[Thảo luận] Nhục nhã như thuê PIN xe máy điện Vinfast

xcuocao

Đi bộ
Biển số
OF-876875
Ngày cấp bằng
6/3/25
Số km
7
Động cơ
5 Mã lực
Tuổi
37
Tâm sự tí, các bác vào động viên mình tí nào!

Nói thật là ban đầu mình cũng là fan phủng, ủng hộ xe điện Vin dữ lắm.

Nhưng bây giờ phải nói thật là thấy nhục và cay!

Mình mua xe Klara S đời đầu vào tháng 11/2020 (cho tới giờ là gần 5 năm), sau đó mua Evo 200 (3/2024).

Cả 2 xe mua theo hình thức thuê PIN.

Đối với Klara S:
Do nhu cầu di chuyển hạn chế, ban đầu mình thuê gói pin 149k/tháng, sau đó có 1 tháng đi vượt số km, mình quyết định tự đổi sang gói 220k/tháng từ tháng 1/2024 cho tới nay (Đổi trên app). Trong quá trình sử dụng, mình đổi pin 2 lần (có thể là 3 lần): 1 lần do pin còn khoảng 90%, xe đi được tầm 30-40km/1 lần sạc đầy, đổi theo hình thức hết pin tới cửa hàng đổi cục khác đầy pin. Lần thứ 2 mình cũng hết pin đi đổi cục khác, nhưng về thì ngày hôm sau mở xe không lên, phải dắt ra cửa hàng đổi lại. Lúc này cửa hàng bắt mình đóng tiền đổi pin!!! Mình đã phải cãi nhau với nhân viên tại đây, mình đổi pin là do hôm qua mới tới đổi mà hôm nay mở không lên, chứ không phải mình đi hết pin tới đổi cục khác mà họ thu phí đổi pin. Thực ra, phí đổi ko nhiều, nhưng thu phí 1 viên pin lỗi thì mình ko chấp nhận! Kể từ đó mình không đổi pin nữa, kiểm tra cục pin tại thời điểm đó là 95%.

Đối với xe Evo 200:
Mình thuê pin gói 350k/tháng, sau đó có gói 250k/tháng mình lên cửa hàng yêu cầu đổi gói. Việc đổi gói cước dạng này mình mất tầm 3-4 tháng cửa hàng mới làm xong! Không thể tự đổi trên app!!!

Và đây sẽ là cái nhục của mình:
Khi mua xe Evo 200, mình tích hợp xe này lên app để tiện quản lý, thì các thông tin về cước pin của xe Klara S bỗng nhiên biến mất!!!
Vấn đề bắt đầu từ đây!

1. Khi mua thêm xe Evo 200, thì nhu cầu di chuyển của Klara S không còn nhiều, mình quyết định đổi gói cước từ 220k xuống còn 149k thì không thể thực hiện được do không có thông tin trên app.
2. Xe Klara S hiển thị pin ở thời điểm hiện tại là 100% (lúc đổi pin lần cuối hiển thị 95%) nhưng di chuyển được quãng đường tầm 28-30km từ 100% pin xuống 20% (bằng 1 nửa so với lúc mua xe 50-60km)

Rắc rối 1: Mình hay thanh toán cước bằng app VinID, nhưng sau đó chuyển thành OneU, khi vào app thì báo tài khoản bị khóa, nên mình không thanh toán được.
Rắc rối 2: Thông tin về cước Klara S ko hiển thị trên app, mình cũng ko thể thanh toán thuê pin + đổi gói cước được.
Rắc rối 3: Xe Klara S chỉ đi được 1 nửa quãng đời so với lúc mua, mình yêu cầu kiểm tra thì nhân viên bảo ko đáp ứng yêu cầu để đổi pin khác! (Chắc do app vẫn hiển thị 100%)

Mình đã gửi nhiều yêu cầu (trên app), tới cửa hàng (3-4 lần), gọi tổng đài nhưng cho tới thời điểm hiện tại đã gần 6 tháng nhưng vẫn không được giải quyết. Mình từ chỗ nói chuyện rất nhẹ nhàng, tới bức xúc cãi nhau với nhân viên cửa hàng, nhân viên hỗ trợ tổng đài.

Về Rắc rối 1, mình tự xử bằng cách gọi tổng đài của app này.
Về Rắc rối 2, cửa hàng bảo họ ko thể đổi gói cước được, khách phải tự đổi trên app, nhưng trên app đâu có hiển thị!!!
Về Rắc rối 3, chẳng có cách nào để xử lý, phải chịu như vậy!!!

Cho tới hiện tại, vẫn phải trả 220k/tháng cho nhu cầu khoảng 200km/tháng + sạc xe liên tục do quãng đường di chuyển 1 lần sạc đầy ít. Mỗi lần thanh toán phải mở app OneU rất bất tiện (app này mình sử dụng chỉ để thanh toán cước xe Vinfast), chẳng biết khi nào nó lại khóa tài khoản.

Cảm giác như đi ăn xin trong khi hàng tháng vẫn phải bỏ tiền ra!!!

Đối với Klara S, không thể làm gì!
Đối với Evo 200, có gói pin tốt hơn cũng không thể tự chuyển (xe này di chuyển tầm 300km/tháng, đang trả 250k/tháng cho < 1000km)

Gần 6 tháng rồi Vin ạ!!

Theo mọi người, mình có nên trả PIN, lấy lại cọc rồi mua pin độ về cho nhẹ đầu không? Xin nhận gạch đá cũng như lời khuyên.
 
Chỉnh sửa cuối:

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,301
Động cơ
169,270 Mã lực
Tâm sự tí, các bác vào động viên mình tí nào!

Nói thật là ban đầu mình cũng là fan phủng, ủng hộ xe điện Vin dữ lắm.

Nhưng bây giờ phải nói thật là thấy nhục và cay!

Mình mua xe Klara S đời đầu vào tháng 11/2020 (cho tới giờ là gần 5 năm), sau đó mua Evo 200 (3/2024).

Cả 2 xe mua theo hình thức thuê PIN.

Đối với Klara S:
Do nhu cầu di chuyển hạn chế, ban đầu mình thuê gói pin 149k/tháng, sau đó có 1 tháng đi vượt số km, mình quyết định tự đổi sang gói 220k/tháng từ tháng 1/2024 cho tới nay (Đổi trên app). Trong quá trình sử dụng, mình đổi pin 2 lần (có thể là 3 lần): 1 lần do pin còn khoảng 90%, xe đi được tầm 30-40km/1 lần sạc đầy, đổi theo hình thức hết pin tới cửa hàng đổi cục khác đầy pin. Lần thứ 2 mình cũng hết pin đi đổi cục khác, nhưng về thì ngày hôm sau mở xe không lên, phải dắt ra cửa hàng đổi lại. Lúc này cửa hàng bắt mình đóng tiền đổi pin!!! Mình đã phải cãi nhau với nhân viên tại đây, mình đổi pin là do hôm qua mới tới đổi mà hôm nay mở không lên, chứ không phải mình đi hết pin tới đổi cục khác mà họ thu phí đổi pin. Thực ra, phí đổi ko nhiều, nhưng thu phí 1 viên pin lỗi thì mình ko chấp nhận! Kể từ đó mình không đổi pin nữa, kiểm tra cục pin tại thời điểm đó là 95%.

Đối với xe Evo 200:
Mình thuê pin gói 350k/tháng, sau đó có gói 250k/tháng mình lên cửa hàng yêu cầu đổi gói. Việc đổi gói cước dạng này mình mất tầm 3-4 tháng cửa hàng mới làm xong! Không thể tự đổi trên app!!!

Và đây sẽ là cái nhục của mình:
Khi mua xe Evo 200, mình tích hợp xe này lên app để tiện quản lý, thì các thông tin về cước pin của xe Klara S bỗng nhiên biến mất!!!
Vấn đề bắt đầu từ đây!

1. Khi mua thêm xe Evo 200, thì nhu cầu di chuyển của Klara S không còn nhiều, mình quyết định đổi gói cước từ 220k xuống còn 149k thì không thể thực hiện được do không có thông tin trên app.
2. Xe Klara S hiển thị pin ở thời điểm hiện tại là 100% (lúc đổi pin lần cuối hiển thị 95%) nhưng di chuyển được quãng đường tầm 28-30km từ 100% pin xuống 20% (bằng 1 nửa so với lúc mua xe 50-60km)

Rắc rối 1: Mình hay thanh toán cước bằng app VinID, nhưng sau đó chuyển thành OneU, khi vào app thì báo tài khoản bị khóa, nên mình không thanh toán được.
Rắc rối 2: Thông tin về cước Klara S ko hiển thị trên app, mình cũng ko thể thanh toán thuê pin + đổi gói cước được.
Rắc rối 3: Xe Klara S chỉ đi được 1 nửa quãng đời so với lúc mua, mình yêu cầu kiểm tra thì nhân viên bảo ko đáp ứng yêu cầu để đổi pin khác! (Chắc do app vẫn hiển thị 100%)

Mình đã gửi nhiều yêu cầu (trên app), tới cửa hàng (3-4 lần), gọi tổng đài nhưng cho tới thời điểm hiện tại đã gần 6 tháng nhưng vẫn không được giải quyết. Mình từ chỗ nói chuyện rất nhẹ nhàng, tới bức xúc cãi nhau với nhân viên cửa hàng, nhân viên hỗ trợ tổng đài.

Về Rắc rối 1, mình tự xử bằng cách gọi tổng đài của app này.
Về Rắc rối 2, cửa hàng bảo họ ko thể đổi gói cước được, khách phải tự đổi trên app, nhưng trên app đâu có hiển thị!!!
Về Rắc rối 3, chẳng có cách nào để xử lý, phải chịu như vậy!!!

Cho tới hiện tại, vẫn phải trả 220k/tháng cho nhu cầu khoảng 200km/tháng + sạc xe liên tục do quãng đường di chuyển 1 lần sạc đầy ít. Mỗi lần thanh toán phải mở app OneU rất bất tiện (app này mình sử dụng chỉ để thanh toán cước xe Vinfast), chẳng biết khi nào nó lại khóa tài khoản.

Cảm giác như đi ăn xin trong khi hàng tháng vẫn phải bỏ tiền ra!!!

Đối với Klara S, không thể làm gì!
Đối với Evo 200, có gói pin tốt hơn cũng không thể tự chuyển (xe này di chuyển tầm 300km/tháng, đang trả 250k/tháng cho < 1000km)

Gần 6 tháng rồi Vin ạ!!

Theo mọi người, mình có nên trả PIN, lấy lại cọc rồi mua pin độ về cho nhẹ đầu không? Xin nhận gạch đá cũng như lời khuyên.
Toàn vấn đề đã được tiên liệu. Tuy nhiên về việc tiếp cận vấn đề. Em khuyên cụ trao đổi email với Vin chứ thay vì third party.
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,426
Động cơ
518,368 Mã lực
Về nhà ở thì ok chứ các thứ khác thì
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,786
Động cơ
696,619 Mã lực
Tâm sự tí, các bác vào động viên mình tí nào!

Nói thật là ban đầu mình cũng là fan phủng, ủng hộ xe điện Vin dữ lắm.

Nhưng bây giờ phải nói thật là thấy nhục và cay!

Mình mua xe Klara S đời đầu vào tháng 11/2020 (cho tới giờ là gần 5 năm), sau đó mua Evo 200 (3/2024).

Cả 2 xe mua theo hình thức thuê PIN.

Đối với Klara S:
Do nhu cầu di chuyển hạn chế, ban đầu mình thuê gói pin 149k/tháng, sau đó có 1 tháng đi vượt số km, mình quyết định tự đổi sang gói 220k/tháng từ tháng 1/2024 cho tới nay (Đổi trên app). Trong quá trình sử dụng, mình đổi pin 2 lần (có thể là 3 lần): 1 lần do pin còn khoảng 90%, xe đi được tầm 30-40km/1 lần sạc đầy, đổi theo hình thức hết pin tới cửa hàng đổi cục khác đầy pin. Lần thứ 2 mình cũng hết pin đi đổi cục khác, nhưng về thì ngày hôm sau mở xe không lên, phải dắt ra cửa hàng đổi lại. Lúc này cửa hàng bắt mình đóng tiền đổi pin!!! Mình đã phải cãi nhau với nhân viên tại đây, mình đổi pin là do hôm qua mới tới đổi mà hôm nay mở không lên, chứ không phải mình đi hết pin tới đổi cục khác mà họ thu phí đổi pin. Thực ra, phí đổi ko nhiều, nhưng thu phí 1 viên pin lỗi thì mình ko chấp nhận! Kể từ đó mình không đổi pin nữa, kiểm tra cục pin tại thời điểm đó là 95%.

Đối với xe Evo 200:
Mình thuê pin gói 350k/tháng, sau đó có gói 250k/tháng mình lên cửa hàng yêu cầu đổi gói. Việc đổi gói cước dạng này mình mất tầm 3-4 tháng cửa hàng mới làm xong! Không thể tự đổi trên app!!!

Và đây sẽ là cái nhục của mình:
Khi mua xe Evo 200, mình tích hợp xe này lên app để tiện quản lý, thì các thông tin về cước pin của xe Klara S bỗng nhiên biến mất!!!
Vấn đề bắt đầu từ đây!

1. Khi mua thêm xe Evo 200, thì nhu cầu di chuyển của Klara S không còn nhiều, mình quyết định đổi gói cước từ 220k xuống còn 149k thì không thể thực hiện được do không có thông tin trên app.
2. Xe Klara S hiển thị pin ở thời điểm hiện tại là 100% (lúc đổi pin lần cuối hiển thị 95%) nhưng di chuyển được quãng đường tầm 28-30km từ 100% pin xuống 20% (bằng 1 nửa so với lúc mua xe 50-60km)

Rắc rối 1: Mình hay thanh toán cước bằng app VinID, nhưng sau đó chuyển thành OneU, khi vào app thì báo tài khoản bị khóa, nên mình không thanh toán được.
Rắc rối 2: Thông tin về cước Klara S ko hiển thị trên app, mình cũng ko thể thanh toán thuê pin + đổi gói cước được.
Rắc rối 3: Xe Klara S chỉ đi được 1 nửa quãng đời so với lúc mua, mình yêu cầu kiểm tra thì nhân viên bảo ko đáp ứng yêu cầu để đổi pin khác! (Chắc do app vẫn hiển thị 100%)

Mình đã gửi nhiều yêu cầu (trên app), tới cửa hàng (3-4 lần), gọi tổng đài nhưng cho tới thời điểm hiện tại đã gần 6 tháng nhưng vẫn không được giải quyết. Mình từ chỗ nói chuyện rất nhẹ nhàng, tới bức xúc cãi nhau với nhân viên cửa hàng, nhân viên hỗ trợ tổng đài.

Về Rắc rối 1, mình tự xử bằng cách gọi tổng đài của app này.
Về Rắc rối 2, cửa hàng bảo họ ko thể đổi gói cước được, khách phải tự đổi trên app, nhưng trên app đâu có hiển thị!!!
Về Rắc rối 3, chẳng có cách nào để xử lý, phải chịu như vậy!!!

Cho tới hiện tại, vẫn phải trả 220k/tháng cho nhu cầu khoảng 200km/tháng + sạc xe liên tục do quãng đường di chuyển 1 lần sạc đầy ít. Mỗi lần thanh toán phải mở app OneU rất bất tiện (app này mình sử dụng chỉ để thanh toán cước xe Vinfast), chẳng biết khi nào nó lại khóa tài khoản.

Cảm giác như đi ăn xin trong khi hàng tháng vẫn phải bỏ tiền ra!!!

Đối với Klara S, không thể làm gì!
Đối với Evo 200, có gói pin tốt hơn cũng không thể tự chuyển (xe này di chuyển tầm 300km/tháng, đang trả 250k/tháng cho < 1000km)

Gần 6 tháng rồi Vin ạ!!

Theo mọi người, mình có nên trả PIN, lấy lại cọc rồi mua pin độ về cho nhẹ đầu không? Xin nhận gạch đá cũng như lời khuyên.
Rắc rối của cụ đến từ việc đổi loạn xạ. Giờ trả béng pin đi mua pin độ là giải pháp không tồi.
 

xcuocao

Đi bộ
Biển số
OF-876875
Ngày cấp bằng
6/3/25
Số km
7
Động cơ
5 Mã lực
Tuổi
37
Rắc rối của cụ đến từ việc đổi loạn xạ. Giờ trả béng pin đi mua pin độ là giải pháp không tồi.
Thay đổi theo nhu cầu thôi bạn. Ví dụ trước bạn thuê gói internet 500k/tháng cho cả nhà dùng, giờ bạn đổi chỗ ở, gói kia chỉ cho bố mẹ dùng thì đổi thành 200k/tháng nó hợp lý hơn chứ ạ. Vấn đề là internet bạn gọi 1 cái ngta đổi, đằng này thì...
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,786
Động cơ
696,619 Mã lực
Thay đổi theo nhu cầu thôi bạn. Ví dụ trước bạn thuê gói internet 500k/tháng cho cả nhà dùng, giờ bạn đổi chỗ ở, gói kia chỉ cho bố mẹ dùng thì đổi thành 200k/tháng nó hợp lý hơn chứ ạ. Vấn đề là internet bạn gọi 1 cái ngta đổi, đằng này thì...
Cái đổi gói cước internet đơn giản hơn nhiều và cũng không có kiểu thao tác trên app. App viết ra phực vụ mục đích là để thông tin qua lại là chính, nếu đầu tư nhiều để hoàn thiện chức năng thì ảnh hưởng đến giá bán. Không phải cái app gì cũng sẽ có chức năng ngon lành như Microsoft Office được, chắc chắn là như thế luôn.
 

xcuocao

Đi bộ
Biển số
OF-876875
Ngày cấp bằng
6/3/25
Số km
7
Động cơ
5 Mã lực
Tuổi
37
Cái đổi gói cước internet đơn giản hơn nhiều và cũng không có kiểu thao tác trên app. App viết ra phực vụ mục đích là để thông tin qua lại là chính, nếu đầu tư nhiều để hoàn thiện chức năng thì ảnh hưởng đến giá bán. Không phải cái app gì cũng sẽ có chức năng ngon lành như Microsoft Office được, chắc chắn là như thế luôn.
Bạn ơi, mình có gọi lên tổng đài, ra cửa hàng nhờ họ làm rồi. Họ nói họ ko làm dc, phải thao tác trên app. App thì ko hiển thị thông tin. Mình còn cung cấp cả thông tin đăng nhập cho cửa hàng và tổng đài để họ vào xem nữa cơ mà.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,095
Động cơ
1,099,786 Mã lực
Toàn vấn đề đã được tiên liệu. Tuy nhiên về việc tiếp cận vấn đề. Em khuyên cụ trao đổi email với Vin chứ thay vì third party.
Thường thì lập thớt là kiểu bất lực rồi :)
Như vụ con Vf9 lỗi mãi ko xử lý chủ xe gửi đơn kêu cứu với đốt xe mới được xử lý luôn và ngay.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,631
Động cơ
954,971 Mã lực
Tâm sự tí, các bác vào động viên mình tí nào!

Nói thật là ban đầu mình cũng là fan phủng, ủng hộ xe điện Vin dữ lắm.

Nhưng bây giờ phải nói thật là thấy nhục và cay!

Mình mua xe Klara S đời đầu vào tháng 11/2020 (cho tới giờ là gần 5 năm), sau đó mua Evo 200 (3/2024).

Cả 2 xe mua theo hình thức thuê PIN.

Đối với Klara S:
Do nhu cầu di chuyển hạn chế, ban đầu mình thuê gói pin 149k/tháng, sau đó có 1 tháng đi vượt số km, mình quyết định tự đổi sang gói 220k/tháng từ tháng 1/2024 cho tới nay (Đổi trên app). Trong quá trình sử dụng, mình đổi pin 2 lần (có thể là 3 lần): 1 lần do pin còn khoảng 90%, xe đi được tầm 30-40km/1 lần sạc đầy, đổi theo hình thức hết pin tới cửa hàng đổi cục khác đầy pin. Lần thứ 2 mình cũng hết pin đi đổi cục khác, nhưng về thì ngày hôm sau mở xe không lên, phải dắt ra cửa hàng đổi lại. Lúc này cửa hàng bắt mình đóng tiền đổi pin!!! Mình đã phải cãi nhau với nhân viên tại đây, mình đổi pin là do hôm qua mới tới đổi mà hôm nay mở không lên, chứ không phải mình đi hết pin tới đổi cục khác mà họ thu phí đổi pin. Thực ra, phí đổi ko nhiều, nhưng thu phí 1 viên pin lỗi thì mình ko chấp nhận! Kể từ đó mình không đổi pin nữa, kiểm tra cục pin tại thời điểm đó là 95%.

Đối với xe Evo 200:
Mình thuê pin gói 350k/tháng, sau đó có gói 250k/tháng mình lên cửa hàng yêu cầu đổi gói. Việc đổi gói cước dạng này mình mất tầm 3-4 tháng cửa hàng mới làm xong! Không thể tự đổi trên app!!!

Và đây sẽ là cái nhục của mình:
Khi mua xe Evo 200, mình tích hợp xe này lên app để tiện quản lý, thì các thông tin về cước pin của xe Klara S bỗng nhiên biến mất!!!
Vấn đề bắt đầu từ đây!

1. Khi mua thêm xe Evo 200, thì nhu cầu di chuyển của Klara S không còn nhiều, mình quyết định đổi gói cước từ 220k xuống còn 149k thì không thể thực hiện được do không có thông tin trên app.
2. Xe Klara S hiển thị pin ở thời điểm hiện tại là 100% (lúc đổi pin lần cuối hiển thị 95%) nhưng di chuyển được quãng đường tầm 28-30km từ 100% pin xuống 20% (bằng 1 nửa so với lúc mua xe 50-60km)

Rắc rối 1: Mình hay thanh toán cước bằng app VinID, nhưng sau đó chuyển thành OneU, khi vào app thì báo tài khoản bị khóa, nên mình không thanh toán được.
Rắc rối 2: Thông tin về cước Klara S ko hiển thị trên app, mình cũng ko thể thanh toán thuê pin + đổi gói cước được.
Rắc rối 3: Xe Klara S chỉ đi được 1 nửa quãng đời so với lúc mua, mình yêu cầu kiểm tra thì nhân viên bảo ko đáp ứng yêu cầu để đổi pin khác! (Chắc do app vẫn hiển thị 100%)

Mình đã gửi nhiều yêu cầu (trên app), tới cửa hàng (3-4 lần), gọi tổng đài nhưng cho tới thời điểm hiện tại đã gần 6 tháng nhưng vẫn không được giải quyết. Mình từ chỗ nói chuyện rất nhẹ nhàng, tới bức xúc cãi nhau với nhân viên cửa hàng, nhân viên hỗ trợ tổng đài.

Về Rắc rối 1, mình tự xử bằng cách gọi tổng đài của app này.
Về Rắc rối 2, cửa hàng bảo họ ko thể đổi gói cước được, khách phải tự đổi trên app, nhưng trên app đâu có hiển thị!!!
Về Rắc rối 3, chẳng có cách nào để xử lý, phải chịu như vậy!!!

Cho tới hiện tại, vẫn phải trả 220k/tháng cho nhu cầu khoảng 200km/tháng + sạc xe liên tục do quãng đường di chuyển 1 lần sạc đầy ít. Mỗi lần thanh toán phải mở app OneU rất bất tiện (app này mình sử dụng chỉ để thanh toán cước xe Vinfast), chẳng biết khi nào nó lại khóa tài khoản.

Cảm giác như đi ăn xin trong khi hàng tháng vẫn phải bỏ tiền ra!!!

Đối với Klara S, không thể làm gì!
Đối với Evo 200, có gói pin tốt hơn cũng không thể tự chuyển (xe này di chuyển tầm 300km/tháng, đang trả 250k/tháng cho < 1000km)

Gần 6 tháng rồi Vin ạ!!

Theo mọi người, mình có nên trả PIN, lấy lại cọc rồi mua pin độ về cho nhẹ đầu không? Xin nhận gạch đá cũng như lời khuyên.
Vậy là xe tốt, chỉ dịch vụ chưa đáp ứng được mong đợi của cụ chủ thôi!
Thế là cụ may mắn hơn nhiều chủ xe khác rồi!
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,253
Động cơ
1,008,715 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
. Mỗi lần thanh toán phải mở app OneU rất bất tiện (app này mình sử dụng chỉ để thanh toán cước xe Vinfast), chẳng biết khi nào nó lại khóa tài khoản.
E thấy OneU ko hỗ trợ thanh toán mà chuyển lên app V rồi cụ. Chuyển gói cước với kiểm tra lại % pin cụ nên ra chỗ thuê pin để check cùng, hình như có nút ấn test. Xe f1 nhà e giờ đi cũng kém hơn trc, ko đi 1 ngày cũng tụt 7% pin.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
32,409
Động cơ
1,414,483 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Tâm sự tí, các bác vào động viên mình tí nào!

Nói thật là ban đầu mình cũng là fan phủng, ủng hộ xe điện Vin dữ lắm.

Nhưng bây giờ phải nói thật là thấy nhục và cay!

Mình mua xe Klara S đời đầu vào tháng 11/2020 (cho tới giờ là gần 5 năm), sau đó mua Evo 200 (3/2024).

Cả 2 xe mua theo hình thức thuê PIN.

Đối với Klara S:
Do nhu cầu di chuyển hạn chế, ban đầu mình thuê gói pin 149k/tháng, sau đó có 1 tháng đi vượt số km, mình quyết định tự đổi sang gói 220k/tháng từ tháng 1/2024 cho tới nay (Đổi trên app). Trong quá trình sử dụng, mình đổi pin 2 lần (có thể là 3 lần): 1 lần do pin còn khoảng 90%, xe đi được tầm 30-40km/1 lần sạc đầy, đổi theo hình thức hết pin tới cửa hàng đổi cục khác đầy pin. Lần thứ 2 mình cũng hết pin đi đổi cục khác, nhưng về thì ngày hôm sau mở xe không lên, phải dắt ra cửa hàng đổi lại. Lúc này cửa hàng bắt mình đóng tiền đổi pin!!! Mình đã phải cãi nhau với nhân viên tại đây, mình đổi pin là do hôm qua mới tới đổi mà hôm nay mở không lên, chứ không phải mình đi hết pin tới đổi cục khác mà họ thu phí đổi pin. Thực ra, phí đổi ko nhiều, nhưng thu phí 1 viên pin lỗi thì mình ko chấp nhận! Kể từ đó mình không đổi pin nữa, kiểm tra cục pin tại thời điểm đó là 95%.

Đối với xe Evo 200:
Mình thuê pin gói 350k/tháng, sau đó có gói 250k/tháng mình lên cửa hàng yêu cầu đổi gói. Việc đổi gói cước dạng này mình mất tầm 3-4 tháng cửa hàng mới làm xong! Không thể tự đổi trên app!!!

Và đây sẽ là cái nhục của mình:
Khi mua xe Evo 200, mình tích hợp xe này lên app để tiện quản lý, thì các thông tin về cước pin của xe Klara S bỗng nhiên biến mất!!!
Vấn đề bắt đầu từ đây!

1. Khi mua thêm xe Evo 200, thì nhu cầu di chuyển của Klara S không còn nhiều, mình quyết định đổi gói cước từ 220k xuống còn 149k thì không thể thực hiện được do không có thông tin trên app.
2. Xe Klara S hiển thị pin ở thời điểm hiện tại là 100% (lúc đổi pin lần cuối hiển thị 95%) nhưng di chuyển được quãng đường tầm 28-30km từ 100% pin xuống 20% (bằng 1 nửa so với lúc mua xe 50-60km)

Rắc rối 1: Mình hay thanh toán cước bằng app VinID, nhưng sau đó chuyển thành OneU, khi vào app thì báo tài khoản bị khóa, nên mình không thanh toán được.
Rắc rối 2: Thông tin về cước Klara S ko hiển thị trên app, mình cũng ko thể thanh toán thuê pin + đổi gói cước được.
Rắc rối 3: Xe Klara S chỉ đi được 1 nửa quãng đời so với lúc mua, mình yêu cầu kiểm tra thì nhân viên bảo ko đáp ứng yêu cầu để đổi pin khác! (Chắc do app vẫn hiển thị 100%)

Mình đã gửi nhiều yêu cầu (trên app), tới cửa hàng (3-4 lần), gọi tổng đài nhưng cho tới thời điểm hiện tại đã gần 6 tháng nhưng vẫn không được giải quyết. Mình từ chỗ nói chuyện rất nhẹ nhàng, tới bức xúc cãi nhau với nhân viên cửa hàng, nhân viên hỗ trợ tổng đài.

Về Rắc rối 1, mình tự xử bằng cách gọi tổng đài của app này.
Về Rắc rối 2, cửa hàng bảo họ ko thể đổi gói cước được, khách phải tự đổi trên app, nhưng trên app đâu có hiển thị!!!
Về Rắc rối 3, chẳng có cách nào để xử lý, phải chịu như vậy!!!

Cho tới hiện tại, vẫn phải trả 220k/tháng cho nhu cầu khoảng 200km/tháng + sạc xe liên tục do quãng đường di chuyển 1 lần sạc đầy ít. Mỗi lần thanh toán phải mở app OneU rất bất tiện (app này mình sử dụng chỉ để thanh toán cước xe Vinfast), chẳng biết khi nào nó lại khóa tài khoản.

Cảm giác như đi ăn xin trong khi hàng tháng vẫn phải bỏ tiền ra!!!

Đối với Klara S, không thể làm gì!
Đối với Evo 200, có gói pin tốt hơn cũng không thể tự chuyển (xe này di chuyển tầm 300km/tháng, đang trả 250k/tháng cho < 1000km)

Gần 6 tháng rồi Vin ạ!!

Theo mọi người, mình có nên trả PIN, lấy lại cọc rồi mua pin độ về cho nhẹ đầu không? Xin nhận gạch đá cũng như lời khuyên.
Đọc xong em thấy ngán ngẩm
 

xcuocao

Đi bộ
Biển số
OF-876875
Ngày cấp bằng
6/3/25
Số km
7
Động cơ
5 Mã lực
Tuổi
37
Vậy là xe tốt, chỉ dịch vụ chưa đáp ứng được mong đợi của cụ chủ thôi!
Thế là cụ may mắn hơn nhiều chủ xe khác rồi!
Mình xác nhận. Dịch vụ ko ổn lắm. Nhưng mà xe điện + thuê pin ngta cần dịch vụ bạn ạ. Chứ xe xăng mua đứt xong ra đổ xăng, hỏng ra tiệm sửa gần nhà.
 

xcuocao

Đi bộ
Biển số
OF-876875
Ngày cấp bằng
6/3/25
Số km
7
Động cơ
5 Mã lực
Tuổi
37
E thấy OneU ko hỗ trợ thanh toán mà chuyển lên app V rồi cụ. Chuyển gói cước với kiểm tra lại % pin cụ nên ra chỗ thuê pin để check cùng, hình như có nút ấn test. Xe f1 nhà e giờ đi cũng kém hơn trc, ko đi 1 ngày cũng tụt 7% pin.
Mình vẫn tt bằng app OneU đây. Ra cửa hàng 3-4 bận rồi bạn ạ. Khổ lắm!!! Cửa hàng nó bảo ng dùng tự đổi trên app. Mà app thì ko hiện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top