[Thảo luận] Nhờ tư vấn cảnh báo lỗi động cơ xe E250 CGI

mercedes-e250

Xe hơi
Biển số
OF-64816
Ngày cấp bằng
24/5/10
Số km
137
Động cơ
437,740 Mã lực
Thưa các Cụ!
Hôm nay Em chính thức lập Thread này để nhờ các Cụ tư vấn chuyên sâu cho con Vợ của Em - E250 CGI. Em đã cưới Em nó được gần 4 tháng, chạy được khoảng 2,5 tháng thì bị cảnh báo lỗi động cơ. Em đã đưa Vợ Em vào xưởng An Du kiểm tra nhưng chưa xử lý được, cứ đi được vài hôm lại xuất hiện cảnh báo. Bên An Du nói là do đổ xăng chất lượng không đảm bảo nên bị cảnh báo (lượng khí thải vượt quá ngưỡng cho phép). Sự việc này Em cũng đã bẩm báo các cụ vài lần trên OF rồi.
Thời gian gần đây cảnh báo xuất hiện liên tục, xe đi có triệu chứng bị giật, lúc dừng có hiện tượng bị rung lắc nhẹ, tuy nhiên vẫn chạy bình thường. Hôm qua Em lại đưa vào xưởng An Du để kiểm tra, sau khi test thử toàn bộ hệ thống của xe và reset lại vẫn không hết. Nhân viên kỹ thuật tiến hành kiểm tra và vệ sinh lọc gió vẫn không xong. Khi tháo bugi thấy có hiện tượng bị muội đen bám đen xì. Mấy đồng chí kỹ thuật phán rằng xe mới chạy được gần 4000km thì bugi không thể bị đen như vậy được, chắc chắn là do đổ xăng chất lượng kém (Mắc dù Em đã khẳng định rằng chỉ cho vợ Em uống mỗi loại xăng A95 thôi). Sau khi tiến hành vệ sinh bugi sạch sẽ lắp vào và Reset lại hết cảnh báo. Em được tư vấn và đã mua 1 lọ dung dịch đánh tan tạp chất đổ vào bình trước khi đổ xăng về chạy được đến chiều lại xuất hiện cảnh báo.
Sáng nay Em lại đưa phải vợ Em vào xưởng để kiểm tra, nhân viên kỹ thuật đã phải khai báo lại thông số giới hạn cho phép lượng khí thải thải ra môi trường thì hết cảnh báo. Em cứ đinh ninh là đã Ok nhưng chiều nay con Vợ Em lại dở chứng (vẫn bệnh cũ). Pó tay.hic.hic..
Em show vài tấm ảnh Em chụp được lúc đang test lên nhờ các Cụ phán giúp Em với nhé![-O<
Cảm ơn các Cụ nhìu!

Cảnh báo trên táp lô:


Em có check lỗi này trong quyển hướng dẫn sử dụng, cụ thể giải thích như sau:
Các nguyên nhân có thể:
- In the engine management (quản lý động cơ)
- In the ignition system (hệ thống đánh lửa)
- In the exhaust system (trong hệ thống ống xả)
- In the ignition system (for vehicles with petrol engine) - Hệ thống đánh lửa (đối với loại xe động cơ xăng)

The emission limit values may be exceeded and the engine can be run in emergency mode - Các giá trị giới hạn khí thải có thể vượt quá và động cơ có thể chạy trong chế độ khẩn cấp.
Solutions: Have the vehicle checked as soon as possible at a qualified specialist workshop - Cho xe kiểm tra càng sớm càng tốt tại nơi có các chuyên gia có trình độ.

Sau khi test thì báo lỗi như sau:




Self- adjustment of mixture formation/ adaption value: -1.0 .. 1.0 (mg)

 
Chỉnh sửa cuối:

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,635
Động cơ
619,199 Mã lực
Bệnh của cụ cực đơn giản. Hỗn hợp nhiên liệu ko chuẩn. Mời cụ thay cái cảm biến lưu lượng gió (nối với đầu cuối của bầu lọc gió, có giắc căm điện) là hết bệnh ạ. Giá trên dưới chục củ.
 

mercedes-e250

Xe hơi
Biển số
OF-64816
Ngày cấp bằng
24/5/10
Số km
137
Động cơ
437,740 Mã lực
Chắc không Cụ? Hôm qua em cũng thấy đồng chí kỹ thuật viên cũng đã rút cái jack cắm điện đó ra kiểm tra rồi lại cắm vào. Sao các đồng chí chiên gia lại ko bắt đc bệnh này cụ nhẩy? Xe em đang trong t/gian bảo hành nếu đúng bệnh này mà phải thay cảm biến lưu lương gió ko biết có đc free ko? Mất 10 củ thì chát quá Cụ ợ!
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,635
Động cơ
619,199 Mã lực
Ko phải cái giắc đâu. Nó là cái ống đường kính tầm 8-10 cm, ở giữa có cái đầu cảm biến thò ra....
Cụ bảo hãng cho mượn cái khác, lắp vào vài hôm mà ko báo lỗi là đúng nó. Bảo hành thì em ko biết ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

mercedes-e250

Xe hơi
Biển số
OF-64816
Ngày cấp bằng
24/5/10
Số km
137
Động cơ
437,740 Mã lực
Cám ơn Cụ nhiều! Cho em hỏi tại sao đầu bugi lại bị khói muội bám đen xì thế hả cụ? Ko biết hệ thông đánh lửa có bị lỗi ko Cụ nhỉ!
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế cụ thể là máy chẩn đoán báo lỗi gì hả bác?

Bugi có muội bám đen có nghĩa là thừa xăng. Thừa xăng có vài nguyên nhân: hỏng cảm biến lưu lượng khí nạp, cảm biến khí xả, điều áp xăng, bơm xăng, kim phun... Nhưng thường thì máy chẩn đoán sẽ báo chính xác cảm biến nào bị hỏng. Xe bác mới thì mọi thứ đều khó hỏng. Cái dễ hỏng nhất ở đây là kim phun, động cơ xe bác là loại turbo phun xăng trực tiếp kim phun phải hoạt động trong môi trường có nhiệt độ cao và áp suất lớn, có thể vì vậy mà hỏng sớm chăng?

Các ứng viên tiềm năng nhất cho căn bệnh của xe bác là: kim phun, bơm xăng, điều áp xăng, và fuel accumulator (không biết cái này tiếng Việt gọi là gì)
 

mercedes-e250

Xe hơi
Biển số
OF-64816
Ngày cấp bằng
24/5/10
Số km
137
Động cơ
437,740 Mã lực
Thưa cụ! Họ đang nghi hỏng bộ lọc khí thải, nếu phải thay tốn khoảng 100 củ.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,627
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Những bộ phận cần check bao gồm: Kim xăng, bộ lọc khí thải(Xe cụ có đi mấy hôm HN ngập k?), cảm biến oxy, bướm gió. Thay toàn bộ và reset lại hệ thống sẽ hết.
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,635
Động cơ
619,199 Mã lực
Buồn cười quá, mấy cụ tư vấn thì cũng nên xem qua mấy cái ảnh chụp màn hinh máy scan lỗi đầu trang chứ
 

113_HaNoi

Xe tải
Biển số
OF-61663
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
488
Động cơ
445,383 Mã lực
e chả hiểu các cụ tư vấn kiểu gì! không biết các cụ trên đã chạy xe\sửa chữa lỗi như trên bao h chưa, mỗi cụ 1 phách!
lỗi cụ thể từng xe có thể khác nhau, e kể xe e (lỗi tương tự) cho cụ chủ thớt xem và kiểm tra, nếu trùng thì rất đơn giản cụ ạ. xe e (Mẹc C) đã chạy dc 3,5 năm nhưng mới đi được hơn 2 vạn thôi. cách đây khoảng 1 năm, đèn vàng báo sáng và hiện tượng là xe nổ kêu to, bị rung, lắc (cảm tưởng giống 1-2 bugi 0 đánh lửa), cứ đi, chưa kịp kiểm tra tự nhiên hết.
cách đây 1 tháng thì đèn vàng báo sáng (hiện tượng giống hệt trên) liên tục 1-2 ngày lại báo. vì xe e hết bảo hành nên e 0 cho vào An Du du mà sang chỗ khác kiểm tra.
lúc đầu e cũng nghĩ do bugi kém\hỏng nên kiểm tra bugi trước, 4 bugi đều đen xì, có cả cặn bùn đất (kiểu bùn đất đỏ bám vào-cái này 0 hiểu vì sao có, xe mình e đi, 0 ngập nước bao h mà chỗ lắp bugi đó cực cao, có nắp che, 0 thể nước vào) bỏ ra đánh sạch nhưng vẫn 0 hết.
cuối cùng lỗi là do bướm ga bị bẩn. e từ trước chỉ đổ A92. thợ tháo ra (vặn 4 con ốc), vệ sinh bằng xăng và bằng dung dịch tẩy rửa trong 1 lọ xịt màu hồng. từ đó đến nay hết hẳn, chưa báo đèn vàng lại lần nào.

E có đôi dòng tư vấn như này: đèn vàng báo thì có rất nhiều nguyên nhân. cụ nên tư vấn thật nhiều nơi (kể cả trên OF này) và làm dần từng bước từ đơn giản đến phức tạp, từ nguyên nhân dễ gặp phải đến nguyên nhân khó.
E đảm bảo xe cụ mới đi chưa có bất kỳ thứ gì phải thay thế, sửa chữa (trừ lỗi do nhà sản xuất). Nhưng của cụ là lỗi do người sử dụng, ở đây chỉ là liên quan đến nhiên liệu, cụ nên đổ xăng cửa hàng tin tưởng (tránh xăng pha trộn), 0 nên đổ dung dịch gì gì vào bình xăng.
Cụ cứ cho vệ sinh bướm ga, bugi là ổn. Kim phun xăng thì cụ 0 nên chỉnh sửa gì, vì tháo ra, lắp vào sẽ 0 được như nguyên bản nhà máy lắp ráp, sẽ dẫn đến các lỗi khác.

Cụ có thể PM e trao đổi thông tin!
 

mercedes-e250

Xe hơi
Biển số
OF-64816
Ngày cấp bằng
24/5/10
Số km
137
Động cơ
437,740 Mã lực
e chả hiểu các cụ tư vấn kiểu gì! không biết các cụ trên đã chạy xe\sửa chữa lỗi như trên bao h chưa, mỗi cụ 1 phách!
lỗi cụ thể từng xe có thể khác nhau, e kể xe e (lỗi tương tự) cho cụ chủ thớt xem và kiểm tra, nếu trùng thì rất đơn giản cụ ạ. xe e (Mẹc C) đã chạy dc 3,5 năm nhưng mới đi được hơn 2 vạn thôi. cách đây khoảng 1 năm, đèn vàng báo sáng và hiện tượng là xe nổ kêu to, bị rung, lắc (cảm tưởng giống 1-2 bugi 0 đánh lửa), cứ đi, chưa kịp kiểm tra tự nhiên hết.
cách đây 1 tháng thì đèn vàng báo sáng (hiện tượng giống hệt trên) liên tục 1-2 ngày lại báo. vì xe e hết bảo hành nên e 0 cho vào An Du du mà sang chỗ khác kiểm tra.
lúc đầu e cũng nghĩ do bugi kém\hỏng nên kiểm tra bugi trước, 4 bugi đều đen xì, có cả cặn bùn đất (kiểu bùn đất đỏ bám vào-cái này 0 hiểu vì sao có, xe mình e đi, 0 ngập nước bao h mà chỗ lắp bugi đó cực cao, có nắp che, 0 thể nước vào) bỏ ra đánh sạch nhưng vẫn 0 hết.
cuối cùng lỗi là do bướm ga bị bẩn. e từ trước chỉ đổ A92. thợ tháo ra (vặn 4 con ốc), vệ sinh bằng xăng và bằng dung dịch tẩy rửa trong 1 lọ xịt màu hồng. từ đó đến nay hết hẳn, chưa báo đèn vàng lại lần nào.

E có đôi dòng tư vấn như này: đèn vàng báo thì có rất nhiều nguyên nhân. cụ nên tư vấn thật nhiều nơi (kể cả trên OF này) và làm dần từng bước từ đơn giản đến phức tạp, từ nguyên nhân dễ gặp phải đến nguyên nhân khó.
E đảm bảo xe cụ mới đi chưa có bất kỳ thứ gì phải thay thế, sửa chữa (trừ lỗi do nhà sản xuất). Nhưng của cụ là lỗi do người sử dụng, ở đây chỉ là liên quan đến nhiên liệu, cụ nên đổ xăng cửa hàng tin tưởng (tránh xăng pha trộn), 0 nên đổ dung dịch gì gì vào bình xăng.
Cụ cứ cho vệ sinh bướm ga, bugi là ổn. Kim phun xăng thì cụ 0 nên chỉnh sửa gì, vì tháo ra, lắp vào sẽ 0 được như nguyên bản nhà máy lắp ráp, sẽ dẫn đến các lỗi khác.

Cụ có thể PM e trao đổi thông tin!
Cám ơn Cụ đã tư vấn giúp! Hôm nay Em thấy hiện tượng xe đi bị giật nhiều hơn, máy gằn cảm giác rất khó chịu, đặc biệt là lúc buổi sáng sớm mới nổ máy lần đầu, khi ga lên xe bị giật cục như thiếu xăng vào buồng đốt. Chiều nay Em định đưa xe vào vào xưởng check lại xem như thế nào rồi thông báo lại với các Cụ. Nhưng vừa rồi Em đi thì thấy mất cảnh báo, Em có gọi cho đồng chí kỹ thuật trong xưởng, đ/c nói là cứ chạy hết xăng và đổ xăng mới và đi khoảng 20km thì quay vào xưởng để đ/c kiểm tra lại toàn bộ hệ thống là chuẩn nhất. Em chẳng hiểu như thế nào nữa?
 
Chỉnh sửa cuối:

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,279
Động cơ
480,670 Mã lực
Chắc không Cụ? Hôm qua em cũng thấy đồng chí kỹ thuật viên cũng đã rút cái jack cắm điện đó ra kiểm tra rồi lại cắm vào. Sao các đồng chí chiên gia lại ko bắt đc bệnh này cụ nhẩy? Xe em đang trong t/gian bảo hành nếu đúng bệnh này mà phải thay cảm biến lưu lương gió ko biết có đc free ko? Mất 10 củ thì chát quá Cụ ợ!
Cụ Nát nói đúng đấy, theo như màn hình thì thay cái Air mass sensor là chuẩn lun, em phẹt cho mấy xe roài( các xe đời 2003 trở về trước toàn báo vây). giá cái đó cũng như cụ nát nói đấy gần 10 củ. Thường cái HFM lỗi sẽ làm lỗi cả cái cảm biến oxi, nhưng khi thay cái air mass sensor thì hết lỗi luôn. Nhưng Cụ e250 khỏi lo xe cụ đang bảo hành thì hãng phải thay free. Cụ vào hãng bắt đền đi, tích cực vào, nếu nó từ chối gọi thẳng cho ông TGĐ mẹc là được giải quyết ngay.
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,635
Động cơ
619,199 Mã lực
Cụ SHD tuyển em vào làm đê, hê hê.
Ông 113 nói dài mà chả được mấy câu đúng
1. Xe chủ thớt mới tinh, đi 2,5 tháng là bị, làm sao mà phải vệ sinh bướm ga với bugi, hài hước quá.
2. Màn hình máy scan lỗi báo lù lù lỗi thế kia
3. Cái vụ báo lỗi này nếu cứ kệ thế, mấy hôm nay mát giời lại không bị, thế mới lạ cơ, hihi
 

corollaJ

Xe tăng
Biển số
OF-559
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,027
Động cơ
580,165 Mã lực
Dạo này em thấy ông TGĐ của Mer phải giải quyết sự cố xe Mer hơi nhiều =)), em đùa tý thôi nhưng đúng là gần đây sao hết GLK rồi E250 bị xác xuất lỗi liên tục nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

mercedes-e250

Xe hơi
Biển số
OF-64816
Ngày cấp bằng
24/5/10
Số km
137
Động cơ
437,740 Mã lực
Cám ơn Các Cụ đã tư vấn nhiệt tình giúp Em! Con vợ Em mấy hôm nay mát trời tự nhiên lại hết bệnh, chả thấy đèn đóm nào lên cả. Tuy nhiên chạy vẫn thấy chưa được bốc lắm, hôm qua lúc đang chạy, em ga bốc nên thì có hiện tượng bị giật cục mấy phát, xong từ lúc đó đến nay Em thấy ko bị nữa.
Em thấy mấy cái vụ cải tiến về động cơ của Mer như là: khí thải đạt tiêu chuẩn euro 5, động cơ sạch, tiết kiệm xăng cộng nghệ CDI, CGI...chỉ nên áp dụng ở các nước tiên tiến thôi, chứ đưa sang áp dụng cho VN mình không hợp lắm. Môi trường thì bụi bặm, đường xá thì lởm, xăng thì ghi là A95 nhưng chẳng biết chất lượng được A bao nhiêu nữa. Đấy là cảm nhận của cá nhân Em, có gì không đúng mong các Cụ đường mắng nhé!
 

Airbus A380

Xe tải
Biển số
OF-38177
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
375
Động cơ
474,650 Mã lực
Website
www.vnn.vn
Không nhất thiết mua xe An Du thì phải bảo hành ở An Du. Trường hợp của bác đã vào An Du vài lần chưa được thì mang vào VNstar để kiểm tra chéo. Em tin xe của bác sẽ được khắc phục.
 

mercedes-e250

Xe hơi
Biển số
OF-64816
Ngày cấp bằng
24/5/10
Số km
137
Động cơ
437,740 Mã lực
Không nhất thiết mua xe An Du thì phải bảo hành ở An Du. Trường hợp của bác đã vào An Du vài lần chưa được thì mang vào VNstar để kiểm tra chéo. Em tin xe của bác sẽ được khắc phục.
Em cũng muốn đưa xe vào xưởng của VNstar để kiểm tra chéo lắm nhưng ngại đi vì xa quá. Mấy hôm nay Em không thấy cảnh báo xuất hiện nữa, xe đi không còn hiện tượng bị giật khi tăng ga, như vậy liệu Em có phải cho xe vào xưởng check lại không nhỉ Cụ nhỉ???
 
Chỉnh sửa cuối:

mercedes-e250

Xe hơi
Biển số
OF-64816
Ngày cấp bằng
24/5/10
Số km
137
Động cơ
437,740 Mã lực
Cụ Nát nói đúng đấy, theo như màn hình thì thay cái Air mass sensor là chuẩn lun, em phẹt cho mấy xe roài( các xe đời 2003 trở về trước toàn báo vây). giá cái đó cũng như cụ nát nói đấy gần 10 củ. Thường cái HFM lỗi sẽ làm lỗi cả cái cảm biến oxi, nhưng khi thay cái air mass sensor thì hết lỗi luôn. Nhưng Cụ e250 khỏi lo xe cụ đang bảo hành thì hãng phải thay free. Cụ vào hãng bắt đền đi, tích cực vào, nếu nó từ chối gọi thẳng cho ông TGĐ mẹc là được giải quyết ngay.
Cám ơn Cụ SHD! Tuần trước xe vẫn báo lỗi và khi đi chậm xe bị rung và giật cảm giác rất khó chịu. Theo tư vấn của nhân viên kỹ thuật là đi hết bình xăng cũ và đổ xăng mới vào chạy một vài chục km quay lại kiểm tra cho chính xác. Hôm qua, sau khi đổ xăng mới, Em đưa xe vào Xưởng An Du để kiểm tra và đến trưa Em quay lại lấy họ bảo đã cho kiểm tra kỹ, vệ sinh lọc gió, lọc xăng sạch sẽ và chạy thử 4 -5 lần bây giờ ok rồi. Em chạy về thấy đi cũng ngon hơn thật, nhưng đến chiều lấy xe ra đi lại bị cảnh báo. Pó tay với con Vợ đỏng đảnh của Em.
Thứ 2 Em lại phải đưa Em nó vào xưởng để kiểm tra dứt điểm bệnh này. Vì xe Em đang trong t/g bảo hành nên Em cũng chưa giám gọi điện làm phiền tới các Cụ cao thủ trên OF. Nhưng nếu lần này không xử lý được thì Em sẽ Call hỏi các Cụ để nhờ tư vấn trực tiếp có được không ạ? Em cũng có trao đổi với mấy đồng chí Kỹ thuật về các tư vấn của các Cụ trên OF (đặc biệt kiểm tra bộ cảm biến lưu lượng gió như cụ Nát và Cụ SHD đã mách ) nhưng chẳng biết họ có để ý nữa không.
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,279
Động cơ
480,670 Mã lực
Cám ơn Cụ SHD! Tuần trước xe vẫn báo lỗi và khi đi chậm xe bị rung và giật cảm giác rất khó chịu. Theo tư vấn của nhân viên kỹ thuật là đi hết bình xăng cũ và đổ xăng mới vào chạy một vài chục km quay lại kiểm tra cho chính xác. Hôm qua, sau khi đổ xăng mới, Em đưa xe vào Xưởng An Du để kiểm tra và đến trưa Em quay lại lấy họ bảo đã cho kiểm tra kỹ, vệ sinh lọc gió, lọc xăng sạch sẽ và chạy thử 4 -5 lần bây giờ ok rồi. Em chạy về thấy đi cũng ngon hơn thật, nhưng đến chiều lấy xe ra đi lại bị cảnh báo. Pó tay với con Vợ đỏng đảnh của Em.
Thứ 2 Em lại phải đưa Em nó vào xưởng để kiểm tra dứt điểm bệnh này. Vì xe Em đang trong t/g bảo hành nên Em cũng chưa giám gọi điện làm phiền tới các Cụ cao thủ trên OF. Nhưng nếu lần này không xử lý được thì Em sẽ Call hỏi các Cụ để nhờ tư vấn trực tiếp có được không ạ? Em cũng có trao đổi với mấy đồng chí Kỹ thuật về các tư vấn của các Cụ trên OF (đặc biệt kiểm tra bộ cảm biến lưu lượng gió như cụ Nát và Cụ SHD đã mách ) nhưng chẳng biết họ có để ý nữa không.
Thực ra các động thái mà kỹ thuật andu làm chỉ là xử lý hiện tượng và xóa lỗi, điều này không xử lý triệt để tận gốc nên xe cụ chỉ thời gian ngắn lại xảy ra lỗi. Về xăng em nghĩ điều này không căn bản vì xăng em cũng đổ như cụ cùng chất lượng có sao đâu. Cụ yêu cầu kiên quyết thay cái Airmass sensor đi là hết cụ à, tránh đi lại nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top