Nhờ CC giúp: Xe Daewoo Gentra 2007 có ốc xả nước làm mát máy dưới đáy máy không?

glai11.h

Xe tải
Biển số
OF-324006
Ngày cấp bằng
18/6/14
Số km
469
Động cơ
292,313 Mã lực
Xin chào cc. Như tiêu đề xe em Daewoo Gentra 2007, em muốn xả, súc và thay nước làm mát máy. Đến hãng Chevrolet, nhân viên hãng bảo rằng xe nầy không xả hết nước trong máy được vì không có ốc xả dưới đáy máy, chỉ có ốc xả tại đáy két nước. Như vậy khi xả sẽ còn lại lại một lượng nước dơ nằm trong máy. Vậy là em về, không thay nước làm mát máy.
Em nghĩ khi sản xuất người ta phải làm con ốc xả dưới đáy máy để ra hết nước chứ? Các cụ rành về xe vào cho ý kiến giúp em ạ. Em xin cảm ơn.
 

tí nị

Xe tải
Biển số
OF-205840
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
291
Động cơ
321,720 Mã lực
Chỉ xả trong két thôi ,dùng ống cấp nước xả trực tiếp vài két nước ,nổ máy cho nước luân chuyển ra ngoài đến khi sạch thì thôi
 

glai11.h

Xe tải
Biển số
OF-324006
Ngày cấp bằng
18/6/14
Số km
469
Động cơ
292,313 Mã lực
Chỉ xả trong két thôi ,dùng ống cấp nước xả trực tiếp vài két nước ,nổ máy cho nước luân chuyển ra ngoài đến khi sạch thì thôi
Em xin cảm ơn cụ nhiều. Như vậy khi súc xong, cho nước làm mát máy mới vào, thì nó bị pha loãng (do nước súc rửa còn đọng lại trong máy). Vậy không có cách gì để làm hết nước súc còn đọng lại trong máy hả cụ?
 

glai11.h

Xe tải
Biển số
OF-324006
Ngày cấp bằng
18/6/14
Số km
469
Động cơ
292,313 Mã lực
Cụ nào vào giúp em với ạ. Em xin cảm ơn.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,006
Động cơ
703,452 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Cụ tự làm ở nhà cũng được: xả đáy két xong dùng vòibơm trực tiếp để thông két. Xong đun 2 ấm nước rót đầy vào két và nổ máy thì van hằng nhiệt mở nhanh, nước bẩn trong máy hoà tan. Cụ tắt máy để giảm nhiệt độ khoảng 50 độ rồi xả bỏ nước đó đi. Chờ nguội máy rồi đổ nước làm mát vào - nên mua can pha sẵn - nổ máy châm bổ sung đến khi hết bong bóng là xong.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,006
Động cơ
703,452 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Chỉ xả trong két thôi ,dùng ống cấp nước xả trực tiếp vài két nước ,nổ máy cho nước luân chuyển ra ngoài đến khi sạch thì thôi
Cụ bảo không rõ, cụ ấy xả sạch két rồi nổ máy bơm nước lạnh vào thì thổi gioăng với nứt xi lanh như chơi
 

tí nị

Xe tải
Biển số
OF-205840
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
291
Động cơ
321,720 Mã lực
Cụ bảo không rõ, cụ ấy xả sạch két rồi nổ máy bơm nước lạnh vào thì thổi gioăng với nứt xi lanh như chơi
Cắm ống nước trực tiếp vào rồi nổ máy không ảnh hưởng nha bác ,vì lượng nước cấp vào nhiều hơn xả ra nên không có hiện tượng sôi nước được
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,006
Động cơ
703,452 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Cắm ống nước trực tiếp vào rồi nổ máy không ảnh hưởng nha bác ,vì lượng nước cấp vào nhiều hơn xả ra nên không có hiện tượng sôi nước được
Nếu làm vậy thì không đúng yêu cầu của cụ chủ, vì nước lạnh không đủ để van hằng nhiệt mở -> không thoát được nước cũ trong thành xi lanh. Hoặc cụ ấy nổ máy nóng lên rồi bơm nước lạnh vào thì toi máy.
 

glai11.h

Xe tải
Biển số
OF-324006
Ngày cấp bằng
18/6/14
Số km
469
Động cơ
292,313 Mã lực
Cụ tự làm ở nhà cũng được: xả đáy két xong dùng vòibơm trực tiếp để thông két. Xong đun 2 ấm nước rót đầy vào két và nổ máy thì van hằng nhiệt mở nhanh, nước bẩn trong máy hoà tan. Cụ tắt máy để giảm nhiệt độ khoảng 50 độ rồi xả bỏ nước đó đi. Chờ nguội máy rồi đổ nước làm mát vào - nên mua can pha sẵn - nổ máy châm bổ sung đến khi hết bong bóng là xong.
Em cảm ơn cụ nhiều. Cụ cho em hỏi tiếp: Làm như cụ thì nước súc rửa vẫn còn đọng ở trong thành xylanh. Lúc nầy mình đổ nước mới vào thì sẽ bị pha loãng với nước còn đọng lại và không còn đủ tính chất của nước làm mát máy: chống ăn mòn, nhiệt độ sôi cao ... Không có cách nào để xả hết nước trong thành xylanh hả cụ?
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,006
Động cơ
703,452 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Em cảm ơn cụ nhiều. Cụ cho em hỏi tiếp: Làm như cụ thì nước súc rửa vẫn còn đọng ở trong thành xylanh. Lúc nầy mình đổ nước mới vào thì sẽ bị pha loãng với nước còn đọng lại và không còn đủ tính chất của nước làm mát máy: chống ăn mòn, nhiệt độ sôi cao ... Không có cách nào để xả hết nước trong thành xylanh hả cụ?
Về cơ bản cụ không phải lo lắng về việc hoà một ít nước trong hệ thống làm mát. Cụ chạy một thời gian nước bay hơi thì cụ bổ sung nước mát vào bình phụ. Nếu cẩn thận hơn nữa thì cụ chạy tầm 1000km lại xả bỏ nước đó đi coi như xúc két và đổ can mới - vì giá tự mua cũng rẻ
 

glai11.h

Xe tải
Biển số
OF-324006
Ngày cấp bằng
18/6/14
Số km
469
Động cơ
292,313 Mã lực
Về cơ bản cụ không phải lo lắng về việc hoà một ít nước trong hệ thống làm mát. Cụ chạy một thời gian nước bay hơi thì cụ bổ sung nước mát vào bình phụ. Nếu cẩn thận hơn nữa thì cụ chạy tầm 1000km lại xả bỏ nước đó đi coi như xúc két và đổ can mới - vì giá tự mua cũng rẻ
Em cảm ơn cụ nhiều. Em sẽ làm như ý cụ. Nhưng em lăn tăn sao hãng xe lại không sản xuất con ốc để xả nước ở thành xylanh nhỉ? - Để nước cũ ra hết. Ta đành chịu vậy à?
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,006
Động cơ
703,452 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Trường hợp cụ muốn sạch hẳn thì mua một tuýp keo gắn ống nước làm mát ở hàng phụ tùng ô tô . Mở đầu ống van hằng nhiệt ra, lấy van vệ sinh và kiểm tra luôn; nước trong thành xylanh sẽ ra hết khi cụ cắm bơm vào đầu ống nước trên đỉnh két mà sục. (kiểm tra van bằng cách thả vào ấm nước, đun lăm tăm khoảng 85 độ là nó từ từ mở ra và mở rộng khi nước sôi, nếu nó mở kém thì thay luôn thể - khoảng 200k thôi)
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,006
Động cơ
703,452 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Em cảm ơn cụ nhiều. Em sẽ làm như ý cụ. Nhưng em lăn tăn sao hãng xe lại không sản xuất con ốc để xả nước ở thành xylanh nhỉ? - Để nước cũ ra hết. Ta đành chịu vậy à?
Chắc hãng sợ thợ ẩu xả xong không vặn chặt thì toi máy - kiểu mấy cụ thay dầu xong đi bó máy mới biết là ốc rốn dầu chưa vặn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top