[Nhờ tư vấn] Đường HCM - HCM nhánh Tây

Tica005

Xe đạp
Biển số
OF-656674
Ngày cấp bằng
20/5/19
Số km
12
Động cơ
110,473 Mã lực
xin lỗi đã xóa
 
Chỉnh sửa cuối:

lanvietorchids

Xe hơi
Biển số
OF-185893
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
124
Động cơ
53,389 Mã lực
Phía ngoài mình không biết. phía trong thì ổn.
6. đi như này chắc chủ yếu check-in, Kon tum nên đi nhà thờ gỗ, tòa tổng giám mục, làm vài Po ảnh cầu treo Konklo, ở: mình thấy ở đây được" Hotel Window 131 Thi Sách, Phường Thắng Lợi " ăn Cơm Niêu Đồng Quê 713 Phan Đình phùng. Sang hơn Đông phương quán, 179 Bà triệu.
- Măng đen :ở Resort Dakke Mangden. hay Angels Homestay. Ăn gà nướng cơm lam Cô Sinh, quán 49, Đường số 7, Đắk Long, Kon Plông, Kon Tum, bao rẻ ngon, Chơi : thác Pasy ăn luôn ở đây ok, Măng Đen Farm..Tượng Đức Mẹ sầu bi thánh tích của đạo Công giáo..v,v
7. Mang den BMT luôn khoảng hơn 300km, Pleiku chả có vẹo gì trên đường đi ghé check-in Biển hồ trà, xong ghé Biển hồ ghé Nhà Hàng Tơ Nưng-Biển Hồ đối diện cổng Biển hồ đặt ăn, vào thăm đôi mắt Plei ku ra chén rồi lên đường tới BMT.
8.9 BMT ở bình dân có KS biệt điện, BMT hotel.. Cao cấp Mường Thanh. Ăn: Dê núi Ninh Bình, Cơm niêu Đồng quê ở Ngô quyền Heo mẹt Hải Mường...chơi Buôn Đôn, Thác 7 tầng( mình thích đi ở đây hơn Buôn Đôn- BD giờ toàn Kinh tộc) KDL buôn Kotam, dinh Bảo đại chớ dại đi hồ Lak...Vào buôn Cô thôn lên nhà dài uống Cafe...
10. BMT- Gia Nghĩa, Từ Gia nghĩa tới Tà đùng khoảng 60km, chụp vài tấm hình, lên cano đi 1 vòng, hêt. Về Gia nghĩa đi thác 3 tầng đẹp, trước khi xuống thác đặt mấy chú kiểm lâmmón gà , heo nướng ngon rẻ, rượu miễn phí..thác Diệu thanh không biết mở cửa lại chưa, ăn thì nhiều không nhớ hết, lên google tìm lẩu gà lá bép.
Theo mình nếu dư time nên dừng lại ở Mangden với BMT lâu hơn, 2 nơi này đẹp, sẵn cho gia đình nghỉ ngơi chứ đi kinh quá xem mà hãi...v.v Tạm vậy nhiếu quá nhớ không hết...
P/S: nhớ review đường đi phía ngoài nhé, mình tính cuối năm làm chuyến ngược lại từ Nam ra Bắc.
từ Kontum chở vào đi đúng tốc độ, không cán vạch liển nhé..đặc biệt từ Pleiku tới hết Daknong xxx giăng bẫy ghê lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

lanvietorchids

Xe hơi
Biển số
OF-185893
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
124
Động cơ
53,389 Mã lực
2 nơi này, Dray Sáp và Dray Nur nên đi. Khi ra khỏi thác nhớ ghé quán Phương Dung trên ql.14 ăn nhé, có nhiều loại cá thiên nhiên ở Daklak, gặp may có cá lăng suối 40.50kg, cá mõm trâu...
 

supersanhdieu

Xe buýt
Biển số
OF-68188
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
925
Động cơ
434,012 Mã lực
Cảm ơn bác comment rất chi tiết khu vực Tây Nguyên.

Mình cũng tính, ở Kon Tum chơi chán buổi sáng rồi lên Măng Đen check in là vừa. Chơi ở Măng Đen chiều và sáng hôm sau. Trưa check out rồi túc tắc về Pleiku chơi buổi chiều. Sáng ngày tiếp đi BMT tầm trưa tới check in là vừa. Chơi ở BMT chiều và ngày hôm sau.

Ở BMT thấy có thác Dray Sáp và Dray Nur nữa có nên đi không bác?

Lịch trình chưa chốt, mình sẽ cân nhắc thêm gợi ý của bác. Đoạn phía ngoài sau khi đi về sẽ báo cáo ak
đi 1 trong 2 thac là ok rồi cụ. cụ đi hcm nhánh tây hôm nào để e bố trí đi cùng với nhé
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,510
Động cơ
490,317 Mã lực
Bẩm các Cụ, các Mợ,

Rón rén mãi nhà cháu cũng quyết sẽ đi chơi 1 chuyến. Lịch trình dự kiến như bên dưới. Nhờ các Cụ/Mợ tư vấn giúp nhà cháu các thông tin: Tình trạng đường xá, địa điểm nghỉ đã hợp lý chưa? Trên đường/điểm dừng nghỉ đêm thì chơi ở đâu và quán ăn, khách sạn (đặc biệt là ngày 4 & 5 đoạn Tây HCM). Lịch trình nên điều chỉnh gì và Các Cụ/Mợ tư vấn đoạn nào xin trích dẫn luôn đoạn đó để nhà cháu dễ nắm bắt ạ. Chân thành cảm ơn các Cụ/Mợ

- Thời gian dự kiến: 02 tuần cuối tháng 6
- Phương tiện: Rush, 1 tài. VC và 2 F1
- Lịch trình dự kiến: (nhà cháu lăn tăn nhất là ngày 4 và 5, sợ quãng đường đi 1 ngày dài quá)

1. Xuân Mai, HB - đường HCM (QL15) - Tân kỳ, Nghệ An (270km)
2. Tân Kỳ, Nghệ An - đường HCM (QL15) - Đền thờ LS Khe Gát - đường HCM (QL16) - DT20 - Phong Nha, QB (270km)
3. 1 ngày chơi ở Phong Nha
4. Phong Nha - DT20 - đường HCM Tây (QL15) - U bò - Khu Đăng - Tà Côn - di tích tượng đài Khe Sanh - AH16 (QL9) - Cầu Đa Krông - đường HCM (QL14) - Đông Giang, Quảng nam (450km)
5. Đông Giang - đường HCM (AH17/QL14) - Thạnh Mỹ - Ngã ba Ngọc Hồi - đường không tên - Ngã ba Đông Dương - AH132 (QL40) - Khu chiến trường xưa đường mòn HCM - đường HCM (AH17/AH132/QL14) - Kon Tum (340km)
6. Kon Tum - Măng Đen
7. Măng Đen - Pleiku
8. Pleiku - Ban Mê Thuật
9. Ban Mê Thuật
10. Ban Mê Thuật - Tà Đùng
11. …

nhà cháu còn 4 ngày dự phòng nữa ạ. Kết thúc tại Sài Gòn. Không đi các tỉnh miền Nam.
Mục 4 em chạy rồi, khuyên cụ:
1. Xe phải ngon.
2. Nên kiếm bạn đồng hành (một xe ngon tương tự)
3. Nên xuất phát vào buổi sáng và chuẩn bị lương thực nước uống trên xe.
4. Xác định không dân cư, không sóng điện thoại, không gì cả trên đường.
5. Đường betong hóa 2 xe tránh nhau, uốn lượn liên tục kiếm đoạn thẳng đỗ xe đi vệ sinh cũng khó (có điều đường chẳng có ai đi nên kiếm đoạn ko khuất đỗ giữa đường cũng được)
Em chạy đoạn này về bại mịe cái vai trái vì oánh lái liên tọi, em chạy cách đây 3, 4 năm.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,510
Động cơ
490,317 Mã lực
1. Em xem thì thấy có Cụ chạy sedan vẫn đi được. Em chạy Rush 1 tuổi rưỡi thì ổn không hả Cụ?
2. Cái này thì khá là khó ạ, tìm được Cụ có cùng khoảng thời gian rảnh rỗi đã khó, thêm hứng thú với cung đường này lại càng khó hơn.
3&5. Em noted
4. Em chỉ ngại xe gặp sự cố giữa đường thôi

Tiện đây em hỏi luôn Cụ nào mới chạy, thì tốc độ trung bình các Cụ chạy các đoạn sau như thế nào chia sẻ em tham khảo với ạ?
- Đoạn Phong Nha - Khe Sanh,
- Đoạn Khe Sanh - Thạch Mỹ, và
- Đoạn Thạch Mỹ - ngã 3 đông dương - quay về Ngọc Hồi.
Xe ngon ở đây em muốn nói là xe ko hỏng hóc gì, chứ đường betong hóa tốt, sedan chạy còn dễ dàng chứ chưa kể đến gầm cao. Có điều xe mà hỏng là trời cứu, vì cụ đi đến 20km cũng ko gặp nhà dân dọc đường hay 1 cái xe nào đi ngược chiều đâu, mà điện thoại hoàn toàn ko có nhé. Em là thằng hay lang thang bằng ô tô cùng gia đình mà đợt đấy e chạy 1 lần xong về cứ nghĩ, tại sao lại đưa cả nhà vào tình huống khó.
2h chiều xuất phát từ bảo tàng sân bay Tà Cơn, thoát khỏi nhánh tây, về đc lại nhánh đông khoảng đâu 6h hơn, rất là vui khi đi nhánh đông còn có lác đác nhà dân bên đường. Vậy nên e mới khuyên cụ nên đi buổi sáng, chứ như em đi trời tối nhanh lắm, 5h chiều mà trời tối hun hút.
Tốc độ trung bình thì cụ cứ tính 3 tiếng cho 90km đi.
 

cn39c2001

Xe tăng
Biển số
OF-102580
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,081
Động cơ
394,126 Mã lực
Xe ngon ở đây em muốn nói là xe ko hỏng hóc gì, chứ đường betong hóa tốt, sedan chạy còn dễ dàng chứ chưa kể đến gầm cao. Có điều xe mà hỏng là trời cứu, vì cụ đi đến 20km cũng ko gặp nhà dân dọc đường hay 1 cái xe nào đi ngược chiều đâu, mà điện thoại hoàn toàn ko có nhé. Em là thằng hay lang thang bằng ô tô cùng gia đình mà đợt đấy e chạy 1 lần xong về cứ nghĩ, tại sao lại đưa cả nhà vào tình huống khó.
2h chiều xuất phát từ bảo tàng sân bay Tà Cơn, thoát khỏi nhánh tây, về đc lại nhánh đông khoảng đâu 6h hơn, rất là vui khi đi nhánh đông còn có lác đác nhà dân bên đường. Vậy nên e mới khuyên cụ nên đi buổi sáng, chứ như em đi trời tối nhanh lắm, 5h chiều mà trời tối hun hút.
Tốc độ trung bình thì cụ cứ tính 3 tiếng cho 90km đi.
Nghe cụ tả thấy phiêu phết
Đợt 30/4 này em chạy cung đấy, từ Cửa Việt - Tà Cơn - đèo Sa Mù về Đống Hới xem như nào
 

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
10,430
Động cơ
961,158 Mã lực
Xe ngon ở đây em muốn nói là xe ko hỏng hóc gì, chứ đường betong hóa tốt, sedan chạy còn dễ dàng chứ chưa kể đến gầm cao. Có điều xe mà hỏng là trời cứu, vì cụ đi đến 20km cũng ko gặp nhà dân dọc đường hay 1 cái xe nào đi ngược chiều đâu, mà điện thoại hoàn toàn ko có nhé. Em là thằng hay lang thang bằng ô tô cùng gia đình mà đợt đấy e chạy 1 lần xong về cứ nghĩ, tại sao lại đưa cả nhà vào tình huống khó.
2h chiều xuất phát từ bảo tàng sân bay Tà Cơn, thoát khỏi nhánh tây, về đc lại nhánh đông khoảng đâu 6h hơn, rất là vui khi đi nhánh đông còn có lác đác nhà dân bên đường. Vậy nên e mới khuyên cụ nên đi buổi sáng, chứ như em đi trời tối nhanh lắm, 5h chiều mà trời tối hun hút.
Tốc độ trung bình thì cụ cứ tính 3 tiếng cho 90km đi.
Kakaka, e cũng giống cụ! Đôi khi phải nghĩ tại sao mình lại đưa gđ vào thế khó vậy làm gì :D.
Có đợt 2012-13 gì đó e chạy từ Qbinh ra hn, chạy đg hcm, giữa 12h trưa. Đg k khó nhưng quá vắng, nếu gặp một tốp k phải là cướp mà chỉ là dân địa phương có ý đồ k tốt vs gđ là mình cũng chịu cứng rồi!
Nên từ đó e rút kno k baoh đi những cũng đg hoặc cung giờ như thế! Đây là gđ mình chứ k phải một đội phượt vs đủ các kỹ năng hoặc sức khoẻ.
 

Killer13

Xe tăng
Biển số
OF-302643
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,406
Động cơ
323,146 Mã lực
Em cũng đang định chạy được HCM cung Hà Tĩnh - Quảng Bình - Huế nhưng nghĩ lại đi với gia đình có ông bà già và con nhỏ nên lại thôi. Cung này nếu chạy xe cùng bạn bè có 2, 3 xe đi cùng nhau theo nhóm chắc là vui hơn, chứ đi 1 xe gia đình theo em ko nên.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
21,113
Động cơ
-164,229 Mã lực
1. Em xem thì thấy có Cụ chạy sedan vẫn đi được. Em chạy Rush 1 tuổi rưỡi thì ổn không hả Cụ?
2. Cái này thì khá là khó ạ, tìm được Cụ có cùng khoảng thời gian rảnh rỗi đã khó, thêm hứng thú với cung đường này lại càng khó hơn.
3&5. Em noted
4. Em chỉ ngại xe gặp sự cố giữa đường thôi

Tiện đây em hỏi luôn Cụ nào mới chạy, thì tốc độ trung bình các Cụ chạy các đoạn sau như thế nào chia sẻ em tham khảo với ạ?
- Đoạn Phong Nha - Khe Sanh,
- Đoạn Khe Sanh - Thạch Mỹ, và
- Đoạn Thạch Mỹ - ngã 3 đông dương - quay về Ngọc Hồi.
Em chưa đi cung í bao giờ, cơ mà nghe kể không thôi cũng thấy hơi chờn chờn, còn đâu là ở cụ cả :D
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả thấy Mợ nào động viên. Có mấy Cụ thì khuyên can. Chắc là em suy nghĩ lại vậy :D

Nếu có Cụ nào định chạy đường HCM nhánh Tây mà chưa có bạn đồng hành thì cho em theo chân với.
Cụ cứ check xe kỹ lốp, phanh, nước mát, mang theo bơm và lốp dự phòng (nếu có), đổ đầy bình xăng, chuẩn bị ít thuốc men, lương thực dự trữ là lên đường, chẳng có gì phải sợ, giờ cũng có cây xăng trên đường rồi, xe cộ cũng không còn quá vắng, ăn cũng có nữa, tất nhiên không tiện nghi và nhiều như đường khác.
Đi để trải nghiệm lúc nó còn vắng vẻ, có chút hồi hộp chứ đông rồi thì hết vị, ở VN thì đây vẫn là cung duy nhất còn vắng vẻ, hoang sơ với chặng dài chạy xuyên dãy Trường Sơn huyền thoại, những cung khác không thể có cảm giác như cung này.
Em vote cụ đi đường này !
Cụ có thể tham khảo thêm:
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ tham khảo thêm và mạn dạn lên:
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn Cụ. Tinh thần là chính Cụ nhỉ, em lại thấy rạo rực rồi ...

Em chưa kịp đọc link Cụ gửi. Cho em hỏi trước là Cụ chạy 1 mình hay có bạn đồng hành ạ?
Em chạy mỗi mình, đến đoạn cuối còn gần hết xăng cơ vì em chủ quan lại xuất phát muộn.
Cụ cứ đi sớm chút, tầm 7-8 giờ ở Phong Nha đi là vừa.
Cụ nên đọc mấy thớt em gửi, rất hữu ích đấy !
 

cn39c2001

Xe tăng
Biển số
OF-102580
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,081
Động cơ
394,126 Mã lực
Cụ chạy xong cho em xin thêm ít thông tin nhé
Có lẽ là trừ khi đi đêm thôi, chứ tóm gọn là đường này đi quá đơn giản, chẳng có gì là sợ hay hoang mang cả. Em đi đúng lúc mưa gió bão bùng hôm 1/5 nhưng thấy còn nhàn gấp vạn lần nếu so với các cung Tây Bắc.
Mặt đường đẹp, cua không đáng kể, cảnh sắc hoang sơ, đáng để trải nghiệm
Về thời gian, cụ cứ căn theo google là tương đối chuẩn. Nếu đã đi nhiều rồi thì thường nhanh hơn chút
Đầy bình rồi lên đường thôi cụ
 

Bin09

Xe tải
Biển số
OF-76128
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
341
Động cơ
418,287 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
Website
tuongotmuongkhuong.com
Từ Kontum đi BMT cung đường QL14/AH17, đến Ngã ba đường tránh Ea Hleo, có cụ nào đi đường rẽ trái chưa ạ?
Không rõ đoạn đường tránh này có đi ok không. Nhà em có 3 nhóc nên hỏi kỹ cho chắc.
5/6 em cũng xuất phát từ HN xuyên Việt. Dự kiến đi 30 ngày.

 

lanvietorchids

Xe hơi
Biển số
OF-185893
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
124
Động cơ
53,389 Mã lực
Nhà mình mới đi t4, đường vắng, rất tốt, đi qua cánh đồng điện gió rất đẹp, có điểm dừng chụp hình ok. Để ý đi thêm 1 đoạn sẽ tới đường tránh Buôn hồ, xxx me vạch liền, quá tốc độ mấy chỗ 40km/h rất rát.
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,518
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Nhà cháu định chạy theo chiều từ Khe Gát tới Khe Sanh, và đi tiếp lên Tây Nguyên cuối cùng thành quay xe 180 độ các Cụ/Mợ ạ :). Cảm ơn các Cụ/Mợ đã tư vấn nhiệt tình và tạo động lực.
Em chạy cung này tháng 4/2021. Cảm giác tuyệt vời, không biết cụ đã chạy chưa nhưng lịch ban đầu ngày 4 chạy 450km đường Tây Trường sơn là không hợp lý, nên chia 2 chặng này
 

tranquang83

Xe điện
Biển số
OF-201429
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
3,574
Động cơ
438,906 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện chuyến đi
...em mới chạy rồi Cụ ah. Đúng như Cụ nói, em đã chia ra 2 ngày mới thong dong trải nghiệm được.
Lịch em chạy như sau:
- ngày 1: SG - Ea Hleo
- ngày 2: ngã ba ĐÔNG DƯƠNG, ngủ trên ĐBP
- ngày 3: qua đèo lò xo, ngủ tại Hiên (Prao)
- ngày 4: qua A Lưới, mấy hầm A Roàng về Khe Sanh
- ngày 5: tới Khe Gat rồi quay lại Phong Nha ngủ
Chả thấy có báo cáo chuyến đi bằng ảnh?
Cuối tháng này tớ cũng làm chuyến từ Khe Gát đến Khe Sanh theo đường HCM tây!
Rủ mấy lão Đồng Hới nhưng chả ai dám đi, cứ bảo "chả có gì", đành rủ mấy cụ từ HN vào...
 

quandicom

Xe buýt
Biển số
OF-5405
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
793
Động cơ
535,589 Mã lực
em thấy nhiều cụ phượt nói nhánh Tây cũng nhiều đoạn có nhà dân và hàng quán rồi, nhưng không sầm uất như nhánh Đông thôi. Hóng các cụ đi view ảnh xem sao để lên cót làm chuyến :)
 

tranquang83

Xe điện
Biển số
OF-201429
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
3,574
Động cơ
438,906 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện chuyến đi
...Cụ có thời gian thì chạy thêm tí, đoạn từ A Lưới, Huế sang Đông Giang, Quảng Nam nữa thì tuyệt
Đoạn từ Thạnh Mỹ đến cầu Đa Krông tôi đã đi năm 2015 rồi, chạy từ trưa đến chiều tối. Ăn trưa ở Thị trấn P'rao... Nay đi nốt đoạn này cho trọn vẹn
Ngồi nghỉ bên giếng cổ - đoạn gần hầm A Roàng II

HC148.JPG
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top