[Funland] Những cơ hội bị bỏ lỡ

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,622
Động cơ
505,489 Mã lực
Làm chuẩn, làm đúng, làm đủ thôi, theo quy định hiện hành,

Ví dụ bãi đỗ xe: Bài bản, đúng đủ thì diện tích/đầu xe thế nào; cứu hỏa cứu nạn ra sao, theo dõi giám sát, bảo hiểm có không ?
Ví dụ làm trạm dừng cũng thế, cũng vệ sinh an toàn thực phẩm....
Tất cả những cái đó đều quy thành tiền hết
Và rồi thuế má các loại cho công bằng với các ngành nghề/người kinh doanh khác...

Tư nhân họ đang làm manh mún; làm chui, cắt bỏ hết những cái gọi là an toàn tối thiểu theo quy định nên giá thành/giá bán nó thế....

Hay là bẩu những cái quy định về an toàn, cứu hỏa, an toàn thực phẩm, thuế má.... kia là bày vẽ, gây khó dễ....
Em đã từng biết trong TH bị cạnh tranh này rồi cụ, mình làm chuẩn và bài bản, chết dí với các bên khác.
Chỉ lấy 1 ví dụ nhỏ: Hồi cty sói em mở lò mổ, mình thì nào thuế thu nhập DN, nào là BH cho nv, bị nộp cho nv 22% lương, bị thuế môi trường, bị thuế thú y, bị xxx môi trường và địa phương và cq chức năng tới thăm hỏi suốt, trong khi lò mổ tư nhân dám tới, ông cầm dao ông chém cho mày chết mịa mày đi giờ :P
Ai dám làm phiền :P
 

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
40,855
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Thấy khu Trần Duy Hưng.
Vẫn để bà con tự phát, không có quy hoạch hay đào tạo hướng nghiệp cụ thể một cách bài bản gì.

Mỏ vàng mà cứ để khai thác tự phát lôm ca lôm côm
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Vâng

Thế nên không thể "so sánh" giữa việc làm bài bản chính quy với việc tự phát lôm côm để bẩu sao họ không lỗ, vẫn kiếm ăn được.
Vì thực tế, những người tự phát lôm côm kia, trong "giá thành" cái dịch vụ mà họ đang cung cấp là những cái hữu hình như nhà xưởng, đất đai, vốn, "sức lao động trực tiếp"... còn có những cái "vô hình" như độ liều, độ lỳ, mức độ bất chấp.... vào đó, thậm chí là "đánh cược" cuộc sống của mình vào đó.



Em đã từng biết trong TH bị cạnh tranh này rồi cụ, mình làm chuẩn và bài bản, chết dí với các bên khác.
Chỉ lấy 1 ví dụ nhỏ: Hồi cty sói em mở lò mổ, mình thì nào thuế thu nhập DN, nào là BH cho nv, bị nộp cho nv 22% lương, bị thuế môi trường, bị thuế thú y, bị xxx môi trường và địa phương và cq chức năng tới thăm hỏi suốt, trong khi lò mổ tư nhân dám tới, ông cầm dao ông chém cho mày chết mịa mày đi giờ :P
Ai dám làm phiền :P
 

keyon

Xe tăng
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
1,624
Động cơ
297,001 Mã lực
Chúng ta đang nghe rất nhiều về "Nền kinh tế 4.0", nào là số hóa, robot hóa, Internet of Things vv và vv. Nhưng thật sự có những thứ không gì ngoài một con mắt nhanh nhạy và một chút tâm sáng là đã được cả ba thứ: làm ra tiền, tạo phúc cho thiên hạ và làm đẹp cho quốc gia.

Tôi lấy vài ba ví dụ nhỏ:

Thứ nhất là chuyện gửi xe qua đêm ở Nội bài: Ai cần mới thấy nó thật phiền hà. Phải đi qua đường sang làng Tân trại, chui vào các bãi xe ngóc ngách rồi ngồi xe máy bãi xe qua sân bay. Chi phí không cao nhưng rắc rối, và nhất là làm con người nó hèn đi. Vấn đề là doanh thu của mảng gửi xe này không hề nhỏ, đến nửa cái làng Tân trại đang kiếm tiền tốt nhờ nó.

Tại sao một cấp nào đó, sân bay hoặc chính quyền, không tổ chức một bãi giữ xe chính quy có xe điện đưa đón? Tôi cá là nếu có thì doanh thu chắc chắc sẽ là nhiều tỉ một tháng.

Thứ hai, cũng ở ngay cạnh Nội bài, là nút giao thông QL2-Cao tốc NB Lào cai. Các cụ đi hẳn thấy ở chỗ đó có rất nhiều hàng quán tự phát vài tháng bị dẹp rồi lại loi nhoi mọc ra. Vấn đề là nhu cầu dừng nghỉ ở chỗ đó nó có thật, và diện tích thì hoàn toàn đủ rộng.

Tổ chức một khu dừng nghỉ hoàn toàn nằm trong tầm tay chính quyền, nhưng cứ mặc kệ để mọi thứ tự phát.

Việt nam hiện nay đang phung phí rất nhiều những cơ hội như thế này: Vừa thúc đẩy được kinh tế, vừa làm cuộc sống văn minh hơn, lại vừa có xiền đút túi. Tôi rất khó hiểu các vị lờ đờ hàng ngày nghĩ cái gì.
Cụ nghĩ hay lắm, theo cụ hiện thực hoá 1 số vấn đề thì như nào. Cụ có chấp nhận thêm tiền khi mua hàng hoá của các doanh nghiệp vừa trở lên không. Em đảm bảo 90% các cụ nhà ta rẻ nhất mà chơi , mà rẻ thì như nào hàng hoá không rõ nguồn gốc, nhân viên không bài bản mặt bằng bẩn thỉu... hàng trăm thứ vớ vẩn mới giảm được giá sản phẩm. Chứ ở vn anh dựng lều bán hàng thì còn mắt nhắm mắt mở, anh dựng công ty bán hàng kho bãi thì đủ thứ nhé, không dễ đâu. Lập tức giá sản phẩm sẽ tăng 10-15%. Lúc đấy cụ có dùng sản phẩm.
 

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,934
Động cơ
567,189 Mã lực
Thấy khu Trần Duy Hưng.
Vẫn để bà con tự phát, không có quy hoạch hay đào tạo hướng nghiệp cụ thể một cách bài bản gì.

Mỏ vàng mà cứ để khai thác tự phát lôm ca lôm côm
Ngành kinh tế tỷ đô ko khói mà ko lãnh đạo nào quan tâm, đáng tiếc thật làm cho giá cả ngày một tăng chất lượng ngày một giảm
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,505
Động cơ
494,862 Mã lực
Cái vụ gửi xe thì em nghĩ đầy ông nghĩ đến rồi nhưng ko làm quy mô nghiêm chỉnh được vì: (i) đất đang quy hoạch T 3 T4 khó có miếng nào trống đủ to để làm, trước có cái nhà làm to vật thì bị phá khi cụ bí cũ ngứa mắt đấy thôi, và (ii) bọn ACV nó cũng méo cho làm vì nó đang ăn rất ngon, gửi bên T2 đắt lòi tù và, chúng nó cũng đang ăn không của ngừoi ta 15K mỗi xe đưa khách vào cả bao năm nay có ai làm gì được. Bài học là không để cho tahừng doanh nghiệp hay thằng NN nào độc quyền hết, gì cũng phải đấu thầu
Vụ BOT sân bay này bao năm nay có ai làm gì được đâu, miếng ngon thế đời nào nó để cho ông khác phá
 

còm xong té

Xe hơi
Biển số
OF-625682
Ngày cấp bằng
21/3/19
Số km
102
Động cơ
115,189 Mã lực
Tuổi
43
Chúng ta đang nghe rất nhiều về "Nền kinh tế 4.0", nào là số hóa, robot hóa, Internet of Things vv và vv. Nhưng thật sự có những thứ không gì ngoài một con mắt nhanh nhạy và một chút tâm sáng là đã được cả ba thứ: làm ra tiền, tạo phúc cho thiên hạ và làm đẹp cho quốc gia.

Tôi lấy vài ba ví dụ nhỏ:

Thứ nhất là chuyện gửi xe qua đêm ở Nội bài: Ai cần mới thấy nó thật phiền hà. Phải đi qua đường sang làng Tân trại, chui vào các bãi xe ngóc ngách rồi ngồi xe máy bãi xe qua sân bay. Chi phí không cao nhưng rắc rối, và nhất là làm con người nó hèn đi. Vấn đề là doanh thu của mảng gửi xe này không hề nhỏ, đến nửa cái làng Tân trại đang kiếm tiền tốt nhờ nó.

Tại sao một cấp nào đó, sân bay hoặc chính quyền, không tổ chức một bãi giữ xe chính quy có xe điện đưa đón? Tôi cá là nếu có thì doanh thu chắc chắc sẽ là nhiều tỉ một tháng.

Thứ hai, cũng ở ngay cạnh Nội bài, là nút giao thông QL2-Cao tốc NB Lào cai. Các cụ đi hẳn thấy ở chỗ đó có rất nhiều hàng quán tự phát vài tháng bị dẹp rồi lại loi nhoi mọc ra. Vấn đề là nhu cầu dừng nghỉ ở chỗ đó nó có thật, và diện tích thì hoàn toàn đủ rộng.

Tổ chức một khu dừng nghỉ hoàn toàn nằm trong tầm tay chính quyền, nhưng cứ mặc kệ để mọi thứ tự phát.

Việt nam hiện nay đang phung phí rất nhiều những cơ hội như thế này: Vừa thúc đẩy được kinh tế, vừa làm cuộc sống văn minh hơn, lại vừa có xiền đút túi. Tôi rất khó hiểu các vị lờ đờ hàng ngày nghĩ cái gì.
cụ chỉ được cái nói ... toàn đúng. Trc e quen 1 e bên Tân Trại (bg e mới biết khu đấy tên thế - trước toàn bảo là sang Nội Bài :)) ) mà sau cho next vì sang đấy xa vãi chưởng. Bg mỗi lúc cần gửi xe lại tự trách mình là hồi ấy giá mà ....
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,622
Động cơ
505,489 Mã lực
Vâng

Thế nên không thể "so sánh" giữa việc làm bài bản chính quy với việc tự phát lôm côm để bẩu sao họ không lỗ, vẫn kiếm ăn được.
Vì thực tế, những người tự phát lôm côm kia, trong "giá thành" cái dịch vụ mà họ đang cung cấp là những cái hữu hình như nhà xưởng, đất đai, vốn, "sức lao động trực tiếp"... còn có những cái "vô hình" như độ liều, độ lỳ, mức độ bất chấp.... vào đó, thậm chí là "đánh cược" cuộc sống của mình vào đó.
Vậy nên VN luôn có tồn tại 2 xã hội :)
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,517
Động cơ
408,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ nghĩ hay lắm, theo cụ hiện thực hoá 1 số vấn đề thì như nào. Cụ có chấp nhận thêm tiền khi mua hàng hoá của các doanh nghiệp vừa trở lên không. Em đảm bảo 90% các cụ nhà ta rẻ nhất mà chơi , mà rẻ thì như nào hàng hoá không rõ nguồn gốc, nhân viên không bài bản mặt bằng bẩn thỉu... hàng trăm thứ vớ vẩn mới giảm được giá sản phẩm. Chứ ở vn anh dựng lều bán hàng thì còn mắt nhắm mắt mở, anh dựng công ty bán hàng kho bãi thì đủ thứ nhé, không dễ đâu. Lập tức giá sản phẩm sẽ tăng 10-15%. Lúc đấy cụ có dùng sản phẩm.
Vấn đề là làm như vậy nó rất mất tư cách cụ ợ.

Đã có xế chạy sang Nội bài đi máy bay, không ai tiếc vài chục một ngày cả.

Vấn đề là gửi xe ở bãi Tân trại xong ngồi sau xe máy chạy sang Nội bài nó rất lếch thếch, mất hết tư thế.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,885
Động cơ
164,046 Mã lực
Chính quyền đang mải phát động chiến dịch ra đường tận thu của lx, thời gian đâu cho mấy việc đó cơ chứ.
 

Trâu Dạy Lái Xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729445
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
907
Động cơ
81,412 Mã lực
Bãi xe ở sân bay cũng gửi dc nhưng đắt thôi, 5k/h. Em mà đi hôm trước hôm sau về toàn để xe ở bãi xe sân bay, gửi xe qua đêm hết hơn 200k đến 300k tùy hôm.
Người giàu người sang mới đi ô tô
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,788
Động cơ
441,173 Mã lực
Cụ này suy nghĩ đơn giản quá.Nhà nước cũng không đủ sức làm.Chỉ cần nhà nước cho cơ chế .
 

Trâu Dạy Lái Xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729445
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
907
Động cơ
81,412 Mã lực
Giờ giàu sang đối với em nó phải là thời gian và sức khỏe anh ạ, tiền bạc nó là phù du, nhưng mà có nguồn thu thì chả tội gì không chén! ;))
Người đẳng cớp người trên tèng mới có tầm nghí vượt time dư vại
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,487
Động cơ
623,397 Mã lực
Mấy thứ lặt vặt đó kêu lờ đờ làm gì? Ngon thì các trùm tư nhân nó sẽ tự biết làm. Bây giờ làm to, làm lớn, làm văn minh chắc gì đã có lợi nhuận? Không thấy bao chỗ đang xập xệ thì đông khách còn làm đẹp đẽ văn minh lên thì phá sản sao?
Nói thẳng ra dân mình còn nghèo, tiết kiệm đồng nào hay đồng ấy chứ không phải ai cũng dư dả sẵn sàng chi trả cho đồ cao cấp đâu. Mấy chục phí đường mà nếu có đường tránh thì người ta cũng tránh cơ mà.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,769
Động cơ
261,034 Mã lực
Chúng ta đang nghe rất nhiều về "Nền kinh tế 4.0", nào là số hóa, robot hóa, Internet of Things vv và vv. Nhưng thật sự có những thứ không gì ngoài một con mắt nhanh nhạy và một chút tâm sáng là đã được cả ba thứ: làm ra tiền, tạo phúc cho thiên hạ và làm đẹp cho quốc gia.

Tôi lấy vài ba ví dụ nhỏ:

Thứ nhất là chuyện gửi xe qua đêm ở Nội bài: Ai cần mới thấy nó thật phiền hà. Phải đi qua đường sang làng Tân trại, chui vào các bãi xe ngóc ngách rồi ngồi xe máy bãi xe qua sân bay. Chi phí không cao nhưng rắc rối, và nhất là làm con người nó hèn đi. Vấn đề là doanh thu của mảng gửi xe này không hề nhỏ, đến nửa cái làng Tân trại đang kiếm tiền tốt nhờ nó.

Tại sao một cấp nào đó, sân bay hoặc chính quyền, không tổ chức một bãi giữ xe chính quy có xe điện đưa đón? Tôi cá là nếu có thì doanh thu chắc chắc sẽ là nhiều tỉ một tháng.

Thứ hai, cũng ở ngay cạnh Nội bài, là nút giao thông QL2-Cao tốc NB Lào cai. Các cụ đi hẳn thấy ở chỗ đó có rất nhiều hàng quán tự phát vài tháng bị dẹp rồi lại loi nhoi mọc ra. Vấn đề là nhu cầu dừng nghỉ ở chỗ đó nó có thật, và diện tích thì hoàn toàn đủ rộng.

Tổ chức một khu dừng nghỉ hoàn toàn nằm trong tầm tay chính quyền, nhưng cứ mặc kệ để mọi thứ tự phát.

Việt nam hiện nay đang phung phí rất nhiều những cơ hội như thế này: Vừa thúc đẩy được kinh tế, vừa làm cuộc sống văn minh hơn, lại vừa có xiền đút túi. Tôi rất khó hiểu các vị lờ đờ hàng ngày nghĩ cái gì.
cụ đang lấy ví dụ về việc đem lại lợi ích cho cụ thôi, chứ đầu tư 1 bãi gửi xe nó ko đơn giản như cụ nghĩ, mua hay trả tiền thuê đất đều chát, chỉ có đất nhà thì còn kiếm đc vài đồng, cụ đang gửi xe 50k/ngày sang bãi rộng đẹp 150k/200k/ngày cụ có ưng ko :D, ở vn lúc nào cũng là bài toán luẩn quẩn, làm to hẳn thì ko có tiền còn làm manh mún thì ko tránh khỏi nay đập mai xây, mình nhìn thì nó dễ nhưng làm thì nó ko dễ chút nào :D
 

Attitudematters

Xe hơi
Biển số
OF-729405
Ngày cấp bằng
16/5/20
Số km
183
Động cơ
73,760 Mã lực
Cái chuyện đơn giản như "ra phường" cũng vậy. Ra rả 4.0 nhưng động đến cái gì cũng phải "ra phường", "ra công an" ghi ghi ký ký phô tô cóp pi 5 lần 7 lượt rất mệt mỏi. Thời gian đó hàng triệu công dân có thể làm ra lượng giá trị gia tăng khổng lồ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top