- Biển số
- OF-70498
- Ngày cấp bằng
- 12/8/10
- Số km
- 586
- Động cơ
- 434,260 Mã lực
- Website
- www.mercedes-benz3s.com
Bài viết này là nhận định và các cách làm cá nhân e, có thể phù hợp hoặc không. Mong các cụ gạch đá nhẹ tay!!!
I) Mua xe
- Cái này các cụ tự tìm đại lý, tự ký hợp đồng đặt xe. Đàm phám về thời gian giao hàng và các điều kiện kèm theo. (E cũng là Sâu, nói ra nó có khách quan các cụ cũng cho là ứ khách qua >>>e ứ nói).
II) Nhận xe mới- Cái đoạn này sướng nhất và lên đỉnh nhất này.
* Thường tâm lý nhận xe mới rất hưng phấn vì thường thì cái mới lúc nào cũng hay hơn cái cũ, nhiều cụ vui quá nên đôi khi lúc nhận không chú ý thành ra lúc rước về nhà có điều gì ngoài ý muốn lại đau.
Dù có vội đến mấy các cụ cũng nên dành tối thiểu 15p trở lên để kiểm tra và làm quen với vợ 2 của mình. Sau đây là một số phần chú ý khi nhận xe mới:
Ngoại thất nà:
- Kiểm tra một vòng quanh xe, ngắm nghía kỹ lưỡng từng đường tơ kẽ tóc e nó xem có xước xát gì không?
- Kiểm tra các mảng mầu trên xe có đồng màu hay không?
- Các phần nối, các khe ráp có khít không?
- Chú ý phần sơn trên nóc (Nhiều cụ nghĩ trên đó cao ít xước thì các cụ nhầm)
- Các lốp xe có được bơm cân không? cái nì tương đối thôi
- Anten, gạt nước, cac chụp nhựa che ốc càng gạt nước, các chốt nhựa đủ không vvv...
- Đèn trước và sau có dấu hiệu hấp hơi nước không (Xe trước khi giao thường rửa nên phát hiện được ngay)..
- Các má phanh có rãnh sâu không? Chú ý các cụ luôn là đĩa phanh có han rỉ chút cũng không sao xe, xe ít chạy thì han là chuyện bình thường.
Nội thất nà
- kiểm tra tổng thể bằng mắt thường xe có thấy gì bất thường không?
- Các lẫy, các nắp đậy, các cơ cấu có dấu hiệu gẫy, nứt gì không?
- Ghế da có nhăn và nhàu nát không? (Xe tồn, trưng bày lâu, nhiều người ngồi thử sẽ có hiện tượng này)
- Các ốp tra trí mạ Crom, giả gỗ, mạ bạc có vết xước không?
- Cơ cấu gập, ngả ghế có bình thường...
- Kiểm tra phụ tùng phụ kiện, lốp sơ cua đủ không, mới không, đặt tiêu chuẩn kô?
Hệ thống điện:
- Kiểm tra đèn, còi, gạt mưa cả trong và ngoài nhé
- thử các chế độ kết nối điện thoại, AUX, Ipod, USB vvvv....
- Nổ thử máy xe trên đồng hồ có báo lỗi phần nào không (Cái này độc thêm các biểu tượng trên mặt táp lô xe ô tô)
- Nếu có cửa sổ trời thì nhờ nhân viên hướng dẫn, nhiều cụ về quên không đóng hết, sau một trân mưa bắt được chục cân cá trong xe
- nhờ nhân viên bán xe giời thiệu một lượt các chức năng của xe. Nhiều cụ không để ý và nhân viên vô tình để các chế độ làm xe tốn xăng và dư thừa công dụng (Xe BT luôn để ở chế độ 4WD chẳng hạn).
--
Khoang động cơ
- Nói chung là bây giờ các cụ mua xe toàn là xe mới, hàng chính hãng nên cũng không phải quan tâm lắm về khoản này
- Nên biết cái que thăm dầu động cơ ở đâu, đổ nước làm mát ở đâu, dầu phanh chỗ nào
- yêu cầu chỉ chỗ lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa. Thỉnh thoảng đi rửa xe thì bảo các chú ấy xì qua cho, vừa tít kiệm nhiên liệu, đảm bảo tuổi thọ vật tư cũng như an toàn
- Biết chỗ đổ nước rửa khính- cái này quan trọng
- biết chỗ bổ sung nước làm mát, trường hợp thủng két nước mới phải quan tâm và bổ sung còn nếu bảo dưỡng trong hãng thì các bác thợ từ động kiểm tra mà.
- Hộp cầu chì nằm chỗ nào
- hốc hút gió nằm chỗ nào, độ cao ra sao còn tránh lúc đi vào đường ngập
--vvvv.............
Lắp thêm phụ kiện cho xe
Nhiều cụ hay hỏi e là nên lắp thêm phụ kiện gì khi mua xe mới:
Thường xe Mazda được trang bị đầy đủ phụ kiện và tiện nghi, khi mua xe các cụ thường được tặng:
- dán kinh
- thảm sàn
- túi cứu hộ
Những cái khách là theo xe nhé, tùy từng xe có Cam lùi, cảm biến, DVD, Việt map
- Cần làm thêm thảm trải sàn giả da, lợi hại phết vì mình vùng nhiệt đới, mưa nhiều, đường bẩn. Để nguyên sàn nỉ và thảm nỉ thì có mà hôi rình. F1 có đổ nước, sửa hay đồ ăn ra xe chỉ cần lau phát sạch lun
- Mua thêm 01 bơm điện và đầu đo áp suất lốp
Ngoài ra những cái khác các cụ muốn trang bị thêm thì tùy nhu cầu nhóe.
(Còn tiếp)
Tiếp theo ngày 29/12/2014
Sorry các cụ vì mấy hôm rồi bận quá, hôm nay e xin phép hầu các cụ mợ tiếp ah.
Hôm trước nói tiếp về các phụ kiện lắp theo xe nhóe:
- Khi mua xe thường các cụ hay nắp thêm các phần ốp, mạ Crom. Lắp cũng tốt, vừa bảo vệ xe mình vừa đẹp mắt. Chú ý mới nhận xe mà có nắp các thứ trang trí và ốp thì không nên rửa xe, tránh 1 đến 2 ngày càng tốt. Xe trước khi giao đã được rửa sạch kỹ càng, các đồ dán thêm thường dùng keo 3M. Khi về các cụ hăm hở đem rửa mà cái 3M chưa dính chặt thì nó bay hết hé hé.
MUA BẢO HIỂM
(cái này có vẻ có nhiều bác quan tâm)
- Tặng: Hiện tại có sản phẩm Mazda 2 và Mazda CX5 đang được tặng 1 năm bảo hiểm vật chất
+Bảo hiểm thân vỏ xe
+Gồm thủy kích
+ Lựa chọn cơ sở sửa chữa
+ Không khấu hao vật tư
Cái tặng này hay nhé, các cụ mợ không nên quan tâm cái giá trị viết trên bảo hiểm vì tặng đã là của các hãng bảo hiểm có liên hết với Showroom. Mọi vấn để về hư hỏng, thiệt hại về xe đều được sửa chữa miễn phí ( Chú ý chế tài của bảo hiểm, cái này của riêng bảo hiểm, cụ nào muốn tìm hiểu kỹ hơn thì đánh dây thép cho e. E không tiện viết ra)
- Mua bảo hiểm
+ Lựa chọn hãng bảo hiểm:
- hiện nay có rất nhiều hãng bảo hiểm để lựa chọn: Libety, Bảo việt, dầu khí, bưu điện, quân đội, cathay vvv......
+ Mức phí bảo hiểm:
- Tùy hãng: thường từ 1.1% giá trị xe 1 năm đến 1.7%xe
+ Các điều khoản kèm theo:
- Bao gồm thủy kích: xe các cụ bơi lội bị thủy kích cũng được bảo hiểm
- Lựa chọn cơ sở sửa chữa: Thích sửa ở đâu cũng được, bảo hiểm sẽ thanh toán (Đọc phần sau để hiểu hơn)
- Không khấu hai vật tư: Đồ bị hư hỏng, tổn thất được bảo hiểm chi trả sẽ không bị tính khấu hao vì đã qua sử dụng
- Mức miễn thường (Thường mua Libety hay có): Ví dụ: Miễn thường 1 triệu- Mỗi lần các cụ sử dụng bảo hiểm, sửa nhiều hay ít thì các cụ cũng phải trả 1 triệu. Xe tổn thất 1.1 triệu thì các cụ trả 1 triệu, bảo hiểm trả 0.1 triệu. Còn giám định sau đó duyệt giá của bảo hiểm thấp hơn 1 triệu thì các cụ tự trả,
- Nên mua bảo hiểm nào? Nên mua cái loại mà liên kết với chỗ bạn mua xe, sau này có không may tổn thất xe thì thủ tục nhanh gọn hơn. Bảo hiểm giám định, đưa về xưởng làm, sau đó các cụ lấy xe và không phải thanh toán tiền.
Cái loại không liên kết (Hoặc các cụ mợ dựa vào điều khoản: Lựa chọn cơ sở sửa chữa. Đưa xe đi sửa linh tinh) quy trình nó thế này nhá: Báo bảo hiểm> Giám định> Đưa đi đến xưởng sửa chữa> Lên báo giá> gửi báo giá cho bảo hiểm> Duyệt giá> sửa chữa> Các cụ thanh toán cho gara đó> mang xe về> nhận hóa đơn> đưa hóa đơn cho bảo hiểm> bảo hiểm chi trả về tài khoản của các cụ mợ. "Nhanh không? "
- Nên mua bảo hiểm như thế nào: Một số bảo hiểm có chương trình ưu đãi khi khách hàng mua từ 2 đến 3 năm. Năm thứ nhất 100% giá trị bảo hiểm (Giá trị ở bên trên í)>>> Năm thứ 2 giảm 40% mức phí của năm 1, năm thứ 3 giảm 60% mức phí của năm 1 (Tùy từng bảo hiểm nhóe)
Như vậy nếu tính đơn giản là các cụ mợ bỏ phí 2 năm sẽ mua được giá trị bảo hiểm 3 năm.
E lại nghỉ đây. Mai viết tiếp
I) Mua xe
- Cái này các cụ tự tìm đại lý, tự ký hợp đồng đặt xe. Đàm phám về thời gian giao hàng và các điều kiện kèm theo. (E cũng là Sâu, nói ra nó có khách quan các cụ cũng cho là ứ khách qua >>>e ứ nói).
II) Nhận xe mới- Cái đoạn này sướng nhất và lên đỉnh nhất này.
* Thường tâm lý nhận xe mới rất hưng phấn vì thường thì cái mới lúc nào cũng hay hơn cái cũ, nhiều cụ vui quá nên đôi khi lúc nhận không chú ý thành ra lúc rước về nhà có điều gì ngoài ý muốn lại đau.
Dù có vội đến mấy các cụ cũng nên dành tối thiểu 15p trở lên để kiểm tra và làm quen với vợ 2 của mình. Sau đây là một số phần chú ý khi nhận xe mới:
Ngoại thất nà:
- Kiểm tra một vòng quanh xe, ngắm nghía kỹ lưỡng từng đường tơ kẽ tóc e nó xem có xước xát gì không?
- Kiểm tra các mảng mầu trên xe có đồng màu hay không?
- Các phần nối, các khe ráp có khít không?
- Chú ý phần sơn trên nóc (Nhiều cụ nghĩ trên đó cao ít xước thì các cụ nhầm)
- Các lốp xe có được bơm cân không? cái nì tương đối thôi
- Anten, gạt nước, cac chụp nhựa che ốc càng gạt nước, các chốt nhựa đủ không vvv...
- Đèn trước và sau có dấu hiệu hấp hơi nước không (Xe trước khi giao thường rửa nên phát hiện được ngay)..
- Các má phanh có rãnh sâu không? Chú ý các cụ luôn là đĩa phanh có han rỉ chút cũng không sao xe, xe ít chạy thì han là chuyện bình thường.
Nội thất nà
- kiểm tra tổng thể bằng mắt thường xe có thấy gì bất thường không?
- Các lẫy, các nắp đậy, các cơ cấu có dấu hiệu gẫy, nứt gì không?
- Ghế da có nhăn và nhàu nát không? (Xe tồn, trưng bày lâu, nhiều người ngồi thử sẽ có hiện tượng này)
- Các ốp tra trí mạ Crom, giả gỗ, mạ bạc có vết xước không?
- Cơ cấu gập, ngả ghế có bình thường...
- Kiểm tra phụ tùng phụ kiện, lốp sơ cua đủ không, mới không, đặt tiêu chuẩn kô?
Hệ thống điện:
- Kiểm tra đèn, còi, gạt mưa cả trong và ngoài nhé
- thử các chế độ kết nối điện thoại, AUX, Ipod, USB vvvv....
- Nổ thử máy xe trên đồng hồ có báo lỗi phần nào không (Cái này độc thêm các biểu tượng trên mặt táp lô xe ô tô)
- Nếu có cửa sổ trời thì nhờ nhân viên hướng dẫn, nhiều cụ về quên không đóng hết, sau một trân mưa bắt được chục cân cá trong xe
- nhờ nhân viên bán xe giời thiệu một lượt các chức năng của xe. Nhiều cụ không để ý và nhân viên vô tình để các chế độ làm xe tốn xăng và dư thừa công dụng (Xe BT luôn để ở chế độ 4WD chẳng hạn).
--
Khoang động cơ
- Nói chung là bây giờ các cụ mua xe toàn là xe mới, hàng chính hãng nên cũng không phải quan tâm lắm về khoản này
- Nên biết cái que thăm dầu động cơ ở đâu, đổ nước làm mát ở đâu, dầu phanh chỗ nào
- yêu cầu chỉ chỗ lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa. Thỉnh thoảng đi rửa xe thì bảo các chú ấy xì qua cho, vừa tít kiệm nhiên liệu, đảm bảo tuổi thọ vật tư cũng như an toàn
- Biết chỗ đổ nước rửa khính- cái này quan trọng
- biết chỗ bổ sung nước làm mát, trường hợp thủng két nước mới phải quan tâm và bổ sung còn nếu bảo dưỡng trong hãng thì các bác thợ từ động kiểm tra mà.
- Hộp cầu chì nằm chỗ nào
- hốc hút gió nằm chỗ nào, độ cao ra sao còn tránh lúc đi vào đường ngập
--vvvv.............
Lắp thêm phụ kiện cho xe
Nhiều cụ hay hỏi e là nên lắp thêm phụ kiện gì khi mua xe mới:
Thường xe Mazda được trang bị đầy đủ phụ kiện và tiện nghi, khi mua xe các cụ thường được tặng:
- dán kinh
- thảm sàn
- túi cứu hộ
Những cái khách là theo xe nhé, tùy từng xe có Cam lùi, cảm biến, DVD, Việt map
- Cần làm thêm thảm trải sàn giả da, lợi hại phết vì mình vùng nhiệt đới, mưa nhiều, đường bẩn. Để nguyên sàn nỉ và thảm nỉ thì có mà hôi rình. F1 có đổ nước, sửa hay đồ ăn ra xe chỉ cần lau phát sạch lun
- Mua thêm 01 bơm điện và đầu đo áp suất lốp
Ngoài ra những cái khác các cụ muốn trang bị thêm thì tùy nhu cầu nhóe.
(Còn tiếp)
Tiếp theo ngày 29/12/2014
Sorry các cụ vì mấy hôm rồi bận quá, hôm nay e xin phép hầu các cụ mợ tiếp ah.
Hôm trước nói tiếp về các phụ kiện lắp theo xe nhóe:
- Khi mua xe thường các cụ hay nắp thêm các phần ốp, mạ Crom. Lắp cũng tốt, vừa bảo vệ xe mình vừa đẹp mắt. Chú ý mới nhận xe mà có nắp các thứ trang trí và ốp thì không nên rửa xe, tránh 1 đến 2 ngày càng tốt. Xe trước khi giao đã được rửa sạch kỹ càng, các đồ dán thêm thường dùng keo 3M. Khi về các cụ hăm hở đem rửa mà cái 3M chưa dính chặt thì nó bay hết hé hé.
MUA BẢO HIỂM
(cái này có vẻ có nhiều bác quan tâm)
- Tặng: Hiện tại có sản phẩm Mazda 2 và Mazda CX5 đang được tặng 1 năm bảo hiểm vật chất
+Bảo hiểm thân vỏ xe
+Gồm thủy kích
+ Lựa chọn cơ sở sửa chữa
+ Không khấu hao vật tư
Cái tặng này hay nhé, các cụ mợ không nên quan tâm cái giá trị viết trên bảo hiểm vì tặng đã là của các hãng bảo hiểm có liên hết với Showroom. Mọi vấn để về hư hỏng, thiệt hại về xe đều được sửa chữa miễn phí ( Chú ý chế tài của bảo hiểm, cái này của riêng bảo hiểm, cụ nào muốn tìm hiểu kỹ hơn thì đánh dây thép cho e. E không tiện viết ra)
- Mua bảo hiểm
+ Lựa chọn hãng bảo hiểm:
- hiện nay có rất nhiều hãng bảo hiểm để lựa chọn: Libety, Bảo việt, dầu khí, bưu điện, quân đội, cathay vvv......
+ Mức phí bảo hiểm:
- Tùy hãng: thường từ 1.1% giá trị xe 1 năm đến 1.7%xe
+ Các điều khoản kèm theo:
- Bao gồm thủy kích: xe các cụ bơi lội bị thủy kích cũng được bảo hiểm
- Lựa chọn cơ sở sửa chữa: Thích sửa ở đâu cũng được, bảo hiểm sẽ thanh toán (Đọc phần sau để hiểu hơn)
- Không khấu hai vật tư: Đồ bị hư hỏng, tổn thất được bảo hiểm chi trả sẽ không bị tính khấu hao vì đã qua sử dụng
- Mức miễn thường (Thường mua Libety hay có): Ví dụ: Miễn thường 1 triệu- Mỗi lần các cụ sử dụng bảo hiểm, sửa nhiều hay ít thì các cụ cũng phải trả 1 triệu. Xe tổn thất 1.1 triệu thì các cụ trả 1 triệu, bảo hiểm trả 0.1 triệu. Còn giám định sau đó duyệt giá của bảo hiểm thấp hơn 1 triệu thì các cụ tự trả,
- Nên mua bảo hiểm nào? Nên mua cái loại mà liên kết với chỗ bạn mua xe, sau này có không may tổn thất xe thì thủ tục nhanh gọn hơn. Bảo hiểm giám định, đưa về xưởng làm, sau đó các cụ lấy xe và không phải thanh toán tiền.
Cái loại không liên kết (Hoặc các cụ mợ dựa vào điều khoản: Lựa chọn cơ sở sửa chữa. Đưa xe đi sửa linh tinh) quy trình nó thế này nhá: Báo bảo hiểm> Giám định> Đưa đi đến xưởng sửa chữa> Lên báo giá> gửi báo giá cho bảo hiểm> Duyệt giá> sửa chữa> Các cụ thanh toán cho gara đó> mang xe về> nhận hóa đơn> đưa hóa đơn cho bảo hiểm> bảo hiểm chi trả về tài khoản của các cụ mợ. "Nhanh không? "
- Nên mua bảo hiểm như thế nào: Một số bảo hiểm có chương trình ưu đãi khi khách hàng mua từ 2 đến 3 năm. Năm thứ nhất 100% giá trị bảo hiểm (Giá trị ở bên trên í)>>> Năm thứ 2 giảm 40% mức phí của năm 1, năm thứ 3 giảm 60% mức phí của năm 1 (Tùy từng bảo hiểm nhóe)
Như vậy nếu tính đơn giản là các cụ mợ bỏ phí 2 năm sẽ mua được giá trị bảo hiểm 3 năm.
E lại nghỉ đây. Mai viết tiếp
Chỉnh sửa cuối: