Sirio Hybrid 50 - lựa chọn mới cho dòng scooter
Vũ NgọcThứ năm, 29/10/2009, 7:40(GMT+7)
Một phiên bản hybrid của chiếc Scooter nhỏ xinh Sirio 50 phiên bản 2010 sẽ ra mắt với 3 lựa chọn truyền động sử dụng động cơ xăng, mô-tơ điện hoặc kết hợp.
Phiên bản sẽ được ra mắt vào 2010 của Aspes có tên chính thức là Sirio Hybrid 50. Nếu như phiên bản 2009 được ứng dụng công nghệ pin LiFePO4 và động cơ đốt trong cổ điển thì ở phiên bản này sẽ có một số thay đổi.
Tuy nhiên, Aspe không tiết lộ sẽ ứng dụng công nghệ gì ở phiên bản 2010. Aspe chỉ cho biết rằng người sử dụng vẫn có ba lựa chọn chính là phương thức chạy xăng hoặc động cơ điện đã được sạc pin hoặc kết hợp.
Theo đó, người lái có thể lựa chọn giữa 3 phương thức hoạt động của hệ thống hybrid này. Nếu sử dụng pin sạc điện sẵn, tốc độ có thể lên đến 30Km/h, thấp nhất cũng vào khoảng 18km/h. Còn nếu không người sử dụng cũng có thể chọn phương án chạy bằng xăng thì tốc độ sẽ được đẩy lên cao hơn. Phương án thứ ba được tích hợp đó là kết hợp giữa cả hai động cơ (xuất phát bằng động cơ điện và khi tăng tốc đến 25 km/h thì động cơ xăng sẽ tự động kích hoạt).
Rất tiếc là giá bán cụ thể của dòng Scooter ứng dụng động cơ Hybrid phiên bản 2010 này hiện vẫn chưa được tiết lộ.
Thương hiệu Aspes là một nhãn hiệu khá nổi tiếng ở Ý với dòng xe Scooter 125 Yuma nhưng do khủng hoảng kinh tế hãng này đã làm ăn không như mong đợi và rơi vào tình cảnh thiếu nguồn đầu tư phát triển. Nhưng, gần đây hãng này đã chính thức được mua lại bởi Menzaghi Motors nên đã có một nguồn đầu tư mới. Do đó, thương hiệu Aspes đã có điều kiện tập trung vào phát triển các dòng xe Scooter như một chiến lược phát triển chủ yếu của tương lại.
Bên cạnh đó, Aspes cũng tập trung vào phát triển công nghệ Hybrid tiết kiệm nhiên liệu là giải pháp thay thế cho các thế hệ xe chạy xăng. Đó chính là lí do Aspes cho ra đời dòng xe Hybrid đầu tiên trên thế giới mang tên Sirio Hybrid ra đời.
Dưới đây là một số hình ảnh về phiên bản Sirio Hybrid 50 sẽ ra mắt vào 2010:
Vũ NgọcThứ năm, 29/10/2009, 7:40(GMT+7)
Một phiên bản hybrid của chiếc Scooter nhỏ xinh Sirio 50 phiên bản 2010 sẽ ra mắt với 3 lựa chọn truyền động sử dụng động cơ xăng, mô-tơ điện hoặc kết hợp.
Phiên bản sẽ được ra mắt vào 2010 của Aspes có tên chính thức là Sirio Hybrid 50. Nếu như phiên bản 2009 được ứng dụng công nghệ pin LiFePO4 và động cơ đốt trong cổ điển thì ở phiên bản này sẽ có một số thay đổi.
Tuy nhiên, Aspe không tiết lộ sẽ ứng dụng công nghệ gì ở phiên bản 2010. Aspe chỉ cho biết rằng người sử dụng vẫn có ba lựa chọn chính là phương thức chạy xăng hoặc động cơ điện đã được sạc pin hoặc kết hợp.
Theo đó, người lái có thể lựa chọn giữa 3 phương thức hoạt động của hệ thống hybrid này. Nếu sử dụng pin sạc điện sẵn, tốc độ có thể lên đến 30Km/h, thấp nhất cũng vào khoảng 18km/h. Còn nếu không người sử dụng cũng có thể chọn phương án chạy bằng xăng thì tốc độ sẽ được đẩy lên cao hơn. Phương án thứ ba được tích hợp đó là kết hợp giữa cả hai động cơ (xuất phát bằng động cơ điện và khi tăng tốc đến 25 km/h thì động cơ xăng sẽ tự động kích hoạt).
Rất tiếc là giá bán cụ thể của dòng Scooter ứng dụng động cơ Hybrid phiên bản 2010 này hiện vẫn chưa được tiết lộ.
Thương hiệu Aspes là một nhãn hiệu khá nổi tiếng ở Ý với dòng xe Scooter 125 Yuma nhưng do khủng hoảng kinh tế hãng này đã làm ăn không như mong đợi và rơi vào tình cảnh thiếu nguồn đầu tư phát triển. Nhưng, gần đây hãng này đã chính thức được mua lại bởi Menzaghi Motors nên đã có một nguồn đầu tư mới. Do đó, thương hiệu Aspes đã có điều kiện tập trung vào phát triển các dòng xe Scooter như một chiến lược phát triển chủ yếu của tương lại.
Bên cạnh đó, Aspes cũng tập trung vào phát triển công nghệ Hybrid tiết kiệm nhiên liệu là giải pháp thay thế cho các thế hệ xe chạy xăng. Đó chính là lí do Aspes cho ra đời dòng xe Hybrid đầu tiên trên thế giới mang tên Sirio Hybrid ra đời.
Dưới đây là một số hình ảnh về phiên bản Sirio Hybrid 50 sẽ ra mắt vào 2010:
Theo 2wheelsblog
Nguồn : autopro
Nguồn : autopro
Vừa ngó qua trang Auropro,thấy bài này mà giật mình. Mẫu xe của Ý này có thiết kế chẳng khác gì Honda AB cả.THế là thế nào nhỉ các cụ :102: