Nhờ chuyên gia Vịt: Steering wheel (Vô lăng) có tiếng kêu lách cách khi đánh lái?

A_ZIZOU

Xe tải
Biển số
OF-245
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
285
Động cơ
583,640 Mã lực
quả kêu này rất hiểm, nó không phải tiếng kêu như của sinh nhan dâu, kêu to hơn, và tiếng kêu ở ngay phía cổ tay tay, đúng vị trí với cái cần gạt nhan, mà cái tiếng này hiểm một cái này nó rất hiểm, lúc có lúc không, nó như kiểu phải vào cua đúng góc bao hnieeu độ đấy và tốc độ bao nhiêu, cho nên cũng khó mà tét được,

điểm hình nhất là quả cua ở đoạn đường láng qua đi từ cầu giấy về đến đoạn tránh ngã tư của trần Duy Hưng, là hay bị nhất,

và cộng thêm là cái tay lái của em rất nặng không biết bác SUVi có bị nặng không, và cái tay lái này là chủ cũ đã thay tai lái khác, không hiểu của xe gì nhưng mà bán kính nhỏ hơn nguyên bản
 

Suvi

Xe tải
Biển số
OF-74205
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
203
Động cơ
425,530 Mã lực
quả kêu này rất hiểm, nó không phải tiếng kêu như của sinh nhan dâu, kêu to hơn, và tiếng kêu ở ngay phía cổ tay tay, đúng vị trí với cái cần gạt nhan, mà cái tiếng này hiểm một cái này nó rất hiểm, lúc có lúc không, nó như kiểu phải vào cua đúng góc bao hnieeu độ đấy và tốc độ bao nhiêu, cho nên cũng khó mà tét được,

điểm hình nhất là quả cua ở đoạn đường láng qua đi từ cầu giấy về đến đoạn tránh ngã tư của trần Duy Hưng, là hay bị nhất,

và cộng thêm là cái tay lái của em rất nặng không biết bác SUVi có bị nặng không, và cái tay lái này là chủ cũ đã thay tai lái khác, không hiểu của xe gì nhưng mà bán kính nhỏ hơn nguyên bản
Cảm ơn bác A_ZIZOU, đúng như bác chia sẻ, nó rất hiếm, kêu rắc rắc mấy cái liền ngay ở cổ vô lăng (cái chõ bác miêu tả í), em đã kiểm tra lại theo bác vit29z thấy đúng như vậy, chắc liên quan đến cái cần gạt xi nhan. Bác cũng kiêm tra lại theo cách này xem sao nhé. Về mức độ nặng, nhẹ của tay lai thì em chưa kiêm tra vì chỉ đi mỗi xe của em, mặc dù vậy em không thấy có cảm giác nặng (chỉ nặng khi tắt máy thôi - chắc do mất trợ lực í mà), xe em vòng cua vẫn rộng lắm chứ không hẹp đâu (đã so với xe ford thấy nó có thể quay gần như ngang xe).
 

vit29z

Xe buýt
Biển số
OF-93178
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
689
Động cơ
409,490 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.otofun.net
... Về mức độ nặng, nhẹ của tay lai thì em chưa kiêm tra vì chỉ đi mỗi xe của em, mặc dù vậy em không thấy có cảm giác nặng (chỉ nặng khi tắt máy thôi - chắc do mất trợ lực í mà), xe em vòng cua vẫn rộng lắm chứ không hẹp đâu (đã so với xe ford thấy nó có thể quay gần như ngang xe).
Cụ không nên đánh lái khi đã tắt máy, dễ bị "khóa cổ" đới.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Cụ không nên đánh lái khi đã tắt máy, dễ bị "khóa cổ" đới.
khóa vẫn mở thì sao bị khóa cổ dc bác
theo em bệnh của xe bác chủ cứ thử tháo tung cái vô lăng ra, gỡ bộ công tắc tổ hợp ra (treo lơ lửng ngay dưới) rồi lại bắt vô lăng trở lại đi vài vòng test xem còn kêu ko.
 

Suvi

Xe tải
Biển số
OF-74205
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
203
Động cơ
425,530 Mã lực
khóa vẫn mở thì sao bị khóa cổ dc bác
theo em bệnh của xe bác chủ cứ thử tháo tung cái vô lăng ra, gỡ bộ công tắc tổ hợp ra (treo lơ lửng ngay dưới) rồi lại bắt vô lăng trở lại đi vài vòng test xem còn kêu ko.
Em cảm ơn bác viper2007, í em là đã có một lần em đổ đèo cho rằng, để tiết kiệm xăng :D em đã tắt máy nên tay lái nặng như đeo đá (vì nghĩ giống như các bác H'mong đi xe máy đổ đèo tiết kiệm xăng í - sợ quá) và từ đó không dám làm như vậy nữa. Em nghĩ xe chỉ bị khóa vô - lăng khi mình quay vô - lăng ở chế độ chết thôi.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Em cảm ơn bác viper2007, í em là đã có một lần em đổ đèo cho rằng, để tiết kiệm xăng :D em đã tắt máy nên tay lái nặng như đeo đá (vì nghĩ giống như các bác H'mong đi xe máy đổ đèo tiết kiệm xăng í - sợ quá) và từ đó không dám làm như vậy nữa. Em nghĩ xe chỉ bị khóa vô - lăng khi mình quay vô - lăng ở chế độ chết thôi.
khi bác vặn khóa ở nấc 1 là có thể quay vô lăng dc rồi. Còn cái vụ xuống dốc tắt máy thì ngoài vô lăng cứng, nguy hiểm là phanh cũng cứng đơ
 

quocanhpack

Xe tăng
Biển số
OF-28114
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,170
Động cơ
494,936 Mã lực
Suvi nói:
Em cảm ơn bác viper2007, í em là đã có một lần em đổ đèo cho rằng, để tiết kiệm xăng :D em đã tắt máy nên tay lái nặng như đeo đá (vì nghĩ giống như các bác H'mong đi xe máy đổ đèo tiết kiệm xăng í - sợ quá) và từ đó không dám làm như vậy nữa. Em nghĩ xe chỉ bị khóa vô - lăng khi mình quay vô - lăng ở chế độ chết thôi.
Đúng là ạh cụ vì quả tắt máy đổ đèo này đấy! Phanh nó chỉ được một hai phát xong là đơ luôn.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Em cảm ơn bác viper2007, í em là đã có một lần em đổ đèo cho rằng, để tiết kiệm xăng :D em đã tắt máy nên tay lái nặng như đeo đá (vì nghĩ giống như các bác H'mong đi xe máy đổ đèo tiết kiệm xăng í - sợ quá) và từ đó không dám làm như vậy nữa. Em nghĩ xe chỉ bị khóa vô - lăng khi mình quay vô - lăng ở chế độ chết thôi.
Giờ kụ vẫn lượn OF là thành công lớn rồi. Chúc mừng chúc mừng!
 

vit29z

Xe buýt
Biển số
OF-93178
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
689
Động cơ
409,490 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.otofun.net
- Hồi đầu mới lái, sau khi tắt máy xuống xe thấy bánh trước hơi "chéo", em đã mạnh dạn nắn lại vô lăng cho thẳng. Khi quay lại để lên xe, thấy cổ cứng đơ, phải gọi cho ông gara và giãy đành đạch một lúc mới thoát được khóa cổX_X
- Riêng cái vụ tắt máy tiết kiệm xăng khi đổ đèo thì không dám học cụ Suvi. May mà cụ Suvi giờ này vẫn online được!:D
 

vanthe77

Xe tải
Biển số
OF-73499
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
458
Động cơ
428,980 Mã lực
Em cảm ơn bác viper2007, í em là đã có một lần em đổ đèo cho rằng, để tiết kiệm xăng :D em đã tắt máy nên tay lái nặng như đeo đá (vì nghĩ giống như các bác H'mong đi xe máy đổ đèo tiết kiệm xăng í - sợ quá) và từ đó không dám làm như vậy nữa. Em nghĩ xe chỉ bị khóa vô - lăng khi mình quay vô - lăng ở chế độ chết thôi.
Em có biết chút về tướng số, sau vụ đó theo em thụ Kụ thuộc típ người giời đánh cũng không chết Kụ ạ.:D(Fun tý Kụ nhé)
 

Suvi

Xe tải
Biển số
OF-74205
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
203
Động cơ
425,530 Mã lực
- Hồi đầu mới lái, sau khi tắt máy xuống xe thấy bánh trước hơi "chéo", em đã mạnh dạn nắn lại vô lăng cho thẳng. Khi quay lại để lên xe, thấy cổ cứng đơ, phải gọi cho ông gara và giãy đành đạch một lúc mới thoát được khóa cổX_X
- Riêng cái vụ tắt máy tiết kiệm xăng khi đổ đèo thì không dám học cụ Suvi. May mà cụ Suvi giờ này vẫn online được!:D
Vâng, em cảm ơn các bác Vanthe77, vit29z và bác raotro nhưng đó là thời kỳ xa xưa thôi ạ (12/2008), lúc í em mới tậu Vit. Sau khi thử tắt máy đổ đèo (đèo Giàng BK nhé) em mới biết là dại, vừa tắt máy em thấy tay lái nặng quá nên em cũng không dám đánh lái (nên không bị khóa vô lăng), lập tức đè phanh chân và nổ máy luôn (vì biết ngay là bị mất trợ lực ạ). Cơ mà em lại không phải nhờ đến ông gara để khắc vụ vợ hai Vit bị trúng gió cứng cổ như bác vit29z đâu nhé.
 

vit29z

Xe buýt
Biển số
OF-93178
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
689
Động cơ
409,490 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.otofun.net

A_ZIZOU

Xe tải
Biển số
OF-245
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
285
Động cơ
583,640 Mã lực
các bác ơi, cái vụ khóa tay lái này, em cũng chưa hiểu nguyên lý, hôm thì khóa được, hôm thì không, có phải trả lái thẳng rồi tắt chìa rồi xoay thêm 45 độ nữa nó mới khóa ạ, hay không phải trả lái thẳng, vì em khóa lúc được lúc không, đa số là phải thẳng lái còn lại có hôm chưa trả hết lái nó cũng khóa được là sao nhỉ
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
các bác ơi, cái vụ khóa tay lái này, em cũng chưa hiểu nguyên lý, hôm thì khóa được, hôm thì không, có phải trả lái thẳng rồi tắt chìa rồi xoay thêm 45 độ nữa nó mới khóa ạ, hay không phải trả lái thẳng, vì em khóa lúc được lúc không, đa số là phải thẳng lái còn lại có hôm chưa trả hết lái nó cũng khóa được là sao nhỉ
Cụ tắt máy, rút chìa rồi thì xoay vô lăng bất kỳ bên nào ~ 17 độ 18 :(( thì tự động khóa vô lăng luôn, nhưng khi cụ cắm chìa vào, nếu không chuyển ON được thì cụ lắc nhẹ vô lăng lại ok cụ ạ!
 

vanthe77

Xe tải
Biển số
OF-73499
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
458
Động cơ
428,980 Mã lực
Cụ tắt máy, rút chìa rồi thì xoay vô lăng bất kỳ bên nào ~ 17 độ 18 :(( thì tự động khóa vô lăng luôn, nhưng khi cụ cắm chìa vào, nếu không chuyển ON được thì cụ lắc nhẹ vô lăng lại ok cụ ạ!
Bác chỉ được cái chuẩn. Nhà em cũng bị một số lần mở mãi không được khoá, nhưng có một cách như này: các bác một tay quay vôlăng mạnh sang trái(nếu không được thì sang phải) rồi một tay mở khoá đồng thời( Chả có ai bảo nhà cháu cả, chả là mấy lần bị thế cứ loay hoay một lúc mở được nên rút kinh nghiệm thế:D)
 
Chỉnh sửa cuối:

vit29z

Xe buýt
Biển số
OF-93178
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
689
Động cơ
409,490 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.otofun.net
...các bác một tay quay vôlăng mạnh sang trái(nếu không được thì sang phải) rồi một tay mở khoá đồng thời( Chả có ai bảo nhà cháu cả, chả là mấy lần bị thế cứ loay hoay một lúc mở được nên rút kinh nghiệm thế:D)
Em thì được bác gara dạy y chang như bác:D
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực

minhtuan2976

Đi bộ
Biển số
OF-122481
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
5
Động cơ
381,050 Mã lực
xe minh cung giong cac bac! i 20 moi chay 600km, ma khi danh lai dang chay hay nguoi van nghe o khoang 1/4 vong sang phai. keu em tay nhung rung ca tay minh nam lai. dem ra hang den gio ho van chua biet nguyen nhan vi sao, dang lo chet di duoc. chuyen lam an cua hyundai hoi gay kho chiu. neu hang va dai ly khong lo gap chac tui phai dua len dien dan chuyen muc va dua len web bang tieng anh de canh bao voi a e di xe qua. cac bac co thong tin xin chi giao. da ta
 

Suvi

Xe tải
Biển số
OF-74205
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
203
Động cơ
425,530 Mã lực
xe minh cung giong cac bac! i 20 moi chay 600km, ma khi danh lai dang chay hay nguoi van nghe o khoang 1/4 vong sang phai. keu em tay nhung rung ca tay minh nam lai. dem ra hang den gio ho van chua biet nguyen nhan vi sao, dang lo chet di duoc. chuyen lam an cua hyundai hoi gay kho chiu. neu hang va dai ly khong lo gap chac tui phai dua len dien dan chuyen muc va dua len web bang tieng anh de canh bao voi a e di xe qua. cac bac co thong tin xin chi giao. da ta
Bác kiểm tra lại xem, vô lăng kêu khi đánh lái nhưng có/không bật xi-nhan. Sau khi các chiên-da tư vấn, xe của em đã bắt ra bệnh, nó chỉ kêu khi đánh lái + bật xi nhan, còn lại không kêu (đánh lái sống), kể cả đánh lái chết. Trường hợp của bác em dự là có liên quan đến rô tuyn lái. Tốt nhất bác đến ga ra nâng xe lên, đề nghị kiểm tra rô tuyn lái và v.v. tất tật liên quan đến hệ thống lái.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top