Tầng hầm tuỳ theo quy chế, chỗ e ở thì không đóng phí, mỗi nhà 1 ô để xe miễn phí…Tầng hầm có phải đóng không cụ?
Tầng hầm tuỳ theo quy chế, chỗ e ở thì không đóng phí, mỗi nhà 1 ô để xe miễn phí…Tầng hầm có phải đóng không cụ?
- Theo Thông tư 02/TT-BXD, điều 15, khoản 1b:Hiện các khu chung cư đều có một quĩ bảo trì tương đối lớn và đều đã bầu ra 1 Ban quản trị (BQT). BQT có trách nhiệm thay mặt cư dân quản lý, sử dụng số tiền đó. Hàng tháng các cư dân phải nộp một khoản tiền để trả phụ cấp tháng cho BQT.
Tuy nhiên thực tế vẫn có những trục trặc. Nhờ các cụ tư vấn giúp:
- Có qui định Ban quản trị phải báo cáo định kỳ việc quản lý và sử dụng quĩ bảo trì bao nhiêu lâu/lần không?
- Nếu quá thời hạn, hoặc cố tình không báo cáo cho cư dân thì xử lý thế nào? Ai sẽ đứng ra xử lý?
Tiêu hết thì đóng khi nào cần, đóng bao nhiêu thì đó hội nghị nhà chung cư thống nhấtCác bác cho em hỏi là: thông thường thì phí bảo trì toà nhà bao nhiêu năm đóng 1 lần (sau lần đóng đầu tiên khi mua căn hộ), mỗi lần đóng khoảng bao nhiêu ạ?
E k hiểu lắm. Thường nhà trên thấm xuống thì nhà trên phải có trách nhiệm sửa nếu do lỗi chủ quan. Trường hợp do chất lượng ống nước kém thì chủ đầu tư bảo hành chứ nhỉ?e có căn cc nên hiểu ý bác thớt. bác thớt muốn làm khó lắm. trước hết cư dân cc khác cư dân mặt đất. cư dân cc ngại đụng chạm . hay đợi người khác nói hộ . người khác thì cũng nghĩ y chang . cc nào cũng có 1 nhóm người thao túng hết .nhóm này đè nhóm còn lại ra thịt.
cách đây khoảng 1 năm có thớt về cc . có 1 cụ nói vấn đề toalet mình bị tầng trên làm thấm cụ ấy lên nhờ chủ nhà tầng trên cho mình đưa thợ vào chống thấm . hồi dó ngạc nhiên quá nhưng mà nghĩ of toàn người già ngại đụng chạm. tình cờ mấy hôm trước ở 1 diễn đàn toàn thanh niên cũng có 1 case như vậy và nhà bị thấm cũng nên năn nỉ nhà làm thấm cho thợ vào chống thấm. bó tay. 2 thế hệ đều nghĩ vậy là khôn . ok khôn thật nhưng là khôn lỏi.cư dân nhà đất mà bị nhà bên thấm qua họ ứng xử khác lắm.
Cầm quỹ đi gửi ngân hàng, hàng tháng có tiền tiêu...Vâng cụ vấn đề BQT không được như kỳ vọng của cư dân nên phức tạp cụ ạ. Chẳng hạn hơn 3 năm chưa có báo cáo sử dụng, quản lý quĩ nên cư dân cũng bức xúc. Khu tôi thuộc loại lớn nên quĩ cũng nhiều nhưng chất lượng dịch vụ ngày càng kém cụ ạ.
1 tỏi gửi ngân hàng, năm có 150 triệu rồi.Khoản này lớn phết và cũng hay nhập nhèm, e hóng
Bên Ocean park Quỹ bt nhiều quá còn phải đấu thầu hay Chào hàng cạnh tranh để chọn bank gửi tiết kiệm.1 tỏi gửi ngân hàng, năm có 150 triệu rồi.