Trời ơi đi Kia Mỏning mà khó vậy à , khó thía thì E mừ sắm cho vợ E thế nào được :^) , tiện thể nó đang đi con Honda 82 , máy 50 cm3 , có 4 số , E lấy ra làm cái VD xem các bác thấy có đúng kô để cho E được có cơ hội học hỏi cọ xát là chính
Nghe Tây nó đồn, thông thường hộp số ô tô có nhiều số , thấp là 1, nhiều là 4 , có cái đến mười mấy số hay vô tận chả đếm hết :^)
Số tự động hay Cơ thì cũng vậy , no khác nhau.
Ở con 82 kia , số 1 đến 3 là số thấp, số 4 là nhanh , thông thường là số vượt tốc , tức là vòng quay của đầu ra hộp số lớn hơn vòng quay đầu vào. Nó giúp xe chạy bon hơn, tiết kiệm xăng hơn, nhưng ì hơn....
Số 3 là số truyền thẳng, đầu vào = ra.
Số 1-2 là số chạy chậm, dùng khi tải nặng, leo dốc, trơn lầy...
Khi đang chạy số 4 mà muốn vượt thì nên về số 3 để vọt nhanh hơn.
E lấy con 82 chỉ để làm mô hình cho dễ hiểu mà thôi, bác nào thấy chưa chính xác thì làm ơn bỏ quá 1 tí
Đấy là số cơ, Với chú Kiamỏning chắc cũng vậy, hơi khác tí xíu, khi ta thay đổi vị trí cần số thực ra chỉ là để giới hạn vùng chuyển số của hộp số tự động .
Số L : cho phép chạy số 1
số 2: cho phép chạy số 1 và 2 ( các dải số thấp )
OD off : cho phép chạy số 1 2,3
OD on : cho phép chạy số 1,2,3,4
E chưa có dịp test KIA moning , chả biết thế nào , nhưng suy đoán trên của E thực ra cũng rút ra do đọc bài của bác Kar, M Khôi, Lái xe... và các bác khác bên trên thôi , thực tế E chưa biết lái xe
Mong các bác cho tí YK để E còn biết mà rút kinh nghiệm lần sau tránh nói càn
Nghe Tây nó đồn, thông thường hộp số ô tô có nhiều số , thấp là 1, nhiều là 4 , có cái đến mười mấy số hay vô tận chả đếm hết :^)
Số tự động hay Cơ thì cũng vậy , no khác nhau.
Ở con 82 kia , số 1 đến 3 là số thấp, số 4 là nhanh , thông thường là số vượt tốc , tức là vòng quay của đầu ra hộp số lớn hơn vòng quay đầu vào. Nó giúp xe chạy bon hơn, tiết kiệm xăng hơn, nhưng ì hơn....
Số 3 là số truyền thẳng, đầu vào = ra.
Số 1-2 là số chạy chậm, dùng khi tải nặng, leo dốc, trơn lầy...
Khi đang chạy số 4 mà muốn vượt thì nên về số 3 để vọt nhanh hơn.
E lấy con 82 chỉ để làm mô hình cho dễ hiểu mà thôi, bác nào thấy chưa chính xác thì làm ơn bỏ quá 1 tí
Đấy là số cơ, Với chú Kiamỏning chắc cũng vậy, hơi khác tí xíu, khi ta thay đổi vị trí cần số thực ra chỉ là để giới hạn vùng chuyển số của hộp số tự động .
Số L : cho phép chạy số 1
số 2: cho phép chạy số 1 và 2 ( các dải số thấp )
OD off : cho phép chạy số 1 2,3
OD on : cho phép chạy số 1,2,3,4
E chưa có dịp test KIA moning , chả biết thế nào , nhưng suy đoán trên của E thực ra cũng rút ra do đọc bài của bác Kar, M Khôi, Lái xe... và các bác khác bên trên thôi , thực tế E chưa biết lái xe
Mong các bác cho tí YK để E còn biết mà rút kinh nghiệm lần sau tránh nói càn