[TT Hữu ích] Những kẻ bẳn tính thời A còng

Lò Văn Lột

Xe buýt
Biển số
OF-112151
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
672
Động cơ
393,615 Mã lực
Ơ tưởng xong rồi mà, cụ cũng xấu tính thù dai nhể ?
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Cháu biết cụ từ hồi còn quansuvn. Việc cụ đứng nắng ngày ấy là vì không còn sự lựa chọn nào khác. Cháu là thế hệ sau, rất cảm ơn và khâm phục thế hệ các cụ. Trong trường hợp của các bạn sinh viên. Cháu không phản đối sinh viên tình nguyện và vẫn muốn cám ơn các bạn ấy. Cháu chỉ trách mấy người đúng ra phải làm nhiệm vụ này lại đẩy các bạn trẻ ra đường. Trong khi có thể dùng biện pháp khác tốt hơn.
Các bạn ấy chỉ ở tầm tuổi em cháu, bằng tuổi con của cụ. Cháu không muốn người ta lợi dụng thân xác và nhiệt huyết của con - em mình.
Theo cụ thì kiểu quan chức nào sẽ phải đứng tóm tay nhau trên đường phơi nắng thay cho các bạn sinh viên ấy?
Cụ nêu được đích danh loại quan chức của hiếm đó em tình nguyện trồng cây chuối đi bộ 2 vòng quanh Hồ Gươm:D
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Theo cụ thì kiểu quan chức nào sẽ phải đứng tóm tay nhau trên đường phơi nắng thay cho các bạn sinh viên ấy?
Cụ nêu được đích danh loại quan chức của hiếm đó em tình nguyện trồng cây chuối đi bộ 2 vòng quanh Hồ Gươm:D
Nếu mấy cụ toa toa ra đứng thì sẽ bị chửi là PR.....còn để mấy cháu ra đứng thì bị chửi là mấy "toa toa" chỉ quen ngồi máy lạnh....khó chiều lắm ợ!
Mà mấy cháu có tuổi trẻ, có sức khỏe mà không cho các cháu làm việc thì năng lượng thừa nó sẽ được sử dụng ở sàn, ở bar, nhà nghỉ....lúc đấy còn mệt hơn :D
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Ô tô đâm liên hoàn diễn ra trong trường hợp nào hả cụ ?
Chắc cụ ấy nhầm lẫn đâm xe liên hoàn(nhiều xe đâm nhau theo quán tính) với các vụ xe điên đâm hàng loạt mất kiểm soát
Ô tô đâm liên hoàn xảy ra trong các tình huống sau:
1. Đi tốc độ cao không giữ khoảng cách an toàn
2. Xe bị sự cố về kỹ thuật
3. Hoảng loạn hoặc ức chế
4. Kết hợp cả 3 nguyên nhân trên
Trong nội đô, cụ thể ở các điểm cổng trường thi không hoặc ít có các dữ kiện kiểu như trên

Ta nên nhìn theo hướng tích cực rằng, nhờ có sự phơi nắng của mấy chục bạn sinh viên đó mà hàng nghìn người không phải chôn chân hít khói xe phơi nắng vì tắc đường. Trong số hàng nghìn người đó rất nhiều người già trẻ em không khỏe mạnh rất dễ gánh hậu quả(Các đối tượng dễ bị tổn thương này mới thường bị bệnh tim, huyết áp cao, say nắng...như các cụ trẻ đó giả tưởng) . Cũng nhờ có các bạn mà giảm bớt sự ức chế hoặc mất tập trung của các bác tài(Đôi khi 2 cái này mới là nguyên nhân chính của kiểu tai nạn đâm xe không kiểm soát)
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Ơ tưởng xong rồi mà, cụ cũng xấu tính thù dai nhể ?
Chưa rõ cụ nói về ai. Giả dụ nói về em thì thực hiện chủ trương phê và tự phê thì em thấy mình thù dai thật
Hồi sang Thái chơi, em trả thù dân tộc 1 con bé có bố Trung Quốc mẹ Việt Nam liên tùng tục, hết trả thù ban ngày lại trả thù ban đêm. Về ngẫm lại thấy mình đúng là vừa yêu nước vừa giỏi chống kẻ thù(Xem ảnh trên ĐT thì mẹ cô bé khá xinh, bố thì trông như thằng ba gác, thế nên em thấy thích yêu nước hơn là trả thù):D
 

volanggo

Xe tăng
Biển số
OF-152533
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,743
Động cơ
367,498 Mã lực
Nơi ở
Giống một số cụ trên này
Chỉnh sửa cuối:

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Cháu cùng ý kiến với cụ. Nhất
là mục 2. Con người ta ra đứng thì mấy cụ cổ vũ nhiệt tình. Còn cháu thử đặt con mấy cụ ấy vào vị trí các bạn sinh viên kia thì các cụ chửi nhiệt tình luôn. Động vào quyền lợi bản thân thì các cụ ấy mới thể hiện đúng nhất tính chất con người.
Lấy sinh viên ra làm hàng rào sống là trò ngớ ngẩn và tàn nhẫn.
Xúi giục cổ vũ cho hành động ấy là kẻ bất lương.
Bản chất con người ư? đôi khi nó lộ thiên ra ngoài cả đấy.
Em tích phân thế này cụ thấy có ổn không? nếu không ổn thì tha lỗi cho em nhé
Nick của cụ là nick âm binh, lấy nick đó để tranh luận với các nick khác đã là không chính danh quân tử rồi. Em rất cảm thông nỗi niềm và tâm tư với vân mệnh đất nước của các cụ, nhưng góp ý là các cụ đừng đặt tên nick gắn liền với chính trị, hoặc các sự kiện, địa danh, tên người gắn liền với những vụ gây xáo trộn chính trị. Nó dễ gây hiệu ứng nghi ngờ các cụ là loại DLV định hướng mọi người. Trên diễn đàn mình không welcom chuyện đó.
Tranh luận thì gay gắt hoặc xỏ xiên nhau thoải mái, nhưng tuyệt đối không ám chỉ, soi mói, hoặc đưa ra các giả thuyết ghê rợn nhằm vào bố mẹ, con cái, đời tư của đối phương. Cái này vừa hèn hạ vừa gây sự ức chế không đáng có và là nguyên nhân gây ra các cuộc cãi vã không kiểm soát về ngôn từ.
Em thích kiểu ăn nói băm bổ, vừa hoạt náo vừa tuân thủ theo phương pháp tập kích não để khiến mọi người hăng hái hơn. Nhưng như thế không đồng nghĩa với việc thỏa hiệp với các hành động khiêu khích tấn công bằng các chiêu thức đầu đường xó chợ.
Chúc cụ có kỳ nghỉ cuối tuần thư giãn và gặp nhiều may mắn
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,672
Động cơ
567,385 Mã lực
Ăn theo thớt của Cụ Nghệ Thuật thì hành động các Cháu đạp xe 900km qua 8 tỉnh Miền Tây, với các loại thời tiết như này có nghiêm trọng bằng việc hàng rào sống không ah, nhất là đạp xe trên quốc lộ nhiều hung thần tốc độ bản thờ + với quãng đường dài, mời các Cụ cho ý kiến.
http://doisong.vnexpress.net/tin-tuc/chuyen-doi/161-ban-tre-dap-xe-xuyen-mien-tay-lam-thien-nguyen-3245162.html
Nguy cơ gặp tai nạn của việc đạp xe đường dài tại VN là cao nhất trong các loại hình du lịch mạo hiểm theo ý kiến cá nhân của em.
Nhưng em hay bất cứ ai khác đều không có quyền phán xét gì về hành động của các bạn trẻ. Ai cũng có mục đích sống và sẵn sàng trải nghiệm hoặc chịu trách nhiệm của mình khi thực hiện các việc đó.
Em cũng từng tham gia vài tour du lịch hang động mạo hiểm, tuy đơn vị điều hành rất chuyên nghiệp nhưng về lý thuyết vẫn có thể gặp nguy hiểm mất mạng như thường. Tất cả hơn 20 người hầu hết đều có gia đình và có các ràng buộc trách nhiệm níu kéo, đa số cũng có chỉ số IQ thuộc loại trên trung bình. Nhưng không ai cảm thấy mình là vô trách nhiệm khi đánh cược tính mạng bản thân vào các tour mạo hiểm đó.
"Cuộc sống vô cùng nhàm chán đối với những người thực ra đã chết ở tuổi 25 và chỉ đợi đến khi 75 tuổi để mang đi chôn" câu cách ngôn này em chả nhớ đã đọc ở đâu...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
"Cuộc sống vô cùng nhàm chán đối với những người thực ra đã chết ở tuổi 25 và chỉ đợi đến khi 75 tuổi để mang đi chôn" câu cách ngôn này em chả nhớ đã đọc ở đâu...
Cảm ơn bờ dồ.

Most people die at 25 and aren’t buried until they’re 75 ―Benjamin Franklin (người được in hình lên tờ $100).
"Phần lớn mọi người đã chết ở tuổi 25, chỉ có điểu đến 75 tuổi mới chôn mà thôi"
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực



Đại biểu Hoàng Bá Nam, Chủ tịch Hội LHTN Quảng Ninh có nhiều trăn trở với phong trào tình nguyện từ cấp địa phương cho tới trung ương. Anh đánh giá cao những kết quả mà phong trào thanh niên tình nguyện đã đạt được, trong đó nhấn mạnh sự ảnh hưởng tới nhận thức xã hội về việc tham gia tình nguyện.

Tuy nhiên, anh Nam cho rằng: “Các em sinh viên đi tình nguyện trên vùng cao, bị ngã suối, bị ong đốt, người thì bị thương, người thì đã chết khi tuổi đời còn rất trẻ. Các em hi sinh khi đang làm nhiệm vụ tình nguyện nhưng không có chính sách gì cho các em. Hiện nay, chưa có cơ chế chính sách dành cho thanh niên tình nguyện.

Tôi đề nghị cần phải thiết lập cơ chế càng sớm càng tốt, ví dụ như có bảo hiểm cho thanh niên tình nguyện, nếu hoạt động 3 tháng hè thì được hưởng 3 tháng bảo hiểm, nếu các em gặp tai nạn khi đang làm nhiệm vụ thì được hưởng chế độ thương bình, liệt sĩ…”
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực


Ông Vũ Đăng Minh, Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên Bộ Nội vụ phản hồi : Chúng tôi đang xây dựng đề án về thanh niên tình nguyện, phân ra 2 loại hình: một là hoạt động tình nguyện theo các đề án, dự án tình nguyện của các đơn vị, cơ chế chính sách dành cho thanh niên tình nguyện sẽ theo đề án; thứ hai là các phong trào tình nguyện cơ sở. Đối với những phong trào không nằm trong đề án, chúng tôi đang đề xuất có những chứng chỉ hoạt động tình nguyện, cộng điểm khi thi công chức… để khuyến khích thanh niên hoạt động tình nguyện.
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Mình phản đối các bờ dồ ném đá chung chung "các lãnh đạo thanh niên tình nguyện ngồi đút chân gầm bàn".
Đã ném đá thì phải chính xác, đúng người, đúng việc.

Ví dụ ném đá vấn đề mà các bờ dồ cho là vô cảm : thanh niên tình nguyện đã được mua bảo hiểm nên bị tại nạn đã có bảo hiểm lo.
Đối tượng cần phải ném đá ở đây là : Vụ Công tác thanh niên Bộ Nội vụ.
 

Bạch Hổ 89

Xe tải
Biển số
OF-347692
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
401
Động cơ
272,740 Mã lực
Nơi ở
Vũng tàu
Chắc cụ ấy nhầm lẫn đâm xe liên hoàn(nhiều xe đâm nhau theo quán tính) với các vụ xe điên đâm hàng loạt mất kiểm soát
Ô tô đâm liên hoàn xảy ra trong các tình huống sau:
1. Đi tốc độ cao không giữ khoảng cách an toàn
2. Xe bị sự cố về kỹ thuật
3. Hoảng loạn hoặc ức chế
4. Kết hợp cả 3 nguyên nhân trên
Trong nội đô, cụ thể ở các điểm cổng trường thi không hoặc ít có các dữ kiện kiểu như trên

Ta nên nhìn theo hướng tích cực rằng, nhờ có sự phơi nắng của mấy chục bạn sinh viên đó mà hàng nghìn người không phải chôn chân hít khói xe phơi nắng vì tắc đường. Trong số hàng nghìn người đó rất nhiều người già trẻ em không khỏe mạnh rất dễ gánh hậu quả(Các đối tượng dễ bị tổn thương này mới thường bị bệnh tim, huyết áp cao, say nắng...như các cụ trẻ đó giả tưởng) . Cũng nhờ có các bạn mà giảm bớt sự ức chế hoặc mất tập trung của các bác tài(Đôi khi 2 cái này mới là nguyên nhân chính của kiểu tai nạn đâm xe không kiểm soát)
Cụ nói chính xạc :) Không thể phủ nhận 1 điều rằng, việc các cháu đứng làm hàng rào sẽ làm cho người điều khiển phương tiện tập trung hơn, nên chiện gây tai nạn cho các cháu là rất hi hữu.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,328 Mã lực
đã là TÌNH NGUYỆN lại còn đòi chế độ thì là kiểu tình nguyện gì?
 

Bạch Hổ 89

Xe tải
Biển số
OF-347692
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
401
Động cơ
272,740 Mã lực
Nơi ở
Vũng tàu
Không phải nhân danh tốt đẹp, tình nguyện mà được làm. Lừa tha thiết cấm tiệt cái hàng rào thịt kia. Quá rủi ro.
Các bác bênh vực sinh viên tình nguyện kia đạo đức giả bỏ xừ. Việc phân luồng duy trì tình trạng lưu thông có cơ quan chức năng. Việc del gì lấn sân.
Nhớ vụ tắc đường Trường Chinh có ông sinh năm 85 cởi trần vác điếu cày dẹp đường xong rồi bật xới về Bắc Giang.
Sinh viên hơn người ở trí tuệ,hành động xuẩn ngốc kia nên cấm tiệt. Tính mạng con người là trên hết @ Lừa đọc câu này trên ô tô Phương Trang trên đường về Nam Định.
Ờ, theo em thì Lừa cũng đừng đi lung tung ngoài đường làm gì, rất là nguy hiểm đấy, ánh nắng hại da, tai nạn giao thông, vận động nhiều hại sức khỏe........v........v.... Lừa nên ở 1 chỗ rồi người ta đem thức ăn đến cho Lừa thôi.
 

tiendiep

Xe tải
Biển số
OF-13027
Ngày cấp bằng
8/2/08
Số km
443
Động cơ
522,414 Mã lực
Chuẩn đấy , thời nay mì ăn liền nhi
 

Bạch Hổ 89

Xe tải
Biển số
OF-347692
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
401
Động cơ
272,740 Mã lực
Nơi ở
Vũng tàu
ko biết cụ hoặc các cụ ở thớt này,có f1 nhớn như em chưa.? F1 nhà em nó 16t rồi mà em thấy vẫn gà gô lắm,đi học về muộn chút thôi,là em lo sốt vó.Với cái tình trạng giao thông như hiện tại,thì chỉ khi nào nó về đến nhà em mới yên tâm.Nếu sau này,nó là sv,đoàn trường có tổ chức,hay chúng nó tự nguyện làm cái giải phân cách,nói thật,nếu em biết,về em cho 1 trận ngay,và chắc sẽ cấm tiệt.Có thể có 1 số cụ đánh giá em là ích kỷ,chỉ lo cho bản thân.v.v vâng em chấp nhận..em ko phải bồ tát,em lo cho bản thân thế hệ f1 nhà em thôi.Giờ em ko lên tiếng,hoặc ném đá(như 1 số cụ định nghĩa)thì thế hệ con em,con các cụ sẽ tiếp tục phải làm những việc ko phải nhiệm vụ,và chức năng của các cháu.
Ps sory cụ nokfev vì lấy còm của cụ mà tâm tư :)
Theo em thì cụ cũng đừng cho cháu nó làm gì cả, mọi công việc đều có thể gây ra tai nạn nếu mình sơ ý đúng không cụ ? Có những công việc gây tai nạn chết người ấy chứ :P. Tốt hơn hết là cụ nên để cháu nó trong phòng, đến giờ thì mang cơm lên cho nó ăn thôi, cũng đừng nên cho cháu đi lại nhiều vì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe ạ :)
 

anhtuan132

Xe buýt
Biển số
OF-358127
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
895
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
lò đúc-hà nội
Theo em thì cụ cũng đừng cho cháu nó làm gì cả, mọi công việc đều có thể gây ra tai nạn nếu mình sơ ý đúng không cụ ? Có những công việc gây tai nạn chết người ấy chứ :P. Tốt hơn hết là cụ nên để cháu nó trong phòng, đến giờ thì mang cơm lên cho nó ăn thôi, cũng đừng nên cho cháu đi lại nhiều vì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe ạ :)
đầu tiên cảm ơn cụ đã quan tâm.Em xin phép thưa chuyện cùng cụ.Thưa cụ,Em có viết.."mong muốn sau này con em,con các cụ ko phải làm những việc ko đúng chức năng và nhiệm vụ của các cháu.." có thể cụ đọc lướt qua,nên ko để ý.Với những trường hợp nguy cơ xảy ra rủi ro cao,thì em nghĩ ko nên để các cháu tham gia,đây là ý nghĩ của riêng em,cũng như 1 số bậc cha mẹ khác.Sinh ra cái mũ bảo hiểm,các thiết bị bảo hộ lao động.v.v cũng là phòng tránh và giảm thiểu rủi ro khi tai nạn sảy ra.Chắc cụ hiểu ý em.
Ps: lo lắng nhưng ko đến nỗi cực đoan nhốt cháu trong phòng như cụ nghĩ đâu ợ.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,450
Động cơ
606,690 Mã lực
xưa ít trường, mà mỗi khóa nó tuyển vài trăm mạng thì tạch là chính
giờ trường công trường tư, hệ ngắn hệ dài, trong nc ngoài nc koạn cào cào, ai ai cũng học đh rồi thất nghiệp cùng nhau. em thấy giờ éo phải coi trọng bằng cấp mà thật ra là coi rẻ cái bằng đh mới đúng.
đằng éo nào các trường cũng thích ồ ạy tuyển để ăn xiền cả học phí lẫn kinh phí rồim thì em thấy ró phải thi, thèng nào thích cứ đăng kí vô mà học.... đầu vào vô tư, cứ bóp thật chặt đầu ra là đc rồi
Em cực tán thành ý tưởng thế này. Nhà mình thi đầu vào nặng nề quá, nhưng cạnh tranh, loại bớt trong lúc học lại không nhiều. Chưa kể các kiểu tại chức, cao đẳng chuyển hệ được thêm vào nữa. Như mấy chỗ em học dạo xưa, cứ tốt nghiệp phổ thông là được vào học. Năm đầu loại tầm 50%, năm sau 25%, đến năm thứ 3 vào chuyên ngành rồi thì coi như là gần ổn. Kiểu đấy sinh viên lúc nào cũng phải chiến đấu.

Quay về chuyện SVTN, nói đi nói lại, việc cần làm và đã được làm là có ý kiến của xã hội để những người tổ chức và bản thân các bạn SVTN làm việc hiệu quả hơn, thế thôi. Các bạn phản biện cũng đừng đao to búa lớn lên quá nữa. Đời còn đầy việc phải làm, nhiều chuyện phải lo, cũng như xã hội còn đầy bất cập nghiêm trọng hơn việc này.
 

Bạch Hổ 89

Xe tải
Biển số
OF-347692
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
401
Động cơ
272,740 Mã lực
Nơi ở
Vũng tàu
đầu tiên cảm ơn cụ đã quan tâm.Em xin phép thưa chuyện cùng cụ.Thưa cụ,Em có viết.."mong muốn sau này con em,con các cụ ko phải làm những việc ko đúng chức năng và nhiệm vụ của các cháu.." có thể cụ đọc lướt qua,nên ko để ý.Với những trường hợp nguy cơ xảy ra rủi ro cao,thì em nghĩ ko nên để các cháu tham gia,đây là ý nghĩ của riêng em,cũng như 1 số bậc cha mẹ khác.Sinh ra cái mũ bảo hiểm,các thiết bị bảo hộ lao động.v.v cũng là phòng tránh và giảm thiểu rủi ro khi tai nạn sảy ra.Chắc cụ hiểu ý em.
Ps: lo lắng nhưng ko đến nỗi cực đoan nhốt cháu trong phòng như cụ nghĩ đâu ợ.
Ơ thế cụ nghĩ con cụ nó bé suốt đời à ? Nó 18 đôi mươi rồi, sau này nó còn có gia đình, phải làm để nuôi cái mồm và nuôi vợ nuôi con, thế nó không tập rèn luyện xông pha thì sau này lấy kỹ năng đâu mà làm việc. Mà đã là công việc thì bất kỳ công việc gì cũng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe cả. Cụ tưởng ngồi phòng lạnh mà không bị bệnh á ? Ngồi suốt ngày từ ngày này qua ngày khác nếu không có chế độ tập luyện thể dục + ăn uống điều độ cũng đẻ ra ối bệnh đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top