Nhờ cao thủ giúp với ạ

kcsvn

Xe đạp
Biển số
OF-450460
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
29
Động cơ
207,280 Mã lực
Tuổi
43
Xe em mới đi dc gần năm nay mà đề trước đề sau dạo này kém quá các bác ạ. Đầu tiên em toàn đi đĩa 2 lip 9,8,7, dc khoảng 9 tháng thì bắt đầu bị trượt xích khi đi líp 8,9 khi đạp leo dốc (ko phải xích dạng xích muốn chuyển sang lip khác đâu các bác nhé, lip 9 bị nặng hơn)

Ra thợ xếp độp quán thánh, lên thợ Phúc yên, thợ 365 đường bưởi căn chỉnh cũng ko ăn thua. Cuối cùng bác Phúc yên kết luận líp 9 bị mòn tư vấn chuyển đạp đĩa to nhất và líp phía trong thì ko bị trượt xích nữa.

Em đạp như thế đến giờ thì đề sau chuyển lip chẳng nhạy nữa. Leo dốc chuyển lip cứ phải ấn 2 lần mới chuyển dc một lip. Mà có khi chuyển số xong đi dc một đoạn dài nó mới chuyển lip cho. Đề trước cũng ấn chuyển đĩa mà nó cứ cọc cà cọc cạch có lúc chuyển dc có lúc không

Các bác tư vấn cho em chỗ nào bắt bệnh thật chuẩn để em sửa phát. Nhà em gần sân bay nội bài cũng hay đạp lên cầu nhật tân. Hay có bác nào kinh nghiệm xem hộ em phát

Hình xe em đây
 

kcsvn

Xe đạp
Biển số
OF-450460
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
29
Động cơ
207,280 Mã lực
Tuổi
43
Ặc. Ko up dc ảnh các bác ạ. Toàn báo lỗi




 

kcsvn

Xe đạp
Biển số
OF-450460
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
29
Động cơ
207,280 Mã lực
Tuổi
43
Hi dc rồi nhé các bác
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,041
Động cơ
440,940 Mã lực
Thợ chỉnh còn không được thì phải thay bộ xích líp mới.
 

thongck

Xe điện
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
2,000
Động cơ
318,030 Mã lực
Cách giải thích của thợ không thuyết phục cho lắm. Vì líp mòn thì chạy sẽ kêu chứ ko phải ko chuyển dc số như cụ nói dc. Như xe em 3 vòng líp nhỏ nhất mòn còn hơn của cụ nhưng lên xuống số vẫn ngọt sớt, với lại còn vấn đề nữa là chuyển đĩa khó thì không đổ lỗi do dĩa mòn dc. Em đoán khả năng do đề chỉnh chưa chuẩn+dây đề bị rỉ sét (trước em có dùng qua altus 9sp) bộ này rất dễ rỉ lõi nên chuyển số ko nhạy.
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,710
Động cơ
591,173 Mã lực
Chuyển đổi vị trí đĩa líp ko chuẩn có thể do nguyên nhân đĩa líp mòn và bản thân bộ chuyển chỉnh chưa chuẩn. Em đi đưọc khoảng 6K kể từ khi mới, nay đĩa to líp giữa khi cần tăng tốc hay lên dốc là bị trượt. Rút KN khi lên dốc em chuyển về đĩa giữa thì ngon ngay, còn khi đạp trên đường bằng cần tăng tốc vẫn có thể dùng đĩa to OK
 

aqtbvn

Xe tải
Biển số
OF-450622
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
351
Động cơ
210,425 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
25 Tân Mai - Hoàng Mai - HN
Website
www.laptopz.us
1) Quá trình lên xuống các tầng đĩa và líp không ngọt chủ yếu là do chỉnh dây đề không chuẩn, trừ khi đĩa hoặc líp bị vênh hoặc trục bị lượn sóng.
2) Khi đạp ở cường độ cao, chú ý để đĩa và líp tương ứng ở đường thẳng thì líp và đĩa sẽ ít bị mòn. Tức là khi leo dốc phải xuống đĩa cỡ nhỏ và lên líp cỡ to (1-5) . Còn khi đạp tốc độ cao trên đường bằng thì nên để ở tầng đĩa to và líp nhỏ (6,7,8,9). Khi đạp thông thường để đĩa giữa và líp giữa cho xích thẳng đạp vô tư.
3) Khi lip/đĩa đã mòn thì chỉ cần xích hơi bị chéo là đaph nặng sẽ bị trượt, giải thíc cho việc tại sao ở đĩa giữa và líp giữ thì leo dốc ok
"nay đĩa to líp giữa khi cần tăng tốc hay lên dốc là bị trượt. Rút KN khi lên dốc em chuyển về đĩa giữa thì ngon ngay, còn khi đạp trên đường bằng cần tăng tốc vẫn có thể dùng đĩa to OK"

Giải pháp là: Nếu muốn để xài tiếp hãy chú ý chuyển đĩa và líp sao cho xích thẳng mỗi khi đạp nặng, còn giải pháp mất tiền thay bộ líp và xích mới (đĩa thường không cần thay)
 

kcsvn

Xe đạp
Biển số
OF-450460
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
29
Động cơ
207,280 Mã lực
Tuổi
43
Em cũng thiên về ý kiến bác thongck. Các bác có ai biết chỗ nào người ta tháo bảo dưỡng bộ đề uy tín mà gần phía cầu nhật tân ko ạ. Ai có thì ới em phát nhé
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,553
Động cơ
237,733 Mã lực
Tuổi
63
Xe em mới đi dc gần năm nay mà đề trước đề sau dạo này kém quá các bác ạ. Đầu tiên em toàn đi đĩa 2 lip 9,8,7, dc khoảng 9 tháng thì bắt đầu bị trượt xích khi đi líp 8,9 khi đạp leo dốc (ko phải xích dạng xích muốn chuyển sang lip khác đâu các bác nhé, lip 9 bị nặng hơn)

Ra thợ xếp độp quán thánh, lên thợ Phúc yên, thợ 365 đường bưởi căn chỉnh cũng ko ăn thua. Cuối cùng bác Phúc yên kết luận líp 9 bị mòn tư vấn chuyển đạp đĩa to nhất và líp phía trong thì ko bị trượt xích nữa.

Em đạp như thế đến giờ thì đề sau chuyển lip chẳng nhạy nữa. Leo dốc chuyển lip cứ phải ấn 2 lần mới chuyển dc một lip. Mà có khi chuyển số xong đi dc một đoạn dài nó mới chuyển lip cho. Đề trước cũng ấn chuyển đĩa mà nó cứ cọc cà cọc cạch có lúc chuyển dc có lúc không

Các bác tư vấn cho em chỗ nào bắt bệnh thật chuẩn để em sửa phát. Nhà em gần sân bay nội bài cũng hay đạp lên cầu nhật tân. Hay có bác nào kinh nghiệm xem hộ em phát

Hình xe em đây
Mình cũng bị như bạn líp 9 dia 2 dap nặng là bị... Mua sợi xích mới 500k cũng bị. Nhưng chạy thời gian sẽ hết. Còn tăng giảm de kg nhảy ngay là do day tháo ra vô mở can chỉnh lại sẽ hết
 

Tuổi gì

Xe hơi
Biển số
OF-442582
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
129
Động cơ
211,621 Mã lực
Tuổi
34
Trên bề mặt (gần chân răng) của đĩa&líp nhiều tầng, có các vấu&khía mà 'thợ' hay gọi là các vấu 'kĩ thuật' (xe b.thường ko có) nó có tác dụng khi chuyển số (từ đĩa,líp nhỏ lên to) sẽ 'kéo' xích từ v.trí lấp lửng (giữa 2 tầng đĩa or líp) sẽ chuyển về đúng v.trí mong muốn. Nếu các 'vấu&khía' này bị mòn (thường thì nó sẽ mòn ít hơn so với răng đĩa or líp-nhưng do 1 nguyên nhân nào đó vd: như có cụ thích chuyển số nhiều hơn độp chẳng hạn) thì sẽ là 1 nguyên nhân làm cho vào số (từ đĩa,líp nhỏ lên to) không ngọt?
 

thongck

Xe điện
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
2,000
Động cơ
318,030 Mã lực
Em cũng thiên về ý kiến bác thongck. Các bác có ai biết chỗ nào người ta tháo bảo dưỡng bộ đề uy tín mà gần phía cầu nhật tân ko ạ. Ai có thì ới em phát nhé
có cách ko cần tháo bộ dây đề vẫn vào mỡ, nhớt dc. Cụ treo xe lên bấm cho sang líp lên líp to nhất, sang dĩa cũng vậy lên đĩa to nhất rồi xả cả hai tay bấm lưu ý để cố định KHÔNG ĐC QUAY BÀN ĐẠP. Khi đó dây đề sẽ trùng lúc này cụ dễ dàng lấy dây đề ra khỏi điểm tỳ trên khung, cụ chỉ việc kéo vỏ dây đề chạy ra khoảng lõi trống rồi tra nhớt vào cái đoạn lõi cần tra. Tra nhớt xong cụ cứ trượt tới trượt lui cái đoạn vỏ vừa rồi để cho nó bong sét.
Cứ như vậy cụ làm từng đoạn một :)
Làm xong vs cả hai dây thì cụ quay bàn đạp cho líp vs đĩa về đúng số trên tay bấm là xong.
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,553
Động cơ
237,733 Mã lực
Tuổi
63
Trên bề mặt (gần chân răng) của đĩa&líp nhiều tầng, có các vấu&khía mà 'thợ' hay gọi là các vấu 'kĩ thuật' (xe b.thường ko có) nó có tác dụng khi chuyển số (từ đĩa,líp nhỏ lên to) sẽ 'kéo' xích từ v.trí lấp lửng (giữa 2 tầng đĩa or líp) sẽ chuyển về đúng v.trí mong muốn. Nếu các 'vấu&khía' này bị mòn (thường thì nó sẽ mòn ít hơn so với răng đĩa or líp-nhưng do 1 nguyên nhân nào đó vd: như có cụ thích chuyển số nhiều hơn độp chẳng hạn) thì sẽ là 1 nguyên nhân làm cho vào số (từ đĩa,líp nhỏ lên to) không ngọt?
Hiện tượng này mình đã hỏi nhiều lần trên này nhưng kg có ý kiến nào thuyết phục. Sau đấy mình mua sợi mới gan vào cũng bị thoi gian đầu sau chừng 6 tháng dap thì hết tự nhiên chỉ cần lưu ý khi dap nhẹ thì xuống líp 9 hay trượt dap nhẹ nhàng cho đến khi trượt thì nên chuyển líp 8.... Đây là những gì mình đã trải qua
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,553
Động cơ
237,733 Mã lực
Tuổi
63
có cách ko cần tháo bộ dây đề vẫn vào mỡ, nhớt dc. Cụ treo xe lên bấm cho sang líp lên líp to nhất, sang dĩa cũng vậy lên đĩa to nhất rồi xả cả hai tay bấm lưu ý để cố định KHÔNG ĐC QUAY BÀN ĐẠP. Khi đó dây đề sẽ trùng lúc này cụ dễ dàng lấy dây đề ra khỏi điểm tỳ trên khung, cụ chỉ việc kéo vỏ dây đề chạy ra khoảng lõi trống rồi tra nhớt vào cái đoạn lõi cần tra. Tra nhớt xong cụ cứ trượt tới trượt lui cái đoạn vỏ vừa rồi để cho nó bong sét.
Cứ như vậy cụ làm từng đoạn một :)
Làm xong vs cả hai dây thì cụ quay bàn đạp cho líp vs đĩa về đúng số trên tay bấm là xong.
Chính xác. Mình đã làm cách này từ lâu rất tiện cho ai kg muốn tháo dây ra khỏi vỏ và làm biếng cân chỉnh lại đề
 
Chỉnh sửa cuối:

kcsvn

Xe đạp
Biển số
OF-450460
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
29
Động cơ
207,280 Mã lực
Tuổi
43
Nay em tháo dây đề trước kiểm tra. Ôi thôi cái đoạn hở bên dưới gỉ hoen gỉ hoét, rút ra khỏi vỏ còn ko dc. Ở bộ đề cái lò xo chính cũng đen xì luôn. Mấy con ốc cố định, ốc xoay cũng bị gỉ ghê quá. Vừa mua lọ rp7 về xịt cả vào đề trước lẫn đề sau ko biết có vãn hồi dc ko nữa. Buồn quá các bác ạ
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,375
Động cơ
481,308 Mã lực
Em hay nghe các cụ chỉnh xế độp nói: Đĩa, xích bẩn thì có thể nhưng mấy bộ phận chuyển đề mà bẩn thì nhanh đi lắm. Do vậy đi mưa bẩn hay lâu ngày thì nên chú ý rửa và vệ sinh bộ này cho sạch sẽ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top