Các Bác cho em hỏi, có cách nào để kiểm tra tình trạng của quạt két nước làm mát không ah? Quạt trước khi chết thì nó có biểu hiện gì k, ví dụ như là quạt sẽ quay tốc độ không đạt...
Thanks!
Thanks!
Cảm ơn Bác, nhưng cái quạt xe em nó không tháo ra được để xem xét và bảo dưỡng được ( nó cấu tạo liền 1 cục). Thế mới nan giải chứMÓn này trước khi die nó chả có biểu hiện gì. Cẩn thận thì cụ nên bảo dưỡng motor quạt thôi, em đã bảo dưỡng 3 lần rồi. Quạt ngừng quay chủ yếu là do bị treo chổi than, nguyên nhân do khi quay muội than bám vào chổi than nên bị kẹt. Bảo dưỡng lại chạy ầm ầm.
Cụ ơi muốn tháo motor quạt phải dư lày cơ ợ, chứ ko phải tháo 1 phát ra motor ngay được đâu ạ.Cảm ơn Bác, nhưng cái quạt xe em nó không tháo ra được để xem xét và bảo dưỡng được ( nó cấu tạo liền 1 cục). Thế mới nan giải chứ
Em cũng phải thay 2 cái quạt Denso mới (hơn 3 củ /cái) do 1 cái chạy lờ đờ, 1 cái thì kêu rầm rầm. Cái cũ em vẫn vứt xó, thấy gara bảo có tháo ra bảo dưỡng thì khi lắp lại cũng ko kín nước lọt vào lại hỏng giữa đường thì tèo. Với lại cái trục của nó khi lắp bằng tay không thể cân được nên khi chạy tốc độ cao sẽ rung lắc không biết có đúng không ạ?Cụ ơi muốn tháo motor quạt phải dư lày cơ ợ, chứ ko phải tháo 1 phát ra motor ngay được đâu ạ.
[FONT="][/FONT]
[FONT="]
Phẫu thuật ra thì lòng mề ruột gan em nó như này:
[FONT="]
1 lần em bị sôi két nước do quạt ngừng chạy. bỏ ra bảo dưỡng lại chạy ầm ầm. Trong khi vào hãng thay mới 5 củ/1 quả.
[/FONT]
[/FONT]
Cái quạt ốp vào két nc làm mát thì khi nào nhiệt độ máy cao nó mới quay, còn quạt còn lại dùg cho dàn nóg. Tuỳ từgg xe thiết kế, có xe bật điều hoà thì cả 2 quạt quay luôn, nhưg thôg thườg thhì 2 quạt đó tách riêg kliên quan đến nhau. Nếu "tèo" cái quạt két nc thì cụ vẫn dùg cái còn lại đc, nhưg k hiệu quả bằg. nhưg em nghĩ, cụ chạy đườg phố, chạy lâu mới sợ. Còn chạy đườg dài mà k phải mùa hè thì ở miền Bắc quạt k quay đâu.Em đang có ý thế này nhưng không biết có làm được không. Xe có 2 quạt thì 1 quạt cho giải nhiệt động cơ, còn 1 quạt là khi bật điều hòa thì nó mới chạy.
Em chỉ sợ đi đường dài nó "tèo" thì mệt thôi. Nhưng chắc rất ít khi nó tèo cả 2 quạt 1 lúc cả ( chắc xác suất rất nhỏ thôi). Nên nếu quạt giải nhiệt động cơ mà tèo thì mình có thể dùng quạt còn lại cho nhiệm vụ cho giải nhiệt đông cơ ( tức là chuyển giắc điện sang quạt bên này), thế thì không cần ĐH nữa, mà không bị nằm đường...
Không biết có làm được thế không các Bác nhỉ?
Chạy lâu quat kém rồi thì lên thay cụ ạ ! Nó rất qtrong k đùa đc ạMÓn này trước khi die nó chả có biểu hiện gì. Cẩn thận thì cụ nên bảo dưỡng motor quạt thôi, em đã bảo dưỡng 3 lần rồi. Quạt ngừng quay chủ yếu là do bị treo chổi than, nguyên nhân do khi quay muội than bám vào chổi than nên bị kẹt. Bảo dưỡng lại chạy ầm ầm.
Con motor của em trục 1 đầu là vòng bi 1 đầu bạc muốn lắp lệch cũng khó. Mấy bác gara thì chỉ muốn thay đồ tháo đc 2 cái motor ra vệ sinh thì toi mất ngày công chả ai muốn làm cả. Motor ko chạy chủ yếu do chổi than quá mòn còn lại chả có lý do j hỏng đâu ợ.Em cũng phải thay 2 cái quạt Denso mới (hơn 3 củ /cái) do 1 cái chạy lờ đờ, 1 cái thì kêu rầm rầm. Cái cũ em vẫn vứt xó, thấy gara bảo có tháo ra bảo dưỡng thì khi lắp lại cũng ko kín nước lọt vào lại hỏng giữa đường thì tèo. Với lại cái trục của nó khi lắp bằng tay không thể cân được nên khi chạy tốc độ cao sẽ rung lắc không biết có đúng không ạ?
Đi xe cũ thì còn phải sợ nhiều thứ nữa Cụ chủ ah....Cảm ơn các bác về kinh nghiệm này. Đi xe cũ sợ nhất là nước làm mát. Em bị dính 1 lần rồi nên nhớ đời lắm.
cụ alo em dây cầm tay e tư vấn hay ở hà đoong qua e kiểm tra choCác cụ cho em lôi topic này lên phát. Quạt làm mát két nước của em bị om, thay mới luôn mà không kiểm tra xem có cứu được không thì hơi tốn. Có cụ nào biết chỗ nào chuyên sửa quạt két nước này không ạ? Cám ơn các bác.
P/s: Em ở Hà Nội nhé.
CÁI NÀY thì rất dễ cầm tay em ở chữ kí có gì ới e tư vấn cho aCảm ơn các bác về kinh nghiệm này. Đi xe cũ sợ nhất là nước làm mát. Em bị dính 1 lần rồi nên nhớ đời lắm.