- Biển số
- OF-99761
- Ngày cấp bằng
- 12/6/11
- Số km
- 62
- Động cơ
- 398,630 Mã lực
Cụ chỉ được cái nói đúng! Kaka
Cụ thik em chả có j khó. Thay bộ lốp dầy như của cam là êm ngay ấy màCụ thích êm thì cứ đi Cam. Bim đi không êm bằng nhưng sướng hơn
Đã đi BMW thì không đổi sang xe khác, nếu có thì chỉ đổi sang .... Mec.Bim có vẻ được dân mình thích nhỉ, nhưng kể ra thì cũng thích thật.
Chắc Bác mua phải con xe lởm rồi, xe E chỉ đổ xăng là đi có thấy hỏng gì đâuKhông phải đắt hơn 1 chút đâu mà nhiều chút đấy. Ví như thay dầu nhé Toy cứ một lần thay không quá 500 nghìn, còn BMW không dưới 1 triệu. Nhiều bác nói là Toy chạy 5 nghìn km thay 1 lần còn BMW phải 11 nghìn xin thưa là lý thuyết chứ thực tế cũng quanh 5nghìn phải thay. Còn phụ tùng thì không nói làm gì luôn luôn là đắt gấp mấy lần so với Toy nhé. Cũng chẳng phải của bền tại người đâu mà nó là bệnh đặc trưng luôn. Ví dụ như E46 nhé, bệnh của nó cứ quay quanh bạc càng A, Roăng đáy tắc te, gương không tự mở ra... và còn nhiều nữa. Nói về giá trị sử dụng thì cao nhưng đi đôi với nó là sự phiền toái vì mất thời gian tu sửa vì hỏng vặt vớ vẩn khác nhau. Đây là kinh nghiệm nho nhỏ của em sau 3 năm sử dụng 318 E46, giờ em đã quay lại xe Nhật rồi. Dù nó không sướng bằng nhưng nó không làm hao tổn thời gian cũng như tiền bạc quá nhiều. Có gì nói sai xin anh em bỏ quá cho.
Đồng ý hai tay với cụ luôn.- Của bền tại người: Đi xe gì cũng phải chăm sóc giữ gìn thì mới mong bền được còn phá thì xe nào cũng nhanh hỏng
- Xe nhật không hẳn là bền hơn vì đơn giản hỏng lặt vặt nó có báo gì cho các bác biết mà sửa đâu nên cứ nghĩ nó bền. Đến khi toi hẳn thì mới biết mà thay rồi lại cái hỏng này kéo theo cái hỏng khác... BMW gần như cái gì có dấu hiệu (nhất là những phụ tùng dạng hao mòn, thay định kì...) là nó báo phải thay làm các cụ cứ nghĩ nó hay hỏng đâm sốt ruột.
- Đồ xe nhật không hẳn là rẻ, các cụ cứ đi vào hãng mà thay cũng đắt lòi phèo (Toyota thần tượng của các cụ xe nhật chẳng hạn). Gặp phải Nissan thì còn vỡ mồm hơn nhiều chứ chẳng chơi. BMW biết chỗ mua đồ thì vẫn rẻ và nhiều, chẳng thiếu gì nhất là những model cũ như E46
- Mất giá em tính như nhau sau 5-6 năm sử dụng. BMW đời 2003 với Toy camry đời 2003 giá chẳng chênh nhau là mấy. CHỉ có mất giá sau 1-3 năm thì BMW mất nhanh hơn thôi.
- Xe BMW hay hỏng càng A, giảm sóc trước là vì gầm thấp, giảm sóc thể thao cứng, trọng lượng xe nhất là máy nặng hơn, đường VN kém nên hay hỏng. Còn TOY giảm xóc mềm oặt nên ít chết hơn, nhưng chạy thì bồng bềnh chán hơn nhiều. Tuy nhiên các cụ cứ thử cưỡi mấy em Toy taxi mà xem, sau 2 năm thằng nào giảm sóc trước cũng kêu còng cọc vì cũng chết, chẳng bền được nổi đâu. Tóm lại cũng do cách đi với giữ xe mà thôi. Cao su, sắt thép chất liệu nào chẳng thế, chưa kể đều Made in china đến 60-70% cho dù xe Đức hay nhật.
- Các cụ cứ thử sang Singapore, Trung quốc mà xem, em đếch thấy corolla, Camry với Yaris đầy đường như VN. Sang châu âu lại càng thảm hơn. Chẳng nhẽ họ hâm hơn ta hay ta hâm hơn nọ - sùng bái Toy quá mức!!!???
- Vài lời như vậy chắc cũng đụng nhiều bác nhưng em nói thật lòng vì em chạy 12 cái xe tất thảy rồi, đủ loại Đức nhật hàn, cao cấp thấp cấp đều có nên em biết cũng kha khá, không thiên vị cái nào. Cái nào cũng có ưu và nhược điểm. Quan trọng nhất vẫn là do mình cả thôi!!!