những câu hỏi đặt ra với các sale Trường hải

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Em chơi liền, vỏ con ấy dày 0,7mm, em đo rồi, đo từ năm 2009 ở 199 Minh Khai, cả con CUV 5 chỗ của tụi ấy em cũng đo rồi.
Thế thì mỏng thật, ngày xưa cái bồn inox dầy 1.2mm bây h toàn 0.7-0.8mm trông rất ọp ẹp.
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
những câu hỏi này ko có ý dìm hàng hay có ý đồ khác. chỉ nhằm sáng tỏ một số khúc mắc của khách hàng về sự lựa chọn giũa 2 sản phẩm cùng tên là hàng nhập lướt và lắp ráp tại Trường hải
câu 1: có phải vỏ tôn của xe trương hải thường bị mỏng hơn hàng nhập lướt?
câu 2: mối hàn lắp ráp các chi tiết thân vỏ đươc thực hiện thủ công, bán tự động hay tự động.
câu 3: sơn vỏ xe dc sơn thủ công hay bán tự động, tự động.
câu 3: việc nói động cơ kia mn trang bi 3 xi lanh trên xe nhập lướt tốn xăng hơn xe trườg hải ( 4 xi lanh) ai đã chứng minh. phải chứng minh bằng biểu đồ suất tiêu hao nhiên liệu. cái này quá dễ , ko dc phán bừa.
Em có một thời gian làm ở bộ phận R&D vs Marketing của Thaco nên có thể trả lời những câu hỏi của cụ :D
Câu 1: Vỏ tôn của Trường Hải mỏng hơn hàng nhập khoảng 30%
Câu 2: Mối hàn lắp ráp thực hiện bán tự động
Câu 3: Sơn vỏ bán tự động
Câu 3 (thực ra là câu 4): về có bản càng nhiều xi lanh càng linh hoạt, giảm độ rung ồn nhưng tăng chi phí giảm tuổi thọ. Còn tiêu hao nhiên liệu chưa thấy đề cập tới
 

vuquan

Xe hơi
Biển số
OF-4437
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
196
Động cơ
550,780 Mã lực
ủa vậy sao Ỉn chạy đá văng cũng móp, còn Ford Everest ủi vô tường mới móp tí xíu?? chất lượng tôn hay sao hả bác?
Em thì hiểu bác hardtop nói là cùng mẫu (nhập và nội) mới giống nhau chứ khác mẫu thì nó phải khác nhau chứ.
Cụ nào đã so sánh Ỉn nội và Ỉn "ngoại" chưa ạ? Mà riêng với Ỉn thì em nghĩ Ỉn nội và ngoại cũng rứa thôi vì Ỉn không phải là mẫu toàn cầu mà là mẫu xe dành riêng cho Đông Nam Á thì phải (?!)
Em thì hay so sánh về số liệu. Ví như em Lac 2010 nhập nặng hơn em Cruise nội khoảng 100kg gì đó (tự trọng) thì em đoán là em nội có vỏ hoặc khung làm "tiết kiệm" hơn (em cố dùng từ nó lịch sự chút). Còn Sò thì em thấy em Sò của a Hải có tự trọng y hệt em ngoại thì em dự là nó có độ dày mỏng như nhau.
Mặt khác, nói về vỏ thì em nghĩ mẫu nào lắp CKD với tỷ lệ nội địa thấp thì nội ngoại khá giống nhau. Nếu em không nhầm thì Việt Nam mình chỉ có Toy là có xưởng dập vỏ, do đó anh Toy VN có muốn "tiết kiệm" chút tôn vỏ (thói quen của anh ấy) để lấy tiền đóng thuế thì cũng dễ làm và dễ hiểu thôi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

zero4803

Xe buýt
Biển số
OF-27679
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
995
Động cơ
495,267 Mã lực
Em thì hiểu bác hardtop nói là cùng mẫu (nhập và nội) mới giống nhau chứ khác mẫu thì nó phải khác nhau chứ.
Cụ nào đã so sánh Ỉn nội và Ỉn "ngoại" chưa ạ? Mà riêng với Ỉn thì em nghĩ Ỉn nội và ngoại cũng rứa thôi vì Ỉn không phải là mẫu toàn cầu mà là mẫu xe dành riêng cho Đông Nam Á thì phải (?!)
Em thì hay so sánh về số liệu. Ví như em Lac 2010 nhập nặng hơn em Cruise nội khoảng 100kg gì đó (tự trọng) thì em đoán là em nội có vỏ hoặc khung làm "tiết kiệm" hơn (em cố dùng từ nó lịch sự chút). Còn Sò thì em thấy em Sò của a Hải có tự trọng y hệt em ngoại thì em dự là nó có độ dày mỏng như nhau.
Mặt khác, nói về vỏ thì em nghĩ mẫu nào lắp CKD với tỷ lệ nội địa thấp thì nội ngoại khá giống nhau. Nếu em không nhầm thì Việt Nam mình chỉ có Toy là có xưởng dập vỏ, do đó anh Toy VN có muốn "tiết kiệm" chút tôn vỏ (thói quen của anh ấy) để lấy tiền đóng thuế thì cũng dễ làm và dễ hiểu thôi ạ.
Ỉn bên Ấn vẫn đi đấy cụ ah, cũng toàn dùng làm taxi như nhà mình:))
 

Matiz 1.0

Xe điện
Biển số
OF-83101
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
2,420
Động cơ
436,557 Mã lực
Em có một thời gian làm ở bộ phận R&D vs Marketing của Thaco nên có thể trả lời những câu hỏi của cụ :D
Câu 1: Vỏ tôn của Trường Hải mỏng hơn hàng nhập khoảng 30%
Câu 2: Mối hàn lắp ráp thực hiện bán tự động
Câu 3: Sơn vỏ bán tự động
Câu 3 (thực ra là câu 4): về có bản càng nhiều xi lanh càng linh hoạt, giảm độ rung ồn nhưng tăng chi phí giảm tuổi thọ. Còn tiêu hao nhiên liệu chưa thấy đề cập tới
E đồng ý với câu trả lời của cụ..
Còn đi xe nhập và TH thấy khác nhau...thì khi sx chắc cũng có j đó khác nhau
 

Interfan111

Xe hơi
Biển số
OF-189636
Ngày cấp bằng
13/4/13
Số km
132
Động cơ
332,220 Mã lực
Em nghĩ cũng độ dày vỏ là như nhau cho xe anh Hải và xe nhập, chỉ có công đoạn hàn, sơn và đặc biệt là lắp ráp có sự khác biệt thấy rõ. Lật nắp cabo xe lên thì mỗi con đi ống và dây điện một kiểu, chỗ thì lồng trong ống ghen, chỗ thì để dây điện trần nhìn thấy xanh, đỏ, tím, vàng vui mắt phết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top