- Biển số
- OF-86710
- Ngày cấp bằng
- 26/2/11
- Số km
- 506
- Động cơ
- 413,660 Mã lực
Theo bài Merc. vượt phải ở cầu vượt NCT thì em thấy một số lưu ý các cụ khi muốn vượt.
- Không vượt trên cầu, đường hầm khi không có làn riêng biệt( không tính vượt phải nhé.).
- Không vượt khi lên, xuống dốc ( khi thấy có biển báo độ dốc từ 10 độ trở lên)
- Không vượt ở các đoạn cua bất kể có vạch liền hay không.
- Không vượt khi đằng làn đối diện đang có xe
- Không vượt ở ngã ba, ngã tư.
- Không vượt khi xe trước đang vượt.
- Khi vượt tốc độ và khoảng cách giữa hai xe phải phân biệt rõ ràng. Vụ này ở châu âu, trong đường 50, các cụ muốn vượt có thể được phép đi lên đến 59 cây chuối(ở VN hình như cũng có luật này nhưng đa số không cãi được), phải ra tín hiệu đèn rõ ràng và người đằng trước tránh sang phải cho vượt.
-khi vượt xong, phải xi nhan nhập vào làn cũ, để căn khoảng cách thì các cụ phải nhìn thấy xe sau trong kính chiếu hậu.
Trong trường hợp bị bắn tốc độ, cách tính như sau. Lấy tốc độ lúc bị bắn (trừ đi tốc độ quy định+10%) = tốc độ vi phạm. Luật là như vậy nhưng cũng ít ai cãi được.
Trên đây là kinh nghiệm của em học được chia sẻ cho các cụ, có thể còn thiếu , các cụ bổ xung ạ.
- Không vượt trên cầu, đường hầm khi không có làn riêng biệt( không tính vượt phải nhé.).
- Không vượt khi lên, xuống dốc ( khi thấy có biển báo độ dốc từ 10 độ trở lên)
- Không vượt ở các đoạn cua bất kể có vạch liền hay không.
- Không vượt khi đằng làn đối diện đang có xe
- Không vượt ở ngã ba, ngã tư.
- Không vượt khi xe trước đang vượt.
- Khi vượt tốc độ và khoảng cách giữa hai xe phải phân biệt rõ ràng. Vụ này ở châu âu, trong đường 50, các cụ muốn vượt có thể được phép đi lên đến 59 cây chuối(ở VN hình như cũng có luật này nhưng đa số không cãi được), phải ra tín hiệu đèn rõ ràng và người đằng trước tránh sang phải cho vượt.
-khi vượt xong, phải xi nhan nhập vào làn cũ, để căn khoảng cách thì các cụ phải nhìn thấy xe sau trong kính chiếu hậu.
Trong trường hợp bị bắn tốc độ, cách tính như sau. Lấy tốc độ lúc bị bắn (trừ đi tốc độ quy định+10%) = tốc độ vi phạm. Luật là như vậy nhưng cũng ít ai cãi được.
Trên đây là kinh nghiệm của em học được chia sẻ cho các cụ, có thể còn thiếu , các cụ bổ xung ạ.