- Biển số
- OF-876875
- Ngày cấp bằng
- 6/3/25
- Số km
- 7
- Động cơ
- 5 Mã lực
- Tuổi
- 37
Tâm sự tí, các bác vào động viên mình tí nào!
Nói thật là ban đầu mình cũng là fan phủng, ủng hộ xe điện Vin dữ lắm.
Nhưng bây giờ phải nói thật là thấy nhục và cay!
Mình mua xe Klara S đời đầu vào tháng 11/2020 (cho tới giờ là gần 5 năm), sau đó mua Evo 200 (3/2024).
Cả 2 xe mua theo hình thức thuê PIN.
Đối với Klara S:
Do nhu cầu di chuyển hạn chế, ban đầu mình thuê gói pin 149k/tháng, sau đó có 1 tháng đi vượt số km, mình quyết định tự đổi sang gói 220k/tháng từ tháng 1/2024 cho tới nay (Đổi trên app). Trong quá trình sử dụng, mình đổi pin 2 lần (có thể là 3 lần): 1 lần do pin còn khoảng 90%, xe đi được tầm 30-40km/1 lần sạc đầy, đổi theo hình thức hết pin tới cửa hàng đổi cục khác đầy pin. Lần thứ 2 mình cũng hết pin đi đổi cục khác, nhưng về thì ngày hôm sau mở xe không lên, phải dắt ra cửa hàng đổi lại. Lúc này cửa hàng bắt mình đóng tiền đổi pin!!! Mình đã phải cãi nhau với nhân viên tại đây, mình đổi pin là do hôm qua mới tới đổi mà hôm nay mở không lên, chứ không phải mình đi hết pin tới đổi cục khác mà họ thu phí đổi pin. Thực ra, phí đổi ko nhiều, nhưng thu phí 1 viên pin lỗi thì mình ko chấp nhận! Kể từ đó mình không đổi pin nữa, kiểm tra cục pin tại thời điểm đó là 95%.
Đối với xe Evo 200:
Mình thuê pin gói 350k/tháng, sau đó có gói 250k/tháng mình lên cửa hàng yêu cầu đổi gói. Việc đổi gói cước dạng này mình mất tầm 3-4 tháng cửa hàng mới làm xong! Không thể tự đổi trên app!!!
Và đây sẽ là cái nhục của mình:
Khi mua xe Evo 200, mình tích hợp xe này lên app để tiện quản lý, thì các thông tin về cước pin của xe Klara S bỗng nhiên biến mất!!!
Vấn đề bắt đầu từ đây!
1. Khi mua thêm xe Evo 200, thì nhu cầu di chuyển của Klara S không còn nhiều, mình quyết định đổi gói cước từ 220k xuống còn 149k thì không thể thực hiện được do không có thông tin trên app.
2. Xe Klara S hiển thị pin ở thời điểm hiện tại là 100% (lúc đổi pin lần cuối hiển thị 95%) nhưng di chuyển được quãng đường tầm 28-30km từ 100% pin xuống 20% (bằng 1 nửa so với lúc mua xe 50-60km)
Rắc rối 1: Mình hay thanh toán cước bằng app VinID, nhưng sau đó chuyển thành OneU, khi vào app thì báo tài khoản bị khóa, nên mình không thanh toán được.
Rắc rối 2: Thông tin về cước Klara S ko hiển thị trên app, mình cũng ko thể thanh toán thuê pin + đổi gói cước được.
Rắc rối 3: Xe Klara S chỉ đi được 1 nửa quãng đời so với lúc mua, mình yêu cầu kiểm tra thì nhân viên bảo ko đáp ứng yêu cầu để đổi pin khác! (Chắc do app vẫn hiển thị 100%)
Mình đã gửi nhiều yêu cầu (trên app), tới cửa hàng (3-4 lần), gọi tổng đài nhưng cho tới thời điểm hiện tại đã gần 6 tháng nhưng vẫn không được giải quyết. Mình từ chỗ nói chuyện rất nhẹ nhàng, tới bức xúc cãi nhau với nhân viên cửa hàng, nhân viên hỗ trợ tổng đài.
Về Rắc rối 1, mình tự xử bằng cách gọi tổng đài của app này.
Về Rắc rối 2, cửa hàng bảo họ ko thể đổi gói cước được, khách phải tự đổi trên app, nhưng trên app đâu có hiển thị!!!
Về Rắc rối 3, chẳng có cách nào để xử lý, phải chịu như vậy!!!
Cho tới hiện tại, vẫn phải trả 220k/tháng cho nhu cầu khoảng 200km/tháng + sạc xe liên tục do quãng đường di chuyển 1 lần sạc đầy ít. Mỗi lần thanh toán phải mở app OneU rất bất tiện (app này mình sử dụng chỉ để thanh toán cước xe Vinfast), chẳng biết khi nào nó lại khóa tài khoản.
Cảm giác như đi ăn xin trong khi hàng tháng vẫn phải bỏ tiền ra!!!
Đối với Klara S, không thể làm gì!
Đối với Evo 200, có gói pin tốt hơn cũng không thể tự chuyển (xe này di chuyển tầm 300km/tháng, đang trả 250k/tháng cho < 1000km)
Gần 6 tháng rồi Vin ạ!!
Theo mọi người, mình có nên trả PIN, lấy lại cọc rồi mua pin độ về cho nhẹ đầu không? Xin nhận gạch đá cũng như lời khuyên.
Nói thật là ban đầu mình cũng là fan phủng, ủng hộ xe điện Vin dữ lắm.
Nhưng bây giờ phải nói thật là thấy nhục và cay!
Mình mua xe Klara S đời đầu vào tháng 11/2020 (cho tới giờ là gần 5 năm), sau đó mua Evo 200 (3/2024).
Cả 2 xe mua theo hình thức thuê PIN.
Đối với Klara S:
Do nhu cầu di chuyển hạn chế, ban đầu mình thuê gói pin 149k/tháng, sau đó có 1 tháng đi vượt số km, mình quyết định tự đổi sang gói 220k/tháng từ tháng 1/2024 cho tới nay (Đổi trên app). Trong quá trình sử dụng, mình đổi pin 2 lần (có thể là 3 lần): 1 lần do pin còn khoảng 90%, xe đi được tầm 30-40km/1 lần sạc đầy, đổi theo hình thức hết pin tới cửa hàng đổi cục khác đầy pin. Lần thứ 2 mình cũng hết pin đi đổi cục khác, nhưng về thì ngày hôm sau mở xe không lên, phải dắt ra cửa hàng đổi lại. Lúc này cửa hàng bắt mình đóng tiền đổi pin!!! Mình đã phải cãi nhau với nhân viên tại đây, mình đổi pin là do hôm qua mới tới đổi mà hôm nay mở không lên, chứ không phải mình đi hết pin tới đổi cục khác mà họ thu phí đổi pin. Thực ra, phí đổi ko nhiều, nhưng thu phí 1 viên pin lỗi thì mình ko chấp nhận! Kể từ đó mình không đổi pin nữa, kiểm tra cục pin tại thời điểm đó là 95%.
Đối với xe Evo 200:
Mình thuê pin gói 350k/tháng, sau đó có gói 250k/tháng mình lên cửa hàng yêu cầu đổi gói. Việc đổi gói cước dạng này mình mất tầm 3-4 tháng cửa hàng mới làm xong! Không thể tự đổi trên app!!!
Và đây sẽ là cái nhục của mình:
Khi mua xe Evo 200, mình tích hợp xe này lên app để tiện quản lý, thì các thông tin về cước pin của xe Klara S bỗng nhiên biến mất!!!
Vấn đề bắt đầu từ đây!
1. Khi mua thêm xe Evo 200, thì nhu cầu di chuyển của Klara S không còn nhiều, mình quyết định đổi gói cước từ 220k xuống còn 149k thì không thể thực hiện được do không có thông tin trên app.
2. Xe Klara S hiển thị pin ở thời điểm hiện tại là 100% (lúc đổi pin lần cuối hiển thị 95%) nhưng di chuyển được quãng đường tầm 28-30km từ 100% pin xuống 20% (bằng 1 nửa so với lúc mua xe 50-60km)
Rắc rối 1: Mình hay thanh toán cước bằng app VinID, nhưng sau đó chuyển thành OneU, khi vào app thì báo tài khoản bị khóa, nên mình không thanh toán được.
Rắc rối 2: Thông tin về cước Klara S ko hiển thị trên app, mình cũng ko thể thanh toán thuê pin + đổi gói cước được.
Rắc rối 3: Xe Klara S chỉ đi được 1 nửa quãng đời so với lúc mua, mình yêu cầu kiểm tra thì nhân viên bảo ko đáp ứng yêu cầu để đổi pin khác! (Chắc do app vẫn hiển thị 100%)
Mình đã gửi nhiều yêu cầu (trên app), tới cửa hàng (3-4 lần), gọi tổng đài nhưng cho tới thời điểm hiện tại đã gần 6 tháng nhưng vẫn không được giải quyết. Mình từ chỗ nói chuyện rất nhẹ nhàng, tới bức xúc cãi nhau với nhân viên cửa hàng, nhân viên hỗ trợ tổng đài.
Về Rắc rối 1, mình tự xử bằng cách gọi tổng đài của app này.
Về Rắc rối 2, cửa hàng bảo họ ko thể đổi gói cước được, khách phải tự đổi trên app, nhưng trên app đâu có hiển thị!!!
Về Rắc rối 3, chẳng có cách nào để xử lý, phải chịu như vậy!!!
Cho tới hiện tại, vẫn phải trả 220k/tháng cho nhu cầu khoảng 200km/tháng + sạc xe liên tục do quãng đường di chuyển 1 lần sạc đầy ít. Mỗi lần thanh toán phải mở app OneU rất bất tiện (app này mình sử dụng chỉ để thanh toán cước xe Vinfast), chẳng biết khi nào nó lại khóa tài khoản.
Cảm giác như đi ăn xin trong khi hàng tháng vẫn phải bỏ tiền ra!!!
Đối với Klara S, không thể làm gì!
Đối với Evo 200, có gói pin tốt hơn cũng không thể tự chuyển (xe này di chuyển tầm 300km/tháng, đang trả 250k/tháng cho < 1000km)
Gần 6 tháng rồi Vin ạ!!
Theo mọi người, mình có nên trả PIN, lấy lại cọc rồi mua pin độ về cho nhẹ đầu không? Xin nhận gạch đá cũng như lời khuyên.
Chỉnh sửa cuối: