[Funland] Nhớ lại dịch SARS 2003 và so sánh

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
2,494
Động cơ
563,508 Mã lực
Thông tin về năm đó các cụ chắc đều đã rõ, em mời các cụ nhận xét về số liệu và kể lại khi đó các cụ ở đâu.
sars.jpg
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
TQ có bộ gien người yếu nhể? ;))
Chắc thời pk hôn nhân cận huyết nhiều nên suy giảm nòi giống.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
2003 iem còn đang đi học Trung cấp Kỹ thuật. Cơm ngày 3 bữa.
 
  • Vodka
Reactions: Aug

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,410
Động cơ
468,664 Mã lực
Không nhớ lắm vì lâu quá rồi, chỉ nhớ dạo đó không xoắn lên như bây giờ. Không biết do thiếu thông tin hay thông tin ít nhưng chuẩn nên XH có cái sự lo lắng đúng mức:))
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,347
Động cơ
522,112 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
TQ có bộ gien người yếu nhể? ;))
Chắc thời pk hôn nhân cận huyết nhiều nên suy giảm nòi giống.
Nó đông như quân Nguyên lại ở tập trung 1 chỗ nên dễ toang !
Giờ mà mấy khu nhà anh Thản có dịch là HN đại loạn ngay :)
 

phucthanh1234

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709729
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
57
Động cơ
88,780 Mã lực
Tuổi
37
Hồi đấy chưa phổ biến internet nên e cũng ko biết?
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,347
Động cơ
522,112 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Không nhớ lắm vì lâu quá rồi, chỉ nhớ dạo đó không xoắn lên như bây giờ. Không biết do thiếu thông tin hay thông tin ít nhưng chuẩn nên XH có cái sự lo lắng đúng mức:))
Chủ yếu xem trên tivi với đọc báo quốc doanh thôi :))
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Hồi đấy giữa tâm dịch ngày nào e cũng vác mặt đi qua cổng Việt Pháp! Ngẫm lại ko biết do mình a hùng hay may mắn mà ko sao :))
 

đạt 882

Đi bộ
Biển số
OF-494225
Ngày cấp bằng
3/3/17
Số km
0
Động cơ
188,999 Mã lực
Đợt 2003 thông tin dù sao cũng vẫn được kiểm soát nên cũng đỡ mệt hơn bây giờ , bây giờ đọc tin vịt còn chết nhanh hơn
 

King Neptune

Xe buýt
Biển số
OF-295058
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
539
Động cơ
311,417 Mã lực
Hong Kong chết vì Sars nhì thế giới, hèn gì dịch mới này nó phản ứng dữ dội
Singapore xa tít mà dính cũng sòn sòn
 

đạt 882

Đi bộ
Biển số
OF-494225
Ngày cấp bằng
3/3/17
Số km
0
Động cơ
188,999 Mã lực
cứ dịch là khiếp rui
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
2,494
Động cơ
563,508 Mã lực

F1 nhà em sinh đúng ngày 26.2.2003, nhà em rất gần Việt pháp, nhưng F1 nhà em sinh ra ở viện C.

Hồi đó còn trẻ, tất bật kiếm ăn nên thực sự em cũng không để ý lắm về nguy cơ dịch bệnh trong thời gian đó.
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
2,494
Động cơ
563,508 Mã lực
Hong Kong chết vì Sars nhì thế giới, hèn gì dịch mới này nó phản ứng dữ dội
Singapore xa tít mà dính cũng sòn sòn
Em vừa tham vấn cụ già, cụ nói hồi đó mình với TQ chưa open rộng rãi như giờ. Đặc biệt Hàn với Nhật hồi đó cũng ít giao du với TQ.
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,945
Động cơ
336,032 Mã lực
Hồi đó ko sốt khẩu trang mấy cả nước rửa tay như bi giờ.
Với cả dạo đó, dân TQ chắc còn nghèo nên chưa sang mình du lịch đông như giờ.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,154
Động cơ
2,951,747 Mã lực
Nơi ở
Internet
Hồi đó em còn thanh niên phong độ, nồng độ hóc môn cao nghút, 3 phút là lại bận nghĩ đến việc khác 1 lần, chả quan tâm gì đến con virus bé tẻo này.
 

Violet2013

Xe buýt
Biển số
OF-207611
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
850
Động cơ
324,955 Mã lực
Hồi đó em đang khám sản Việt Pháp phải qua viện khác. Cũng tình hình nghiêm trọng lắm, nhưng khoanh vùng dịch khá nhanh.
Dịch đó em thấy mức độ nguy hiểm cao hơn bây giờ, vì tỷ lệ tử vong khá lớn. Nhưng dân không điên cuồng vì khẩu trang như giờ.
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
2,494
Động cơ
563,508 Mã lực
Hồi đó ko sốt khẩu trang mấy cả nước rửa tay như bi giờ.
Với cả dạo đó, dân TQ chắc còn nghèo nên chưa sang mình du lịch đông như giờ.
Hồi đó em đang khám sản Việt Pháp phải qua viện khác. Cũng tình hình nghiêm trọng lắm, nhưng khoanh vùng dịch khá nhanh.
Dịch đó em thấy mức độ nguy hiểm cao hơn bây giờ, vì tỷ lệ tử vong khá lớn. Nhưng dân không điên cuồng vì khẩu trang như giờ.
Đúng là có vẻ như dân vùng khởi phát dịch (Quảng đông, TQ) hồi đó ít giao du, dịch bùng phát từ cuối 2002 nhưng WHO và thế giới bên ngoài đều không tiếp cận được, thậm chí không được thông tin.

Chỉ khi một bác sĩ ở đó (đã nhiễm bệnh) sang Hồng kong với gia đình thì nguồn virus mới phát tán ra thế giới. Ông này tới HK ngày 21.2.2003, ngày 26.2.2003 một ông cùng tầng khách sạn (phòng 911, tầng 9, ks Metropol HK) sang VN và nhập viện Việt pháp. Vì không có thông tin nên các bác sĩ Việt pháp dính luôn.

Trực tiếp điều trị, mắc nhiễm, cụ bác sĩ người Pháp Jean Paul Derosier kịp cầu cứu WHO trước khi chết.

Ngày 10.3.2003 WHO cử bác sĩ, chuyên gia người Ý Carlo Urbani tới Việt pháp. Cụ là người có công lớn trong việc giúp WHO nhận dạng virus SARS và công bố dịch sau đó nhưng chính cụ cũng mắc nhiễm và chết sau đó khi quay sang Thái land hội thảo.
Screenshot_20200205-144414_Chrome.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top