Xe tăng
Biển số
OF-314542
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
1,794
Động cơ
306,057 Mã lực
iem cũng phượt 1 lần nhưng mà đổ đèo hay cua là e cứ kệ mịa thằng lead đi nhanh e cứ đi từ từ. tí đường thẳng đuổi theo nó sau vậy. có khi nóa cũng ghét mình nên lần sau chả thấy rủ gì nữa
 

lucbanganh

Xe tải
Biển số
OF-339713
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
289
Động cơ
277,350 Mã lực
Nơi ở
Trần Duy Hưng
em cũng là ngươi mê du lịch bụi, phải nói thật là các bạn đi phượt đều đi với tốc độ rất cao. việc xảy ra tai nạn là ko tránh khỏi dc. chỉ khuyên một điều là các bạn nên đầu tư mũ bảo hiểm thật đảm bảo. tránh việc thương tâm xảy ra
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
iem cũng phượt 1 lần nhưng mà đổ đèo hay cua là e cứ kệ mịa thằng lead đi nhanh e cứ đi từ từ. tí đường thẳng đuổi theo nó sau vậy. có khi nóa cũng ghét mình nên lần sau chả thấy rủ gì nữa
Kinh nghiệm của em là chọn thằng Lead đi điềm đạm. Nếu nó phóng nhanh thì mình cứ tụt lại làm Lead của tốp đi chậm. Nhanh chậm cũng chỉ hơn nhau chục phút là cùng nhưng sự sống chết ko đo đếm được.
Chạy ô tô thì từ Đà nẵng ra HN xe luôn chạy nhanh hơn đến đích sau em 30´ vì vượt nhiều nên mệt khi đường thoáng ko thể chạy nhanh.
 

AlexDo

Xe điện
Biển số
OF-41585
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
2,632
Động cơ
489,794 Mã lực
Nơi ở
Monkey House
Website
www.facebook.com
Câu chuyện cảm động, có đi nhiều mới thấy cuộc sống giá trị như thế nào, sơ xuất nhỏ đều phải trả rất đắt
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Thanh niên bây giờ đa số là nông nổi, thích thể hiện cái tôi, đôi khi nó trở thành ích kỷ. Thích thể hiện cái tôi mà không biết nghĩ cho người thân, cho gia đình chưa nói đến việc mang tai họa cho người khác.
chẳng phải bây giờ với ngày xưa cụ ơi, cái tầm tuổi đấy tâm sinh lý nó thế, chẳng qua bây giờ phát triển, nhà nào cũng vài cái xe, nên tai nạn càng nhiều.
Nếu thực sự công tâm và có nghề, xxx có thể chứng minh sự vô tội của lái xe ô tô, ít nhất thì cũng có thể làm giảm nhẹ tội. Trước đây không có cam hành trình thì chẳng lẽ xe to đều sai hết à, còn những dấu vết "phanh, trượt, điểm va chạm ..." sẽ là bằng chứng. Còn vụ mũ bh dỏm thì đúng là 2b ngu thật, đừng có đổ tại số.
Em nói thật là chẳng cần nghiệp vụ thì khi nhìn vệt phanh và điểm va chạm là có thể phần lớn xác định được đúng sai rồi, nhưng làm công tâm thì chúng nó đói, nên chúng toàn cò quay.
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
Cảm giác cưỡi (ride) trên 1 thứ gì đó (là động vật hoặc động cơ) với tốc độ lớn, vượt địa hình luôn luôn tạo ra 1 cảm giác hết sức mạnh mẽ, nó kết tinh thành niềm đam mê chảy trong huyết quản những kỵ sĩ phong trần, Live to Ride

Kỵ sĩ thì luôn cưỡi, nhưng không phải ai cưỡi cũng thành kỵ sĩ, vì trẻ trâu chẳng hạn, chúng cũng cưỡi

Người dũng cảm khác xa kẻ liều lĩnh

Người dũng cảm thì không sợ nguy hiểm, nhưng họ tìm mọi cách tránh nguy hiểm cho cộng đồng và cho bản thân
Kẻ liều lĩnh thì luôn ngộ nhận sự liều lĩnh - chấp nhận xác suất nguy hiểm cao mang lại cho cộng đồng và cho bản thân chúng nó - là lòng dũng cảm - và lũ trẻ trâu thích điều này

Phượt/ rong ruổi đường trường bằng motor là 1 trong những hoạt động đem lại cảm giác mạnh nhất, thỏa mãn mất niềm đam mê "Live to Ride", nhưng nó cũng cần một trái tim dũng cảm, một cái đầu minh mẫn và trách nhiệm. Có những bạn trẻ bây giờ kéo nhau đi phượt chỉ với sự háo hức (chưa hẳn là đam mê), sự kích thích của chụp ảnh tự sướng, khoe mạng xã hội câu newfeed; họ kéo nhau đi hàng trăm km đường, lập team hàng chục người mà không có sự tổ chức phân công chặt chẽ các khâu hậu cần, y tế, tự vệ, thông tin liên lạc ... họ chạy xe cả đoàn mà không có phân công vị trí, không phổ biến ký hiệu tay liên lạc khi hành tiến, cả 1 team đi mà không có người nào đã từng trải kinh nghiệm trên cung đường đó.

Hoặc khi chỉ 2 người đi với nhau, xe không đồ sửa chữa, người không mang đồ thiết yếu ....

Đơn giản nhất là khi ngồi lên xe, chạy một chặng đường dài, mà đến cái mũ bảo hiểm cũng chỉ đội để đối phó, cái mạng bản thân còn không giữ thì biết nghĩ đến ai?

Đấy là cái liều lĩnh ngu xuẩn thỏa mãn cái tôi cá nhân ngu ngốc



R.I.P người gặp nạn trong bài viết của chủ thớt, sự rủi ro của họ đã mang lại tai họa cho rất nhiều người liên quan
Nên bắt buộc những người thi lấy bằng lái xem các clip tai nạn để họ hình dung ra hậu quả mà họ có thể gây ra, hoặc họ sẽ là nạn nhân. Việc đó sẽ có tác dụng tốt để người tham gia giao thông có ý thức hơn và cẩn thận hơn.
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,411
Động cơ
426,953 Mã lực
Kinh nghiệm của em là chọn thằng Lead đi điềm đạm. Nếu nó phóng nhanh thì mình cứ tụt lại làm Lead của tốp đi chậm. Nhanh chậm cũng chỉ hơn nhau chục phút là cùng nhưng sự sống chết ko đo đếm được.
Chạy ô tô thì từ Đà nẵng ra HN xe luôn chạy nhanh hơn đến đích sau em 30´ vì vượt nhiều nên mệt khi đường thoáng ko thể chạy nhanh.
Chắc cụ ít đi theo đoàn. Leader điềm đạm thì tốt nhưng không phải cái quan trọng nhất, mà ưu tiên số một phải là người đi nhiều biết nhiều, phán đoán bao quát được các tình huống và hướng dẫn cho các thành viên. Chỗ nào cần nhanh thì phải nhanh, chậm thì thật chậm, chứ cứ lừ đừ là sao mà kéo đoàn đi xa được.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Chắc cụ ít đi theo đoàn. Leader điềm đạm thì tốt nhưng không phải cái quan trọng nhất, mà ưu tiên số một phải là người đi nhiều biết nhiều, phán đoán bao quát được các tình huống và hướng dẫn cho các thành viên. Chỗ nào cần nhanh thì phải nhanh, chậm thì thật chậm, chứ cứ lừ đừ là sao mà kéo đoàn đi xa được.
cháu chưa theo đoàn bao giờ, nhưng hiểu một điều phượt team thì thằng này phải dày dặn kinh nghiệm, và team không quá đông, quan trọng nhất là phải tính kỷ luật cao.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chắc cụ ít đi theo đoàn. Leader điềm đạm thì tốt nhưng không phải cái quan trọng nhất, mà ưu tiên số một phải là người đi nhiều biết nhiều, phán đoán bao quát được các tình huống và hướng dẫn cho các thành viên. Chỗ nào cần nhanh thì phải nhanh, chậm thì thật chậm, chứ cứ lừ đừ là sao mà kéo đoàn đi xa được.
Leader Team em làm nhiều rồi.
Tốc độ của đoàn đương nhiên phải phù hợp với người đi kém nhất.
Cũng cần có ông phó đoàn đi sau để khóa sổ.
Kinh nghiệm của ông cũng quan trọng nhưng ko quan trọng bằng ông tạo ra cảm giác đi cùng đoàn và ko chạy quá nhanh.
Ông kinh nghiệm nhưng chạy mất hút con mẹ hàng lươn thì giúp ai?
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,411
Động cơ
426,953 Mã lực
Leader Team em làm nhiều rồi.
Tốc độ của đoàn đương nhiên phải phù hợp với người đi kém nhất.
Cũng cần có ông phó đoàn đi sau để khóa sổ.
Kinh nghiệm của ông cũng quan trọng nhưng ko quan trọng bằng ông tạo ra cảm giác đi cùng đoàn và ko chạy quá nhanh.
Ông kinh nghiệm nhưng chạy mất hút con mẹ hàng lươn thì giúp ai?
Đây không phải leader mà chỉ là sửu nhi to nhất :))
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Chia buồn với nạn nhân và anh Chớp.
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,527
Động cơ
495,187 Mã lực
Em thấy rất nhiều người đi xe thiếu kinh nghiệm xử lý tình huống vd vào cua mà đi giữa đường gặp xe đi ngược chiều thì toi là cái chắc, hay qua ngã ba ngã tư kể cả 12 giờ đêm cũng phải dà phanh và vuốt đuôi xe khác rất dễ dính.

Vov nên dựng các tình huống để cảnh tỉnh lái xe giảm tai nạn, nhiều người ngồi lên xe là phi như ma đuổi làm gì chả toi.
 

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,444
Động cơ
257,690 Mã lực
Đúng là oan gia cho bác tài tải.
 

lhduong2002

Xe tăng
Biển số
OF-75296
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
1,842
Động cơ
440,429 Mã lực
Nơi ở
Định công xã, Xóm trại thôn
Em cũng đọc hết câu chuyện và hy vọng những phượt thủ trẻ hãy cố gắng đọc hết câu truyện và sẽ rút kinh nghiệm cho những lần đi tiếp theo, bản thân em cũng vừa ôm lái cả đi và về HN - QB vừa tuần trước. Nhưng lúc nào cũng cố đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông cùng mình trên đường, cảm ơn chủ thớt đã có những chia sẻ bổ ích
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Em đã đọc hết bài cụ post . Phía trước tay lái là sự sống
 

thungxam

Xe tăng
Biển số
OF-84291
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
1,937
Động cơ
423,859 Mã lực
Tuổi trẻ khó mà tránh được vấn đề này . Trước kia giao thông dễ thở hơn , điều kiện kém ko phải ai cũng sở hữu dc con xe ngon để mà đam mê tới bến . Đến lúc hết tuổi thanh niên , kinh nghiệm tay lái cứng hơn đồng nghĩa với việc thấy đi nhanh đi ẩu hồi trẻ là quá đáng sợ . Nhưng nhiều người ko may mắn ngộ ra được cái này
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top