nhờ các cụ tw vấn Mon 2.0 2003 với ah

duyngoc

Xe tải
Biển số
OF-14979
Ngày cấp bằng
22/4/08
Số km
437
Động cơ
517,080 Mã lực
Nơi ở
Thường cùng vợ 2 trên đường!!
Chả là em có thằng bạn nó bảo là mua được con xe Mon 2.0 2003 thanh lý của cơ quan với giá 310tr + sang tên = 330tr. Em chưa được xem xe nhưng mà "ló" bảo là xe ngon lắm ợ. Em thì mờ tịt về Mon nên nhờ các bác tư vấn giúp em với. Rổ rá như thế có được không??
- Mon đời này đi có chất không?
- Tình hình ăn uống của em nó thế nào??
Mong các bác chỉ giáo giúp em với.
 

duyngoc

Xe tải
Biển số
OF-14979
Ngày cấp bằng
22/4/08
Số km
437
Động cơ
517,080 Mã lực
Nơi ở
Thường cùng vợ 2 trên đường!!
không cụ nào giúp e với a????
Em không hiểu mong các bác chỉ giáo giúp với ah!!!!!!!!!!
Em mời voska cụ "lào" giúp em với ợ
 

capu

Xe tải
Biển số
OF-52477
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
448
Động cơ
457,570 Mã lực
Chả là em có thằng bạn nó bảo là mua được con xe Mon 2.0 2003 thanh lý của cơ quan với giá 310tr + sang tên = 330tr. Em chưa được xem xe nhưng mà "ló" bảo là xe ngon lắm ợ. Em thì mờ tịt về Mon nên nhờ các bác tư vấn giúp em với. Rổ rá như thế có được không??
- Mon đời này đi có chất không?
- Tình hình ăn uống của em nó thế nào??
Mong các bác chỉ giáo giúp em với.
Thế sao Bác ko sang bên rao vặt, xe Mon 2.5 E bán 345tr đấy
 

TrinhMaiHa

Xe hơi
Biển số
OF-67428
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
100
Động cơ
433,651 Mã lực
Nơi ở
Cơ quan
Model Mondeo 2.5 AT. Mẫu xe mới bắt đầu được bán từ ngày 7/3, kiểu Mondeo 2.0 AT giá 32.500 USD, còn Mondeo 2.5 AT 38.900 USD. Xe có 5 màu: trắng, bạc, đen, vàng và xanh nước biển. Ford đã đầu tư trên 1 triệu USD vào dây chuyền lắp ráp Mondeo tại Việt Nam, đây là thị trường thứ 2 trên thế giới (sau Đài Loan) lắp ráp mẫu xe này dạng CKD.
Ford Mondeo 2003 thiết kế theo phong cách “New Edge”, trang nhã, mạnh mẽ tạo ấn tượng tự tin. Thiết kế khí động học tối ưu đạt chỉ số cản gió Cd 0,29. Thân xe rộng với bộ mâm đúc và bánh béo 16 inch trông vững vàng, ổn định. Design của xe là sự kết hợp hài hòa giữa những nét sắc sảo với các mặt cong uyển chuyển. Những nét mạ crôm sáng loáng điểm trên tay nắm, mũi xe, lưới tản nhiệt hay chạy dài hút khỏi góc nhìn đuôi xe, cứng cáp mà tinh tế. Khi chiếc Mondeo mở cửa nóc để đón gió, trông thật lãng mạn.
Ghế lái và vô-lăng. Bảng táp-lô. Phím nhớ 3 tư thế ngồi.
Nội thất của kiểu Mondeo V6 2,5 lít tích hợp một loạt tiện nghi hiện đại và cao cấp. Vật liệu nội thất là da và gỗ, bảng táp-lô lắp đồng hồ thạch anh, nhiệt kế báo nhiệt độ bên ngoài xe, dàn DVD tự động 10 đĩa điều khiển từ xa và hệ thống 7 loa HIFI. Hệ thống điều hòa tự động duy trì nhiệt độ định trước, phân bố gió mát đều trong salon và có thêm chức năng lọc mùi. Vô-lăng xe được tích hợp cả chức năng điều khiển âm thanh. Tiện nghi cho hàng ghế trước có hốc để kính râm, giá để cốc có thể gập được, gương chiếu hậu chống lóe với chế độ ngày/đêm. Ghế lái được thiết kế hoàn hảo, các mô-tơ điện giúp tài xế chỉnh nó theo 8 hướng và nhớ được 3 tư thế ngồi. Ghế hành khách phía trước cũng điều khiển điện theo 2 hướng tiến - lùi. Gương ngoài của xe chỉnh và gập gọn bằng điện, có chế độ nhớ mở kích hoạt cùng xi-nhan. Hệ thống cảm biến ánh sáng tự động bật pha khi trời tối hoặc trong đường hầm. Trên thanh cản sau xe có các cảm biến đo khoảng cách, cảnh báo cho lái xe những nguy hiểm khi lùi. Khoang hành lý và ca-pô mở bằng thủy lực, được điều khiển bằng nút bấm trong salon. Cửa nóc điều khiển bằng điện, có thể mở toàn phần hoặc chếch lên đón gió, thích hợp với những ngày đẹp trời hay các chuyến dã ngoại. Các cửa sổ và cửa nóc được thiết kế với khả năng chống kẹt tay.
Kiểu Mondeo 2.5 AT được lắp động cơ Duratec V6 DOHC 24 van, công suất cực đại 173 mã lực ở tốc độ tua 6.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 226 Nm ở 4.100 vòng/phút. Xe được trang bị hệ thống phun xăng Levanta và hộp số Jatco bán tự động 5 cấp. Hệ thống giảm xóc trước của xe là kiểu MacPherson, giảm xóc phía sau kiểu độc lập đa dẫn. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu xe này khoảng 10 lít.
Động cơ V6 Duratec. Túi khí phía trước và 2 bên. Ổ khóa chống trộm. Mondeo V6 lắp phanh đĩa trên 4 bánh, được hỗ trợ bởi các hệ thống: chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh gấp BA. Thiết kế an toàn thụ động của loại xe này bao gồm: đai an toàn giới hạn tải với chế độ căng sớm, 6 túi khí (2 phía trước, 2 bên hông và 2 bảo vệ phía sau), tựa đầu ghế trước kiểu tránh chấn thương cổ (khi có va chạm từ phía sau). Đặc biệt, kết cấu thân xe kiểu 3H, khung phụ hấp thụ xung lực và các thanh gia cường hai bên sườn có tác dụng chống truyền lực va đập, giảm lực tác động từ bên ngoài vào ca-bin.
Hệ thống an ninh của xe khá hiện đại, ổ khóa điện được cài mã số ngăn cản việc khởi động máy khi không có chìa gốc. Thiết bị chống trộm sẽ được kích hoạt khi khóa xe, ngăn cản và báo động khi có sự xâm nhập từ bên ngoài. Bộ chìa khóa đa chức năng cho phép đóng mở cửa xe từ xa.
Model Mondeo 2.0 AT. Chiếc Mondeo 2.0 có nội, ngoại thất giản dị, ít tiện nghi hơn và lắp động cơ Duratec HE DOHC 16 van 4 xi-lanh thẳng hàng. Xe có công suất 143 mã lực, mô-men xoắn cực đại 185 Nm ở 4.500 vòng/phút. Phiên bản này được trang bị hộp số tự động 4 cấp.
Mondeo là một trong những model thành công nhất của Ford, nó đã từng giành được nhiều giải thưởng uy tín ở 60 nước trên thế giới. Ông Jason Liu, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, phát biểu tại buổi giới thiệu xe mới: "Ford Mondeo 2003 hãnh diện tham gia vào thị trường xe du lịch đầy cạnh tranh ở khu vực. Đây là mẫu đại diện cho các chủng loại sản phẩm của Ford Việt Nam. Mang nét đặc trưng truyền thống của Ford Motor cùng nhiều tính năng ưu việt, kiểu xe này sẽ đặt ra những chuẩn mực mới về chất lượng và giá trị. Chúng tôi hy vọng nó sẽ tạo được sự chú ý ở thị trường Việt Nam".
Thông số kỹ thuật Ford Mondeo Hạng mục Mondeo 2.0 Mondeo 2.5 Dài x rộng x cao (mm) 4.850 x 1.812 x 1.440 Trọng lượng không tải (kg) 1.430 1.510 Trọng lượng toàn tải (kg) 1.895 2.020 Động cơ Duratec HE DOHC
16 van, 1.999 cc, 4 xi-lanh thẳng hàng Duratec DOHC 24 van
2.495 cc. 6 xi-lanh xếp
hình chữ V Hộp số CD4E 4 số tự động Jatco 5S 5 số bán tự động Hệ thống treo trước/sau Độc lập kiểu MacPherson/Độc lập đa liên kết Hệ thống phanh trước/sau Đĩa tản nhiệt ABS + EBD Có BA Không Có Lốp 205/5 R16 Vành Thép Hợp kim đúc Vật liệu bọc ghế Nỉ Da cao cấp Ghế lái Chỉnh tay 4 hướng Chỉnh điện 8 hướng,
nhớ 3 tư thế Ghế hành khách trước Chỉnh tay tiến lùi Điều chỉnh điện tiến lùi,
tựa lưng chỉnh được Điều hòa không khí Chỉnh bằng tay Tự động, có lọc mùi Màn hình hiển thị đa thông tin Không Có Tay lái trợ lực và chỉnh
nghiêng Có Nút điện mở cốp sau Có Ăng-ten điện Có Cửa sổ nóc điều khiển điện 2 kiểu, chống kẹt tay. Không Có Rèm che nắng phía sau Không Có Hệ thống âm thanh, hình ảnh Radio cassette 4 loa Hifi DVD 10 đĩa tự động, 7 loa Điều chỉnh âm thanh trên
vô-lăng Không Có Pha tự bật khi trời tối Không Có Gương hậu ngoài Chỉnh điện Chỉnh điện, gập bằng
điện, có chế độ nhớ cùng xi-nhan Gương hậu trong xe chống
lóa ngày/đêm Không Có Đai an toàn giới hạn tải Có Đai an toàn trước chỉnh chiều cao và chế độ căng sớm Có Kính điện chống kẹt tay Có Tín hiệu cảnh báo lùi Không Có Hệ thống chống khởi động
khi tra sai chìa Có Bàn đạp phanh an toàn Có Hệ thống chống trộm ngoại vi Không Có Khung hấp thụ xung lực Có Khóa cửa điện điều khiển
từ xa, chế độ khóa kép Có
 

TrinhMaiHa

Xe hơi
Biển số
OF-67428
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
100
Động cơ
433,651 Mã lực
Nơi ở
Cơ quan
Thử Mondeo 2.0 trên dốc. Không giống như đàn anh Mondeo V6 của mình, phiên bản 2.0 có nội ngoại thất giản dị, tiện nghi khiêm tốn. Các tính năng động lực và kết cấu khung, gầm, vỏ của nó đều ở mức bình dân. So sánh ngay với chiếc V6 (38.900 USD) thì giá 32.500 USD của Mondeo 2.0 là khá đắt.
Đuôi giống Mondeo V6 2.5. Vẻ ngoài của chiếc Mondeo 2.0 phảng phất đường nét của mẫu Daewoo Leganza , đặc biệt là phía trước, từ những sọc mạ tỏa lên của lưới tản nhiệt đến "sống mũi" chạy trên mặt ca-pô. Đây là ấn tượng bất lợi cho mẫu xe này.
Hàng ghế sau khít khao, nếu ngồi 3 người thì ở giữa không có chỗ để chân. Nội thất nỉ của Mondeo 2.0 không hơn gì những mẫu xe có giá bán 25.000-29.000 USD trên thị trường Việt Nam, thậm chí so với chiếc Toyota Altis (25.500 USD) còn chật hẹp hơn. Tiện nghi trên mẫu 2.0 cũng không nổi trội: ghế lái chỉnh bằng tay, điều hòa không tự động, radio-cassette... Nói chung, từ trong ra ngoài Mondeo 2.0 không tạo được cảm giác về sự sang trọng.
Chỉ với thao tác đóng cửa xe đã có thể đoán ra độ ồn của khung vỏ xe trên hành trình, kính rung và tiếng sập cửa không "đặc". Quả nhiên, khi vận hành 2.0 thua xa ông anh V6 của nó về độ êm và khả năng cách âm, tiếng ồn từ mặt đường lọt vào salon khá rõ, thậm chí cả trên xa lộ bằng phẳng.
Tay số tự động của chiếc 2.0 nếu đặt dưới sự điều khiển của một cô gái thì có lẽ nó hơi to và thô. Động cơ I4 2,0 lít và hộp số tự động 4 cấp của xe không gây ấn tượng mạnh về tính năng động lực. Mondeo 2.0 tăng tốc chậm, không mượt như phiên bản V6, khi dìm chân ga sát ván, người lái dễ dàng đếm các nấc chuyển số qua những đợt "rùng mình" của xe. Sau khi đạt tới 100 km/h, người lái không nhận thấy các phản xạ tức thời của động cơ khi nhấn hoặc buông chân ga.
Tuy vậy, Mondeo 2.0 chạy đầm và phanh rất tốt, hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) và chống bó cứng (ABS) phát huy hiệu quả rõ rệt. Ở tốc độ trên 120 km/h và tay lái thẳng, chiếc xe khựng lại chỉ sau vài giây với vệt phanh rất ngắn và xe không hề rê lệch. Cú thử phanh với góc lái khoảng 20 độ cũng cho kết quả ngoạn mục như vậy, đặc biệt là cảm giác chiếc xe tự lấy lại thăng bằng rất rõ.
Vô-lăng nhỏ gọn và thật tay. Điều khiển Mondeo 2.0 cũng dễ chịu như với chiếc 2.5, trợ lực lái làm việc tốt và giữ được cảm giác về mặt đường. Vành vô-lăng nhỏ gọn điều chỉnh được 2 hướng (nghiêng và xa gần) cho phép lái xe chọn được tư thế hợp lý nhất. Hệ thống an toàn thụ động của xe cũng được chú trọng với bộ khung hấp thụ xung lực, cản trước sau chịu va đập, đai an toàn giới hạn tải và 2 túi khí phía trước (chỉ thua V6 túi khí bên hông và phía sau).
Có lẽ các điểm mạnh về an toàn chủ động, thụ động và hệ thống điều khiển đã khiến giá thành của chiếc xe đội lên khá cao, nhưng với tình trạng hạ tầng giao thông Việt Nam, chúng ít có dịp phát huy tác dụng. Mẫu xe này sẽ gặp khó khăn khi phải cạnh tranh với các đối thủ chỉ thua nó một chút về tính năng kỹ thuật nhưng giá bán rẻ hơn nhiều như Daewoo Leganza 2.0 (29.000 USD), Toyota Altis 1.8 hay chính "em ruột" Ford Ghia 1.8 (25.400 USD). Những lựa chọn khác chủng loại như chiếc SUV Ford Escape XLS V6 3.0 mặc dù không có phanh ABS cũng hấp dẫn hơn Mondeo 2.0 vì cấu hình động lực mạnh, đẹp và chỉ đắt hơn đôi chút (34.280 USD). Còn một đối thủ khác dòng là chiếc hatchback Mazda Premacy thua chút ít về công suất (động cơ 1,8 lít hộp số tự động 4 cấp) mà giá bán chỉ khoảng 23.000 USD.
Các chỉ số động lực căn bản của Ford Mondeo 2.0 (Trong điều kiện tiêu chuẩn) Động cơ Xăng Duratec HE DOHC 16 van Dung tích (cc) 1.999 Công suất (mã lực/vòng phút) 143/6.000 Mô-men xoắn (Nm) 185/4.500 Hộp số Tự động 4 cấp Dẫn động Cầu trước Thời gian tăng tốc 0-100 km/h (giây) 9,8 Tốc độ tối đa (km/h) 215 Tiêu thụ nhiên liệu (lít/100 km) Trong thành phố 11,6 Đường trường 5,9 Trung bình 8,0 Dung tích bình xăng (lít) 58,5
 

TrinhMaiHa

Xe hơi
Biển số
OF-67428
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
100
Động cơ
433,651 Mã lực
Nơi ở
Cơ quan

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
384
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
Thật ra thì em thấy Mon 2.0 cũng khá ổn, nhất là yếu tố cảm giác lái thật, xe đi đầm, chắc chắn. Dáng xe cũng rất đẹp chứ ko phải như nhận xét của bài báo là ko nổi bật. Hồi trước em đã từng mang Mon2.0 ra Pháp Vân và đạp ga lên 120, 130 mà ko có cảm giác rung lắc. Máy 2.0 cũng khá tiết kiệm.
Tuy nhiên nội thất, option bị cắt khá nhiều là một hạn chế của xe. Do đó khi mua xe cũ, chắc chắn mức giá 330 triệu cho 1 em đời 2003 là bất hợp lý. Tầm xiền đó, bác có thể cố được 2005 với nhiều tiện nghi cao cấp hơn.
 

suatuoi

Xe hơi
Biển số
OF-62652
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
111
Động cơ
440,463 Mã lực
Tình hình Mông đau uống bia nhiều không, trước em chạy accord gần 18L/100k nội thành không nuôi nổi, đang tính đổi sang mông nhưng không biết có đau không?
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
đã tầm này thì mua hẳn 2.5 AT cho nó máu, việc gì phải đi số sàn
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,576
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Thật ra thì em thấy Mon 2.0 cũng khá ổn, nhất là yếu tố cảm giác lái thật, xe đi đầm, chắc chắn. Dáng xe cũng rất đẹp chứ ko phải như nhận xét của bài báo là ko nổi bật. Hồi trước em đã từng mang Mon2.0 ra Pháp Vân và đạp ga lên 120, 130 mà ko có cảm giác rung lắc. Máy 2.0 cũng khá tiết kiệm.
Tuy nhiên nội thất, option bị cắt khá nhiều là một hạn chế của xe. Do đó khi mua xe cũ, chắc chắn mức giá 330 triệu cho 1 em đời 2003 là bất hợp lý. Tầm xiền đó, bác có thể cố được 2005 với nhiều tiện nghi cao cấp hơn.
Nó không tiết kiện như cụ nghĩ đâu, nếu cụ đã từng sở hữu 1 em 2.5 và 1 em 2.0 thì sẽ thấy ngay là 2.0 ăn cũng gần bằng 2.5. Thế mới lạ chứ.

đã tầm này thì mua hẳn 2.5 AT cho nó máu, việc gì phải đi số sàn
Mon 2.0 là số tự động mà cụ.
 

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
384
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
Nó không tiết kiện như cụ nghĩ đâu, nếu cụ đã từng sở hữu 1 em 2.5 và 1 em 2.0 thì sẽ thấy ngay là 2.0 ăn cũng gần bằng 2.5. Thế mới lạ chứ.
Chắc tại cái xác xe nặng quá. Hồi trước em cũng ngồi em này nhiều nhiều nhưng chắc ko đi hết các loại đường xá nên ko đánh giá chính xác được. Nhưng chắc cũng phải tiết kiệm hơn Escape chứ cụ.:">
 

dogotaynguyen

Xe tải
Biển số
OF-73877
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
417
Động cơ
430,846 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội- Vũng Tàu
Website
www.noithatdinhgia.com
Nếu Kụ mê Ford thì cố thêm tí xiền nữa cưới em Mon 2.5!
Không đủ xiền thì cụ cưới em Magnus 2.5 tầm khoảng 280kk- 300kk, còn vài chục kk để đổ xăng chạy dần cụ ợ!:-bd
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top