nhiều Q5 gặp lỗi điều hòa quá các cụ nhỉ ?
xe đời mới nào cũng có BA (hỗ trợ phanh khẩn cấp) cụ ạ. Nó hoạt động khi phát hiện chuyển từ ga sang phanh trong thời gian rất ngắn thì hệ thống tự gia tăng lực phanh giúp người lái. Nếu chỉ đơn giản bỏ chân ra khỏi ga thì không kích hoạt BA.E nhớ Audi nó có chế độ hỗ trợ phanh khẩn cấp trước khi lái xe chạm vào bàn phanh, thường e thấy nếu xe đang đi mà nhấc chân đột ngột khỏi chân ga thì xe thường tự có phản ứng khựng lại, chắc là do chế độ phanh hỗ trợ này.
Trc e mất cả đôi cụm, vài hãng hết 60tr đấy ạ. May mà có bảo hiểm mất trộmDù hơi lạc đề, nhưng e muốn bổ sung thêm chút thông tin lưu ý về 2 loại này cho các cụ khi đi mua đồ.
Bệnh mất gương và logo, Không nhất thiết vào hãng đâu cụ, mua trong hãng giá cao ngất trời luôn. Cụ cần Logo và Gương chiêu hậu có thể liên hệ với e, bên e chuyên lam hàng này, Hàng xịn giá phải chăng, hợp lý, phù hợp với túi tiền.
1. Logo trước và sau xe Audi Q5-Q7
Logo cho các dòng xe châu âu, đặc biệt cho những dòng xe Q5-Q7, các cụ có thể dễ dàng tìm mua ở chợ giời, nhưng ở chợ giời đa phần là hàng China Copy thôi ạ, hiếm khi mua được đúng hàng xịn như hãng. Cụ nào lành nghề lắm mới kiếm được nhà bán đúng hàng xịn . theo e thì ko nên mua hàng Copy Trung Quốc vì nhìn màu sắc rất lỡm do không được mạ Chrom như hàng xịn (mà chỉ là inox hay là nhôm gì đấy..., e cũng không rõ lắm nhưng nói chung nhìn cứ nhợt nhạt kiểu gì ấy )
- Logo đăng trước hàng xịn giá cao nhất cũng chỉ tới 4 triệu 500.Trên thị trường hiện nay,riêng với dòng Q5, Khả năng chỉ có thể mua hàng xịn-bãi(tháo xe) hoặc là hàng Copy Trung Quốc vì số lượng khá ít, trên thị trường Hà Nội giá rời vào tầm 2tr200-2tr500, tùy đơn vị. Lắp lên nhìn với cái Mặt ca-lăng zin của xe có phần không được tinh tế cho lắm, ý em là không đồng bộ màu sắc. Còn dòng Q7 số lượng nhiều nên rất dễ tìm được hàng để mua, không riêng gì nhà em, trên mạng cũng có nhiều đơn vị cung cấp lắm ạ
- Logo đằng sau thì hàng xin thì có nhiều,cả Q5 lẫn Q7, giá bán chung của thị trường từ 1tr500-2trieu2 tùy đơn vị. hàng nhái Trung Quốc bằng 1/2, 1/3 giá hàng xịn. Đằng sau không quan trọng màu sắc hay chất liệu lắm, nếu cụ nào không quá khó tình có thể chọn hàng China
2. Gương chiếu hậu Audi Q5-Q7 (Dân phụ tùng gọi là Cụm Gương chiếu hậu)
Đặc biệt không có hàng OEM cho dòng sản phẩm này, chỉ Có 1 là hàng xịn, 2 là hàng bãi(tháo xe), 3 là hàng China ......... Các cụ cẩn thận với những đơn vị báo có hàng OEM các cụ nhé. Về phần phân tích hàng China với Xịn e xin phép sẽ đề cập sau trong [Gian hàng đảm bảo] của e.
Giá hàng xịn chắc các cụ cũng biết, giá không dưới 11 triệu/1 bên đối với hàng xịn (Có chức năng Gâp-Mở).
Cụ nào có nhã hứng cỏ thể lướt qua Gian hàng của e theo Link này: http://www.otofun.net/threads/thanhdatoto-com-p-tung-o-to-chinh-hang-lap-dat-tai-xuong-garage.912844/
hoặc bật chế độ [Theo dõi] Account của e để có được nguồn thông tin đảm bảo hơn khi mua hàng.
Cảm ơn tất cả các cụ
Giá bên ngoài nếu có hàng chắc tầm 35-38 triệu. Nhưng cũng không quan trọng lắm vì đã có a bảo hiểm lo hết rồi, cứ vào hãng mà quất cho đáng tiền bảo hiểm bỏ raTrc e mất cả đôi cụm, vài hãng hết 60tr đấy ạ. May mà có bảo hiểm mất trộm
Bệnh này chẳng cần thợ giỏi tài cao gì cụ nhi?E bổ sung: bệnh mất gương và logo. Cách chữa trị: đi vào hãng hoặc chợ giời
Cụ nào ko có bảo hiểm mất trộm thì cứ em nhé, bên em cung cấp đầy đủ các loại ạTrc e mất cả đôi cụm, vài hãng hết 60tr đấy ạ. May mà có bảo hiểm mất trộm
Phanh Q7 tương đối phức tạp, các cụ cũng cần để ý đến bơm ABS nhé, rất nhanh tèo nếu dính nước, nó đặt ở dưới chỗ gạt mưa, chỉ cần tắc rãnh thoát nước là bị ngayQ7 hôm nọ em chạy cũng thế, bị cái chân phanh cứ đệm cái là rít rít như kiểu má phanh bị rỉ ?!
Giá đó chắc giá của hãng rồi, chát là phải cụ ạ. Nếu xe bị hao nước thì cụ phải để ý đến nếu ko dễ bị thổi gioăng lắm.! Cụ cần cho xe đi ktra xem hao ở đâu. Còn hao dầu thì bó tay rồi ạ.Xe em đi được 3 năm, là 1 trong những Q5 2013 đầu tiên về HN. E tổng kết lại có 1 số bệnh sau:
1- hao dầu, bệnh kinh điển của Audi: thường xuyên 2 tháng là đèn báo hao dầu lại hiện lên, phải đổ thêm 1L mới đi tiếp đc. nên cốp sau thường dự trữ đôi bình dầu Castrol sẵn sàng chờ đổ
2- điều hòa: lỗi xe mới là bị hỏng cảm biến nhiệt điều hòa khi quá nóng hoặc xe phơi ở ngoài trời nắng quá lâu. và cái màng lọc nhanh bốc mùi hôi, khi khởi động xe lên là cảm thấy mùi hôi và mốc bốc lên. 1 năm hãng đề nghị thay 1 lần, mỗi lần thay là hơn 5 củ thì phải
3- nước làm mát cũng hay bị hao
4- phanh hay gằn
5- nắp gầm xe: bằng nỉ hay gì đó, rất hay tụt, nếu tụt mà ko để ý thì rách, nếu rách thì phải thay hơn 7 củ
6- gạt nước: cũng hay mòn, sau 1 năm sử dụng là thấy mòn rõ rệt
7- nắp bình xăng hay bị kẹt
8- lớp sơn của mặt ca-lăng sau 1 thời gian thường tự bong tróc. xe em đã phải bảo hành lớp sơn này 2 lần
Ngoài các bệnh này ra thì cảm giác lái tốt, vô lăng nhẹ lái xe lâu ko bị mỏi tay. Xe 2.0 mà tăng tốc còn bốc hơn so với xe 2.5. Loa B&O nghe rất phê ạ
Cụ review chuẩn quáXe em đi được 3 năm, là 1 trong những Q5 2013 đầu tiên về HN. E tổng kết lại có 1 số bệnh sau:
1- hao dầu, bệnh kinh điển của Audi: thường xuyên 2 tháng là đèn báo hao dầu lại hiện lên, phải đổ thêm 1L mới đi tiếp đc. nên cốp sau thường dự trữ đôi bình dầu Castrol sẵn sàng chờ đổ
2- điều hòa: lỗi xe mới là bị hỏng cảm biến nhiệt điều hòa khi quá nóng hoặc xe phơi ở ngoài trời nắng quá lâu. và cái màng lọc nhanh bốc mùi hôi, khi khởi động xe lên là cảm thấy mùi hôi và mốc bốc lên. 1 năm hãng đề nghị thay 1 lần, mỗi lần thay là hơn 5 củ thì phải
3- nước làm mát cũng hay bị hao
4- phanh hay gằn
5- nắp gầm xe: bằng nỉ hay gì đó, rất hay tụt, nếu tụt mà ko để ý thì rách, nếu rách thì phải thay hơn 7 củ
6- gạt nước: cũng hay mòn, sau 1 năm sử dụng là thấy mòn rõ rệt
7- nắp bình xăng hay bị kẹt
8- lớp sơn của mặt ca-lăng sau 1 thời gian thường tự bong tróc. xe em đã phải bảo hành lớp sơn này 2 lần
Ngoài các bệnh này ra thì cảm giác lái tốt, vô lăng nhẹ lái xe lâu ko bị mỏi tay. Xe 2.0 mà tăng tốc còn bốc hơn so với xe 2.5. Loa B&O nghe rất phê ạ