Những chiếc xe lạ trên đường !!!

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
cái thớt này em thấy k đc hay cho lắm ....:^):^):^)

tại vì xe lạ của VN rất ít ... mình k biết nhưg chắc zì ng` # đã k biết ....

nếu bác biết rồi thì nên trật tự để người chưa biết vào xem nhá
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
chiều qua gặp một bác Nissan Cedric Vip V6 trên đường còn long lanh đẹp quá (l)
 

Benly77

Xe hơi
Biển số
OF-50593
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
137
Động cơ
457,370 Mã lực
Đây, các cụ này


Proton sẽ rẽ hướng nào?




Cùng tháp đôi Petronas, ôtô Proton cũng là niềm tự hào của Malaysia trong 20 năm nay. Tuy nhiên, từ khi người ''đỡ đầu'' là Thủ tướng Mahathir Mohamad rời bỏ chính trường, Proton như đứng ở ngã ba đường..
Proton sẽ vẫn đứng vững?

Quá khứ...
Đặt chân đến thủ đô Kuala Lampur, điều đầu tiên gây ấn tượng mạnh với mỗi người khách quốc tế là tỷ lệ ôtô nội địa Proton so với xe của các hãng nước ngoài quá lớn. Người ta ước lượng, cứ 10 xe ôtô thì chỉ có khoảng 2 chiếc của hãng khác, còn lại là Proton. Từ lâu, 23 triệu dân Malaysia đã xem Proton là niềm tự hào ''hàng nội chất lượng cao''. Xe ôtô mang nhãn hiệu Proton chủ yếu là xe 4 chỗ, do hãng Perusahaan Otomobil Nasional Bhd sản xuất.
Proton ''chào đời'' năm 1985, bắt nguồn từ ý tưởng của Thủ tướng Mahathir Mohamad. Đầu tiên, Proton là doanh nghiệp với 100% vốn Nhà nước. Theo thời gian, Proton được cổ phần hóa và cho đến nay, Nhà nước Malaysia vẫn nắm chủ yếu cổ phần. Ngoài động cơ ôtô do Mitsubishi (Nhật Bản) cung cấp và một số chi tiết, linh kiện nhỏ khác vẫn phải nhập khẩu của nước ngoài, chiếc xe Proton hoàn toàn do Malaysia tự sản xuất.
Người Malaysia luôn dành tình cảm cho Proton.

Theo phân tích của báo chí Malaysia, Proton tồn tại và phát triển mạnh trong nhiều năm qua là do chính sách bảo hộ của Nhà nước. Điều này dễ nhận thấy vì để bảo hộ cho các hãng xe hơi trong nước, Chính phủ Malaysia đã áp dụng thuế nhập khẩu cao ngất ngưởng tới... 300%. Vì vậy, nhiều hãng ôtô nổi tiếng trên thế giới như Mercedes, Toyota, Honda, Nissan... đã gặp trở ngại lớn trong quá trình chiếm lĩnh thị trường và tiêu thụ.
Trong thời điểm hiện nay, quốc gia hồi giáo Malaysia đang là một trong những thị trường ôtô lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Cùng với Proton, Chính phủ Malaysia còn bảo hộ cao đối với toàn bộ ngành công nghiệp ôtô nội địa nhằm khuyến khích lĩnh vực sản xuất loại xe ôtô du lịch. Được chú trọng nhất đặc biệt là hai hãng Proton và Perodua. Theo tính toán, hai thương hiệu Proton và Perodua hầu như độc chiếm thị trường ôtô Malaysia, khoảng trên dưới 90% thị phần, 25 nhà sản xuất khác chỉ còn 10% thị phần. Hơn nữa, Chính phủ Malaysia cũng đã quyết định hoãn 2 năm chưa áp dụng vấn đề giảm thuế suất đối với ôtô nhập khẩu.
Thực tế tại Malaysia cho thấy, biểu tượng Proton là niềm tin mãnh liệt của cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad nhằm chứng tỏ cho thế giới biết rằng, đất nước Malaysia không chỉ có... tháp đôi Petronas lẫy lừng. Và sau 22 năm cầm quyền, ông Mahathir Mohamad đã làm cho các hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới ít nhiều kính nể thương hiệu Proton.
Trên đường phố Thủ đô Kuala Lampur luôn có rất nhiều xe hơi thương hiệu Proton.

Proton sẽ rẽ hướng nào?
Từ khi ''cha đẻ'' của Proton, Thủ tướng Mahathir Mohamad, từ bỏ chính trường, người ta ví Proton đang đứng ở giữa ngã ba đường, không biết rẽ lối nào. Proton đang đổi thay. Chỉ một cú ngoặt lái là thấy ngay sự thay đổi về cơ bản. Proton sẽ rẽ hướng nào hay vẫn đi thẳng trên con đường độc đạo mà từ khi sơ khai ông Mahathir Mohamad đã lựa chọn?
Trên báo chí Malaysia cách đây chưa lâu, ông Mahleel Tengku Ariff, Giám đốc điều hành Proton đã thừa nhận, để cái tên Proton trụ lại được trên thương trường, có thể Malaysia sẽ phải tìm một hãng lớn để hợp tác. Người ta cũng nghi ngờ, nếu không làm như vậy, trong tương lai, Proton có thể sẽ bị một hãng lớn nào đó ''ăn mòn'' mất thương hiệu dưới hình thức sáp nhập hoặc mua gọn!
Tuy nhiên, một phương án mới về tương lai của Proton vừa được đưa ra tại Malaysia. Đó là Proton có khả năng bị tách ra thành các công ty nhỏ chuyên về thiết kế, chế tạo, sản xuất phụ tùng, tiếp thị và bán hàng. Một điều đặc biệt là Proton có thể cho phép các đối tác nước ngoài mua cổ phần của các công ty nhỏ nhưng dưới hình thức mua lẻ. Malaysia hy vọng, với cách thức này, thương hiệu Proton sẽ tồn tại lâu dài hơn trước những khó khăn sắp tới.
Đó là phương án của các nhà lãnh đạo, còn các chuyên gia về ôtô và nhiều người dân lại tỏ vẻ không lạc quan về tương lai Proton. Nhiều người ''gở miệng'' dự đoán, thương hiệu Proton trước sau cũng dễ bị biến mất. Họ đưa ra lời giải thích, từ khi chiếc ôtô đầu tiên xuất hiện trên trái đất, chưa có một quốc gia nào với số dân khoảng 50 triệu người lại đủ sức mạnh để duy trì một thương hiệu ôtô khi chỉ dựa vào thị trường nội địa. Điều này chỉ có ở Proton và Malaysia!
Vào thời điểm này, tình cảnh của Proton quả thật đang đứng giữa ngã ba đường. Bởi vì, cục diện cạnh tranh đang thay đổi. Đặc biệt là phương thức cạnh tranh bình đẳng hơn giữa các hãng trong nước với nhau cũng như trong nước với ngoài nước. Điều này đương nhiên bất lợi cho sự tồn tại và phát triển của Proton.
Proton sẽ rẽ hướng nào?

Ngoài những dự đoán không thuận lợi cho tương lai của Proton, người Malaysia cũng có những quan điểm lạc quan khác về sự tồn vong của hãng ôtô nội địa này. Họ cho rằng, Proton đã, đang và sẽ là một trong những doanh nghiệp làm ăn uy tín và có lãi bậc nhất ở Malaysia. Thực chất, ý kiến trên được dựa trên nền tảng tài chính vững chãi của Proton. Hiện nay, Proton đang nắm trong tay một khoản tiền mặt trị giá gần 4 tỷ ringgit (tương đương 1,05 tỷ USD). Proton dự báo, từ nay đến năm 2005, lợi nhuận của hãng vẫn đạt ở mức 1 tỷ ringgit. Proton cho biết, sắp tới có thể phương án hợp tác sản xuất ôtô với các nước hồi giáo và mở thị trường sang các nước này sẽ được chú trọng.
Dù có những biến đổi tiêu cực hay tích cực gì đi nữa, Proton vẫn là biểu tượng, là tự hào quốc gia của người Malaysia. Xin kết thúc bài viết bằng câu nói của một người dân Malaysia đã thay xe mấy lần nhưng đều dùng Proton: ''Nếu tốt đẹp thì thay đổi, nếu không tốt đẹp, chúng tôi sẽ tìm cách bảo vệ Proton!''.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Đã có quyết định cho phép lưu hành tay lái nghịch rồi bác ah:))
nếu không biết thì đừung nói và khi không biết rõ thì cũng chưa nên nói nhá
biết thì thưa thì thốt không biết dựa cột mà nghe em ạ
Bộ Giao thông Vận tải vừa công bố danh mục các loại phương tiện chuyên dùng có tay lái bên phải (tay lái nghịch) hoạt động trong phạm vi hẹp được phép nhập khẩu.

Các loại phương tiện nằm trong danh mục này gồm xe cần cẩu, máy đào kênh rãnh và xe thi công mặt đường, xe quét đường và tưới đường, xe chở rác và chất thải sinh hoạt, xe chở khách trong sân bay, xe nâng hàng trong kho cảng, xe bơm bê tông, xe chỉ di chuyển trong sân golf và công viên.

Bộ Giao thông Vận tải cũng ban hành danh mục các loại vật tư, phương tiện đã qua sử dụng cấm nhập khẩu, gồm các loại máy, khung, săm, lốp, phụ tùng, động cơ của ôtô, máy kéo và xe hai, ba bánh gắn máy. Ngoài ra còn có khung gầm của ôtô, máy kéo có gắn động cơ (kể cả khung gầm mới có gắn động cơ đã qua sử dụng hay gắn động cơ mới) và ôtô cứu thương.

(Theo TTXVN)
THEO Nghị định số 80/2009/NĐ-CP của Chính phủ, kể từ ngày 15-11-2009 xe ôtô tay lái nghịch sẽ được lưu thông tại Việt Nam, tuy nhiên những xe ôtô này phải đáp ứng 5 điều kiện bắt buộc: xe ôtô chở người; xe ôtô thuộc quyền sở hữu của tổ chức, cá nhân nước ngoài, đã được đăng ký và gắn biển số nước ngoài; xe ôtô phải có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới do cơ quan có thẩm quyền của quốc gia đăng ký xe cấp và còn hiệu lực; người lái xe là người có quốc tịch của quốc gia thực hiện quy tắc giao thông đi bên trái và vượt xe về bên phải, có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe điều khiển; có văn bản chấp thuận của Bộ giao thông vận tải Việt Nam.

Cá nhân, tổ chức có xe ôtô tay lái nghịch không trực tiếp gửi hồ sơ đến Bộ Giao thông vận tải Việt Nam mà phải thông qua cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự hoặc cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế liên chính phủ tại Việt Nam. Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được công hàm của những cơ quan này, Bộ Giao thông vận tải phải ra văn bản chấp thuận. Nếu không chấp thuận thì bộ phải trả lời trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ và nêu rõ lý do.
Xe ôtô tay lái nghịch chỉ được lưu thông tại Việt Nam không quá 30 ngày, trừ trường hợp bất khả kháng thì được lưu tại Việt Nam thêm không quá 10 ngày.

Theo CA_TPHCM
 

meoxinh

Xe tăng
Biển số
OF-17238
Ngày cấp bằng
10/6/08
Số km
1,829
Động cơ
525,920 Mã lực
e này Toy ji e ứ biết
 

repsol

Xe container
Biển số
OF-23089
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
6,227
Động cơ
555,240 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Bây giờ có quả này đi học cũng khện chị mèo nhể:69::21:
 

Royal_Saloon

Xe hơi
Biển số
OF-44832
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
182
Động cơ
465,120 Mã lực
giống nissan march lắm :^)
 

Royal_Saloon

Xe hơi
Biển số
OF-44832
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
182
Động cơ
465,120 Mã lực

meoxinh

Xe tăng
Biển số
OF-17238
Ngày cấp bằng
10/6/08
Số km
1,829
Động cơ
525,920 Mã lực
logo của e này nhìn giống chrysler kinh
 

loidenhingi

Xe đạp
Biển số
OF-51300
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
21
Động cơ
455,110 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó gần đây
Nhoè thế sao nhìn rõ đc, giống .... ko bít:)):)):))
 

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
Renault Goulette - em chở khách liên tỉnh này giờ HN còn ko các kụ nhể :D









 
Chỉnh sửa cuối:

CỬU VĂN LONG

Xe container
Biển số
OF-1829
Ngày cấp bằng
6/10/06
Số km
6,178
Động cơ
629,549 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn <=> Mũi Né
- Chiều nay gặp 1 chú Smart ForFour của Mẹc trên đường Hàng Điếu dưng em lại thấy đầu xe lại là biểu tượng hình chữ C là dư lào các kụ nhể :ohmy::ohmy::ohmy:







- Một em nữa là Celica - GTS của Tòy biển Lào, con này hình như dân HN mình cũng ít đi thì phải mà tụi Tòy nó ko sản xuất ả này nữa đúng ko các kụ :)

























nhìn em Celica này được độ nên cũng phê chưa :D







 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top