Thảo luận Nhờ Giúp Đỡ Về Đồng Hồ Taplo Civic 2.0

vogue16

Đi bộ
Biển số
OF-474284
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
9
Động cơ
198,290 Mã lực
Tuổi
35
Tình hình là xe em (Civic 2.0 2008) bị lỗi đồng hồ nhảy như clip, nhờ cả nhà hỗ trợ tư vấn giúp em với.
1/ Lỗi này xuất hiện tầm 1 tháng trước, đồng hồ nhấp nháy theo chu kì khoảng 3s. Nháy cái tất cả về 0 rồi trở lại giá trị chính xác (tốc độ, vòng tua) .
- Tốc độ, vòng tua máy vẫn đúng.
- Odo và vạch xăng ko đúng.
- Odo đứng im ko cộng thêm.
Thợ đến tính tháo ra sửa, tháo ra rồi bảo ko có sẵn máy để đọc lỗi kêu em thay bằng 1 cái khác hàng zin giá 6tr gì đấy. Có gắn cái của anh thợ vào, em ko đồng ý thay vì chỉ giống khoảng 85% cái zin theo máy.
Gắn đồng hồ theo xe của em lại thì nó hết báo lỗi, mọi thứ hoạt động lại bình thường.
Clip lỗi lần 1

2/ Chạy khoảng 1 tháng tới nay xuất hiện lỗi lại, nhấp nháy theo chu kì và các thông số tốc độ, vòng tua giống trước.
Tuy nhiên nếu chạy dưới 40-50km đồng hồ nhấp nháy odo ko tăng.
Chạy trên mức này mỗi lần nhấp nháy (3s) odo tăng 1km. Em chạy 1 tiếng odo tăng 5-600km ~X(.

Trước đây em có gắn Cruise Control, ko biết có ảnh hưởng gì ko ạ?
Em dự định tháo CC ra, tháo đồng hồ ra gắn lại xem lần này có bệnh lại ko?
Em có gọi hỏi hãng báo giá 9tr, phải đặt hàng. Trong trường hợp phải thay các cụ góp ý vào thẳng hãng hay có chỗ nào hàng zin giá mềm hơn đáng kể em thay cũng được ạ.
Các cụ tư vấn giúp em, bài hơi dài do em cố gắng miêu tả rõ lỗi.
Em rót rượu sẵn hầu ạ.
 

CivicTitanSpeed

Xe máy
Biển số
OF-411354
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
54
Động cơ
224,440 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hoàn kiếm
Cái này cứ vào hãng cho yên tâm. Đắt chút nhưng chạy khỏi phải lăn tăn.
 

nhaque_tb

Xe tăng
Biển số
OF-307668
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,187
Động cơ
328,849 Mã lực
Nơi ở
Cổng tỉnh
khổ sao của cụ chỉ lên được 8h là lại gục thế thì làm ăn gì được, cụ tháo hết những thứ độ đẽo ra, trả nguyên bản đi!
 

vogue16

Đi bộ
Biển số
OF-474284
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
9
Động cơ
198,290 Mã lực
Tuổi
35
Cái này cứ vào hãng cho yên tâm. Đắt chút nhưng chạy khỏi phải lăn tăn.
Em cũng xác định vào hãng, nhưng hỏi các cụ xem lỗi thế nào để còn tính. Biết đâu may mắn ko lỗi nặng thì khỏi mất công thay cả cụm.
Xe cụ có bị tua lại công tơ ko ạ? :D
Ko có đâu bác, em mua xe bảo dưỡng, thay đồ hãng từ A-Z, lịch sử đầy đủ, 1 đời chủ.
khổ sao của cụ chỉ lên được 8h là lại gục thế thì làm ăn gì được, cụ tháo hết những thứ độ đẽo ra, trả nguyên bản đi!
Cái này cũng tầm 10h chứ nhỉ :P. Em cũng định tháo hết ra, nếu vẫn ko hết thì vào hãng làm cả cụm vậy. Chục củ cũng hơi đau bụng tí :P
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,403
Động cơ
573,157 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Hiện tượng như này khả năng cao do mất điện cung cấp cho hệ đồng hồ. Cụ thể khi mất điện thì toàn bộ hệ thống báo xăng, nhiện độ, đèn tín hiệu, vòng tua,...mất đồng loạt. Trước khi thay, cụ nên tháo ra đo đạc các điểm tiếp xúc bên trong đồng hồ. Kiểm tra giắc cắm, lay thật kĩ, bóp lại các chân giắc cắm xem như thế nào. Em nghĩ đồng hồ vẫn bình thường có điều nguồn bị lỏng lẻo dẫn tới khi bị rung lắc mất điện làm cho đồng hồ bị tắt đồng loạt mà thôi. Có thể do quá trình độ thêm crtrl thợ đã vô tình làm giắc cắm bị lỏng. Có thể mượn xe khác và nhấc đồng hồ sang để test thử để xác định hỏng bên trong hay bên ngoài đồng hồ. Nếu chưa xác định được cụ thể thì thay vào vẫn bị mà thôi. Cụ hình dung nó bị giống kiểu khi bật tắt khóa điện ( mất nguồn)
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
811
Động cơ
208,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khả năng phải thay đồng hồ, dự nguyên nhân hỏng do có can thiệp vào mạch để tua công (tiến hoặc lùi).
 

vogue16

Đi bộ
Biển số
OF-474284
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
9
Động cơ
198,290 Mã lực
Tuổi
35
Mạnh dạn thay đi cụ. Cụ ko phải là duy nhất bị bệnh này đâu
Lỗi đồng hồ chứ ko phải món nào khác hả cụ? Nếu đúng lỗi đồng hồ thì phải mạnh dạn thôi :D
Hiện tượng như này khả năng cao do mất điện cung cấp cho hệ đồng hồ. Cụ thể khi mất điện thì toàn bộ hệ thống báo xăng, nhiện độ, đèn tín hiệu, vòng tua,...mất đồng loạt. Trước khi thay, cụ nên tháo ra đo đạc các điểm tiếp xúc bên trong đồng hồ. Kiểm tra giắc cắm, lay thật kĩ, bóp lại các chân giắc cắm xem như thế nào. Em nghĩ đồng hồ vẫn bình thường có điều nguồn bị lỏng lẻo dẫn tới khi bị rung lắc mất điện làm cho đồng hồ bị tắt đồng loạt mà thôi. Có thể do quá trình độ thêm crtrl thợ đã vô tình làm giắc cắm bị lỏng. Có thể mượn xe khác và nhấc đồng hồ sang để test thử để xác định hỏng bên trong hay bên ngoài đồng hồ. Nếu chưa xác định được cụ thể thì thay vào vẫn bị mà thôi. Cụ hình dung nó bị giống kiểu khi bật tắt khóa điện ( mất nguồn)
Hi vọng là vậy, mà nó nhấp nháy theo chu kì đều nhau, sợ ko phải lỏng dây.
Em sẽ mang xe ra garage ngoài vệ sinh, tháo ra gắn lại xem thế nào. Nếu vẫn ko hết thì vào hãng thay vậy.
Khả năng phải thay đồng hồ, dự nguyên nhân hỏng do có can thiệp vào mạch để tua công (tiến hoặc lùi).
Xe này lúc em mua 1 đời chủ, rõ nguồn gốc có lịch sử check hãng nên em nghĩ ko tua công.
Ko biết lý do thế nào nhưng bị vậy phải tốn tiền thay cho em nó rồi
 

Đăng Vững

Xe máy
Biển số
OF-476129
Ngày cấp bằng
10/12/16
Số km
90
Động cơ
198,170 Mã lực
Tuổi
36
Website
baocon.net
Gắn đồng hồ theo xe của em lại thì nó hết báo lỗi, mọi thứ hoạt động lại bình thường.
 

minh211

Xe hơi
Biển số
OF-343410
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
130
Động cơ
273,486 Mã lực
Hóng xử lý của cụ chủ thớt.
 

xuantu

Xe tải
Biển số
OF-200070
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
379
Động cơ
327,080 Mã lực
Thật tình, em xem Clip, em cũng có suy luận y như cụ Kiabuoisang, tình trạng giống như sập nguồn cấp vậy, cũng có thể, trong đồng hồ có 1 bộ nguồn, trục trặc bộ nguồn này.
Theo ngu kiến của em, nếu đến 1 gara tin cậy, ko hết bệnh, cụ đưa nguyên cái cụm đồng hồ này ra thợ chuyên về điện tử, chỉ xem xét mạch và kiểm tra phần nguồn vào của cụm đồng hồ.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,403
Động cơ
573,157 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Thật tình, em xem Clip, em cũng có suy luận y như cụ Kiabuoisang, tình trạng giống như sập nguồn cấp vậy, cũng có thể, trong đồng hồ có 1 bộ nguồn, trục trặc bộ nguồn này.
Theo ngu kiến của em, nếu đến 1 gara tin cậy, ko hết bệnh, cụ đưa nguyên cái cụm đồng hồ này ra thợ chuyên về điện tử, chỉ xem xét mạch và kiểm tra phần nguồn vào của cụm đồng hồ.
em nghi như thế nhiều hơn :D. Thự tháo ra mà kiểm tra cũng được mừ, giựt lúc ra cả cụm.
 

vogue16

Đi bộ
Biển số
OF-474284
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
9
Động cơ
198,290 Mã lực
Tuổi
35
Thật tình, em xem Clip, em cũng có suy luận y như cụ Kiabuoisang, tình trạng giống như sập nguồn cấp vậy, cũng có thể, trong đồng hồ có 1 bộ nguồn, trục trặc bộ nguồn này.
Theo ngu kiến của em, nếu đến 1 gara tin cậy, ko hết bệnh, cụ đưa nguyên cái cụm đồng hồ này ra thợ chuyên về điện tử, chỉ xem xét mạch và kiểm tra phần nguồn vào của cụm đồng hồ.
Mai em sẽ ghé garage vệ sinh, kiểm tra xem thế nào. Ko hết em sẽ đưa vợ 2 vào hãng luôn!
em nghi như thế nhiều hơn :D. Thự tháo ra mà kiểm tra cũng được mừ, giựt lúc ra cả cụm.
Em cũng hi vọng vậy, hư lỗi nhỏ nào đó thiệt hại 1-2tr cũng đỡ tốn, thay nguyên cụm 10 củ cũng tiếc :P
 

aichacha

Xe đạp
Biển số
OF-36518
Ngày cấp bằng
31/5/09
Số km
11
Động cơ
472,310 Mã lực
Thôi xong. Vụ này y chang xe em Honda 2008 MT cách đây khoảng 1 năm. Em lo sốt vó chỉ sợ đi đường em nó nằm vật ra là toi.
Đầu tiên là em đưa vào háng. Háng phán là hỏng bộ phận mảng điện tử gì đó ở ngay taplo, cần phải thay ngay nếu không ảnh hưởng toàn xe, giá êm đềm là 12 củ (mịa đắt vãi), em bèn thông đồng với chú thợ ở háng, chú ấy nói là mua giúp mảng điện tử đó nhưng giá tình thương mến thương khoảng 6-8 củ, nếu là mảng cũ giá mềm hơn.
Em về nằm tối ứ ngủ được bèn nghĩ kế là chắc chú hộp đen có lỗi gì đó, vậy là em tháo đầu acu ra khoảng 90 phút không kể chép đề, hôm sau bon bon bình thường. Mịa hôm sau nữa lại mắc chứng cà giựt như cũ, kim lại bật như lò xo, đèn báo là cốp chưa đóng, đèn báo chưa thắt dây an toàn. Em điên hết cả tiết lên quyết định đến nơi gara chuyên làm cái vụ này. Thế là vào ngày Chủ nhật đẹp giời em đánh vào gara.
Tới gara, bác chủ gara phán câu xanh rờn: Muỗi, phút mốt xong. Mịa mừng như vớ được giải nhất Vietlot luôn. Lân la hỏi thì bác ý bẩu là nó bẩn cảm biến với lại cái họng hút, lau rửa, súc xạc sạch sẽ là xong chả phải thay gì cả. Em ngồi xem thợ bác ý thực hành chuyên môn mất mẹ nó một gói Thăng Long mềm mại luôn. Quy trình bác ý làm như sau:
- Kiểm tra hộp đen bằng đồng hồ chuyên dụng: Hộp đen tốt.
- Lau, vệ sinh toàn bộ họng hút với vệ sinh chỗ lắp cảm biến khí thải.
- Lắp lại như cũ
- Chỉnh lại Garanty bằng đồng hồ chuyên dụng, căn khoảng 800 vòng/phút.
- Tiền công thợ: 800 ngàn.
Bác ý còn dặn là nếu làm dư này xong thì xe ăn xăng ít hơn ngay và luôn.
Đúng thế, bác chủ thớt ợ. Xe em từ lúc vệ sinh mấy thứ trên xong, chạy bon bon, xăng ăn ít ( em có tính theo kiểu đổ đầy bình, tính km và lần 2 đổ đầy bình tính km và chia bình quân như mấy cụ vẫn làm).
Gần 1 năm nay, xe em chạy ngon ợ.
Em nói vậy để cụ chủ thớt không phải lo lắng gì chuyện này, Chỉ là do xe quá nhiều cảm biến và quá trình chạy bẩn nọ bẩn kia mới sinh bệnh thôi.
Nếu mai cụ vô kiểm tra ở háng đi ( em vô háng Long Biên ợ) để các chuyên gia tư vấn Honda mách bảo, tư vấn sửa chữa chuyên nghiệp luôn.
Nếu cụ cần có thêm một địa chỉ nữa để so sánh và cân nhắc thì ra gara ngoài có tính chất thân quen.
Nếu cụ cần nơi sửa chữa như em đã miêu tả trên cho xe em thì cụ ra gara em sửa trên ợ. Địa chỉ bác ấy là ở Nguyễn Khoái ợ. Ga ra Năm Tám (em không nhớ số nhà), số cắp nách của bác ý là 0913321664.
Chúc cụ chủ thớt mãn nguyện.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top