Vậy cụ cứ đi đến gần kỳ bảo dưỡng thì kiểm tra 1 thể, chứ e thấy biết bệnh mà sống chung với nó cũng không vấn đề gì, không thấy chảy nước chắc chỉ bị dò đầu kim chỗ nào thôi. Kiểm tra cũng phải tháo toàn bộ máy ra dò từng chỗ một cũng mất công tháo máy. Khá tốn công. Cụ tiết kiệm thì chịu khó đi thời gian nữa hẵng làm. Nhưng không nên để lâu quá, đi xa nhỡ nó toác ra vỡ ống nước lại mất công gọi cứu hộ thì quá 1 tiền gà 3 tiền thóc. Hè em tính đi xa 1 chuyến nên cứ làm lại hết cho cẩn thận, mặc dù mua xe của auto họ đã làm bảo dưỡng toàn bộ rùi, cứ bảo đi tầm 1 vạn nữa cũng không lo, nhưng em vẫn làm lại hết toàn bộ đi cho nó yên tâm. Em thay luôn cả 4 lốp, chỉnh chụm..., sơn lại mấy chỗ va quệt hôm tết đi cũng gần 20 củ đó cụ. Mà không thấy xót đâu, chắc mới sài xe nên chưa biết tiếc là gì.
Vậy tưởng tiết kiệm hóa ra lại không tiết kiệm nhỉ, thôi mỗi người mỗi nghề, cũng để cho gara họ sống chứ, chặt chẽ quá cũng không tốt, miễn sao họ làm tốt có trách nhiệm hỏng đâu sửa đó không vẽ thêm bệnh, sửa tốt để mình đi an toàn là được, mình đi mua đồ rùi thuê họ sửa chẳng thà mình mở gara cho xong. Mất time lắm, tập trung kiếm tiền làm việc khác đi cụ, em thấy sửa matiz đồ thế là quá rẻ rùi, chi phí không bằng 1 lần bảo dưỡng con mẹc hạng bét.
Xe em sửa em cũng chả thèm mang ra gara đó, gọi họ đến lấy, báo giá qua mail. sửa xong họ lại mang đến tận nhà, cụ chủ gara còn mang cả các đồ cũ em đã thay (mặc dù em không hề yêu cầu) đến cho em xem, và nói tại sao phải thay nó. E thấy phong cách làm việc như vậy quá tốt mặc dù mới gặp nhau 1 lần. Đi 1 hôm có mấy chỗ chưa ổn em mang qua chỉnh sửa tý là xong. Từ đó đến nay em đi chưa phát hiện gì bất thường nữa