- Biển số
- OF-166991
- Ngày cấp bằng
- 15/11/12
- Số km
- 2,131
- Động cơ
- 366,347 Mã lực
phức tạp quá ông Hán - Việt ơi?
Thế cụ lên bảo TW giải tán dần hội CCB đi nhé. Chiến tranh cũng qua được hơn 30 năm rồiSao bạn thích ngụy biện nói cùn thế? Tôi có bảo anh nuôi ko phải lính đâu.????? Anh nuôi chiến trường như Hoàng Cầm chẳng hạn thì còn là cựu chiến binh điển hình đấy.
Còn mấy ông đi nghĩa vụ, chỉ ăn tập rồi hành quân, chưa từng tham chiến thực, thì chỉ gọi là lính. Ko phải chiến binh.
Chắc chắn là ông lính chiến kia so bì thế là sai rồi. Có thể ông đó gặp phải nhiều ấm ức nên mới nghĩ tiêu cực, sân si thế.Nhà em nằm trong khu phố toàn hàng xóm lâu năm, mọi người chơi với nhau từ thủa lọt lòng. Rất lâu rồi, cả phố có thêm hội cựu chiến binh. Hội này sinh hoạt rất rôm rả, đa phần là các chú, các bác cuối 5x, 6x và đầu 7x sinh hoạt. Nhưng hôm vừa rồi, trong hội có cuộc tranh luận nảy lửa về cách gọi và cũng chính từ đây xuất phát mối nghi ngờ về tư cách của vài hội viên.
Sau vài chén, 1 anh thuộc lứa 7x nêu thắc mắc: để được gọi và tham gia hội cựu chiến binh (CCB) thì chỉ là những ai đã từng tham gia chiến đấu và bảo vệ TQ. Năm 81-86 có vài loạt thanh niên ở phố tham gia nhập ngũ và đa phần đc điều lên biên giới phía Bắc. Tuy nhiên, chỉ khoảng 1/2 các anh thực sự cầm súng, số còn lại hoặc là lái xe, hậu cần, thậm chí có anh chỉ đơn giản là cầm cây đàn tưng tưng trong các buổi văn nghệ và 100% loanh quanh sư đoàn bộ, chưa biết "điểm cao" là gì. Thế nhưng bây giờ tất cả đều là CCB hết, thậm chí lứa 7x đời đầu, đóng quân Xuân Mai cũng ở trong hội này luôn.
Anh 7x kia tiếp tục thắc mắc rằng những đóng góp của các bác, các chú, các anh là điều không thể phủ nhận và bất kể như thế nào thì đều đáng đc tôn trọng bởi họ đã thuộc về lịch sử (dĩ nhiên k có chỗ cho kẻ đào ngũ và phản bội rồi). Tuy nhiên, sự "cào bằng" đã dẫn đến những thắc mắc và xung khắc đáng tiếc. Không dưới 1 lần, một anh thuộc lứa 6x nằm ở Vị Xuyên đã chỉ thẳng mặt 1 anh cũng 6x bảo: chiến đấu đóe gì mày? Tao sợ mày còn chưa đc bắn 1 phát AK nào. Nhập ngũ 1 cái là ông bà già mày cậy có tiền, lo cho mày nằm ở sư. Suốt ngày phừng phừng cái đàn. Thời gian rảnh thì mày tụ tập nhậu nhẹt vì người quen buôn bán với ông bà già mày ở Lạng Sơn rất nhiều. Giờ thì cũng CCB, cũng tám chuyện đánh đấm các kiểu. Ngữ mày, tao nói thật là đc nằm trong hội cựu quân nhân còn là phúc. Đấy là tao vẫn rất tôn trọng các anh em cựu quân nhân nhé!
Lời nói của bác CCB kia cũng là thắc mắc của k ít người trong hội. Nói thẳng ra là anh em có sự so bì bởi công sức của mỗi người bỏ ra chắc chắn là khác nhau. Vậy theo các cụ OF, họ suy tư như thế là đúng hay sai? Có bị gọi là tham sân si không?
Mà lính chiến so bì kiểu công thần chủ nghĩa thế kia thì cũng nên khai trừ khỏi hội ccb vì không giữ được phẩm chất của quân nhân đã vào sinh ra tử.gây mất đoàn kết, phá hoại tổ chức ccb. Chỗ mình cũng sinh hoạt ccb với nhiều lứa tuổi khác nhau mà chã thấy ai có thái độ như vậy cả.Chắc chắn là ông lính chiến kia so bì thế là sai rồi. Có thể ông đó gặp phải nhiều ấm ức nên mới nghĩ tiêu cực, sân si thế.
Mình còn trẻ thì né mấy ông cụ khốt đấy ra đi, kệ họ.Nhà em nằm trong khu phố toàn hàng xóm lâu năm, mọi người chơi với nhau từ thủa lọt lòng. Rất lâu rồi, cả phố có thêm hội cựu chiến binh. Hội này sinh hoạt rất rôm rả, đa phần là các chú, các bác cuối 5x, 6x và đầu 7x sinh hoạt. Nhưng hôm vừa rồi, trong hội có cuộc tranh luận nảy lửa về cách gọi và cũng chính từ đây xuất phát mối nghi ngờ về tư cách của vài hội viên.
Sau vài chén, 1 anh thuộc lứa 7x nêu thắc mắc: để được gọi và tham gia hội cựu chiến binh (CCB) thì chỉ là những ai đã từng tham gia chiến đấu và bảo vệ TQ. Năm 81-86 có vài loạt thanh niên ở phố tham gia nhập ngũ và đa phần đc điều lên biên giới phía Bắc. Tuy nhiên, chỉ khoảng 1/2 các anh thực sự cầm súng, số còn lại hoặc là lái xe, hậu cần, thậm chí có anh chỉ đơn giản là cầm cây đàn tưng tưng trong các buổi văn nghệ và 100% loanh quanh sư đoàn bộ, chưa biết "điểm cao" là gì. Thế nhưng bây giờ tất cả đều là CCB hết, thậm chí lứa 7x đời đầu, đóng quân Xuân Mai cũng ở trong hội này luôn.
Anh 7x kia tiếp tục thắc mắc rằng những đóng góp của các bác, các chú, các anh là điều không thể phủ nhận và bất kể như thế nào thì đều đáng đc tôn trọng bởi họ đã thuộc về lịch sử (dĩ nhiên k có chỗ cho kẻ đào ngũ và phản bội rồi). Tuy nhiên, sự "cào bằng" đã dẫn đến những thắc mắc và xung khắc đáng tiếc. Không dưới 1 lần, một anh thuộc lứa 6x nằm ở Vị Xuyên đã chỉ thẳng mặt 1 anh cũng 6x bảo: chiến đấu đóe gì mày? Tao sợ mày còn chưa đc bắn 1 phát AK nào. Nhập ngũ 1 cái là ông bà già mày cậy có tiền, lo cho mày nằm ở sư. Suốt ngày phừng phừng cái đàn. Thời gian rảnh thì mày tụ tập nhậu nhẹt vì người quen buôn bán với ông bà già mày ở Lạng Sơn rất nhiều. Giờ thì cũng CCB, cũng tám chuyện đánh đấm các kiểu. Ngữ mày, tao nói thật là đc nằm trong hội cựu quân nhân còn là phúc. Đấy là tao vẫn rất tôn trọng các anh em cựu quân nhân nhé!
Lời nói của bác CCB kia cũng là thắc mắc của k ít người trong hội. Nói thẳng ra là anh em có sự so bì bởi công sức của mỗi người bỏ ra chắc chắn là khác nhau. Vậy theo các cụ OF, họ suy tư như thế là đúng hay sai? Có bị gọi là tham sân si không?
sai rồiBạn nói rất chuẩn.
Cựu chiến binh là các Quân nhân từng tham chiến.
Ôi tình trạng chung thì phải Cụ ạ.Phải em thì em nghỉ luôn cho nhanh ! Toàn các ông già sắp xuống lỗ , có cái hội chơi cho vui cũng sân si với nhau . mà hình như càng già càng sân si hay sao ấy , như khu em ở có hội văn nghệ của các ông bà già mà cũng ganh đua từng tí một ,từ vị trí nhóm trưởng hoặc hướng dẫn nhau múa hát .....cũng soi nhau từng tí một . Rõ khổ
Thế sao chỉ có hội cựu chiến binh, bất cứ ai đi lính về đều được gia nhập, mà người ta không gọi là hội cựu binh.
Từng đi lính thì gọi cựu binh.
Từng tham gia chiến đấu thì gọi cựu chiến binh. (Tham gia chiến đấu ko có nghĩa cứ phải cầm súng mà có thể cầm xẻng, cầm đũa, cầm mic, thậm chí ko cầm gì mà chỉ đi thu thập tin...).
Còn nói như bạn thì dân VN ai cũng là CCB vì họ đều trực tiếp hoặc cóp công góp của cho việc bảo vệ tổ quốc.