[Thảo luận] Nhờ tư vấn xe CLS350 đời mới

GVlexus

Xe đạp
Biển số
OF-39146
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
43
Động cơ
470,130 Mã lực
Xin các bác tư vấn cho em ưu và nhược điểm của CLS350, em đang định cưới em này, nhưng có chút băn khoăn so sánh giữa em này và Lexus GS350.
Cám ơn các bác rất nhiều (b)
 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
305
Động cơ
515,630 Mã lực
Xin các bác tư vấn cho em ưu và nhược điểm của CLS350, em đang định cưới em này, nhưng có chút băn khoăn so sánh giữa em này và Lexus GS350.
Cám ơn các bác rất nhiều (b)
Có 2 điều mình biết là:
- Thiết kế tuyêt đẹp và
- Lái sướng nhất trong số các xe của MBVN.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,032
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Có 2 điều mình biết là:
- Thiết kế tuyêt đẹp và
- Lái sướng nhất trong số các xe của MBVN.
Cái này nhập nguyên con mà bác . Giá hiện nay <>141k

Em lấy theo báo giá của MBV
Mercedes-Benz CLS350 giá 149.000 USD

http://www.mercedes-benz.com.vn/content/media_library/vietnam/mpc_vietnam/MBV_events/Mercedes-Benz_CBU_imported/Imported_cars/CLS350.object-Single-MEDIA.tmp/CLS.jpg

Trang bị tiêu chuẩn

- Màu sơn: 197 Đen ánh kim Obsidian, 775 Bạc ánh kim Iridium
- Nội thất: Da, 201 Đen tuyền; Da, 208 Ghi xám Basalt
- Đèn pha Bi-Xenon công nghệ chiếu sáng chủ động, tự động điều chỉnh phạm vi chiếu sáng và mở rộng góc chiếu, có hệ thống rửa đèn
- Đèn sương mù
- Hệ thống phanh ADAPTIVE với chế độ chờ
- Đèn phanh ADAPTIVE nhấp nháy khi phanh ở tốc độ cao
- Gương chiếu hậu nội thất và ngoại thất chống chói
- Gương chiếu hậu ngoại thất điều chỉnh bằng điện
- Hệ thống hỗ trợ đậu xe PARKTRONIC
- Hệ thống cảnh báo áp suất bánh xe giảm
- Các hệ thống an toàn điện tử ABS, BAS
- Hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR
- Hệ thống cân bằng chống văng xe ESP
- 8 túi khí phía trước & bên hông, bảo vệ phần đầu và ngực
- Tay lái bọc da và ốp gỗ
- Tấm che nắng cửa sau
- Bộ nhớ các vị trí ghế lái, tay lái và gương chiếu hậu ngoài
- Hệ thống bảo vệ đầu NECK-PRO cho 2 ghế trước
- 4 ghế riêng kích thước lớn
- Dây đai an toàn 3 điểm và đệm tựa đầu cho mọi ghế (x4)
- Hệ thống khóa trung tâm điều khiển từ xa
- Bộ hiển thị nhiệt độ ngoài trời
- Hệ thống điều hòa khí hậu cao cấp THERMOTRONIC
- Dàn CD tích hợp bàn phím điện thoại, bộ đổi 6 đĩa CD, 10 loa âm thanh nổi

Thông số kỹ thuật
http://www.mercedes-benz.com.vn/img/en1_bullet.gifKích thước DxRxC:....................4917 mm x 1873 mm x 1430 mm
http://www.mercedes-benz.com.vn/img/en1_bullet.gifChiều dài cơ sở:........................2854 mm
http://www.mercedes-benz.com.vn/img/en1_bullet.gifĐộng cơ:......................................6 xy-lanh hình chữ V, 24 van
http://www.mercedes-benz.com.vn/img/en1_bullet.gifDung tích công tác:....................3498 cc
http://www.mercedes-benz.com.vn/img/en1_bullet.gifCông suất cực đại:....................200 kW / 272 hp tại 6000 vòng/phút
http://www.mercedes-benz.com.vn/img/en1_bullet.gifTự trọng/ tải trọng:......................1730 kg/ 465 kg
http://www.mercedes-benz.com.vn/img/en1_bullet.gifDung tích bình xăng/ dự trữ :....80 lít / 9 lít
http://www.mercedes-benz.com.vn/img/en1_bullet.gifHộp số:.........................................7 số tự động 7G-TRONIC
http://www.mercedes-benz.com.vn/img/en1_bullet.gifMâm xe:........................................17”, hợp kim, thiết kế 10 cánh
http://www.mercedes-benz.com.vn/img/trans.gif
 
Chỉnh sửa cuối:

68oto11phamhung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28812
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
52
Động cơ
483,720 Mã lực
CLS350 Em này thể thao - phong cách thiết kế đẹp - nhưng chỉ có 4 chỗ - option thì bình thương
 

68oto11phamhung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28812
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
52
Động cơ
483,720 Mã lực
Đây là mẫu xe được Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối.

CLS 350 rất thể thao với công suất 215 kW (292 hp) và mô men xoắn 365 Nm, tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 6,7 giây. CLS 350 còn tuyệt vời hơn với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, nhờ công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp với áp lực lớn vào buồng đốt nhiên liệu, sử dụng vòi phun áp suất đặc biệt.

CLS 350 được trang bị hệ thống treo điện tử AIRMATIC DC (dual control). Hệ thống này là sự kết hợp giữa tiện nghi và phong cách thể thao. Nó làm việc với lò xo khí nén để tùy vào tình huống lái, nó có thể điều chỉnh bằng điện tử để có một cấu hình xe chắc chắn hoặc êm ái. Ví dụ như giảm xóc hoặc độ chao nghiêng khi xe rẽ ở tốc độ cao, đồng thời làm tăng cảm giác thú vị khi ngồi sau tay lái.

Hệ thống treo điện tử này cũng bao gồm hệ thống giảm xóc Adaptive (ADS). AIRMATIC DC đồng thời cũng thích nghi với nhiều tình huống lái và phong cách lái khác nhau, cụ thể là ADS sẽ tự động điều chỉnh lực giảm xóc ở mỗi bánh xe. Bạn cũng có thể tự mình điều chỉnh hệ thống treo và giảm xóc. Với sự trợ giúp của một nút bấm ở giữa bảng điều khiển, bạn có thể điều chỉnh hệ thống treo theo các chế độ khác nhau như: "Thoải mái", "Thoải mái kiểu thể thao" và "Thể thao".

CLS 350 cũng được trang bị hệ thống cân bằng chống văng xe ESP® được trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các loại xe Mercedes-Benz. Hệ thống này giúp giảm nguy cơ trượt do phanh gấp. Nếu cần thiết, nó cũng sẽ điều chỉnh giảm mô men xoắn.

Hệ thống hỗ trợ phanh BAS được ứng dụng để hỗ trợ người lái trong trường hợp phanh khẩn cấp. BAS cung cấp lực phanh tối đa tối đa nếu tác động mạnh nhưng ngập ngừng vào bàn đạp phanh. Điều này giảm đáng kể khoảng cách xe dừng lại kể từ khi đạp phanh.

Ngoài ra, nhờ hệ thống phanh chủ động thông minh ADAPTIVE BRAKE, CLS 350 cũng trở nên an toàn hơn hẳn. Một máy vi tính nhỏ cung cấp lệnh phanh cực nhanh để hãm tốc độ xe và bám đường. Hệ thống phanh này có khả năng nhận diện những tình huống phanh khẩn cấp bằng cách xác định tốc độ mà ở đó người lái đạp phanh. Khi đó, hệ thống lập tức tăng áp lực lên hệ thống phanh và di chuyển bố phanh tiếp xúc với đĩa phanh để phanh hoạt động hiệu quả và trong khoảng thời gian ngắn nhất từ khi đạp phanh.

Khi người lái đạp phanh, hệ thống tính toán lực phanh cần thiết tại mỗi bánh xe. Theo đó, điều biến lực của bốn bánh xe chuyển thông tin yêu cầu đến thiết bị phanh ở mỗi bánh xe.

Ngoại thất

CLS 350 có chiều dài cơ sở 4,91 mét, cao 1,43 mét, bề ngang 1,87 mét. Đây là kích thước bên ngoài của một chiếc Coupé, kích thước này là kết quả nghiên cứu sau khi gây nhiều tranh cãi. Kiểu dáng gợi cảm của chiếc CLS là sự kết hợp đặc sắc giữa phong cách thể thao tao nhã và vẻ đẹp cổ điển. Những đặc tính cơ bản và một kiểu dáng không thể nhầm lẫn được thể hiện sự tinh tế và tính thẩm mỹ tuyệt vời của những kỹ sư thiết kế.

Và cũng không thể bỏ qua vẻ gợi cảm của mũi xe: hai thanh ngang kết hợp với tấm lưới phía trong nối giữa hai đèn pha hình chữ L. Thiết kế này giúp lấy không khí từ phía mũi xe và nhấn mạnh một cách tinh tế phần sau xe. Ngoài ra, gương chiếu hậu được thiết kế lại với đèn báo rẽ hình mũi tên, đồng thời ống xả khí thải hình thang còn làm phần sau xe thêm phần bắt mắt.

Nội thất

Nội thất xe CLS làm hài lòng những người khó tính nhất. Ấn tượng với đường nét tinh xảo, mượt mà và thể hiện cá tính. Tay lái bọc da tiêu chuẩn với thiết kế ba cánh mới tạo cảm giác thú vị. Bộ hiển thị của bảng điều khiển với những con số màu trắng và những đường vạch. Và bạn có thể làm chiếc xe CLS của mình đặc biệt hơn với 4 màu nội thất và các loại chất liệu gỗ để chọn.
 

Lexus fan

Xe điện
Biển số
OF-1426
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,133
Động cơ
594,957 Mã lực
Tuổi
30
Đây là mẫu xe được Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối.

CLS 350 rất thể thao với công suất 215 kW (292 hp) và mô men xoắn 365 Nm, tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 6,7 giây. CLS 350 còn tuyệt vời hơn với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, nhờ công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp với áp lực lớn vào buồng đốt nhiên liệu, sử dụng vòi phun áp suất đặc biệt.

CLS 350 được trang bị hệ thống treo điện tử AIRMATIC DC (dual control). Hệ thống này là sự kết hợp giữa tiện nghi và phong cách thể thao. Nó làm việc với lò xo khí nén để tùy vào tình huống lái, nó có thể điều chỉnh bằng điện tử để có một cấu hình xe chắc chắn hoặc êm ái. Ví dụ như giảm xóc hoặc độ chao nghiêng khi xe rẽ ở tốc độ cao, đồng thời làm tăng cảm giác thú vị khi ngồi sau tay lái.

Hệ thống treo điện tử này cũng bao gồm hệ thống giảm xóc Adaptive (ADS). AIRMATIC DC đồng thời cũng thích nghi với nhiều tình huống lái và phong cách lái khác nhau, cụ thể là ADS sẽ tự động điều chỉnh lực giảm xóc ở mỗi bánh xe. Bạn cũng có thể tự mình điều chỉnh hệ thống treo và giảm xóc. Với sự trợ giúp của một nút bấm ở giữa bảng điều khiển, bạn có thể điều chỉnh hệ thống treo theo các chế độ khác nhau như: "Thoải mái", "Thoải mái kiểu thể thao" và "Thể thao".

CLS 350 cũng được trang bị hệ thống cân bằng chống văng xe ESP® được trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các loại xe Mercedes-Benz. Hệ thống này giúp giảm nguy cơ trượt do phanh gấp. Nếu cần thiết, nó cũng sẽ điều chỉnh giảm mô men xoắn.

Hệ thống hỗ trợ phanh BAS được ứng dụng để hỗ trợ người lái trong trường hợp phanh khẩn cấp. BAS cung cấp lực phanh tối đa tối đa nếu tác động mạnh nhưng ngập ngừng vào bàn đạp phanh. Điều này giảm đáng kể khoảng cách xe dừng lại kể từ khi đạp phanh.

Ngoài ra, nhờ hệ thống phanh chủ động thông minh ADAPTIVE BRAKE, CLS 350 cũng trở nên an toàn hơn hẳn. Một máy vi tính nhỏ cung cấp lệnh phanh cực nhanh để hãm tốc độ xe và bám đường. Hệ thống phanh này có khả năng nhận diện những tình huống phanh khẩn cấp bằng cách xác định tốc độ mà ở đó người lái đạp phanh. Khi đó, hệ thống lập tức tăng áp lực lên hệ thống phanh và di chuyển bố phanh tiếp xúc với đĩa phanh để phanh hoạt động hiệu quả và trong khoảng thời gian ngắn nhất từ khi đạp phanh.

Khi người lái đạp phanh, hệ thống tính toán lực phanh cần thiết tại mỗi bánh xe. Theo đó, điều biến lực của bốn bánh xe chuyển thông tin yêu cầu đến thiết bị phanh ở mỗi bánh xe.

Ngoại thất

CLS 350 có chiều dài cơ sở 4,91 mét, cao 1,43 mét, bề ngang 1,87 mét. Đây là kích thước bên ngoài của một chiếc Coupé, kích thước này là kết quả nghiên cứu sau khi gây nhiều tranh cãi. Kiểu dáng gợi cảm của chiếc CLS là sự kết hợp đặc sắc giữa phong cách thể thao tao nhã và vẻ đẹp cổ điển. Những đặc tính cơ bản và một kiểu dáng không thể nhầm lẫn được thể hiện sự tinh tế và tính thẩm mỹ tuyệt vời của những kỹ sư thiết kế.

Và cũng không thể bỏ qua vẻ gợi cảm của mũi xe: hai thanh ngang kết hợp với tấm lưới phía trong nối giữa hai đèn pha hình chữ L. Thiết kế này giúp lấy không khí từ phía mũi xe và nhấn mạnh một cách tinh tế phần sau xe. Ngoài ra, gương chiếu hậu được thiết kế lại với đèn báo rẽ hình mũi tên, đồng thời ống xả khí thải hình thang còn làm phần sau xe thêm phần bắt mắt.

Nội thất

Nội thất xe CLS làm hài lòng những người khó tính nhất. Ấn tượng với đường nét tinh xảo, mượt mà và thể hiện cá tính. Tay lái bọc da tiêu chuẩn với thiết kế ba cánh mới tạo cảm giác thú vị. Bộ hiển thị của bảng điều khiển với những con số màu trắng và những đường vạch. Và bạn có thể làm chiếc xe CLS của mình đặc biệt hơn với 4 màu nội thất và các loại chất liệu gỗ để chọn.
Nhược điểm của xe này là gì hở bác ?
 

GVlexus

Xe đạp
Biển số
OF-39146
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
43
Động cơ
470,130 Mã lực
E mới ngồi thử và thấy khá là bí so với xe bình thường,chỗ ngồi khá nhỏ và cửa sổ cũng nhỏ, ngồi lâu ko biết có mệt ko?

Thanh niên mình ngồi thì ko sao chứ đèo ông bà già thì hơi ngại.
 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
305
Động cơ
515,630 Mã lực
E mới ngồi thử và thấy khá là bí so với xe bình thường,chỗ ngồi khá nhỏ và cửa sổ cũng nhỏ, ngồi lâu ko biết có mệt ko?

Thanh niên mình ngồi thì ko sao chứ đèo ông bà già thì hơi ngại.
CLS là chiếc xe có phẩm chất của chiếc Coupe nhiều hơn Sedan. Xe này phục vụ cá nhân và bạn gái phù hợp hơn.

Ngồi lâu có mệt hay không phụ thuộc nhiều vào những yếu tố như việc điều khiển xe có dễ dàng và thuận lợi không (mức độ đòi hỏi phải tập trung càng lớn thì càng dễ mệt), hệ thống khung gầm, giảm xóc, cách âm thể nào (xe đi mà cứ lắc lư như đu võng hay ồn như chưa kéo kính thì sẽ cũng sẽ rất nhanh mệt) và phân bổ luồng khí trong xe có đều và đủ oxy không (ít người quan tâm vấn đề này nhưng nó rất quan trọng, nếu thiết kế luồng khí trong cabin xe không đều và thiếu oxy thì cũng sẽ rất nhanh mệt mỏi đặc biệt sau chuyến đi xa). Vậy tốt nhất là hãy lái thử càng lâu càng tốt để tự cảm nhận bằng chính mình. Mỗi người có một cơ địa khác nhau do vậy cái người này phù hợp thì chưa chắc đã phù hợp với người khác.
 

am_beagle

Xe tải
Biển số
OF-27013
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
351
Động cơ
490,244 Mã lực
Nơi ở
Kho Tạm giữ Xe
Nhược điểm lớn nhất của 09 CLS là hay bị chân dài "soi", có thể khiến gấu bất bình = hạnh phúc và hòa bình cơ sở bị đe doạ. :77:




(b)(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

vinhnam0999

Xe tải
Biển số
OF-38534
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
237
Động cơ
472,870 Mã lực
Bác mua CLS 350 là lựa chọn đúng ! Trong các chương trình lái thử do Mercedes tổ chức: Driving Experience, Sunday Outing, Mercedes Trophy 2009, Haxaco Summer Road Show and Test Drive chiếc CLS là chiếc được đánh giá cao nhất và được lái nhiều nhất

















Tuần rồi, gia đình bác Cuopbien đã tham gia Tesr Drive chiếc xe này từ Sài Gon đi Long Hải. Bác Cuopbien đâu rồi, cho vào dòng đánh giá
 
Chỉnh sửa cuối:

am_beagle

Xe tải
Biển số
OF-27013
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
351
Động cơ
490,244 Mã lực
Nơi ở
Kho Tạm giữ Xe
Nhược điểm lớn nhất của CLS

Nhược điểm của xe này là gì hở bác ?
Nhược điểm lớn và nguy nhất của giòng xe CLS là hay bị chân dài "soi" kỹ. Gấu sẽ trở nên cáu gắt, mất đoàn kết nội bộ. :))
 

Hiep CTM

Xe tải
Biển số
OF-38754
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
429
Động cơ
474,420 Mã lực
Nơi ở
Rạch Giá Kiên Giang
nhược điểm em này là đi đâu cũng phải chở gấu mẹ vĩ đại theo, nếu ko thì cuốc bộ 2 bánh :))
 

JenB

Đi bộ
Biển số
OF-33998
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1
Động cơ
475,810 Mã lực
E đang di CLS 350 2005 đã thấy sướng rồi,thèm CLS 350 mới mà ko có tiền đổi,CLS mới có thêm nhiều chức năng mới mà CLS cũ ko có,hic.E đều đi wa E,C,S,R rồi mỗi thấy CLS chạy phê nhất:P. Ngay GS 350 e cũng đi rồi,công nhận GS đi cũng sướng có điều nhìn nội thất xe thấy oải quá, ngoại thất cũng ko bắt mắt bằng MER CLS. Đó là cảm nhận của e
 

GVlexus

Xe đạp
Biển số
OF-39146
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
43
Động cơ
470,130 Mã lực
có bác nào biết về dòng CLS350 mới tư vấn hộ em chút. Ngoài các option basic thì mình nên đặt thêm gì nữa? *-)
 

GVlexus

Xe đạp
Biển số
OF-39146
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
43
Động cơ
470,130 Mã lực
Đây là option basic các bác nhé:
Trang bị tiêu chuẩn

- Màu sơn: 197 Đen ánh kim Obsidian
- Nội thất: Da, 201 Đen tuyền;
- Đèn pha Bi-Xenon công nghệ chiếu sáng chủ động, tự động điều chỉnh phạm vi chiếu sáng và mở rộng góc chiếu, có hệ thống rửa đèn
- Đèn sương mù
- Hệ thống phanh ADAPTIVE với chế độ chờ
- Đèn phanh ADAPTIVE nhấp nháy khi phanh ở tốc độ cao
- Gương chiếu hậu nội thất và ngoại thất chống chói
- Gương chiếu hậu ngoại thất điều chỉnh bằng điện
- Hệ thống hỗ trợ đậu xe PARKTRONIC
- Hệ thống cảnh báo áp suất bánh xe giảm
- Các hệ thống an toàn điện tử ABS, BAS
- Hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR
- Hệ thống cân bằng chống văng xe ESP
- 8 túi khí phía trước & bên hông, bảo vệ phần đầu và ngực
- Tay lái bọc da và ốp gỗ
- Tấm che nắng cửa sau
- Bộ nhớ các vị trí ghế lái, tay lái và gương chiếu hậu ngoài
- Hệ thống bảo vệ đầu NECK-PRO cho 2 ghế trước
- 4 ghế riêng kích thước lớn
- Dây đai an toàn 3 điểm và đệm tựa đầu cho mọi ghế (x4)
- Hệ thống khóa trung tâm điều khiển từ xa
- Bộ hiển thị nhiệt độ ngoài trời
- Hệ thống điều hòa khí hậu cao cấp THERMOTRONIC
- Dàn CD tích hợp bàn phím điện thoại, bộ đổi 6 đĩa CD, 10 loa âm thanh nổi
 

GVlexus

Xe đạp
Biển số
OF-39146
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
43
Động cơ
470,130 Mã lực
ko bác nào tư vấn giúp e ah :( topic e hẻo quá hix.
 

ferrari 599 GTB

Xe tăng
Biển số
OF-11383
Ngày cấp bằng
2/11/07
Số km
1,302
Động cơ
542,770 Mã lực
Em nghĩ cụ chủ thớt nên lấy CLS hơn ... chả hiểu vì sao em khuyên thế mặc dù em rất kết em GS 350 ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top