- Biển số
- OF-685563
- Ngày cấp bằng
- 10/7/19
- Số km
- 23
- Động cơ
- 103,230 Mã lực
- Tuổi
- 20
nhớt xe đạp thì nên chọn loại nào kinh tế một chút mà hiệu năng tốt nhỉ các bác . có bác nói em là sài nhớt thơm thì có hại gì cho xích xe ko các bác
Bác thật là tuyệt vời, nhìn mấy cái tầng lip của bác mà vẫn còn chạy đc em phục bác quáEm chỉ có độp và tra dầu nhớt xe máy, chả có thời gian lau chùi rửa ráy, mong các cụ thông cảm
Vậy mà em xích nó cũng thọ lắm các cụ ah hehe
Cụ để vậy tập thể dục là quá chuẩn, sau này vệ sinh đi thì tốc độ +30% thật tuyệtEm chỉ có độp và tra dầu nhớt xe máy, chả có thời gian lau chùi rửa ráy, mong các cụ thông cảm
Vậy mà em xích nó cũng thọ lắm các cụ ah hehe
Bác thật là tuyệt vời, nhìn mấy cái tầng lip của bác mà vẫn còn chạy đc em phục bác quá
Hehe, troll các bác tí cho vui, cái bộ xích líp này em vừa thay rồi ah. Đó là ảnh trước khi em nó lên đườngCụ để vậy tập thể dục là quá chuẩn, sau này vệ sinh đi thì tốc độ +30% thật tuyệt
Kính nghiệm của em. Lúc mới mua xe em cũng chăm kỹ lắm.. Mua 1 tuýp nhớt chuyên dùng cho xe đạp zefal 250k sau 1 năm đầu sử dung em thấy thế này... nhớt cho xe đạp loãng hon vì vậy khi nhỏ 2 giọt /1 mắt xích sau đấy để cho nó thấm vào trong lòng rulo rồi sau đó lau sạch bên ngoài là OK. Nhưng sau 1 tuần em phát hiện ra xích đã khô em cho rằng dù nhớt xịn nhung kg hợp với khí hậu Việt nam hơn nữa vì loãng nên cũng mau mất tác dụng do khi vận hành có ma sát.. Cộng với khí hậu ở mình nữa.nhớt xe đạp thì nên chọn loại nào kinh tế một chút mà hiệu năng tốt nhỉ các bác . có bác nói em là sài nhớt thơm thì có hại gì cho xích xe ko các bác
Xích nào chịu nổi 1 vạn Km .Đây Bác chạy 3 vạn có nhầm không đấy hay bác chạy cố đứt mới thayKính nghiệm của em. Lúc mới mua xe em cũng chăm kỹ lắm.. Mua 1 tuýp nhớt chuyên dùng cho xe đạp zefal 250k sau 1 năm đầu sử dung em thấy thế này... nhớt cho xe đạp loãng hon vì vậy khi nhỏ 2 giọt /1 mắt xích sau đấy để cho nó thấm vào trong lòng rulo rồi sau đó lau sạch bên ngoài là OK. Nhưng sau 1 tuần em phát hiện ra xích đã khô em cho rằng dù nhớt xịn nhung kg hợp với khí hậu Việt nam hơn nữa vì loãng nên cũng mau mất tác dụng do khi vận hành có ma sát.. Cộng với khí hậu ở mình nữa.
Vậy là em đổi qua dùng nhớt lap xe ga nhớt motul... Em cho sợi xích vào bình đổ 10k xăng vào ngâm 1 giờ sau lấy ra rửa sạch sau đó cứ 1mat xích em nhỏ 2 lần nhớt cách nhau vài giờ... Sau đó dùng khăn thấm xăng nhung kg ướt. Và lau nhẹ vài lần bên ngoài. Và em thấy sau 1 tuần sợi xích vẫn ướt dau khi quẹt ngón tay kiếm tra. Từ đó đến nay em chỉ dùng nhớt lap motul xe ga sợi xích ấy em chạy 3 năm bình quân ngày 35km. Em nghĩ nhớt đắt tiền chưa chắc hợp. Do cách chăm sóc bảo dưỡng thế nào thôi
Khả năng vẫn chạy được cụ ah. Như xích líp em trong hình phía trên là hơn 2 vạn lúc thay đấy. Vẫn còn chạy được, tuy lúc đạp nặng hoặc lên dốc thi thoảng bị trượt kekeXích nào chịu nổi 1 vạn Km .Đây Bác chạy 3 vạn có nhầm không đấy hay bác chạy cố đứt mới thay
Có khi em làm luôn chai Chain Lube của motul 300k luôn bác ạKính nghiệm của em. Lúc mới mua xe em cũng chăm kỹ lắm.. Mua 1 tuýp nhớt chuyên dùng cho xe đạp zefal 250k sau 1 năm đầu sử dung em thấy thế này... nhớt cho xe đạp loãng hon vì vậy khi nhỏ 2 giọt /1 mắt xích sau đấy để cho nó thấm vào trong lòng rulo rồi sau đó lau sạch bên ngoài là OK. Nhưng sau 1 tuần em phát hiện ra xích đã khô em cho rằng dù nhớt xịn nhung kg hợp với khí hậu Việt nam hơn nữa vì loãng nên cũng mau mất tác dụng do khi vận hành có ma sát.. Cộng với khí hậu ở mình nữa.
Vậy là em đổi qua dùng nhớt lap xe ga nhớt motul... Em cho sợi xích vào bình đổ 10k xăng vào ngâm 1 giờ sau lấy ra rửa sạch sau đó cứ 1mat xích em nhỏ 2 lần nhớt cách nhau vài giờ... Sau đó dùng khăn thấm xăng nhung kg ướt. Và lau nhẹ vài lần bên ngoài. Và em thấy sau 1 tuần sợi xích vẫn ướt dau khi quẹt ngón tay kiếm tra. Từ đó đến nay em chỉ dùng nhớt lap motul xe ga sợi xích ấy em chạy 3 năm bình quân ngày 35km. Em nghĩ nhớt đắt tiền chưa chắc hợp. Do cách chăm sóc bảo dưỡng thế nào thôi
Bác kg tin à ? em là thợ sữa xe ...từ ngày còn "TEM PHIEU " đấy Bác . nên em cũng biết chút về bảo dưỡng linh kiện xe đạp . em tháo nó ra gắn vào xe cho Gấu nhà rồi Bác nhìn xem nó giãn như này sau 3 năm đấy có thể thực tế nó giãn hơn trong hình nhưng chưa nhìn thấy 1/3 dầu răng đĩa nên em chua thay ....em chỉ muốn chia sẽ kinh nghiệm của cá nhân là kg cần nhớt xịn làm gì ,quan trọng là bảo dưỡng thế nào ...cũng như bạc đạn bánh và cốt giữa (theo lý thuyết kg cần bảo dưỡng) nhưng sau thời gian đạp kg còn cảm giác nhẹ như ban đầu ...em tháo ra kiểm tra thấy mỡ nó khô vỡ ra từng cục ....vì thế từ đó cứ 3 tháng em tháo ra cạy cái nắp chận ra rửa sạch vô mở nên dùng dến giờ chưa thay . Bác cứ vọc cho nhiều sẽ thấy cần phải làm gì với "Vợ 2 " để em nó bớt đỏng đảnh....Xích nào chịu nổi 1 vạn Km .Đây Bác chạy 3 vạn có nhầm không đấy hay bác chạy cố đứt mới thay
Đúng là theo bọn nhà sản xuất nó ko kêu tháo bạc đạn với trực giữa những bọn tây nó nói là đủ đồ nghề với kinh nghiệm thì cứ tháo raBác kg tin à ? em là thợ sữa xe ...từ ngày còn "TEM PHIEU " đấy Bác . nên em cũng biết chút về bảo dưỡng linh kiện xe đạp . em tháo nó ra gắn vào xe cho Gấu nhà rồi Bác nhìn xem nó giãn như này sau 3 năm đấy có thể thực tế nó giãn hơn trong hình nhưng chưa nhìn thấy 1/3 dầu răng đĩa nên em chua thay ....em chỉ muốn chia sẽ kinh nghiệm của cá nhân là kg cần nhớt xịn làm gì ,quan trọng là bảo dưỡng thế nào ...cũng như bạc đạn bánh và cốt giữa (theo lý thuyết kg cần bảo dưỡng) nhưng sau thời gian đạp kg còn cảm giác nhẹ như ban đầu ...em tháo ra kiểm tra thấy mỡ nó khô vỡ ra từng cục ....vì thế từ đó cứ 3 tháng em tháo ra cạy cái nắp chận ra rửa sạch vô mở nên dùng dến giờ chưa thay . Bác cứ vọc cho nhiều sẽ thấy cần phải làm gì với "Vợ 2 " để em nó bớt đỏng đảnh....
Cụ đo kiểu vậy chỉ tương đối thôi . Xích chỉ cho phép giãn 0.75% - 1% . Trên 1% sẽ cùng với lip đĩa phá lẫn nhau . Mình đã chạy cố đến khi có hiện tượng trượt lip sau đó còn đứt một mắt mà còn chưa tới 1 vạn km .Còn bạc đạn cốt giữa nếu loại tốt không để nước vào thì chạy đến lúc hỏng . Như xe máy chạy 10 năm chục vạn Km có làm sao đâuBác kg tin à ? em là thợ sữa xe ...từ ngày còn "TEM PHIEU " đấy Bác . nên em cũng biết chút về bảo dưỡng linh kiện xe đạp . em tháo nó ra gắn vào xe cho Gấu nhà rồi Bác nhìn xem nó giãn như này sau 3 năm đấy có thể thực tế nó giãn hơn trong hình nhưng chưa nhìn thấy 1/3 dầu răng đĩa nên em chua thay ....em chỉ muốn chia sẽ kinh nghiệm của cá nhân là kg cần nhớt xịn làm gì ,quan trọng là bảo dưỡng thế nào ...cũng như bạc đạn bánh và cốt giữa (theo lý thuyết kg cần bảo dưỡng) nhưng sau thời gian đạp kg còn cảm giác nhẹ như ban đầu ...em tháo ra kiểm tra thấy mỡ nó khô vỡ ra từng cục ....vì thế từ đó cứ 3 tháng em tháo ra cạy cái nắp chận ra rửa sạch vô mở nên dùng dến giờ chưa thay . Bác cứ vọc cho nhiều sẽ thấy cần phải làm gì với "Vợ 2 " để em nó bớt đỏng đảnh....
Em chơi nhớt motul chain lube C4 bác ạ nó xịt xong là nó khô sờ thấy dính dính đạp mượt lắp bác ạnhớt có nhiều loại. Các cụ nên chọn nhớt cho xe đạp, ko nên dùng nhớt oto, xe máy, càng ko nên dùng luyn ( nhớt thải)
Nếu đạp nhẹ nhàng trog phố, dùng loại mấy chục là đc: dầu Giant chẳng hạn
Nếu muốn ngon hơn, thì dùng loại dầu khô - sáp nến ( tra vào xích nó khô ngay). Ưu điểm lớn vẫn là bôi trơn, khác biệt lớn nhất là nó hạn chế tối đa bám bụi như nhớt lỏng thông thường.
Cao hơn nữa có loại Ceramic: Khô nến, knang chịu nhiệt cao ở nhug guồng quay cực dẻo hay tốc độ lớn
Các cụ có thể xem ảnh dưới hoặc trên web bên e