[TT Hữu ích] Những câu chuyện ma có thật của các Cụ OF!

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,028
Động cơ
462,300 Mã lực
Hồi trước em cũng lập cái thớt " Truyện ma trên các cung đường" thế mà Ad xóa mất, bảo không được lập các thớt linh tinh. Được rồi, để em đọc hết thớt này rồi đóng góp.
 

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,028
Động cơ
462,300 Mã lực
1. Chuyện của cụ hoangbquang - Box Du lịch TTVNOL:
.... Ký ức và những câu chuyện, những cảm xúc về Đèo có quá nhiều khi "lượt phượt" trên các nẻo đường....
Tiếc rằng con đèo Mã Pì Lèng mới chỉ được đi "vội vã" qua nó một lần nên những "trải nghiệm" về nó quá ít....Có lẽ xếp đèo Mã Pì Lèng vào loại NHẤT ở Việt Nam vì phong cảnh hùng vĩ, độ cao, dốc cao và "huyền thoại" gian khổ khi mở đường qua những dãy núi trập trùng, trập trùng vùng biên ải khô cằn sỏi đá vùng phía Bắc Việt Nam....
Đèo Pha Đin, con đèo dài và nguy hiểm vào loại đứng đầu trong số các con đèo nguy hiểm phía Tây Bắc. Năm 2001 tôi đi qua nó khi nó còn chưa được mở rộng và làm lại như bây giờ. Tôi đi qua nó cũng đã không dưới 4 lần, có lần đi xe khách, có lần đi xe tải và 2 lần qua nó bằng xe du lịch... chưa lần nào đi qua nó bằng xe máy. Nó đã để lại cho tôi một kỷ niệm thật kinh hoàng và có lẽ suốt cuộc đời ám ảnh không nguôi về cái sự may mắn ngẫu nhiên, may mắn đến không ngờ.....
Lần ấy chính là lần tôi leo Fanxipan lần thứ 2 , trong tuyết phủ trắng xoá núi rừng Hoàng Liên, phủ trắng những mái nhà lợp gỗ ở bản Sín Chải....chúng tôi đã may mắn khi tìm lại được một thành viên người CH Séc trong đoàn leo Fanxipan bị ngã núi, bị thương và đưa về Sa Pa an toàn.
Tạm biệt Sa Pa khi trời đã trong, tuyết tan và mây trắng la đà trên đỉnh các ngọn núi xanh rì của dãy Hoàng Liên xa vời vợi, chúng tôi lên Dào San, lên Ma Lu Thàng rồi Lai Châu, Điện Biên...
Đêm, trời lất phất mưa sau khi đã đổ mưa to lúc chiều. Đường QL279 quanh co, gập gềnh ổ gà tới tận ngã ba khi nhập vào đường QL 6 tại ngã ba Tuần Giáo. Đêm đã khuya, trời vẫn lất phất mưa, đêm đen mù mịt và không khí lạnh giá...
Chiếc xe tôi đi vào lần đó là chiếc M. Jolie đời 2001 (2.0). Xe được kiểm tra rất kỹ trước khi đi nên tôi không bao giờ nghĩ rằng chiếc xe lại giở chứng khi đang trên đường như lần ấy...
Cách đèo Pha Đin chừng 5 km, tôi dừng xe và bật ghế ngửa ra để chợp mắt một lúc... Hình như lúc đó tôi quá buồn ngủ và bị ấn tượng khi buổi chiều ở Tây Trang ngồi nghe mấy bác Biên Phòng kể chuyện đám ma người H''mong ở Lào nên ám ảnh ... Khoảng 15'' chợp mắt tôi nghe thấy loáng thoáng tiếng gõ cửa sổ xe "cộc cộc" mấy tiếng. Bật dậy ngó ra chả thấy gì, chỉ thấy ánh đèn pha xe tải loang loáng đằng sau. Chừng mấy phút sau lại có tiếng gõ cửa, nhưng lần này tiếng gõ to hơn và tôi suýt sặc. Sởn da gà khi nhìn thấy một khuôn mặt phụ nữ ở ngay cửa xe...
Định thần, tôi kêu lên một tiếng và bật cửa... Ngó ra chả thấy gì. Chiếc xe tải Hyundai nặng nề chạy ào qua bắn toé mấy giọt nước lên mặt khiến tôi tỉnh ngủ hẳn. Vội vã mở máy xe và chạy...
Đèo Pha Đin dốc cao và vô khối những dốc cua tay áo, những đoạn đường cheo leo vực sâu mà không hề có ta luy hay vách ngăn. Miếu thờ bên đường nhan nhản... Những miếu thờ ảm đạm hoang phế ấy đa phần được xây nên để thờ những oan hồn bị tai nạn giao thông (Về những miếu thờ này, nếu ai để ý sẽ thấy rất nhiều trên các con đèo miền Trung, Tây Nguyên và có cả một seri những câu chuyện tai nạn kinh hoàng, những tục lệ thờ phụng của cánh lái xe đường dài)...
Lên tới đỉnh đèo Pha Đin, trời mù mịt sương, mưa nặng hạt hơn... Con đường lổn nhổn đá và ổ gà... quanh co men sườn núi. Tôi bỗng nghe tiếng máy xe nổ gắt lên, xe đang chạy bỗng chậm hẳn lại, ì ra mặc dù tôi đạp ga sâu hơn.... Cách một cái cua ngắn khoảng 200 m, nó bỗng ào một cái và tăng tốc...
( Còn tiếp, ngắt ra cho dễ đọc, tác giả viết rất cảm xúc)
 

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,028
Động cơ
462,300 Mã lực
(tiếp)
Chiếc xe khi ấy máy nổ rất to, tốc độ thì ngược lại, trong khi tôi ấn cái chân ga sâu đến như thế ... và rồi bất ngờ nó "oà" một cái và tăng tốc...
Tôi nhả chân ga, nhưng máy vẫn nổ to, gào lên và vẫn chạy nhanh, có lẽ ở khoảng 70km/h....Con đường thì nhỏ, cua gắt, ổ gà lồi lõm mà vực sâu...
Thật sự lúc đó tôi hơi mất bình tĩnh khi thấy tự dưng chiếc xe chạy như bị "ma đuổi" mà càng ấn "phanh" càng chạy nhanh hơn... Tôi cố lái xe sát lề ta luy bên phải để tránh vực và còi liên tục... Nhưng chỉ cố lèo lái được qua 2 cái cua .....<br><br>Tôi nhớ lúc đó sương mù quá dày, đèn pha xe không đủ tầm nhìn và rất may đoạn đường ấy không trơn ... Chỉ có điều cua quá gắt mà xe chạy nhanh, "phanh" không nổi. Giờ thì chỉ nhớ được có thế... Đến một khúc cua một bên là vách đồi, một bên là vực, không có ta luy xi măng hay rào chắn bằng sắt như các con đèo khác, tôi thoáng nhìn đằng trước xe hình như có hai bóng người đang đứng, tóc xoã đen... Lúc này chiếc xe chạy nhanh đến mức tôi không thể ôm cua nổi, nó lao qua cái lạch nước ven bờ vực và hướng thẳng xuống .... đáy vực. Thật bất ngờ, chân phải của tôi nghiêng qua một bên và đạp một cái, chiếc xe giảm tốc độ ngay ... Nhưng theo quán tính nó vẫn còn đà chạy...
Tôi hét lên khi xe tôi xẹt sát qua hai cái bóng người tóc đen xoã kia, chiếc xe nhảy chồm chồm qua đám đất, qua bụi cây, chúng tôi nảy tưng lên và đêm bỗng đen kịt trước mắt tôi.... tôi chỉ kịp nghĩ nhanh trong đầu: Thôi toi rồi.....Mẹ ơi !
 

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,028
Động cơ
462,300 Mã lực
... Tất cả diễn ra chừng có 30 giây. Trấn tĩnh lại, tôi thấy xe của mình rung rinh, rung rinh....máy xe đã tắt hẳn, đèn pha tắt. Chiếc xe hơi bềnh bồng và đằng trước vẫn tối đen như mực...
Ngực đau nhói vì dập vào vô lăng, tôi gượng mở cửa xe, sờ chân mãi vẫn không thấy đất. Lần mò trong túi quần tìm cái bật lửa và tôi tá hoả khi nhận ra đầu chiếc xe của tôi bị kẹp giữa hai thân cây bên bờ vực ...Nó đang oằn xuống vì sức nặng của chiếc xe.
Tờ mờ sáng, sau khi được sự giúp đỡ cứu hộ của hai chiếc xe tải Hyundai cho mượn cáp và kéo vào vệ đường, tôi nhận ra đêm qua tôi đã đứng trước ngưỡng cửa nhà thần chết:
Một nửa chiếc xe của tôi đã lao qua mép vực nhưng bị kẹp lại giữa hai cái thân cây nên nó không rơi và bẹp dúm dó ... Ngay bên cạnh mép vực là hai tấm bảng gắn trên cột xi măng ghi độ cao và biển báo hiệu tốc độ, nó xỉn màu và cũ đen. Nó chính là hai bóng người tóc xoã đêm qua tôi đã nhìn thấy.... Đúng là nhìn Gà hoá Cuốc!
Chiếc xe của tôi, khi đưa về Sơn La kiểm tra, mấy "ông" chuyên gia xe cộ khẳng định xe tôi bị kẹt chân ga và trong lúc tôi quýnh quáng đã ấn nhầm chân ly hợp hoặc chân ga mà cứ tưởng chân phanh vì lúc kiểm tra, chân phanh vẫn bình thường...
Tôi cho rằng, tôi đã quá buồn ngủ và mệt mỏi sau 1 tuần lang thang Tây Bắc, lại thêm ấn tượng bởi câu chuyện đám ma H''mong nên bị ảo giác chuyên ma mồ, và trong lúc sợ hãi vì chiếc xe bị kẹt chân ga đã ấn nhầm con bà nó chân ga mà cứ tưởng là chân phanh...
Tôi gặp may và chắc là cao số nên mới thoát chết cái "quả" đó trên con đèo Pha Đin sương mù mịt cao ngất ngư phía Tây đất nước...
- hoangbquang - Box Du lịch TTVNOL - post lần đầu lúc 10:41 ngày 26/12/2006-
 

Toinhaque

Xe buýt
Biển số
OF-301039
Ngày cấp bằng
8/12/13
Số km
691
Động cơ
312,049 Mã lực
Em xin góp thêm câu chuyện mà cậu bạn em đã kể !
Tôi là tài xế taxi, hôm qua vào lúc 2h sáng, đường phố không còn phương tiện nào thì tôi gặp 1 cô gái vẫy xe ... Cô gái: Cho tôi đi về nghĩa trang VĂN ĐIỂN Mặc dù hơi sợ nhưng tôi tin trên đời này làm đ' gì có ma và tôi vẫn cho cô ấy lên xe ...Xe chạy được 1 đoạn, tôi nhìn quagương chiếu hậu không thấy cô gái đâu... tôi vội phanh gấp, quay đầu lại thì cô gái nhìn tôi trừng trừng ... Đoán mình bị hoa mắt nên tôi nhấn ga chạy tiếp, lần này chạy nhanhhơn cho đỡ sợ ... Liếc vào gương chiếu hậu, lại không thấy cô gái đâu, hoảng quá tôi phanh xe lết bánh cháy đường,quay đầu lại thấy cô gái dí sát vào mặt tôi mồm đầy máu và nói ...:! Cái *****, tao làm gì mày mà mỗi lần tao cúi xuống buộc dây giày mày lại phanh gấp làm tao dập cmn mũi rồi thằng *******..:D
 

dp090x

Xe tăng
Biển số
OF-152580
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,458
Động cơ
365,710 Mã lực
Em tin có ma nhưng ai nói thấy mà là nói phét.
 

Sóc

Xe tải
Biển số
OF-10494
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
319
Động cơ
535,750 Mã lực
Nói về tâm linh thì em không ý kiến. Nhưng em nghĩ tất cả sự việc đều xuất phát từ vật chất mà ra.
 

chumkhengot

Xe tải
Biển số
OF-173890
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
312
Động cơ
343,900 Mã lực
Còn 5 phút la 12h, qua giờ này em nhường cho các cụ khác bổ sung thêm ý kiến. Chia sẻ nốt với Mợ
Không có chuyện hàng nghìn năm mới đầu thai, như ng ta nói khi còn ng sống có sổ sinh thì chết có sổ tử

Dù là chết thế nào thì chịu đựng qua 49 ngày là "cái chính phủ dưới ấy gọi tên đi đầu thai". Nam chuyển sang nữ và nữ chuyển sang nam, đồng thời có gia đình, có bạn bè... nói chung là có cuộc sống mới

Còn thành phần mà tồn tại hàng nghìn năm chỉ có 2 thành phần mà em vừa nhắc đi nhắc lại đó là: Thành phần Ma và Lực lượng kia.

Và dòng xanh xanh của Mợ là rất chuẩn
Nam Mô hắc ra đát đa đa ra dạ da
E tin là có vong và gặp đc vong gia đình cũng đã trải qua...
Cụ giải thích hộ em cái dòng đỏ thế thì tại sao sau hơn 40 năm vẫn gặp vong.
 

hahut

Xe điện
Biển số
OF-138737
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
2,228
Động cơ
383,379 Mã lực
tại sao các nhà đều có yểm bùa trấn trạch, gương bát quái và các tool phong thủy khác mà ma mãnh vẫn vào quấy nhiễu được nhỉ, cụ nào am hiểu có thể đứng trên góc độ tâm linh lý giải đc không?
PS nhớ có cụ nào đó nói cách gọi ma như sau: lấy bùa trấn trạch ra , dán úp vào gương treo tường đến đêm thứ 3 sẽ được toại nguyện , cụ nào thử chưa ạ!?
 

vnn1369

Xe tải
Biển số
OF-83277
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
419
Động cơ
415,889 Mã lực
tại sao các nhà đều có yểm bùa trấn trạch, gương bát quái và các tool phong thủy khác mà ma mãnh vẫn vào quấy nhiễu được nhỉ, cụ nào am hiểu có thể đứng trên góc độ tâm linh lý giải đc không?
PS nhớ có cụ nào đó nói cách gọi ma như sau: lấy bùa trấn trạch ra , dán úp vào gương treo tường đến đêm thứ 3 sẽ được toại nguyện , cụ nào thử chưa ạ!?
Cái này cụ nào biết giải thích chút được không ah!
 

Xetang_bocthep

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-314918
Ngày cấp bằng
7/4/14
Số km
157
Động cơ
296,350 Mã lực
E đi ra đây sợ qué:))
Nhưng mà ma có thật đấy các cụ ah :)
 

Phạm Văn Vinh

Xe tải
Biển số
OF-167337
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
448
Động cơ
349,040 Mã lực
Mãi ko thấy cụ Sâu đâu? Sắp 0h rồi
 

svdieukien

Xe máy
Biển số
OF-5864
Ngày cấp bằng
18/6/07
Số km
97
Động cơ
544,540 Mã lực
Chuyện ma e nghe kể nhiều nhưng chưa gặp bao giờ, nên em ủn thớt lên ngồi hóng chuyện của các cụ. E rất khoái đề tài này.
 

vnn1369

Xe tải
Biển số
OF-83277
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
419
Động cơ
415,889 Mã lực
mới hôm này không vào đọc chuyện nào Em lại thấy nhớ nhớ ah :D
 

công nông tàu

Xe container
Biển số
OF-14292
Ngày cấp bằng
27/3/08
Số km
7,683
Động cơ
565,957 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Chỗ em đang có 1 chuyện mới toanh đây.
Chả là khoảng 1 tuần vừa rồi chùa bên em có 1 chú Tây vào tụng kinh hằng ngày. Hôm qua em mới hỏi chuyện thì ra chú ấy đang bị 1 cô Tây tên là Natasa nhập,nói là đã nhập vào hơn 3 năm nay nhưng khoảng 1 tuần gần đây thì cô ấy làm dữ ,đêm là nhập vào đòi nhảy qua cửa sổ đi chạy ra nghĩa địa. Có hôm trời mưa bão chú ấy chạy ra đường không mang theo chìa khóa nhà nhưng 1 đêm chạy đi chạy về đến 3 lần vì cứ chạy ra đường mưa ướt lại về thay quần áo . Nhưng cái lạ là cửa ở tầng 1 chung cư có khóa từ mỗi khi ra vào phải bấm cửa (từ phía trong) hoặc dùng chìa khóa từ ( nếu ở ngoài vào) vậy mà chú Tây cứ chạy ra chạy vào chả cần chìa khóa. Cô vợ (Người Việt) hỏi : Anh về ai mở cửa cho mà vào thì chú Tây bảo: Natasa mở cửa. Vợ chạy ra cửa xem tận mắt thấy chú ấy cứ tự mở ra mở vào như cửa thường trong khi cô vợ phải bấm nút từ mới mở được cửa.
Cô vợ sợ quá lôi chú chồng vào nhà thay quần áo cho và bắt đầu niệm Phật. Chú ấy ngồi yên nghe nhưng lúc cô vợ mệt quá không niệm nữa thì chú ấy lại lè lưỡi ra trêu :P
Mất 3 đêm như vậy thì cô vợ mang chú Tây đến nhà bà đồng người Việt để bắt ma. Bà đồng khấn thì chú Tây ngồi chắp 2 tay uốn éo người như lên đồng, đốt 1 nắm nhang dí vào mặt thì nó nó cho cả nắm nhang vào mồm nhai rau ráu. Đốt lần thứ 2 nó cũng nhai hết. Lần thứ 3 thì nó bảo chán rồi không ăn nữa.
Cô vợ sợ quá gọi điện về VN hỏi sư Thầy ở Vn. Chưa kịp nói gì thì sư thầy đã bảo: Có phải có người bị nhập không? có phải đã 2 ngày nay đến thầy bắt ma rồi không? Nhưng mà dừng ngay việc bắt ma kẻo thầy này không đủ sức bắt nó, có thể sau này hại cả thầy cả người bệnh. Nên vào chùa để sư thầy tụng kinh cho hồn ma kia được siêu thoát thì mới khỏi.

( em up đã không có lại phí công gõ )
 

chanchanchan

Xe hơi
Biển số
OF-300573
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
130
Động cơ
308,430 Mã lực
em thì chưa gặp ma bao giờ nhưng vẫn luôn tin là có ma các cụ ak ^^!
 

công nông tàu

Xe container
Biển số
OF-14292
Ngày cấp bằng
27/3/08
Số km
7,683
Động cơ
565,957 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
(Tiếp)
Lúc ở nhà bà đồng về "cô Natasa " ấy lại tiếp tục trêu chị vợ. Chị vợ đành tỉ tê dỗ dành hỏi han thì "cô Natasa ấy mới nói rõ tên, chỉ rõ ngôi mộ của cô ấy, chỉ đường đến nghĩa trang còn chỉ dẫn ra bến xe đi oto buýt số mấy, đến bến nào thì xuống rồi địa điểm ngôi mộ của cô ấy, bên cạnh mộ của cô ấy còn có mộ của 2 con cô ấy. Cô ấy kêu là đói, rét... dỗ uống trà thì cô ấy đòi phải pha thật ngọt, hỏi có cần gì không thì cô ấy nói bằng tiếng Việt "bánh mỳ"... "cô Natasa " lấy dao đòi cắt bộ phận sinh dục (của chú Tây) , đòi khoét mắt vì những thứ này để làm gì cho vướng. :))
Ngày hôm sau , cô vợ dắt chú Tây vào chùa. Khi sư Thầy dắt lên tam bảo, chú Tây ngồi quỳ lạy dẻo như người lên đồng , khi xuống lễ dưới nhà tổ, lễ ở ban mẫu thì đột nhiên tay bị quặt ra đằng sau trong khi người vẫn quỳ cúi lạy dẻo như bổ củi.
Lúc làm lễ xong 2 vợ chồng ra ngồi ghế ở sân chùa thì chú Tây tả về các vị Phật, bồ tát mà chú ấy nhìn thấy. Tả vị này thì ăn mặc ra sao, vị kia mắng thế nào. Vị ở ban tam tòa thánh mẫu thì bảo : bây giờ tôi sẽ giúp nhưng nếu không nghe thì tôi sẽ phạt nặng đấy.
Chú ấy tả ở Tam bảo thì có vị nọ vị kia nói năng khuyên bảo chỉ có 1 ông to nhất sơn móng tay đỏ ngồi ở giữa thì không nói gì.
Tả ở khu nhà tổ thì các vị ngồi trên các ban còn mấy người 2 bên ban vong thì cứ chạy đi chạy lại bưng bê đồ lễ, bánh kẹo...
Theo em nếu dân ta, đã từng vào chùa, đã từng hiểu qua đạo Phật thì có thể còn bảo tưởng tượng ra mà nói, đằng này 1 ku Tây chả có khái niệm gì về Đạo Phật làm sao có thể tưởng tượng ra rõ rằng đến như vậy )
Mấy ngày vào chùa sư thầy bắt quỳ dưới cái chuông to, Thầy vừa thỉnh chuông vừa trì chú. Đến ngày hôm qua là được 1 tuần thì cô vợ bảo: từ bấy đến đêm hôm qua chú ấy mới được 1 giấc ngủ từ đêm đến sáng chứ mọi khi cứ đêm là cô ấy về quấy rối.
Tài 1 cái là bình thường thì chả biết tí tiếng Việt nào nhưng vào tụng kinh là đọc làu làu tiếng Việt sõi luôn. HÔm qua chỗ em có cũng 100 ngày cho 1 người. Lúc tụng kinh có đoạn sư thầy chủ lễ đọc 1 đoạn khấn. Đại chúng phía dưới ngồi im ( Mà cũng chả ai thuộc đoạn khấn ấy cả) Thế mà chú Tây đọc làu làu theo Thầy.
Đúng là lần đầu tiên em thấy chuyện lạ chứ trước em chả tin đâu.
Em còn tấm ảnh lúc chú đấy đang quỳ dưới chuông để nghe thầy trì chú.
 

Bò Ma

Xe buýt
Biển số
OF-27819
Ngày cấp bằng
23/1/09
Số km
955
Động cơ
492,944 Mã lực
Tiếc nhờ mềnh không được chứng kiến ....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top