Với đường sá VN thì 144 mã lực đã quá nhiều rồi.Mà em thấy 2 phiên bản sử dụng máy dầu, dung tích 3 lít có công suất 163 mã lực, loại 2,5 lít tạo ra công suất 144 mã lực. Trong khi các hãng xe hơi khác, ví dụ như Huyndai, động cơ 2.0 là ~ 184 mã lực... - Động cơ xăng 2,7 lít với công suất 160 mã lực. Trong khi Sonata 2.0 là 165 mã lực, Mec 1.8 tới 204 mã lực... Sao sau bao năm nay hãng Toyota không chịu nghiên cưú sản xuất động cơ mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu như các hãng xe khác nhỉ? !
Quan trọng hơn là mii-men xoắn lớn ở số vòng quay động cơ thấp.
Mô-men xoắn lại phụ thuộc chủ yếu vô dung tích xi-lanh.
Dòng xe địa hình thực sự vì vậy thường có dung tích xi-lanh lớn.
Xe tải còn có dung tích xi-lanh lớn hơn và ít công suất hơn (ít mã lực hơn).
Máy 1,8 lít của Mercedes là máy xăng với bộ nén hơi.
Máy dầu 2,0 lít của Hyundai có công suất lớn và mo-men xoắn có thể
cũng lớn nhưng ở vòng quay máy lớn, thí dụ 3500 vòng một phút.
Mo-men xoắn lớn quan trọng lúc ra xe, lúc chạy chậm, vượt chuớng ngại
trên địa hình xấu. Lúc đó không thể rồ máy (vòng quay lớn) để có mo-men
xoắn lớn được.
Từ rất lâu rồi Toyota sản xuất cả máy xăng và dầu có công xuất lớn nếu so với các hãng khác. Thí dụ máy dầu 2,3 lít, 177 ngựa từ 4 năm trước rồi.
Máy dầu 1,4 lít với 90 ngựa v. v.
Xe địa hình thực sự còn có dàn số thấp cho địa hình để đạt mô-men xoắn lớn hơn
ở vòng quay lớn hơn.
Xe Hilux hay Land Cruiser bán ở châu Âu máy dầu 3 lít có khoảng gần 200 sức ngựa từ lâu rồi.