[Funland] Nhờ tư vấn lắp song song 2 hệ thống điện 100v và 220v

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
7,184
Động cơ
442,607 Mã lực
Cho em hỏi tí sao bên mình không cung cấp tất điện 110 cho dân như bên Nhật dùng cho an toàn?
Đã từng Cụ nhé! Những năm 70 Thế ky trước! Sau đổi sang 220V! Kg rõ lý do! Chắc các nước XHCN dùng phải theo thôi!
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Đấy là về khoa học, 100 hay 200 đều đai.
Nên đã bị giật thì đàng nào chả chết

Thế thì sao không chế vì đồ Nhật.

Chết vì "tiêu chuẩn Nhật" sẽ oai hơn chết vì "công nghệ ta"
Lúc đến đám ma, nghe bàn tán nhà ông này chơi tuyền đồ Nhật nội địa điện 100 có sướng hơn không ?


Cụ có cảm nhận đc cái thời gian "lâu" đấy ko ạ? :))
Nếu cường độ dòng điện I(A) của hai U 220v và U 100v như nhau thì cái thời gian "lâu" của cụ ko có ý nghĩa gì hết!
110v thì dòng điện giật phải giảm đi 1 nữa so với 220V chứ!
Cái lý thuyết này mới nha cụ :-?:-??@-)^:)^:))
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Đã từng Cụ nhé! Những năm 70 Thế ky trước! Sau đổi sang 220V! Kg rõ lý do! Chắc các nước XHCN dùng phải theo thôi!
Nhật là 100 V thì phải, miền Nam xài 110 v là theo Mỹ (trước 110v bây giờ là 120V) không phải theo Nhật!

nghèo thì phải thế thôi chứ chơi sang sao được, dùng điện 220 trọng lượng đồng trong dây điện trong nhà giảm được 50%, vì dòng điện giảm 1 nữa nên đường kính lõi đồng cũng giảm được 1 nữa, lại đạt tiêu chuẩn EU nữa!:D
 
Chỉnh sửa cuối:

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Cho em hỏi tí sao bên mình không cung cấp tất điện 110 cho dân như bên Nhật dùng cho an toàn?
Từ trước 1954, người Pháp đã thiết lập cả 3 miền B, T, N đều dùng điện 110V. Sau 1954, MB vẫn xài điện 110V đến tận đầu các năm 1970 mới chuyển hệ thống điện dân dụng sag 220V. Về mặt kỹ thuật, điện 110V có điện áp định mức 127V, điện 220V có điện áp định mức là 230-250V. Ngay cả LX các năm 196x họ vẫn còn có nơi xài điện 127V. Trước 1975, MN vẫn òn dùng điện 110V, chỉ sau năm 1977 cả nước chuyển hẳn sang 220V. Việc chuyển từ 110V sang 220V có nhiều lý do: do kỹ thuật đã phát triển, làm ra các sản phẩm điện có độ cách điện an toàn tốt, tiết kiệm được lượng đồng khá lớn (do cùng công suất thì dây 220V nhỏ hơn dây 110V). Cơ bản là với điện 110V khó truyền dẫn đi xa vì sụt áp hê thống, dẫn đến giảm chất lượng điện, còn với 220V lại có khả năng truyền dẫn điện di xa hơn gấp bội, giảm được tổn thất, chịu phụ tải hộ tiêu thụ nhiều hơn. Việc chuyển toàn bộ hệ thống điện sang dùng 220V là theo chuẩn châu Âu về điện dân dụng.
 

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,888
Động cơ
518,265 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nguy hiểm khi cụ có ai đến chơi.
Cụ nên tách đường riêng biệt. Dán màu đỏ cho 220V, màu xanh cho 110V. Và mỗi ổ cắm đều note rõ ràng để nhận biết.
 

takafumi

Xe buýt
Biển số
OF-379955
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
682
Động cơ
247,999 Mã lực
Tuổi
63
Như nhà cháu tính lắp 4 cái điều hòa 12000 BTU, máy giặt, nồi cơm điện, lò vi sóng, bếp từ, quạt treo tường, tủ lạnh thì chọn ổn áp bao nhiêu KVA là phù h ợp ạ? Cảm ơn cụ.
Bếp từ Nhật dùng điện 200v, không phải qua ổn áp.
Nhà mình dùng 2 hệ thống như thế này toàn nhà. Mua ổ cắm panasonic loại 100 chân dẹt, loại 220 chỉ chân tròn, lưu ý không mua loại chân hỗn hợp tròn-dẹt nhé (loại hỗn hợp này lại bán phổ thông nhất). Trường hợp đồ 220 mà phích cắm lại dẹt như quạt Mitsubishi chẳng hạn, thì mua cái đổi chân dẹt-tròn của li0A rồi cắm.
 

avid_liquid

Xe tăng
Biển số
OF-68085
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
1,105
Động cơ
375,235 Mã lực
Website
promedia.vn
Nay cháu thấy có clip này, cũng giống như cách các cụ đang tư vấn, các cụ cùng xem nhé.

 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,862
Động cơ
574,489 Mã lực
Điện tầm này ko phải dùng ổn áp, làm cái biến áp đểu đểu độ 3k cho mấy thiết bị nồi cơm, máy giặt, máy rửa bát, vì gần như ko bao h 3 thứ ấy dùng cùng lúc!
 

ACDELCO434

Xe điện
Biển số
OF-394468
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
2,469
Động cơ
256,269 Mã lực
Nhật họ không chuyển được sang dùng 220V thì đành phải dùng 100V thôi. Sau CTTG 2 thì hệ thống điện ở Châu Âu cơ bản bị hủy hoại toàn bộ. Nên họ dùng luôn chuẩn 220V. 220V ưu điểm hơn rất nhiều so với 100V.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top