Nhớt xe đạp

PhiCong2k4

Xe đạp
Biển số
OF-685563
Ngày cấp bằng
10/7/19
Số km
23
Động cơ
103,230 Mã lực
Tuổi
20
nhớt xe đạp thì nên chọn loại nào kinh tế một chút mà hiệu năng tốt nhỉ các bác . có bác nói em là sài nhớt thơm thì có hại gì cho xích xe ko các bác :-?:-?:-?:-?:-?~X(~X(~X(~X(~X(
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
4,125
Động cơ
265,297 Mã lực
E dùng diezen rửa sạch, lau khô rồi châm nhớt máy khâu. Quay tay vài chục vòng rồi lại lau sạch nhớt.
Tuần e làm 1 lần, e đạp loanh quanh 200km/tuần
 

BlueBubble

Xe tải
Biển số
OF-532708
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
249
Động cơ
171,154 Mã lực
E thấy đâu có tốn nhiều nhớt đâu. Cuối tuần em lại vệ sinh xích 1 lần bằng dầu hỏa, để 1 lúc cho khô rồi châm từng mắt xích sau quay 1 lúc rồi lấy khăn khô lau cho sạch. Bình nhớt em thấy dùng mãi chưa hết :D
 

mcat1015

Xe tải
Biển số
OF-350226
Ngày cấp bằng
11/1/15
Số km
381
Động cơ
270,545 Mã lực
Em chỉ có độp và tra dầu nhớt xe máy, chả có thời gian lau chùi rửa ráy, mong các cụ thông cảm :D

Vậy mà em xích nó cũng thọ lắm các cụ ah hehe


 

lautuoisong

Xe tải
Biển số
OF-509653
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
352
Động cơ
185,520 Mã lực
Tuổi
43
Em chỉ có độp và tra dầu nhớt xe máy, chả có thời gian lau chùi rửa ráy, mong các cụ thông cảm :D

Vậy mà em xích nó cũng thọ lắm các cụ ah hehe


Bác thật là tuyệt vời, nhìn mấy cái tầng lip của bác mà vẫn còn chạy đc em phục bác quá :D
 

BlueBubble

Xe tải
Biển số
OF-532708
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
249
Động cơ
171,154 Mã lực
Em chỉ có độp và tra dầu nhớt xe máy, chả có thời gian lau chùi rửa ráy, mong các cụ thông cảm :D

Vậy mà em xích nó cũng thọ lắm các cụ ah hehe


Cụ để vậy tập thể dục là quá chuẩn, sau này vệ sinh đi thì tốc độ +30% thật tuyệt :D
 

mcat1015

Xe tải
Biển số
OF-350226
Ngày cấp bằng
11/1/15
Số km
381
Động cơ
270,545 Mã lực
Bác thật là tuyệt vời, nhìn mấy cái tầng lip của bác mà vẫn còn chạy đc em phục bác quá :D
Cụ để vậy tập thể dục là quá chuẩn, sau này vệ sinh đi thì tốc độ +30% thật tuyệt :D
Hehe, troll các bác tí cho vui, cái bộ xích líp này em vừa thay rồi ah. Đó là ảnh trước khi em nó lên đường :D
Mà không vệ sinh hồi nó còn sống thì là thật các bác nhé kaka
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,553
Động cơ
237,733 Mã lực
Tuổi
63
nhớt xe đạp thì nên chọn loại nào kinh tế một chút mà hiệu năng tốt nhỉ các bác . có bác nói em là sài nhớt thơm thì có hại gì cho xích xe ko các bác :-?:-?:-?:-?:-?~X(~X(~X(~X(~X(
Kính nghiệm của em. Lúc mới mua xe em cũng chăm kỹ lắm.. Mua 1 tuýp nhớt chuyên dùng cho xe đạp zefal 250k sau 1 năm đầu sử dung em thấy thế này... nhớt cho xe đạp loãng hon vì vậy khi nhỏ 2 giọt /1 mắt xích sau đấy để cho nó thấm vào trong lòng rulo rồi sau đó lau sạch bên ngoài là OK. Nhưng sau 1 tuần em phát hiện ra xích đã khô em cho rằng dù nhớt xịn nhung kg hợp với khí hậu Việt nam hơn nữa vì loãng nên cũng mau mất tác dụng do khi vận hành có ma sát.. Cộng với khí hậu ở mình nữa.
Vậy là em đổi qua dùng nhớt lap xe ga nhớt motul... Em cho sợi xích vào bình đổ 10k xăng vào ngâm 1 giờ sau lấy ra rửa sạch sau đó cứ 1mat xích em nhỏ 2 lần nhớt cách nhau vài giờ... Sau đó dùng khăn thấm xăng nhung kg ướt. Và lau nhẹ vài lần bên ngoài. Và em thấy sau 1 tuần sợi xích vẫn ướt dau khi quẹt ngón tay kiếm tra. Từ đó đến nay em chỉ dùng nhớt lap motul xe ga sợi xích ấy em chạy 3 năm bình quân ngày 35km. Em nghĩ nhớt đắt tiền chưa chắc hợp. Do cách chăm sóc bảo dưỡng thế nào thôi
 

anhtuan071

Xe tải
Biển số
OF-403849
Ngày cấp bằng
4/2/16
Số km
452
Động cơ
232,366 Mã lực
Kính nghiệm của em. Lúc mới mua xe em cũng chăm kỹ lắm.. Mua 1 tuýp nhớt chuyên dùng cho xe đạp zefal 250k sau 1 năm đầu sử dung em thấy thế này... nhớt cho xe đạp loãng hon vì vậy khi nhỏ 2 giọt /1 mắt xích sau đấy để cho nó thấm vào trong lòng rulo rồi sau đó lau sạch bên ngoài là OK. Nhưng sau 1 tuần em phát hiện ra xích đã khô em cho rằng dù nhớt xịn nhung kg hợp với khí hậu Việt nam hơn nữa vì loãng nên cũng mau mất tác dụng do khi vận hành có ma sát.. Cộng với khí hậu ở mình nữa.
Vậy là em đổi qua dùng nhớt lap xe ga nhớt motul... Em cho sợi xích vào bình đổ 10k xăng vào ngâm 1 giờ sau lấy ra rửa sạch sau đó cứ 1mat xích em nhỏ 2 lần nhớt cách nhau vài giờ... Sau đó dùng khăn thấm xăng nhung kg ướt. Và lau nhẹ vài lần bên ngoài. Và em thấy sau 1 tuần sợi xích vẫn ướt dau khi quẹt ngón tay kiếm tra. Từ đó đến nay em chỉ dùng nhớt lap motul xe ga sợi xích ấy em chạy 3 năm bình quân ngày 35km. Em nghĩ nhớt đắt tiền chưa chắc hợp. Do cách chăm sóc bảo dưỡng thế nào thôi
Xích nào chịu nổi 1 vạn Km .Đây Bác chạy 3 vạn có nhầm không đấy hay bác chạy cố đứt mới thay
 

mcat1015

Xe tải
Biển số
OF-350226
Ngày cấp bằng
11/1/15
Số km
381
Động cơ
270,545 Mã lực
Xích nào chịu nổi 1 vạn Km .Đây Bác chạy 3 vạn có nhầm không đấy hay bác chạy cố đứt mới thay
Khả năng vẫn chạy được cụ ah. Như xích líp em trong hình phía trên là hơn 2 vạn lúc thay đấy. Vẫn còn chạy được, tuy lúc đạp nặng hoặc lên dốc thi thoảng bị trượt keke
 

PhiCong2k4

Xe đạp
Biển số
OF-685563
Ngày cấp bằng
10/7/19
Số km
23
Động cơ
103,230 Mã lực
Tuổi
20
Em thấy có loại nhớt fish line mà có hai màu đỏ với xanh thì nên chọn loại nào nhỉ các bác
 

PhiCong2k4

Xe đạp
Biển số
OF-685563
Ngày cấp bằng
10/7/19
Số km
23
Động cơ
103,230 Mã lực
Tuổi
20
Kính nghiệm của em. Lúc mới mua xe em cũng chăm kỹ lắm.. Mua 1 tuýp nhớt chuyên dùng cho xe đạp zefal 250k sau 1 năm đầu sử dung em thấy thế này... nhớt cho xe đạp loãng hon vì vậy khi nhỏ 2 giọt /1 mắt xích sau đấy để cho nó thấm vào trong lòng rulo rồi sau đó lau sạch bên ngoài là OK. Nhưng sau 1 tuần em phát hiện ra xích đã khô em cho rằng dù nhớt xịn nhung kg hợp với khí hậu Việt nam hơn nữa vì loãng nên cũng mau mất tác dụng do khi vận hành có ma sát.. Cộng với khí hậu ở mình nữa.
Vậy là em đổi qua dùng nhớt lap xe ga nhớt motul... Em cho sợi xích vào bình đổ 10k xăng vào ngâm 1 giờ sau lấy ra rửa sạch sau đó cứ 1mat xích em nhỏ 2 lần nhớt cách nhau vài giờ... Sau đó dùng khăn thấm xăng nhung kg ướt. Và lau nhẹ vài lần bên ngoài. Và em thấy sau 1 tuần sợi xích vẫn ướt dau khi quẹt ngón tay kiếm tra. Từ đó đến nay em chỉ dùng nhớt lap motul xe ga sợi xích ấy em chạy 3 năm bình quân ngày 35km. Em nghĩ nhớt đắt tiền chưa chắc hợp. Do cách chăm sóc bảo dưỡng thế nào thôi
Có khi em làm luôn chai Chain Lube của motul 300k luôn bác ạ
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,553
Động cơ
237,733 Mã lực
Tuổi
63
Xích nào chịu nổi 1 vạn Km .Đây Bác chạy 3 vạn có nhầm không đấy hay bác chạy cố đứt mới thay
Bác kg tin à ? em là thợ sữa xe ...từ ngày còn "TEM PHIEU " đấy Bác . nên em cũng biết chút về bảo dưỡng linh kiện xe đạp . em tháo nó ra gắn vào xe cho Gấu nhà rồi Bác nhìn xem nó giãn như này sau 3 năm đấy có thể thực tế nó giãn hơn trong hình nhưng chưa nhìn thấy 1/3 dầu răng đĩa nên em chua thay ....em chỉ muốn chia sẽ kinh nghiệm của cá nhân là kg cần nhớt xịn làm gì ,quan trọng là bảo dưỡng thế nào ...cũng như bạc đạn bánh và cốt giữa (theo lý thuyết kg cần bảo dưỡng) nhưng sau thời gian đạp kg còn cảm giác nhẹ như ban đầu ...em tháo ra kiểm tra thấy mỡ nó khô vỡ ra từng cục ....vì thế từ đó cứ 3 tháng em tháo ra cạy cái nắp chận ra rửa sạch vô mở nên dùng dến giờ chưa thay . Bác cứ vọc cho nhiều sẽ thấy cần phải làm gì với "Vợ 2 " để em nó bớt đỏng đảnh....

 

PhiCong2k4

Xe đạp
Biển số
OF-685563
Ngày cấp bằng
10/7/19
Số km
23
Động cơ
103,230 Mã lực
Tuổi
20
Bác kg tin à ? em là thợ sữa xe ...từ ngày còn "TEM PHIEU " đấy Bác . nên em cũng biết chút về bảo dưỡng linh kiện xe đạp . em tháo nó ra gắn vào xe cho Gấu nhà rồi Bác nhìn xem nó giãn như này sau 3 năm đấy có thể thực tế nó giãn hơn trong hình nhưng chưa nhìn thấy 1/3 dầu răng đĩa nên em chua thay ....em chỉ muốn chia sẽ kinh nghiệm của cá nhân là kg cần nhớt xịn làm gì ,quan trọng là bảo dưỡng thế nào ...cũng như bạc đạn bánh và cốt giữa (theo lý thuyết kg cần bảo dưỡng) nhưng sau thời gian đạp kg còn cảm giác nhẹ như ban đầu ...em tháo ra kiểm tra thấy mỡ nó khô vỡ ra từng cục ....vì thế từ đó cứ 3 tháng em tháo ra cạy cái nắp chận ra rửa sạch vô mở nên dùng dến giờ chưa thay . Bác cứ vọc cho nhiều sẽ thấy cần phải làm gì với "Vợ 2 " để em nó bớt đỏng đảnh....

Đúng là theo bọn nhà sản xuất nó ko kêu tháo bạc đạn với trực giữa những bọn tây nó nói là đủ đồ nghề với kinh nghiệm thì cứ tháo ra
 

PhiCong2k4

Xe đạp
Biển số
OF-685563
Ngày cấp bằng
10/7/19
Số km
23
Động cơ
103,230 Mã lực
Tuổi
20
Thôi cứ làm chai motul Chain Lube C4 cho khởi lăn tăn
 

aloha_88

Xe buýt
Biển số
OF-438711
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
715
Động cơ
-51,518 Mã lực
Nhớt láp của xe ga là 1 sự lựa chọn không tồi đâu ạ, e thì làm chai dầu máy khâu 25k dùng mấy năm rồi.
 

anhtuan071

Xe tải
Biển số
OF-403849
Ngày cấp bằng
4/2/16
Số km
452
Động cơ
232,366 Mã lực
Bác kg tin à ? em là thợ sữa xe ...từ ngày còn "TEM PHIEU " đấy Bác . nên em cũng biết chút về bảo dưỡng linh kiện xe đạp . em tháo nó ra gắn vào xe cho Gấu nhà rồi Bác nhìn xem nó giãn như này sau 3 năm đấy có thể thực tế nó giãn hơn trong hình nhưng chưa nhìn thấy 1/3 dầu răng đĩa nên em chua thay ....em chỉ muốn chia sẽ kinh nghiệm của cá nhân là kg cần nhớt xịn làm gì ,quan trọng là bảo dưỡng thế nào ...cũng như bạc đạn bánh và cốt giữa (theo lý thuyết kg cần bảo dưỡng) nhưng sau thời gian đạp kg còn cảm giác nhẹ như ban đầu ...em tháo ra kiểm tra thấy mỡ nó khô vỡ ra từng cục ....vì thế từ đó cứ 3 tháng em tháo ra cạy cái nắp chận ra rửa sạch vô mở nên dùng dến giờ chưa thay . Bác cứ vọc cho nhiều sẽ thấy cần phải làm gì với "Vợ 2 " để em nó bớt đỏng đảnh....

Cụ đo kiểu vậy chỉ tương đối thôi . Xích chỉ cho phép giãn 0.75% - 1% . Trên 1% sẽ cùng với lip đĩa phá lẫn nhau . Mình đã chạy cố đến khi có hiện tượng trượt lip sau đó còn đứt một mắt mà còn chưa tới 1 vạn km .Còn bạc đạn cốt giữa nếu loại tốt không để nước vào thì chạy đến lúc hỏng . Như xe máy chạy 10 năm chục vạn Km có làm sao đâu
 

xedop.com

Xe container
Biển số
OF-175242
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
7,357
Động cơ
413,050 Mã lực
nhớt có nhiều loại. Các cụ nên chọn nhớt cho xe đạp, ko nên dùng nhớt oto, xe máy, càng ko nên dùng luyn ( nhớt thải)
Nếu đạp nhẹ nhàng trog phố, dùng loại mấy chục là đc: dầu Giant chẳng hạn
Nếu muốn ngon hơn, thì dùng loại dầu khô - sáp nến ( tra vào xích nó khô ngay). Ưu điểm lớn vẫn là bôi trơn, khác biệt lớn nhất là nó hạn chế tối đa bám bụi như nhớt lỏng thông thường.
Cao hơn nữa có loại Ceramic: Khô nến, knang chịu nhiệt cao ở nhug guồng quay cực dẻo hay tốc độ lớn
Các cụ có thể xem ảnh dưới hoặc trên web bên e
 

PhiCong2k4

Xe đạp
Biển số
OF-685563
Ngày cấp bằng
10/7/19
Số km
23
Động cơ
103,230 Mã lực
Tuổi
20
nhớt có nhiều loại. Các cụ nên chọn nhớt cho xe đạp, ko nên dùng nhớt oto, xe máy, càng ko nên dùng luyn ( nhớt thải)
Nếu đạp nhẹ nhàng trog phố, dùng loại mấy chục là đc: dầu Giant chẳng hạn
Nếu muốn ngon hơn, thì dùng loại dầu khô - sáp nến ( tra vào xích nó khô ngay). Ưu điểm lớn vẫn là bôi trơn, khác biệt lớn nhất là nó hạn chế tối đa bám bụi như nhớt lỏng thông thường.
Cao hơn nữa có loại Ceramic: Khô nến, knang chịu nhiệt cao ở nhug guồng quay cực dẻo hay tốc độ lớn
Các cụ có thể xem ảnh dưới hoặc trên web bên e
Em chơi nhớt motul chain lube C4 bác ạ nó xịt xong là nó khô sờ thấy dính dính đạp mượt lắp bác ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top