Các cụ nói sao chứ, Két nước mục là do dùng nước ko chuẩn, hoặc các bác toàn mua cái chai 500ml về đổ vào, nó bào mục luôn đường dẫn, rỉ là phải. Nước phai tỉ lệ 50/50, đảm bảo nhiệt độ sôi khoảng 130 đôk (Nếu nó sôi nữa thì chắc có vấn đề hihi)
Còn các bộ phận khác, BMW khuyến cáo thay thế sau 100.000 km. Cái vụ belt tension kêu thì do sự ma sát giữa belt và pulley, phụ thuộc nhiều yếu tố chứ ko hẳn là nóng lạnh mà bị.
Các cụ bảo vì nó ở xứ lạnh, nhưng xứ lạnh thì nó có cái Themostat, kiểu gì thì máy cũng phải nóng lên kim tới Middle. Nhiệt độ mình nóng mấy thì nóng cũng ko quá 40 độ ngoài trời.
Về hệ thống làm mát, các cụ có chắc là đã Bleed air chưa, cách châm nước thế nào, quạt giải nhiệt ok ko, Vaccumm có kín ko...v..v..v. BMW nó nhiều thứ liên quan lắm (đó là điều mà ai cũng sợ BMW nói riêng và xe Đức nói chung)
Em có cái kinh nghiệm này nữa, đó là ở nhiều xe, cái jack cắm Engine Temp Senssor và Coolant Temp Gauge nó hơi giống nhau, nên nhiều khi đem ra tiệm thợ nó cắm lộn, cứ thể ECU phun xăng, và máy cứ thế nóng thôi.
Còn cái vụ hay hỏng vặt, xe BMW nó có hơn 50.000 chi tiết, thì việc hỏng vặt là bình thường mà hihii.
Mong nhận đuợc kinh nghiệm từ các bác!