Để em trao đổi kinh nghiệm đặt phòng khách sạn cho cụ chủ như thế này nhé. Cụ thích khách sạn nào cụ cứ vào agoda tìm thông tin giá. Thấy giá phù hợp trên agoda cụ khoan vội book mà tìm gọi điện thoại đến khách sạn thương lượng giá. Vì khách sạn phải trả 20% phí trên agoda nên khi cụ gọi trực tiếp thương lượng thì sẽ có giá tốt hơn. Còn cụ vẫn muốn book qua agoda thì nên chọn mục thanh toán sau trực tiếp với khách sạn, lỡ may cụ bận việc đột xuất không đi được thì cụ vẫn không mất tiền thanh toán trước nhé.
Em cũng trao đổi kinh nghiệm với cụ là những hiểu biết, cách tính của cụ rất chuẩn nhưng hơi đơn giản quá.
Hệ thống đặt phòng của Agoda trị giá cả trăm triệu usd và áp dụng AI rồi. Thực sự nó khó hiểu và không thể tư duy dc theo nó đâu.
Ra dc giá cho các cụ nhìn thấy trên app là cả 1 ma trận cực kỳ phức tạp.
Ví dụ: Toàn bộ giá niêm yết trên agoda là do nhân viên của KS tự cài đặt, agoda ko can thiệp - vậy nhưng nhiều khi nó đưa ra giá rẻ hơn giá agoda thanh toán lại cho ks, nhưng nó ko lỗ.
Ko phải tất cả các acc, thiết bị đều có giá giống nhau cùng 1 thời điểm.
Nhu cầu ở vùng nào đó có sự kiện lớn giá hệ thống agoda tự động tăng cao, các acc cũ và lâu đời giá còn cao hơn các acc mới đăng ký.
last minute sẽ đắt nảy người nếu lượng phòng tại ks còn ít và ngược lại.
Ko bao giờ dc nghĩ book agoda cho dù đã thanh toán rồi, có các loại xác nhận rồi là chắc chắn 100% mình sẽ nhận dc phòng bởi vì ngày cao điểm gặp những KS củ chuối nhân viên sẵn sàng bán khống giá cao hơn và hủy phòng của các cụ. Khi các cụ đến nơi ko nhận đc phòng khiếu nại agoda, họ sẽ deal với các cụ các ks khác đắt lòi ra - các cụ có chịu ko? Nếu ko chịu thì tự đi tìm KS cùng hạng giá rồi chụp ảnh hóa đơn gửi về agoda sẽ thanh toán phần ban đầu các cụ đã thanh toán cho agoda +10% đền bù - HẾT.
Book qua Agoda cần đọc chậm, kỹ rồi bỏ bớt những tick ko cần thiết với từng người.
Ngành KS bao gồm 3 mức giá:
1 - dành cho các địa lý du lịch bỏ công tư vấn xùi bọt mép (tốt nhất) nhưng ko có quỹ phòng cố định, ngày cao điểm còn phòng thì bán, hết thì nghỉ.
2 - dành OTA (đại lý du lịch online ko cần tư vấn, khách chỉ việc tick trên web và có xác nhận ngay khi thanh toán) giá bình thường nhưng có quỹ phòng những ngày cao điểm, họ chỉ ăn lãi ở chỗ quỹ phòng là chính.
3 - Dành cho khách vãng lại, gọi điện đến deal với sale: Loại giá đắt hơn ~30% so với giá cho OTA.
Dành cho các cụ cẩn thận nên tránh trường hợp:
Khách: gọi điện đến ks hỏi giá từ sale
Sale: giá niêm yết bên em là 1tr, em giảm anh chị 10% còn 900...thế là sướng rơn vì nghĩ là hời. Anh chị chuyển tiền luôn ko....?
Khách: tới nơi chị thanh toán dc ko?
Sale: dc anh chị ạ, em giữ phòng cho anh chị nhé.
Từ thời điểm đó ko có ai mua thì họ giữ cho khách phòng vơi giá 900. Có khách vãng lai đến thì họ bán 1tr rồi gọi điện, nhắn tin, email cho khách kia...em xin lỗi, hết phòng vì có khách khác đến đã thanh toán, em xin lỗi vì phòng bị hỏng điều hòa, em xin lỗi vì phòng hỏng đường thoát nước....rất nhiều lý do hợp lý....