Chi hội Nhờ các cụ tư vấn xử lý nước làm mát

thomas.tran

Xe tải
Biển số
OF-30721
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
327
Động cơ
484,087 Mã lực
Vợ 2 em cũng bị hao nước giống cụ chủ, chạy khoảng 500 km là từ vạch max xuống min. Kiểm tra thấy không bị gỉ nước ra sàn, đem ra cho thợ kiểm tra thì tại các mối nối đầu ống cao su dẫn nước làm mát đi vào máy và ra buồng sưởi bị rò, nó đóng cặn nhìn y như muối bột xung quanh đầu ống. Hóa ra lâu ngày nên cái cổ dê zin theo xe (dạng tự siết) nó bị lỏng, hơn nữa đầu ống dần bị biến dạng theo năm tháng thành hình ô van nên không còn khít nữa. Thợ tháo hết ra vệ sinh sạch se và thay bang cổ dê mới siết chat lại là ok. Cụ cứ kiểm tra thử mấy đầu nói xem sao.
Cụ làm ở gaza nào thế ah,em xin địa chỉ qua nhờ thợ ktra và khắc phục với.
 

AcLong

Xe hơi
Biển số
OF-348465
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
123
Động cơ
269,850 Mã lực
Nơi ở
Lạng Sơn
Xe em cũng bị :((
Chắc mai phải mang ra kiểm tra thui, sáng nào cũng phải châm nửa lít hjx
Mà các cụ cho em hỏi em nổ máy bật điều hoà thấy nhỏ nước chỗ giàng j trước quạt gió là làm sao ko nhỉ? Hay hao nước từ đấy ạ?
 

thomas.tran

Xe tải
Biển số
OF-30721
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
327
Động cơ
484,087 Mã lực
Lậy cụ, cụ ý bán 600$ là ở hàn xẻng ợ, vn đâu có giá đó
Hôm thứ 7 em đi sửa mấy thứ lặt vặt,sáng nay đi bị sôi nước mát ục ục và phun khói,nước mát qua nắp bình.Em phải gọi cứu hộ,sau đó đưa về xưởng.Tiện công em nhờ kiểm tra bệnh hao nước mát,phát hiện ra có cái ống bị rò,thay luôn.Thợ tự tin khẳng định hết hao nước mát.
Em mang xe về,ra khỏi xưởng được 5km thì thấy bốc khói từ capo,vẫn sôi nước mát và xì hơi qua nắp bình.Phải rút cảm biến nhiệt để quạt chạy liên tục thì chạy bình thường về đến nhà.
Em đã gọi điện báo qua gara, theo họ đánh giá thì có 3 nguyên nhân:
1- Bơm nước;
2- Tắc két nước;
3- Cảm biến nhiệt kém nên đóng điện cho quạt mát chạy muộn quá không kịp làm mát dẫn đến nước sôi; ngoài ra họ sẽ kiểm tra thêm van hằng nhiệt nữa.
Hiện gara nghiêng về phương án 3 vì khi để quạt chạy trực tiếp không qua cảm biến nhiệt thì xe chạy bình thường, nước mát không sôi; kim nhiệt ở khoảng 9h-10h nên van hằng nhiệt vẫn hoạt động (hồi trước xe em hoạt động bình thường thì kim nhiệt khoảng 11h hoặc hơn chút ạ).
Tuy nhiên, em vẫn yêu cầu kiểm tra lại toàn bộ. Vì vậy, sáng mai em sẽ mang xe qua xưởng sớm để kiểm tra lại toàn bộ hệ thống làm mát.Các cụ giàu kinh nghiệm phán xem bệnh này do đâu và cho em hướng xử lý giúp.

Best regards,
Thomas H. Tran
 
Chỉnh sửa cuối:

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,787
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hôm thứ 7 em đi sửa mấy thứ lặt vặt,sáng nay đi bị sôi nước mát ục ục và phun khói,nước mát qua nắp bình.Em phải gọi cứu hộ,sau đó đưa về xưởng.Tiện công em nhờ kiểm tra bệnh hao nước mát,phát hiện ra có cái ống bị rò,thay luôn.Thợ tự tin khẳng định hết hao nước mát.
Em mang xe về,ra khỏi xưởng được 5km thì thấy bốc khói từ capo,vẫn sôi nước mát và xì hơi qua nắp bình.Phải rút cảm biến nhiệt để quạt chạy liên tục thì chạy bình thường về đến nhà.
Em đã gọi điện báo qua gara, theo họ đánh giá thì có 3 nguyên nhân:
1- Bơm nước;
2- Tắc két nước;
3- Cảm biến nhiệt kém nên đóng điện cho quạt mát chạy muộn quá không kịp làm mát dẫn đến nước sôi; ngoài ra họ sẽ kiểm tra thêm van hằng nhiệt nữa.
Hiện gara nghiêng về phương án 3 vì khi để quạt chạy trực tiếp không qua cảm biến nhiệt thì xe chạy bình thường, nước mát không sôi; kim nhiệt ở khoảng 9h-10h nên van hằng nhiệt vẫn hoạt động (hồi trước xe em hoạt động bình thường thì kim nhiệt khoảng 11h hoặc hơn chút ạ).
Tuy nhiên, em vẫn yêu cầu kiểm tra lại toàn bộ. Vì vậy, sáng mai em sẽ mang xe qua xưởng sớm để kiểm tra lại toàn bộ hệ thống làm mát.Các cụ giàu kinh nghiệm phán xem bệnh này do đâu và cho em hướng xử lý giúp.

Best regards,
Thomas H. Tran
con mụ nài cà rốt thật, muốn quạt quay thì bật cái ĐH lên chứ sao phải rút cảm biến, mà xe em trước em làm đứt dây cảm biến nhiệt quạt ếch quay nhá
vụ cảu mụ chắc chắn là do quạt ko quay òi, h còn xem nguyên nhân sao nó ko quay, cảm biến nhiệt thì thay thôi, ko chết cũng thay, rẻ bèo ý mà, mà thay con toa toa ý, con nhỏ chỉ cho đồng hồ thôi, ko có tác dụng gì nữa hết
ps, hum nọ xe em chết quạt, chạy có mấy km là sôi cbnr, thay quạt lại bường thình
 

thomas.tran

Xe tải
Biển số
OF-30721
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
327
Động cơ
484,087 Mã lực
con mụ nài cà rốt thật, muốn quạt quay thì bật cái ĐH lên chứ sao phải rút cảm biến, mà xe em trước em làm đứt dây cảm biến nhiệt quạt ếch quay nhá
vụ cảu mụ chắc chắn là do quạt ko quay òi, h còn xem nguyên nhân sao nó ko quay, cảm biến nhiệt thì thay thôi, ko chết cũng thay, rẻ bèo ý mà, mà thay con toa toa ý, con nhỏ chỉ cho đồng hồ thôi, ko có tác dụng gì nữa hết
ps, hum nọ xe em chết quạt, chạy có mấy km là sôi cbnr, thay quạt lại bường thình
vấn đề là quạt vẫn quay cụ nhé.Em nghĩ là do cảm biến nhiệt,để nước nóng quá mới bật nên ko kịp làm mát nước dẫn đến sôi nước mát.
Phiền cụ comment vào thớt này giúp anh:
http://www.otofun.net/threads/833367-urgent-xe-em-bi-soi-nuoc-lam-mat-nho-cac-cu-tu-van-huong-xu-ly-gap?p=22547705#post22547705
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top