Bỏ cả Quy Nhơn lẫn dải Phú Yên là hỏng rồi. Và bắc Ninh Thuận nữa.
E chụp xấu lắmCụ làm thớt bên CCCĐ update ảnh hàng ngày đi cụ
Dạ e có ông anh ở đó ạVĩnh Tân không biết thăm gì mà chạy luôn Bà Rịa được. Bỏ hết Mũi Né đồi Hồng, Kê Gà Lagi.... và tp Phan Thiết thì chết dở
E cũng xuyên 1 lần từ trong ra rồi ạVà 1 tay lái không xơi được đâu. Tới Ninh Thuận là sẽ thấy oải.
Thế thì đến mỗi điểm nghỉ chỉ có ăn và ngủ, sáng dậy tê tái luôn trừ ngày đêm đầuDạ. Dự tính 1 mình e ôm vô lăng ạ
Thề với cụ nếu đi vs bạn gái đang gđ tán (có khả năng đổ) mới đủ nhuệ khí chứ ko thì nhanh oải lắm, nhất là chiều vềE cũng xuyên 1 lần từ trong ra rồi ạ
Dạ e dự tính thôi. Chứ có thể em chạy thẳng về ạ.Trẻ con đi em sợ chán phè. Trong kia em không bàn, nhưng không hiểu ngày 16 cụ đi kiểu gì vì mấy chỗ đấy không có gì.
Ngày 14 cụ không đi Phong Nha?
Dạ, e vợ con hết r cụ à .Thề với cụ nếu đi vs bạn gái đang gđ tán (có khả năng đổ) mới đủ nhuệ khí chứ ko thì nhanh oải lắm, nhất là chiều về
Dạ chạy xa quá hay ntn cụ?Thấy quả day2 của cụ ko ổn.
Thế có bạn gái mà trốn đi đc với nhau thì càng hăngDạ, e vợ con hết r cụ à .
Phong Nha đi 1 buổi chiều hết k cụ?Trẻ con đi em sợ chán phè. Trong kia em không bàn, nhưng không hiểu ngày 16 cụ đi kiểu gì vì mấy chỗ đấy không có gì.
Ngày 14 cụ không đi Phong Nha?
Ok, cứ coi như cụ rất khỏe, xương khớp như con báo thì cũng nên chú ý việc lái xe trên 4h 1 liên tục và tổng số giờ lái trong ngày trên 8h đấy. Tay lái phụ mà đỡ được 100km 1 lần thì nó khác ngay.E cũng xuyên 1 lần từ trong ra rồi ạ
Nghe cụ tả lịch mà thấy hãi, em đặt gạch xem cụ chủ lái giỏi tầm nào.Ok, cứ coi như cụ rất khỏe, xương khớp như con báo thì cũng nên chú ý việc lái xe trên 4h 1 liên tục và tổng số giờ lái trong ngày trên 8h đấy. Tay lái phụ mà đỡ được 100km 1 lần thì nó khác ngay.
Lịch tôi có thể tạm gọi là tự tin sửa cho cụ, trừ mỗi cung ...tp HCM đi ... Phú Quốc thì phải nói, tôi nghĩ chạy ô tô không được việc gì, đi máy bay đi.
Day 1: Chí Linh - Hải Hậu - Hà Tĩnh, nghỉ ở tp Hà Tĩnh là rất hợp lý. Vì cũng không chạy nổi tới tp Đồng Hới mà nghỉ đâu. Đoạn này theo tôi Hải Hậu qua cầu Thịnh Long nên tìm cách tắt sông Đáy qua đò lớn mà xuyên sang Kim Sơn, Yên Khánh, không ngược lên tp Nam Định là ốm người.
Day 2: Tp Hà Tĩnh chạy Đà nẵng cũng là hợp lý, đường ven biển của tp Hà Tĩnh tốc độ chạy tốt hơn, xuyên coi như từ tp qua Thiên Cầm tới luôn Vũng Áng. Bỏ qua Huế vì Huế còn nằm trên cung đường về, đi vào Đà nẵng thì về vào Huế. Ngày 2 Đà + Hội An nghe ra lướt qua hàng phở thế thì cũng khó. Nên cân nhắc. Vì Đà có cái hay của Đà mà Hội An có cái hay của Hội An, không gộp ngay được mà ngày này chạy dài, tối chưa gì đã díp mắt, nghĩ tới cung ngày mai nữa thì sao? Ối giời, nhìn lịch lại còn chơi cao tốc vào thẳng tp Quảng Ngãi. Tốt nhất nên nghỉ ở Hội An.
Ăn trưa Hội An mà chơi thánh địa Mỹ Sơn chắc ốm. Đi bộ ở thánh địa cũng chết chứ nói gì.
Day 3: Bỏ qua Quy Nhơn là 1 sai lầm. Vì nếu tiếc 1 ngày mà chạy thẳng Hội An đi.... Nha Trang, vừa không khả thi, đất Bình Định nó dài như Thanh Hóa, đi quá lâu. Ngày 3 nên ngủ ở đất Quy Nhơn gầy. Chạy đường 1 gặp đường 19 (C D gì) mới qua bán đảo Phương Mai vào tp.
Day 4: Chạy 4D qua đèo Cù Mông ăn hải sản, tạt quanh sông Cầu, vào gành đá đĩa, nhà thờ Mằng Lăng... bãi Xép... tới tp Tuy Hòa, xuyên xuống bãi Môn, mũi Điện, tàu không số... rồi làm nào thì làm, tối chạy mải miết vào tp Nha Trang (!?) hoặc bãi Dài nghỉ.
Day 5: Nha Trang đi qua Cam Ranh tí vào đường ven biển đi Vĩnh Hy, từ đây cung ven biển không nên bỏ, tạt vào vườn nho mua mang đi, hang Rái. Xuống tp Phan rang đi phía nam, toàn cánh quạt gió và qua mũi Dinh chạy Cà Ná, Vĩnh Tân.
Day 6: Vĩnh Tân chạy bãi Cổ Thạch tới Bàu Trắng, đồi Hồng, qua tp Phan Thiết tối về ngủ Kê Gà.
Từ đây đi ven biển vào Bà Rịa.
...
Lượt ra Buôn Hồ không sang Pleiku là 1 sai lầm, Kontum không sôi động như Pleiku, cảnh quan cũng ok nhưng Kotum chỉ có lẩu lá, nhà thờ gỗ, cầu sắt... nhưng Pleiku còn có núi lửa, nhà thờ.
Và chạy Kontum Đà nẵng khá lâu, đường tệ.
Nói chung chạy được như này là trên tầm người thường
Quá dài và mệt, sợ cụ ko chạy nổi. Mỹ sơn và hội an đi bộ nhiều. Cụ chạy thế còn đâu sức mà tham quan.Dạ chạy xa quá hay ntn cụ?
Dạ, cảm ơn góp ý của cụ. E sẽ cân nhắc thêm lộ trình ạ.Ok, cứ coi như cụ rất khỏe, xương khớp như con báo thì cũng nên chú ý việc lái xe trên 4h 1 liên tục và tổng số giờ lái trong ngày trên 8h đấy. Tay lái phụ mà đỡ được 100km 1 lần thì nó khác ngay.
Lịch tôi có thể tạm gọi là tự tin sửa cho cụ, trừ mỗi cung ...tp HCM đi ... Phú Quốc thì phải nói, tôi nghĩ chạy ô tô không được việc gì, đi máy bay đi.
Day 1: Chí Linh - Hải Hậu - Hà Tĩnh, nghỉ ở tp Hà Tĩnh là rất hợp lý. Vì cũng không chạy nổi tới tp Đồng Hới mà nghỉ đâu. Đoạn này theo tôi Hải Hậu qua cầu Thịnh Long nên tìm cách tắt sông Đáy qua đò lớn mà xuyên sang Kim Sơn, Yên Khánh, không ngược lên tp Nam Định là ốm người.
Day 2: Tp Hà Tĩnh chạy Đà nẵng cũng là hợp lý, đường ven biển của tp Hà Tĩnh tốc độ chạy tốt hơn, xuyên coi như từ tp qua Thiên Cầm tới luôn Vũng Áng. Bỏ qua Huế vì Huế còn nằm trên cung đường về, đi vào Đà nẵng thì về vào Huế. Ngày 2 Đà + Hội An nghe ra lướt qua hàng phở thế thì cũng khó. Nên cân nhắc. Vì Đà có cái hay của Đà mà Hội An có cái hay của Hội An, không gộp ngay được mà ngày này chạy dài, tối chưa gì đã díp mắt, nghĩ tới cung ngày mai nữa thì sao? Ối giời, nhìn lịch lại còn chơi cao tốc vào thẳng tp Quảng Ngãi. Tốt nhất nên nghỉ ở Hội An.
Ăn trưa Hội An mà chơi thánh địa Mỹ Sơn chắc ốm. Đi bộ ở thánh địa cũng chết chứ nói gì.
Day 3: Bỏ qua Quy Nhơn là 1 sai lầm. Vì nếu tiếc 1 ngày mà chạy thẳng Hội An đi.... Nha Trang, vừa không khả thi, đất Bình Định nó dài như Thanh Hóa, đi quá lâu. Ngày 3 nên ngủ ở đất Quy Nhơn gầy. Chạy đường 1 gặp đường 19 (C D gì) mới qua bán đảo Phương Mai vào tp.
Day 4: Chạy 4D qua đèo Cù Mông ăn hải sản, tạt quanh sông Cầu, vào gành đá đĩa, nhà thờ Mằng Lăng... bãi Xép... tới tp Tuy Hòa, xuyên xuống bãi Môn, mũi Điện, tàu không số... rồi làm nào thì làm, tối chạy mải miết vào tp Nha Trang (!?) hoặc bãi Dài nghỉ.
Day 5: Nha Trang đi qua Cam Ranh tí vào đường ven biển đi Vĩnh Hy, từ đây cung ven biển không nên bỏ, tạt vào vườn nho mua mang đi, hang Rái. Xuống tp Phan rang đi phía nam, toàn cánh quạt gió và qua mũi Dinh chạy Cà Ná, Vĩnh Tân.
Day 6: Vĩnh Tân chạy bãi Cổ Thạch tới Bàu Trắng, đồi Hồng, qua tp Phan Thiết tối về ngủ Kê Gà.
Từ đây đi ven biển vào Bà Rịa.
...
Lượt ra Buôn Hồ không sang Pleiku là 1 sai lầm, Kontum không sôi động như Pleiku, cảnh quan cũng ok nhưng Kotum chỉ có lẩu lá, nhà thờ gỗ, cầu sắt... nhưng Pleiku còn có núi lửa, nhà thờ.
Và chạy Kontum Đà nẵng khá lâu, đường tệ.
Nói chung chạy được như này là trên tầm người thường
mới tháng 12 em làn cung HN - SaPa - Y Tý - Lũng Pô 3n 2 đêm cũng khá oke cụ à.Quá dài và mệt, sợ cụ ko chạy nổi. Mỹ sơn và hội an đi bộ nhiều. Cụ chạy thế còn đâu sức mà tham quan.