xe mmusso máy dầu turbo nhà e nổ kêu như máy gạo , thợ nói do chưa đặt đúng tầm nổ của bơm cao áp , máy chạy hơi yếu tuy nhiên rất ít khói kể cả lúc máy thật đuối , nhờ các bác tư vấn giùm em với
theo lời cụ e đem đi cân heo , béc phun ... áp suất phun của béc theo thợ nói là 100 ( e kg rõ đơn vị đo lường này ntn ) nhưng vưỡn còn kêu cụ a , tuy nhiên máy bốc hơn , tiếng nổ đầm hơn có cảm giác chân ga , chạy sướng hơn rồi .. dưng e cứ mặc cảm tiếng gõ dầu kg khắc phục dc( lời của thợ ) xin hỏi có phải máy dầu là vậy kg , những xe khác có vậy kg ? cảm ơn cụ nhaSai tầm nổ thì cũng có trường hợp dẫn đến thiếu dầu dẫn đến máy yếu nhưng không có khói đen.Tốt nhất cụ đem heo đến chỗ nào uy tín để cân lại.Ngoài ra nếu máy gõ thì cụ kiểm tra thêm dàn bec xem áp suất phun có đạt không nhé
Kim nhiệt độ thì bình thường , trước khi làm máy nhẹ ga là máy đã bốc và khỏe , lên cao tốc nhẹ ga lên 120 giờ tẹt ga cũng chỉ lên 100 mà rất chậm . Giờ mớm ga thấy máy rung có tiếng gõ của máy không thoát máy như trước nữa không biết cân lại bơm với kim có chuẩn nữa hay không ?Ngoài việc xe bị ì thì có hiện tượng gì khác thường so với trước khi làm máy không cụ như tiếng động cơ,kim nhiệt độ nước..
Côn mới làm lại , khả năng chắc chắn không phải do côn vì đạp kịch ga vòng tua cũng không lên cao được như vậy là do máy thiếu khí hoặc thiếu nhiên liệu .Khả năng bơm cụ đem đi cân hơi bị thiếu dầu hoặc chưa đúng tầm nố.Cụ thử mang cân chỉnh tăng thêm lượng dầu cho bơm xem.mà bộ côn của cụ còn chuẩn không?
Đỗ xe đạp không tải thì máy nghe có vẻ khỏe , nhưng vào số 1 hoặc 2 đạp vòng tua không lên được .Nếu đạp ga không lên được trên4000 rpm khả năng heo của cụ có vấn đề(đã loại trừ côn và mả)
Cụ cân lai bơm cao áp xem sao.Đỗ xe đạp không tải thì máy nghe có vẻ khỏe , nhưng vào số 1 hoặc 2 đạp vòng tua không lên được .
Làm lại máy họ đã cân hết rồi , sáng ra đi bình thường nhưng nóng máy lên là xe bị ì không bốc nữa , thợ đang xem lại côn xem có bị sao ko .Cụ cân lai bơm cao áp xem sao.
Côn thì liên quan gì khi nóng máy và nguội máy đâu, cân bơm và kim phun dòng này không phải thợ chỗ nào cũng làm được đâu. Do vậy cụ nên kiểm tra kỹ khi cho họ làm.Làm lại máy họ đã cân hết rồi , sáng ra đi bình thường nhưng nóng máy lên là xe bị ì không bốc nữa , thợ đang xem lại côn xem có bị sao ko .
Đường nhiên liệu không bị rò rỉ đâu cả , cảm biến chân ga bị trục trặc có hiện tượng như thế nào ? em cũng chỉ mới nghe nói chứ chưa biết hiện tượng bị hỏng nó thế nào cả .Cảm biến chân ga cụ thử chưa ợ?cụ kiểm tra xem đường nhiên liệu có bị rò rỉ hay tắc nghẽn chỗ nào không vì nếu như vậy sẽ làm cho heo không nhận được đủ lượng dầu để bơm lên kim
Hôm trước em có mang qua chỗ Vietvoiz kiểm tra nhưng em bận ko để lại xe vài ngày được nên thôi , tham khảo trên mạng thì thấy các cụ hay đến xưởng Nga Thúy còn kor thì hay đến cụ Hậu .Côn thì liên quan gì khi nóng máy và nguội máy đâu, cân bơm và kim phun dòng này không phải thợ chỗ nào cũng làm được đâu. Do vậy cụ nên kiểm tra kỹ khi cho họ làm.
Chiều qua thợ tháo ra kiểm tra thì thấy lá côn dán mới cứng quá , từ hôm em thay chạy có khi cũng đến 2000 km mà mặt con vẫn trơ không phẳng và mòn đều , nên độ bám rất ít , thợ thay côn mới mềm hơn thì thấy OK hơn , chưa thử cao tốc nên chưa biết thế nào chứ leo dốc số 4 đạp ga vẫn lên thì chắc là OK rồi .Cảm biến chân ga nó phản ánh cụ muốn điều khiển động cơ như thế nào?tăng hay giảm ga từ đó xuất lệnh từ hộp điều khiển động cơ tăng hay giảm công suất.Em vẫn thiên về việc bơm cao áp hơn
Do côn cụ ạ , nhìn mặt côn thấy gồ ghề nên mặt tiếp xúc rất ít thảm nào hôm em nhìn mặt bánh đà thấy màu bánh đà kiểu như bị cháy . Thợ thay côn xịn vào đi êm hơn và vọt xe hơn , nóng máy không bị ì xe nữa .Vậy là do bộ côn đúng không cụ?