Chào các bác,
Em thấy các bác ca ngợi Kia Sorento 2010 (KS) nhiều rồi. Nhưng rõ ràng là xe nào cũng cõ một số điểm đáng chê hoặc cực kỳ đáng chê. Ví dụ Huyndai SanteFe thì phổ biến quá. Toyota Foturner tuy ổn định nhưng có vẻ máy thì yếu, nội thất 'tuyềnh toàng' và ít đồ chơi. Ford Everest kinh tế và gầm cao nhưng không hợp với business suit. Mit Triton đi off thì tuyệt nhưng đi trong thành phố thì mệt. Mers GL, GLK thì đắt. BMW X5 thì giảm xóc cứng...
Ở thớt này em mạn phép các bác đã thích, đang thích và sắp có KS được liệt kê một số điểm (theo em) có vẻ chưa thật vượt trội của KS 2010.
- Thương hiệu Kia: Dù có được chính Peter Schreyer từ Audi về chỉ đạo thiết kế và đã có sự lột xác, trở nên thanh thoát và quyến rũ hơn, đã có cảm giác "vượt ra khỏi châu Á" như tên gọi Kia, dưng mà không hiểu sao cứ chan chán với cái logo Kia. Mặc dù nếu quên cái logo và nỗi ám ảnh thương hiệu thì bản thân sản phẩm cực kỳ OK, nhưng thương hiệu vẫn cứ là thương hiệu. Kia, Huyndai, Toyota, Honda, Nissan... vẫn cứ là thương hiệu châu Á.
- Phần đuôi: Thiết kế phần đuôi có cảm giác cứng, không đồng nhất với vẻ mềm mại của phần đầu.
- Mâm KS2010: Bộ mâm 18" của cậu KS2010 này hơi ẻo lả. Thiếu sự cứng cáp vuông vức nên có đối với một chú SUV/CUV.
- Lốp Kumho: đi có vẻ cứng và hơi ồn. Tạo form lốp cũng xấu hơn các hãng khác.
- Màu da phiên bản Limited Premium: Màu da bò lộn có vẻ mang hơi hướng của Porche. Một số bác thích vì nhìn cũng hay. Em thấy về tone không hòa hợp với nội thất ghi xám/đen của xe.
- Chi tiết nhựa: Nhìn tinh xảo hơn so với sản phẩm của Ford ở VN, nhưng chưa đạt được độ tinh như xe châu Âu. Có chi tiết nhìn vẫn hơi dại dại, không biết có phải em thành kiến không?
- Thiết kế hộp để đồ giữa hai ghế trước không đẹp. Thô.
- Động cơ Diesel R 2,2: Tuyệt vời về hiệu suất với 200 mã lực ở 3800 rpm. Cực kỳ tuyệt vời nếu so với động cơ 2,5L của Toyota chỉ vẻn vẹn 100,5 mã lực. Nhưng em vẫn ác cảm với tiếng ồn (so với máy xăng) của xe khi ngồi trong khoang. Không hiểu động cơ dầu của Nissan Patrol có ngon hơn không nhỉ?
- Manual: Cái này cú quá. Toàn tiếng Hàn. Bó tay.
- Màn hình GPS: Toàn tiếng Hàn nốt, không biết reset và cài Vietmap được không.
- Nút điều khiển ở bên phải màn hình. Cũng tiếng Hàn nốt. Chán.
Tạm thời thế sau khi em nghịch ngợm chú KS một thời gian rất ngắn. Có gì các bác 'chỉ đạo, làm rõ' thêm ợ.
(Ảnh trong bài của bác Nobita và Winstorm ợ)
Em thấy các bác ca ngợi Kia Sorento 2010 (KS) nhiều rồi. Nhưng rõ ràng là xe nào cũng cõ một số điểm đáng chê hoặc cực kỳ đáng chê. Ví dụ Huyndai SanteFe thì phổ biến quá. Toyota Foturner tuy ổn định nhưng có vẻ máy thì yếu, nội thất 'tuyềnh toàng' và ít đồ chơi. Ford Everest kinh tế và gầm cao nhưng không hợp với business suit. Mit Triton đi off thì tuyệt nhưng đi trong thành phố thì mệt. Mers GL, GLK thì đắt. BMW X5 thì giảm xóc cứng...
Ở thớt này em mạn phép các bác đã thích, đang thích và sắp có KS được liệt kê một số điểm (theo em) có vẻ chưa thật vượt trội của KS 2010.
- Thương hiệu Kia: Dù có được chính Peter Schreyer từ Audi về chỉ đạo thiết kế và đã có sự lột xác, trở nên thanh thoát và quyến rũ hơn, đã có cảm giác "vượt ra khỏi châu Á" như tên gọi Kia, dưng mà không hiểu sao cứ chan chán với cái logo Kia. Mặc dù nếu quên cái logo và nỗi ám ảnh thương hiệu thì bản thân sản phẩm cực kỳ OK, nhưng thương hiệu vẫn cứ là thương hiệu. Kia, Huyndai, Toyota, Honda, Nissan... vẫn cứ là thương hiệu châu Á.
- Phần đuôi: Thiết kế phần đuôi có cảm giác cứng, không đồng nhất với vẻ mềm mại của phần đầu.
- Mâm KS2010: Bộ mâm 18" của cậu KS2010 này hơi ẻo lả. Thiếu sự cứng cáp vuông vức nên có đối với một chú SUV/CUV.
- Lốp Kumho: đi có vẻ cứng và hơi ồn. Tạo form lốp cũng xấu hơn các hãng khác.
- Màu da phiên bản Limited Premium: Màu da bò lộn có vẻ mang hơi hướng của Porche. Một số bác thích vì nhìn cũng hay. Em thấy về tone không hòa hợp với nội thất ghi xám/đen của xe.
- Chi tiết nhựa: Nhìn tinh xảo hơn so với sản phẩm của Ford ở VN, nhưng chưa đạt được độ tinh như xe châu Âu. Có chi tiết nhìn vẫn hơi dại dại, không biết có phải em thành kiến không?
- Thiết kế hộp để đồ giữa hai ghế trước không đẹp. Thô.
- Động cơ Diesel R 2,2: Tuyệt vời về hiệu suất với 200 mã lực ở 3800 rpm. Cực kỳ tuyệt vời nếu so với động cơ 2,5L của Toyota chỉ vẻn vẹn 100,5 mã lực. Nhưng em vẫn ác cảm với tiếng ồn (so với máy xăng) của xe khi ngồi trong khoang. Không hiểu động cơ dầu của Nissan Patrol có ngon hơn không nhỉ?
- Manual: Cái này cú quá. Toàn tiếng Hàn. Bó tay.
- Màn hình GPS: Toàn tiếng Hàn nốt, không biết reset và cài Vietmap được không.
- Nút điều khiển ở bên phải màn hình. Cũng tiếng Hàn nốt. Chán.
Tạm thời thế sau khi em nghịch ngợm chú KS một thời gian rất ngắn. Có gì các bác 'chỉ đạo, làm rõ' thêm ợ.
(Ảnh trong bài của bác Nobita và Winstorm ợ)
Chỉnh sửa cuối: