Cụ cho em hỏi Altis 2.0 BD cấp 4v thì cần làm những gì và kinh phí thế nào ạ, cụ mật thư cho em nhé, tks cụ
Nếu xe oto đã đi được 4 vạn km (40.000 km) thì nên kiểm tra, thay thế, bảo dưỡng một số hạng mục.
- Phần bên ngoài tự kiểm tra tổng quát bằng mắt thường như cao su chân kính có bị lão hóa không, lốp có dấu hiệu rạn nứt không hay mòn nhiều không, xem các đèn xe có đèn nào sắp hỏng không, mở nắp ca pô lên xem tổng quan máy móc có vấn đề gì khác lạ không, nếu có mùi chuột thì xem kĩ và đi rửa ngay khoang máy bằng nước sạch. Xem nước làm mát có hao thì kiểm tra đổ thêm, dầu phanh có bị hao hụt không, ắc quy có dấu hiệu kém không...dây cu roa nếu kém thì phải thay mới tránh để bị rạn và đứt.
- Nổ máy xem có gì khác lạ không, sau đó đi trên đường xem có tiếng kêu gì bất thường không, thường nếu mà xe riêng lái xe đi sẽ cảm nhận được. Sau đó thử phanh xem hệ thống ABS có hoạt không không, thường phanh hệ thống ABS hoạt động kiểu bóp nhả, nếu phanh gấp thì có tiếng kêu do má phanh bóp nhả.
- Sau đó xem trong xe bảng đồng hồ trên xe có cảnh báo gì không, xem các đèn trong xe có sáng không và hệ thống điều hòa có mát, có gây mùi không, có bị rò nước vào sàn xe không. Lật thảm xe lên xem có bị gỉ, mục sàn xe không.
Tiếp đến đem xe đến gara nếu có vấn đề gì bất thường ở các hạng mục trên. Xử lý từng hạng mục, từng công đoạn sẽ giúp xe vận hành tốt và tiết kiệm chi phí hơn là cố đi xong bảo dưỡng lớn. Không nên quan tâm mốc bảo dưỡng 4 vạn 5 vạn hay 10 vạn mà nên quan tâm khi xe có vấn đề hoặc thấy gì bất thường hãy xử lý ngay tránh hỏng hóc sang bộ phận khác.