Thanks bác Vịt đã trả lời Gà em
Có thể bác nói đúng, nhưng nói chung với tốc độ trên có bị coi là quá chậm ko ah?
Có thể bác nói đúng, nhưng nói chung với tốc độ trên có bị coi là quá chậm ko ah?
Có mấy lời như vầye cũng biết 1 chút ít nên hiểu ntn :
1 . Cái ống 18-200 là ống kính có cấu tạo hệ Gương , tức là ko có nhiều thấu kính bên trong , để thay đổi tiêu cự thì thay đổi vị trí của các thấu kính trong đó . và 18-200 vừa là ống wide vừa là tele nên thay đổi vị trí giữa các thấu kính sẽ dài hơn . Các cụ tìm đọc Sách giáo khoa Vật Lý lớp 7 hay lớp 8 gì đấy , nó có bài về cấu tạo gương cầu , thấu kính đó làm gì có gưong bác trai này lại phán nhảm
2 . Dùng bóng để thổi bề mặt ống kính thì đc , chứ thổi vào gương là sai nguyên tắc , tốt nhất là ko nên đụng chạm gì vào Gương và mặt ống kính . Còn làm ra đc cái máy hút , e nghĩ tốn kém hơn cái bóng thổi cụ ạ . Không dùng bóng thổi thfi dùng cái giề ???
3 . e nghĩ đơn giản là ống ngon là ống đắt tiền cụ ạ , nếu cụ muốn biết rõ hơn về ống kính L của Canon hay VR , AR của Ni thì cụ vào 1 số trang chuyên về nhiếp ảnh như Photo.vn , photoworld hoặc vào Bonne.vn ( trang này chuyên bán đồ nhiếp ảnh luôn ) có cái đắt tiền mà ứ ngon đâu tỷ như cái 50F1.0 và 5400mm F11
4 . Cái này tùy thuộc vào tiêu cự cụ ạ , f ống kính còn do độ cong của thấu kính nữa , thấu kính càng cong thì góc càng rộng . Cụ nhìn cánh phóng viên ấy , cái ống của người ta rất to nhưng độ dài cũng ko đến nỗi phải dài 1,2m và lại là ống tele chứ ko phải wide .đang nói cái nọ xọ cái kia
5 . Ống macro ko quan trong tiêu cự mà đc cấu tạo để có những tỉ lệ đối tượng chụp thật chi tiết , VD như tỉ lệ 1/1 hay 1/2 - cái này cũng do cấu tạo của ống kính để có cái khoảng nét hợp lý nữa .
6 . Khái niệm WB có nghĩa là cân băng trắng , có nghĩa là với 1 ánh sáng màu nào trong 7 dải màu cơ bản chiếu vào đối tượng cần chụp khi WB ta sẽ nhận đc bức ảnh có màu sắc trung hòa . WB đúng như cụ nói là sẽ đc cái màu trắng THẬT nhất .
7 . Chất lượng ảnh tù thuộc vào điểm ảnh cụ ợ , nếu máy chấm cao , ống kính tốt cụ để chất lượng thấp cũng chả sao cả , phóng to ảnh = ti vi 42inch mới nhận ra đc sự khác nhau . Độ nét ko phụ thuộc vào chất lượng điểm ảnh . CRop lại là 1 hình thức sao chép , cắt gọt lại thôi , nếu crop xong mà cụ để chế độ chất lượng cao thì cũng ko vấn đề gì cả . Vớ vẩn hết sức ảnh ngon nó phụ thuộc vào con ngừoi là chính còn lại là ống kính và cuối cùng mới là cái SENSOR của máy ảnh
8 . Ống đắt tùy thuộc vào thông số kĩ thuật nữa cụ ạ , về độ lấy nét nhanh , độ mở , chống rung nữa . Thông thường những ống fix thì thông số ở khoảng tiêu cự ấy hơn hẳn những ống Zoom . tại sao thế
9 . Thông thường thì pin của nó cụ chụp thoải mái cả buổi ko hết đc , chụp nội thì có Adapter rồi , cắm ổ điện bình thường như cắm tv vậy .
10 . Tất nhiên rồi , cụ càng thao tác = tay đỡ những phần auto thì nó càng ít hao pin .
câu trả lời cho câu hỏi nào đấy cụe cũng biết 1 chút ít nên hiểu ntn :
1 . Cái ống 18-200 là ống kính có cấu tạo hệ Gương , tức là ko có nhiều thấu kính bên trong , để thay đổi tiêu cự thì thay đổi vị trí của các thấu kính trong đó . và 18-200 vừa là ống wide vừa là tele nên thay đổi vị trí giữa các thấu kính sẽ dài hơn . Các cụ tìm đọc Sách giáo khoa Vật Lý lớp 7 hay lớp 8 gì đấy , nó có bài về cấu tạo gương cầu , thấu kính đó
2 . Dùng bóng để thổi bề mặt ống kính thì đc , chứ thổi vào gương là sai nguyên tắc , tốt nhất là ko nên đụng chạm gì vào Gương và mặt ống kính . Còn làm ra đc cái máy hút , e nghĩ tốn kém hơn cái bóng thổi cụ ạ
3 . e nghĩ đơn giản là ống ngon là ống đắt tiền cụ ạ , nếu cụ muốn biết rõ hơn về ống kính L của Canon hay VR , AR của Ni thì cụ vào 1 số trang chuyên về nhiếp ảnh như Photo.vn , photoworld hoặc vào Bonne.vn ( trang này chuyên bán đồ nhiếp ảnh luôn )
4 . Cái này tùy thuộc vào tiêu cự cụ ạ , f ống kính còn do độ cong của thấu kính nữa , thấu kính càng cong thì góc càng rộng . Cụ nhìn cánh phóng viên ấy , cái ống của người ta rất to nhưng độ dài cũng ko đến nỗi phải dài 1,2m và lại là ống tele chứ ko phải wide .
5 . Ống macro ko quan trong tiêu cự mà đc cấu tạo để có những tỉ lệ đối tượng chụp thật chi tiết , VD như tỉ lệ 1/1 hay 1/2 - cái này cũng do cấu tạo của ống kính để có cái khoảng nét hợp lý nữa .
6 . Khái niệm WB có nghĩa là cân băng trắng , có nghĩa là với 1 ánh sáng màu nào trong 7 dải màu cơ bản chiếu vào đối tượng cần chụp khi WB ta sẽ nhận đc bức ảnh có màu sắc trung hòa . WB đúng như cụ nói là sẽ đc cái màu trắng THẬT nhất .
7 . Chất lượng ảnh tù thuộc vào điểm ảnh cụ ợ , nếu máy chấm cao , ống kính tốt cụ để chất lượng thấp cũng chả sao cả , phóng to ảnh = ti vi 42inch mới nhận ra đc sự khác nhau . Độ nét ko phụ thuộc vào chất lượng điểm ảnh . CRop lại là 1 hình thức sao chép , cắt gọt lại thôi , nếu crop xong mà cụ để chế độ chất lượng cao thì cũng ko vấn đề gì cả .
8 . Ống đắt tùy thuộc vào thông số kĩ thuật nữa cụ ạ , về độ lấy nét nhanh , độ mở , chống rung nữa . Thông thường những ống fix thì thông số ở khoảng tiêu cự ấy hơn hẳn những ống Zoom .
9 . Thông thường thì pin của nó cụ chụp thoải mái cả buổi ko hết đc , chụp nội thì có Adapter rồi , cắm ổ điện bình thường như cắm tv vậy .
10 . Tất nhiên rồi , cụ càng thao tác = tay đỡ những phần auto thì nó càng ít hao pin .
em thấy ai thuận tay trái thì đều dùng được tay phải cả.không đến nỗi bất lực như người thuận tay phải.mà cũng chưa thấy máy có nút bấm bên trái bao h.nếu bí quá thì chắc em sẽ dùng dây bấm :21:Em có một câu hỏi có thể cực kỳ ngớ ngẩn nhưng em đoán nhiều AE không có câu trả lời hoặc chưa bao giờ nghĩ đến: Như chúng ta đều biết tất cả các máy ảnh đều có nút bấm chụp (shot) ở trên bên phải, hiểu nôm na là dành cho người thuận tay phải. Vậy, đã có máy ảnh nào đảo sang bên tay trái không? nôm na tức là dành cho người thuận tay trái ý.
hiện tại em chưa thấy cái nào dành riêngc ho ng dùng tay trái nhưng có thể nếu tính máy ảnh đơn thần thì có nhẽ là duy nhất cái máy này là dành cho cả tay trái và tay phảiEm có một câu hỏi có thể cực kỳ ngớ ngẩn nhưng em đoán nhiều AE không có câu trả lời hoặc chưa bao giờ nghĩ đến: Như chúng ta đều biết tất cả các máy ảnh đều có nút bấm chụp (shot) ở trên bên phải, hiểu nôm na là dành cho người thuận tay phải. Vậy, đã có máy ảnh nào đảo sang bên tay trái không? nôm na tức là dành cho người thuận tay trái ý.
Mời các bác vào ném đá. Nếu thấy câu hỏi hay thì nhớ vuốt mông em cái nhé:69:
COn này đúng là đời ơ kìasau 1 hồi lục lọi thì duy nhất cso cái máy này dành riêng cho tay trái ợ
http://calgary.kijiji.ca/c-buy-and-sell-art-collectibles-EXACTA-LEFT-HAND-CAMERA-W0QQAdIdZ80945793
Điêu, ảnh đấy là Ken xoay ngược nó lại.:21:hà hà nhà cháu cũng mới biết là ông NIKON cũng có sản xâất 1 đời máy ảnh F100 dành cho ngừoi chơi tay trái nhưng chả ai mua trừ ông KEN ROCKWELL
cái ảnh ông ấy dùng con máy này ngay trên trang chủ của KEN
Lý do nói không nên xóa thẻ trên máy tính thực chất là do nhiều trường hợp người dùng format thẻ nhớ trên máy tính, khi đó windows sẽ sử dụng định dạng FAT32 thay vì FAT16 (lâu rồi không nhớ có chính xác như thế không, hay NTFS nhỉ:6 trong khi trên máy ảnh chỉ hiểu được định dạng bảng FAT16. Khi đó phải đưa thẻ vào máy ảnh để format lại.47. Nếu đầu đọc thẻ tốt thì nên xóa trên máy tính . còn đầu đọc thẻ không tót thì cách nhanh nhất ( không phải tốt nhất) là cắm máy ảnh vào và xóa thẻ trên máy luôn .
48. Xem lại cái đầu đọc thẻ thôi . trên nguyên tắc cái thẻ vẫn chỉ hoểu 1 và 0 chưu schả hiểu nội dung là cái giề mà dỗi hay không ....
Câu 47 và 48 là minh chứng à cái đầu đọc thẻ tốt rất quan trọng đừng tiếc tiền mua 1 cái đầu đọc dởm rồi ôm hận .. Lời khuyên của em là thế
#51 ống có độ mở lớn đồng nghĩa với ống kính phải toa , thủy tinh phải đồng chất trên toàn diện tích , dẫn đến nó đắt
#51. Tại sao ống có độ mở cửa khẩu càng lớn thì lại đắt thế trong khi bình thường khi ta chụp choạch ít khi dùng đến cái khẩu mở hết cỡ.
#52. Dây bấm mềm của máy cơ nó có giống với dây bấm của máy số không ạ (em chưa được sờ bao giờ). Sao cơ cấu của dây bấm là nó thò cái sợi cáp ra để chọc cơ học vào bên trong body kích hoạt chụp mà lại không rung máy nhỉ ?
#53. Chức năng Khoan Bê Tông (bracketing BKT) ngoài dùng để lựa chọn 3 độ mở bất kỳ theo ý thích, và dùng để làm ảnh HDR thì còn dùng để làm gì khác nữa không ạ ?
cháu format thẻ trên máy CA vẫn là FAT32 mà kể cả thẻ mớiLý do nói không nên xóa thẻ trên máy tính thực chất là do nhiều trường hợp người dùng format thẻ nhớ trên máy tính, khi đó windows sẽ sử dụng định dạng FAT32 thay vì FAT16 (lâu rồi không nhớ có chính xác như thế không, hay NTFS nhỉ:6 trong khi trên máy ảnh chỉ hiểu được định dạng bảng FAT16. Khi đó phải đưa thẻ vào máy ảnh để format lại.
Sau một thời gian sử dụng đọc, xóa liên tục, thỉnh thoảng cũng nên dùng máy ảnh để format thẻ nhớ để tránh bị lỗi. Nikon có 2 phím tắt (màu đỏ) giúp format ảnh nhanh mỗi khi cắm thẻ vào máy.
Vầng, các máy đời cổ chỉ dùng FAT16 cho nên kích thước thẻ lớn nhất nó nhận được 2GB, máy đời thì dùng FAT32, cho nên kích thước lớn nhất nó nhận được cũng lớn hơn rất nhiều.cháu format thẻ trên máy CA vẫn là FAT32 mà kể cả thẻ mới
cơ mà nếu là thẻ trên 4Gb thì làm sao mà Fat16 quản lý đuọc ạ ????
Capacities and compatibility
As of 2008[update], CompactFlash cards are generally available in capacities from about 512 MB to 100 GB, with perhaps the most popular choices in Europe and North America being between 1 GB and 16 GB. Lower capacity cards, below 512 MB, are becoming rare in stores as higher capacity cards are readily available at the same price. The largest CompactFlash cards commonly available currently are the 32 GB models from various manufacturers — SanDisk launched its 16 GB Extreme III card at the 2006 Photokina trade fair, Transcend announced its 32 GB card on January 15, 2008.[4] Samsung launched 16, 32 and 64 GB CF cards soon after. Pretec announced 48 GB cards in January 2008 and 100GB cards in September.[5][6][7] These cards, and almost all cards over 2 GB, require the host device to support the FAT32 file system (if the camera is using a FAT file system). The largest cards, however, are usually not among the fastest ones.
Filesystems
There are varying levels of compatibility among FAT32-compatible cameras. While any camera that is claimed to be FAT32-capable is expected to read and write to a FAT32-formatted card without problems, some cameras are tripped up by cards larger than 2 GB that are completely unformatted, while others may take longer time to apply a FAT32 format. For example, the FAT32-compatible Canon EOS-1Ds will format any unformatted card with FAT16, even ones larger than 2 GB.
Indeed, there is a FAT32 bottleneck because of the manner in which many digital cameras update the file system as they write photos to the card. Writing to a FAT32-formatted card generally takes a little longer than writing to a FAT16-formatted card with similar performance capabilities. For instance, the Canon EOS 10D will write the same photo to a FAT16-formatted 2 GB CompactFlash card somewhat faster than to a same speed 4 GB FAT32-formatted CompactFlash card, although the memory chips in both cards have the same write speed specification.[8]
The cards themselves can of course be formatted with any type of file system such as JFS and can be divided into partitions as long as the host device can read them. CompactFlash cards are often used instead of hard drives in embedded systems, dumb terminals and various small form-factor PCs that are built for low noise output or power consumption. CompactFlash cards are often more readily available and smaller than purpose-built solid-state drives and can be used to obtain faster seek times than hard drives.