[Funland] Nhớt cũ mua về làm gì?

juneboy

Xe buýt
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
917
Động cơ
481,977 Mã lực
Họ mua về chạy động cơ, thuyền hoặc xuồng, còn tái chế như các cụ nói thì em chưa nghe.
 

cuncoi_tichtich

Xe tải
Biển số
OF-91719
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
476
Động cơ
407,731 Mã lực
quá nhiều công dụng lun, dân VN mềnh công nhận sáng tạo he he:-bd >:)
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
7,956
Động cơ
464,847 Mã lực
cháu nghe đồn để pha vào xăng thành xăng dỏm ạ
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
8,331
Động cơ
483,641 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Về tưới rau muống, rau đấy các cụ chấm mắm ăn, ko biết giờ còn tưới nhiều không. Về trộn vào làm than tổ ong, đốt cháy lên rồi các cụ hít vào đấy ạ.
 

cuop

Xe tăng
Biển số
OF-34978
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
1,047
Động cơ
481,790 Mã lực
Họ mua về chạy động cơ, thuyền hoặc xuồng, còn tái chế như các cụ nói thì em chưa nghe.
Thèng bạn em nó còn nấu ra được cả xăng từ thứ này đấy, đổ thử vào con Viva cũ chạy phe phé.:|
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Họ mua về chạy động cơ, thuyền hoặc xuồng, còn tái chế như các cụ nói thì em chưa nghe.
Không chế lại thời cái nhớt cặn í chỉ để đi bôi cốp pha, đóng than tổ ong thui
 

vnktv

Xe tải
Biển số
OF-151680
Ngày cấp bằng
5/8/12
Số km
213
Động cơ
357,500 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Nội
hôm trc em về quê, mang cái xe máy ko dùng về cho ông bà, em bảo đã thay dầu rồi, ông bà hỏi bao tiền, em bảo 90.000, ông kêu đắt thế, ở quê ông toàn thay dầu 30nghìn, dầu có trong can to. Em nghĩ họ thu gom, tái chế mang về quê bán ạ.
Đúng là tái chế để dùng tiếp ạ, dầu tái chế màu vẫn đẹp nhưng độ nhớt thì không còn đâu ạ.
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
18,472
Động cơ
167,015 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Em vẫn phải mua cái món này về bôi vào khuôn cống để đổ bê tông, loại do xe máy thải ra thì 6k/lít đấy, cũng đâu có rẻ
Trước cạnh xưởng em họ thu mua dầu thải các loại về để tái chế bằng cách đun lại và cho thêm hóa chất vào... Độc hại vô cùng,
May mà bây giờ nó chuyển đi nơi khác rồi
 

lyhuong

Xe điện
Biển số
OF-70003
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
2,781
Động cơ
419,907 Mã lực
Nơi ở
Nông thôn
Đúng là tái chế để dùng tiếp ạ, dầu tái chế màu vẫn đẹp nhưng độ nhớt thì không còn đâu ạ.
Nói thế chứ nếu không còn độ nhớt thì máy chịu sao nổi, em nghĩ ít nhiều cũng phải chạy xe được người ta mới dám xài thứ đó chú
 

dungce912

Xe điện
Biển số
OF-136606
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
3,028
Động cơ
394,678 Mã lực
Nơi ở
Trên yên xe dưới gốc cây
lopthietkedien nói:
Cái vụ mua nhớt cũ này thì có từ rất lâu rồi.Hôm nay nhà cháu đi thay nhớt xe thấy người ta mua nhớt cũ hỏi mua làm gì không trả lời. Giờ lên dây hỏi các Cụ. Mong các cụ ném đá nhẹ nhẹ tí. Sài gòn mưa cả ngày chán.
:)):)):))
Mưa to lên nữa đi ông trời thứ 2 con đi làm thì hết mưa .;;);;)
Bọn em hay mua bôi cốp pha, gần phố thì rẻ và nhiều chứ chỗ khỉ ho thì có tiền chưa chắc có mà mua, chả lẽ mua nhớt mới bôi :)
 

tazzan_man

Xe điện
Biển số
OF-74055
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
2,339
Động cơ
440,889 Mã lực
Em chỉ biết một thông tin chính xác là: Mấy ông đi thu mua nhớt thải này thu nhập cao vô cùng, mỗi tháng ~30 củ.
Còn bán lại cho đầu mối để làm gì thì em chịu.
 

dò đường

Xe buýt
Biển số
OF-121099
Ngày cấp bằng
18/11/11
Số km
541
Động cơ
386,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - VN
Em chỉ biết một thông tin chính xác là: Mấy ông đi thu mua nhớt thải này thu nhập cao vô cùng, mỗi tháng ~30 củ.
Còn bán lại cho đầu mối để làm gì thì em chịu.
thì đấy, số liệu khớp với thu nhập 1 hàng quẩy nóng 30 củ / tháng mà.
 

lopthietkedien

Xe tải
Biển số
OF-109113
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
421
Động cơ
394,690 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở Chợ Nhỏ - Học Chợ Thủ Đức , Quét Ra
Bạn Nguyễn Văn Bình (Q.11, TP Hồ Chí Minh) có thư thắc mắc: Mỗi ngày, tôi thấy cả một "đội quân" chuyên đi thu mua nhớt thải từ các tiệm rửa, sửa xe... Có phải họ mua nhớt thải đem về chế biến nhớt giả?


Để tìm câu trả lời cho thắc mắc trên, chúng tôi đã thực hiện một cuộc điều tra "bỏ túi", theo chân anh Nguyễn Văn Hải, tạm trú tại Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh - một người chuyên làm nghề thu mua nhớt thải từ các tiệm rửa, sửa xe ở các quận Tân Bình, Bình Tân. Anh cho biết: 1 lít nhớt thải anh mua vào giá từ 2.600đ - 3.600đ/lít, về bán lại cho chủ vựa được 4.500đ/lít, mỗi ngày anh mua được khoảng 80 lít. Theo anh Hải, tại TP Hồ Chí Minh số người làm công việc này rất nhiều, đa phần là dân nhập cư từ miền Bắc, miền Trung vào.

Theo anh Bùi Lợi Thành - chủ vựa thu mua nhớt thải (đường Trần Văn Quang, P.10, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) thì mỗi ngày anh thu mua hơn 600 lít nhớt. Sau đó anh đóng nhớt vào thùng phuy chở đến giao cho các cơ sở chế biến. Theo anh Thành, "hàng" của anh bán lại chủ yếu cho các cơ sở chuyên chế biến mỡ bò chất lượng thấp nằm ở các vùng ngoại thành như Tân Bình, Bình Chánh, Thủ Đức... và cung cấp cho các cơ sở có nhu cầu nấu lò hơi, số còn lại sẽ bán cho các chủ thầu xây dựng dùng để quét ống cống, đúc khuôn ống cống, quét gỗ để chống mối, mọt...

Trở lại câu hỏi có hay không việc sử dụng lượng nhớt thải này để làm nhớt giả, chuyên viên một công ty dầu nhớt (đề nghị không nêu tên) cho biết: Nếu có chỉ là tình trạng tráo nhớt thải thay cho nhớt thật hoặc pha nhớt thải với nhớt thật tại một số nơi có bán nhớt lẻ. Hầu hết người tiêu dùng đều dùng nhớt của các thương hiệu nổi tiếng thì không thể có nhớt giả được. Việc một số người sử dụng nhớt thải hoặc nhớt pha nhớt thải để vận hành máy móc, thiết bị hoặc dùng cho xe máy của mình là do họ tự nguyện, và lý do để họ dùng loại nhớt thải này là vì các loại máy móc, xe máy... của họ có giá trị không lớn. Một chiếc xe máy trị giá hơn 1 triệu đồng, thậm chí có loại xe chỉ có giá trị hơn 500 ngàn đồng mà dùng bình nhớt 30 ngàn đồng thì chắc chẳng ai làm, vì thế họ đã tận dụng loại nhớt thải có bán lẻ trên thị trường để dùng.

So với lượng nhớt thải từ xe máy thì lượng nhớt thải từ các máy móc, thiết bị trong các cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp... nhiều gấp trăm lần. Mặc dù đang tồn tại một lượng nhớt thải khổng lồ như thế, nhưng các cơ quan chức năng, những nhà quản lý môi trường vẫn chưa có một biện pháp hữu hiệu nào để xử lý nhớt thải cũng như chưa có một doanh nghiệp nào có một quy trình xử lý, tái chế nhớt thải có quy mô nhằm tránh tình trạng nhớt thải "chảy" tràn lan, kéo theo nó là vấn đề ô nhiễm môi trường vì nhớt thải là một chất độc hại.

Khi đề cập đến vấn đề trách nhiệm xử lý nhớt thải của các doanh nghiệp, giám đốc phụ trách về sức khỏe - an toàn - môi trường của một công ty sản xuất dầu nhớt đã rất hồ hởi: "Chúng tôi rất mong Chính phủ sớm ban hành một quy phạm pháp luật về vấn đề này. Theo tôi, bất kỳ công ty kinh doanh dầu nhớt nào cũng nhận thấy trách nhiệm của mình đối với nhớt thải. Nếu có một quy phạm pháp luật với những chế tài cụ thể thì tôi tin rằng vấn đề nhớt thải không còn là mối bận tâm. Về phía công ty, hiện chúng tôi đang tổ chức dự án thu gom, xử lý lượng nhớt thải do mình bán ra, hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ từ mọi phía để dự án sớm được thực hiện".
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top