- Biển số
- OF-334731
- Ngày cấp bằng
- 14/9/14
- Số km
- 253
- Động cơ
- 281,540 Mã lực
Cuối cùng sau nhiều ngày chờ đợi, mẫu xe Mazda 3 Facelift cũng đã ra mắt thị trường với rất nhiều cải tiến đáng kể cùng mức giá vô cùng hấp dẫn.
Hãy cùng điểm lại những thay đổi thú vị của Mazda 3 FL so với phiên bản trước đó :
1, NGOẠI THẤT :
- Điểm khác biệt đầu tiên về ngoại hình chính là lưới tản nhiệt đã được bo tròn hơn hai góc trên giúp phần đầu xe thêm cân bằng và hài hòa. Logo Mazda lớn hơn được kéo thấp xuống. Cùng với đó, đường viền mạ crom cũng được thiết kế lớn hơn tạo nên sự mạnh mẽ, đồng thời tận dụng ánh sáng đèn pha giúp chiếc xe nổi bật hơn.
- Bộ đèn pha Bi-xenon được thay thế bởi đèn Led ở phiên bản 2.0, trong khi bản 1.5 vẫn giữ nguyên công nghệ đèn pha Halogen nhưng thay đổi về thiết kế.
- Những đường gân dập nổi - đặc trưng của thiết kế KODO được vuốt thẳng hơn dọc thân xe, khiến chiếc xe trở nên cứng cáp. Đèn báo rẽ được vuốt dài theo gương chiếu hậu để nâng tầm quan sát và tạo độ sắc sảo .
2, NỘI THẤT :
Nếu như sự thay đổi về diện mạo xe chưa thực sự có nhiều đột biến , nội thất và tiện nghi của Mazda 3 Facelift mới chính là sự lột xác mạnh mẽ nhằm hoàn thiện tất cả các điểm yếu mà phiên bản cũ còn hiện hữu.
- Nếu không tinh ý, rất dễ nhầm tưởng đây là nội thất của Mazda 6 Facelift phải không ??
- Nâng cấp về hình ảnh :
Tappi cửa được thiết kế sắc nét hơn, sơn đen bóng phần nền để tăng sự sang trọng. Những đường chỉ trắng may trên nền đen nổi bật hơn so với màu đỏ trước đó. Màu da của tappi cũng được cải tiến với màu tía, giúp không gian xe trở nên hài hòa cả sang trọng lẫn cá tính.
Vô lăng 3 chấu cũng được thiết kế tạo cảm giác thanh thoát và tinh tế hơn. Phía bên phải bổ sung các nút điều khiển hệ thống Cruise Control.
Giao diện hiển thị mới tối giản nhưng sắc nét hơn và không kém phần sang trọng. Với phiên bản 2.0 L, màn hình HUD đơn sắc của phiên bản cũ đã thay bằng ADD đa sắc, giúp hiển thị nhiều thông tin và trông sống động hơn.
- Nâng cấp về trang bị trên xe :
Phanh tay cơ đã được thay thế bằng phanh tay điện tử cho cả 3 phiên bản. Điều này không đơn giản là một tiện nghi mà còn giúp mở rộng không gian cho người lái cũng như tăng độ thẩm mỹ cho nội thất. Chế độ lái thể thao Sport Mode cũng được bổ sung, thỏa mãn những thắc mắc của khách hàng : " Tại sao Mazda 3 cao cấp hơn Mazda 2 mà lại không có chế độ lái thể thao ???". Cùng với đó, Cruise Control được trang bị để hoàn thiện hệ thống hỗ trợ lái cho xe trên các cung đường dài, cao tốc.
Đèn pha tự động, gạt mưa tự động và gương chống chói tự động được trang bị cho cả 3 phiên bản giúp người lái có thêm những tiện nghi trong quá trình vận hành. Đặc biệt đèn pha còn được tích hợp tính năng tự động cân bằng góc chiếu liếc theo hướng đánh lái (Auto Leveling) và thêm cho phiên bản 2.0L là tính năng Mở rộng góc chiếu khi đánh lái AFS .
- Nâng cấp về tính năng an toàn :
Thừa hưởng những tính năng an toàn hiện đại nhất của đàn anh Mazda 6 Facelift mới ra mắt đầu năm nay, Mazda 3 Facelift cũng được trang bị hệ thống Kiểm soát gia tốc G-Vectoring - Hỗ trợ người lái ổn định cơ thể trong các trường hợp phanh hoặc xe đổi đổi hướng gấp. Đây là một tính năng rất hữu ích, giảm độ lắc giật cho người ngồi trên xe và đã nhận được nhiều phản hồi tốt khi ứng dụng trên Mazda 6 facelift.
Click vào link để tìm hiểu thêm về hệ thống GVC : https://goo.gl/ZccXAx
3, ĐÁNH GIÁ :
Ngoài những tính năng và tiện nghi nêu trên, một vấn đề quan trọng được đề cập ra là hệ thống treo của xe sẽ được tinh chỉnh lại, cùng với đó là gia tăng vật liệu cách âm, các chi tiết được lắp ráp với độ chính xác cao hơn, qua đó giúp giảm độ ồn lên đến 25 % so với phiên bản cũ và giúp xe vận hành êm ái hơn trên các cung đường gồ ghề. Do chưa có xe thực tế để lái thử nên không thể kết luận, tuy nhiên nếu đây là sự thật thì không nói quá khi phân khúc C sẽ có một chiếc Mazda 6 thu nhỏ với gần như đầy đủ các tính năng của người đàn anh.
Với mức giá 690 triệu cho phiên bản 1.5 sedan ( Thấp hơn khoảng 40 triệu so với phiên bản cũ khi mới ra mắt ), rõ ràng Mazda 3 hoàn toàn có khả năng duy trì ngôi vương trong phân khúc C thêm một thời gian dài nữa và xứng đáng trở thành một trong những mẫu xe đáng mua nhất trong năm 2017.
------------------------------------------------------------------------------------------------------
Các cụ các mợ thấy mức giá này có hợp lý không cho những option mà Mazda 3 Facelift được nâng cấp ạ ?? Vui lòng cho em xin ý kiến nhé.
Hãy cùng điểm lại những thay đổi thú vị của Mazda 3 FL so với phiên bản trước đó :
1, NGOẠI THẤT :
- Điểm khác biệt đầu tiên về ngoại hình chính là lưới tản nhiệt đã được bo tròn hơn hai góc trên giúp phần đầu xe thêm cân bằng và hài hòa. Logo Mazda lớn hơn được kéo thấp xuống. Cùng với đó, đường viền mạ crom cũng được thiết kế lớn hơn tạo nên sự mạnh mẽ, đồng thời tận dụng ánh sáng đèn pha giúp chiếc xe nổi bật hơn.
- Bộ đèn pha Bi-xenon được thay thế bởi đèn Led ở phiên bản 2.0, trong khi bản 1.5 vẫn giữ nguyên công nghệ đèn pha Halogen nhưng thay đổi về thiết kế.
- Những đường gân dập nổi - đặc trưng của thiết kế KODO được vuốt thẳng hơn dọc thân xe, khiến chiếc xe trở nên cứng cáp. Đèn báo rẽ được vuốt dài theo gương chiếu hậu để nâng tầm quan sát và tạo độ sắc sảo .
2, NỘI THẤT :
Nếu như sự thay đổi về diện mạo xe chưa thực sự có nhiều đột biến , nội thất và tiện nghi của Mazda 3 Facelift mới chính là sự lột xác mạnh mẽ nhằm hoàn thiện tất cả các điểm yếu mà phiên bản cũ còn hiện hữu.
- Nếu không tinh ý, rất dễ nhầm tưởng đây là nội thất của Mazda 6 Facelift phải không ??
- Nâng cấp về hình ảnh :
Tappi cửa được thiết kế sắc nét hơn, sơn đen bóng phần nền để tăng sự sang trọng. Những đường chỉ trắng may trên nền đen nổi bật hơn so với màu đỏ trước đó. Màu da của tappi cũng được cải tiến với màu tía, giúp không gian xe trở nên hài hòa cả sang trọng lẫn cá tính.
Vô lăng 3 chấu cũng được thiết kế tạo cảm giác thanh thoát và tinh tế hơn. Phía bên phải bổ sung các nút điều khiển hệ thống Cruise Control.
Giao diện hiển thị mới tối giản nhưng sắc nét hơn và không kém phần sang trọng. Với phiên bản 2.0 L, màn hình HUD đơn sắc của phiên bản cũ đã thay bằng ADD đa sắc, giúp hiển thị nhiều thông tin và trông sống động hơn.
- Nâng cấp về trang bị trên xe :
Phanh tay cơ đã được thay thế bằng phanh tay điện tử cho cả 3 phiên bản. Điều này không đơn giản là một tiện nghi mà còn giúp mở rộng không gian cho người lái cũng như tăng độ thẩm mỹ cho nội thất. Chế độ lái thể thao Sport Mode cũng được bổ sung, thỏa mãn những thắc mắc của khách hàng : " Tại sao Mazda 3 cao cấp hơn Mazda 2 mà lại không có chế độ lái thể thao ???". Cùng với đó, Cruise Control được trang bị để hoàn thiện hệ thống hỗ trợ lái cho xe trên các cung đường dài, cao tốc.
Đèn pha tự động, gạt mưa tự động và gương chống chói tự động được trang bị cho cả 3 phiên bản giúp người lái có thêm những tiện nghi trong quá trình vận hành. Đặc biệt đèn pha còn được tích hợp tính năng tự động cân bằng góc chiếu liếc theo hướng đánh lái (Auto Leveling) và thêm cho phiên bản 2.0L là tính năng Mở rộng góc chiếu khi đánh lái AFS .
- Nâng cấp về tính năng an toàn :
Thừa hưởng những tính năng an toàn hiện đại nhất của đàn anh Mazda 6 Facelift mới ra mắt đầu năm nay, Mazda 3 Facelift cũng được trang bị hệ thống Kiểm soát gia tốc G-Vectoring - Hỗ trợ người lái ổn định cơ thể trong các trường hợp phanh hoặc xe đổi đổi hướng gấp. Đây là một tính năng rất hữu ích, giảm độ lắc giật cho người ngồi trên xe và đã nhận được nhiều phản hồi tốt khi ứng dụng trên Mazda 6 facelift.
Click vào link để tìm hiểu thêm về hệ thống GVC : https://goo.gl/ZccXAx
3, ĐÁNH GIÁ :
Ngoài những tính năng và tiện nghi nêu trên, một vấn đề quan trọng được đề cập ra là hệ thống treo của xe sẽ được tinh chỉnh lại, cùng với đó là gia tăng vật liệu cách âm, các chi tiết được lắp ráp với độ chính xác cao hơn, qua đó giúp giảm độ ồn lên đến 25 % so với phiên bản cũ và giúp xe vận hành êm ái hơn trên các cung đường gồ ghề. Do chưa có xe thực tế để lái thử nên không thể kết luận, tuy nhiên nếu đây là sự thật thì không nói quá khi phân khúc C sẽ có một chiếc Mazda 6 thu nhỏ với gần như đầy đủ các tính năng của người đàn anh.
Với mức giá 690 triệu cho phiên bản 1.5 sedan ( Thấp hơn khoảng 40 triệu so với phiên bản cũ khi mới ra mắt ), rõ ràng Mazda 3 hoàn toàn có khả năng duy trì ngôi vương trong phân khúc C thêm một thời gian dài nữa và xứng đáng trở thành một trong những mẫu xe đáng mua nhất trong năm 2017.
------------------------------------------------------------------------------------------------------
Các cụ các mợ thấy mức giá này có hợp lý không cho những option mà Mazda 3 Facelift được nâng cấp ạ ?? Vui lòng cho em xin ý kiến nhé.