Mod đừng Move sang các hãng xe nhé vì em cần CCCM confirm gấp vụ này vì em cá vs chủ xe rồi
Lại càng đừng Move về Toy Box nhé ko có sẽ ko được ý kiến khách quan ...
Tình hình là thế này, trước kia em đi du lịch cùng bạn, xe Highlander 2016, em có phụ trách lái tổng cộng khoảng 1000 km đủ để cho em thẩm 1 cách khách quan về dòng xe này. Hôm đó chốt lại em chỉ bảo 1 câu là Tao lái xe mày đếch có cảm giác là xe dẫn động 4 bánh (2 cầu), còn đâu khoản cách âm, lái đường thằng OK, lái đường núi ko sướng, Maybe ... 1 cầu.
À khen nhưng vẫn có chê nên tức tối lắm, bẵng 1 thời gian gần 1 năm mới có time ngồi tranh luận lại vụ này, ai thua mất 3 chai rượu và sẽ phải trả lời sớm trong 2-3 hôm nay ... và em tim hiểu thêm là như sau, các bác hiểu biết vào xác nhận giúp em:
1. Nghi ngờ khi lái ko có cảm giác AWD ở đường núi, bị tuột Control Cruise khi set Speed ở lúc xuống dốc, xem em AWD toàn thời gian em biết, nó ko thể bị tuột kiểu này được và đi đường núi cảm giác có đủn có kéo dính lưng vào ghế hơn, bánh sau ko bao h cảm giác văng ...
2. Nghi ngờ ở sàn xe băng ghế sau phẳng lỳ, ko có cái gờ lên ... ở tất cả các phiên bản, như vậy HLD đã dùng chung hết 1 hệ gầm bệ trên các đời xe của mình, và có chế độ Control System AWD tuỳ theo Option mà Showroom niêm yết là dẫn động cầu trước (FWD) hay 4 bánh toàn thời gian AWD
Cái này đến LandCruiser, Prado hay LX570 làm cái sàn chỗ băng ghế sau cũng vẫn còn bị cái gờ lồi lên 3-4cm nữa là huống chi HLD lại phẳng lỳ thế (em lái RX đời mới cũng xuất hiện sàn xe kiểu nay)
Như vậy cái trục truyền tải cho 4 bánh nó đi đâu? Theo nguyên lý thì ko thể làm được cái sàn xe bằng phẳng phía sau thế, vì làm được thì Land Cruiser và LX570 nó đã làm rồi.
3. Thường 1 số hãng khá mập mờ về điều này, liệu AWD có thật hay chỉ là thông số có cho vui? Vì HLD là dòng thân xe Unibody chứ ko phải Body On Frame nên cái trục và khoá vi sai vi sủng nó ko tòi ra mông cho mình xem Liệu có phải Toy đang mập mờ dấu khách hàng chuyện này ko?
Giá thì same same, đôi khi niêm yết bản FWD giá cao hơn AWD tuỳ Option, điều mà khó có thể xảy ra khi cấu tạo AWD dĩ nhiên nó phải đắt hơn FWD khơ khớ ...
Hèm gõ nhiều mỏi tay quá, em tìm hiểu thêm về sự nghi ngờ của mình, ở 4rum Việt ko ai nói, toàn các ông quảng cáo bán xe là chính, nào nào là Limited nhập Mỹ 4 bánh toàn thời gian ... xem ảnh thì y chang, băng ghế sau phẳng lỳ ...
Rồi thì đọc diễn đàn Tây, mới có dòng chữ (AWD in Toyota Speak) ... oh hoá ra cũng có người nghi ngờ. Lục sâu thêm thì các Mem đều nói không có cảm giác của AWD gì hết (chưa chú nào rảnh soi cái sàn sau nó phẳng lỳ như em hehe)
Và có chú Tây dùng hình ảnh để giải thích: HLD không hề có cái trục đó, nên chỉ hoạt động cầu trước (FWD in Standard) Cầu sau chỉ hoạt động bằng Motor điện mà ko phải bản nào cũng có Motor điện, trừ bản Hibryd mới có.
Và đã có chú lục lọi file PDF của HLD 2017 và cho biết thông số:
Các đời xe đều có FWD Standard
Các đời xe đều có hệ thống điều khiển Momen (hệ thống điều khiển thôi nhé, có núm kích hoạt, mà kích hoạt xong vẫn y chang ko tác dụng) nên các đời xe đều Available
Các đời xe đều N/A với AWD-i và chỉ có Hybrid mới Available cái này
Và rất nhiều chú phỏng vấn Seller thì đều mập mờ hoặc cứng họng
Nếu thực sự là thế này thì bỏ ra 2-3 củ để mua 1 em dẫn động cầu trước về thì thật là đắt đỏ
Thanks các cụ xem bài và để lại comment xác nhận vấn đề
Lại càng đừng Move về Toy Box nhé ko có sẽ ko được ý kiến khách quan ...
Tình hình là thế này, trước kia em đi du lịch cùng bạn, xe Highlander 2016, em có phụ trách lái tổng cộng khoảng 1000 km đủ để cho em thẩm 1 cách khách quan về dòng xe này. Hôm đó chốt lại em chỉ bảo 1 câu là Tao lái xe mày đếch có cảm giác là xe dẫn động 4 bánh (2 cầu), còn đâu khoản cách âm, lái đường thằng OK, lái đường núi ko sướng, Maybe ... 1 cầu.
À khen nhưng vẫn có chê nên tức tối lắm, bẵng 1 thời gian gần 1 năm mới có time ngồi tranh luận lại vụ này, ai thua mất 3 chai rượu và sẽ phải trả lời sớm trong 2-3 hôm nay ... và em tim hiểu thêm là như sau, các bác hiểu biết vào xác nhận giúp em:
1. Nghi ngờ khi lái ko có cảm giác AWD ở đường núi, bị tuột Control Cruise khi set Speed ở lúc xuống dốc, xem em AWD toàn thời gian em biết, nó ko thể bị tuột kiểu này được và đi đường núi cảm giác có đủn có kéo dính lưng vào ghế hơn, bánh sau ko bao h cảm giác văng ...
2. Nghi ngờ ở sàn xe băng ghế sau phẳng lỳ, ko có cái gờ lên ... ở tất cả các phiên bản, như vậy HLD đã dùng chung hết 1 hệ gầm bệ trên các đời xe của mình, và có chế độ Control System AWD tuỳ theo Option mà Showroom niêm yết là dẫn động cầu trước (FWD) hay 4 bánh toàn thời gian AWD
Cái này đến LandCruiser, Prado hay LX570 làm cái sàn chỗ băng ghế sau cũng vẫn còn bị cái gờ lồi lên 3-4cm nữa là huống chi HLD lại phẳng lỳ thế (em lái RX đời mới cũng xuất hiện sàn xe kiểu nay)
Như vậy cái trục truyền tải cho 4 bánh nó đi đâu? Theo nguyên lý thì ko thể làm được cái sàn xe bằng phẳng phía sau thế, vì làm được thì Land Cruiser và LX570 nó đã làm rồi.
3. Thường 1 số hãng khá mập mờ về điều này, liệu AWD có thật hay chỉ là thông số có cho vui? Vì HLD là dòng thân xe Unibody chứ ko phải Body On Frame nên cái trục và khoá vi sai vi sủng nó ko tòi ra mông cho mình xem Liệu có phải Toy đang mập mờ dấu khách hàng chuyện này ko?
Giá thì same same, đôi khi niêm yết bản FWD giá cao hơn AWD tuỳ Option, điều mà khó có thể xảy ra khi cấu tạo AWD dĩ nhiên nó phải đắt hơn FWD khơ khớ ...
Hèm gõ nhiều mỏi tay quá, em tìm hiểu thêm về sự nghi ngờ của mình, ở 4rum Việt ko ai nói, toàn các ông quảng cáo bán xe là chính, nào nào là Limited nhập Mỹ 4 bánh toàn thời gian ... xem ảnh thì y chang, băng ghế sau phẳng lỳ ...
Rồi thì đọc diễn đàn Tây, mới có dòng chữ (AWD in Toyota Speak) ... oh hoá ra cũng có người nghi ngờ. Lục sâu thêm thì các Mem đều nói không có cảm giác của AWD gì hết (chưa chú nào rảnh soi cái sàn sau nó phẳng lỳ như em hehe)
Và có chú Tây dùng hình ảnh để giải thích: HLD không hề có cái trục đó, nên chỉ hoạt động cầu trước (FWD in Standard) Cầu sau chỉ hoạt động bằng Motor điện mà ko phải bản nào cũng có Motor điện, trừ bản Hibryd mới có.
Và đã có chú lục lọi file PDF của HLD 2017 và cho biết thông số:
Các đời xe đều có FWD Standard
Các đời xe đều có hệ thống điều khiển Momen (hệ thống điều khiển thôi nhé, có núm kích hoạt, mà kích hoạt xong vẫn y chang ko tác dụng) nên các đời xe đều Available
Các đời xe đều N/A với AWD-i và chỉ có Hybrid mới Available cái này
Và rất nhiều chú phỏng vấn Seller thì đều mập mờ hoặc cứng họng
Nếu thực sự là thế này thì bỏ ra 2-3 củ để mua 1 em dẫn động cầu trước về thì thật là đắt đỏ
Thanks các cụ xem bài và để lại comment xác nhận vấn đề