Nhờ các cụ tư vấn về các cung đường từ Pleiku đi Đà Lạt

thantai

Xe tải
Biển số
OF-583
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
204
Động cơ
580,489 Mã lực
Như tiêu đề, em đang đi 1 tour dài từ HN-ĐN, ĐN-Pleiku, Pleiku-Đà Lạt. Rất mong bác nào có kinh nghiệm về cung từ Pleiku đi Đà Lạt thì chia sẻ em với ạ. Em đi SUV nhưng lại có cả vợ và 1 em bé 3 tuổi đi cùng nên cũng hơi lăn tăn phương án từ Pleiku - Buôn Mê Thuột - Đà Lạt vì em thấy bảo đường xấu và nhiều cua. Em định chạy từ Pleiku - Nha Trang - Đà Lạt cho đỡ cua kéo, vợ con đỡ mệt ah. Bác nào có kinh nghiệm xin chia sẻ với em nhé!
Cảm ơn các bác!
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,737
Động cơ
438,814 Mã lực
Em cuối tuần cũng vào ĐL. Mọi năm hay tự lái về Pleiku rồi sau đó đi Buôn Mê qua QL21 sang Đà Lạt. Nhưng năm nay em bay. Do đg 21 mấy năm hỏng nặng, đi rất mệt và mất thời gian.
Nếu bác đi từ Pleiku thì đi sang TP Buôn Mê Thuộc rồi đi đường đèo Song Pha xuống Ninh Hoà vào QL1 rồi vào Nha Trang. Từ Nha Trang cụ đi 120km theo đường đèo Khánh Vĩnh lên Đà Lạt là ok.
Chúc cụ lái xe an toàn!
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,346
Động cơ
201,697 Mã lực
Như tiêu đề, em đang đi 1 tour dài từ HN-ĐN, ĐN-Pleiku, Pleiku-Đà Lạt. Rất mong bác nào có kinh nghiệm về cung từ Pleiku đi Đà Lạt thì chia sẻ em với ạ. Em đi SUV nhưng lại có cả vợ và 1 em bé 3 tuổi đi cùng nên cũng hơi lăn tăn phương án từ Pleiku - Buôn Mê Thuột - Đà Lạt vì em thấy bảo đường xấu và nhiều cua. Em định chạy từ Pleiku - Nha Trang - Đà Lạt cho đỡ cua kéo, vợ con đỡ mệt ah. Bác nào có kinh nghiệm xin chia sẻ với em nhé!
Cảm ơn các bác!
Từ Đà Nẵng lên Pleiku đã leo đèo vòng vèo rồi, thêm đoạn hơn trăm cây chuối Buôn Mê - Đà Lạt chả sao. Có vòng xuống Nha Trang rồi leo lên lại Đà Lạt cũng chả khác gì lại xa thêm.
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,737
Động cơ
438,814 Mã lực
Từ Đà Nẵng lên Pleiku đã leo đèo vòng vèo rồi, thêm đoạn hơn trăm cây chuối Buôn Mê - Đà Lạt chả sao. Có vòng xuống Nha Trang rồi leo lên lại Đà Lạt cũng chả khác gì lại xa thêm.
Xa một chút nhưng tuyến đường thú vị và đỡ mệt mỏi hơn là đi đoạn đường 70km toàn hố và ổ trâu như đi ofroad. Từ BMT sang Đà lạt nếu đi đường ql21 sẽ mất 5-6 tiếng đi offroad thì quá mệt mỏi!
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
Xa một chút nhưng tuyến đường thú vị và đỡ mệt mỏi hơn là đi đoạn đường 70km toàn hố và ổ trâu như đi ofroad. Từ BMT sang Đà lạt nếu đi đường ql21 sẽ mất 5-6 tiếng đi offroad thì quá mệt mỏi!
Em không rõ QL21 đi đâu nhưng Buôn Mê - Đà Lạt em đi QL27 qua Hồ Lak, đường có vòng vèo đèo dốc nhưng không thấy chỗ nào tên là Off-road, đi chừng 5h chạy xe là đến Đà Lạt, cảnh cũng đẹp. Hay em với cụ nói về 2 cung đường khác nhau?

Nếu đi xuống Ninh Hòa hoặc Nha Trang rồi lên lại Đà Lạt cũng đèo dốc vòng vèo vậy thôi, có chăng là xa hơn.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
Em cuối tuần cũng vào ĐL. Mọi năm hay tự lái về Pleiku rồi sau đó đi Buôn Mê qua QL21 sang Đà Lạt. Nhưng năm nay em bay. Do đg 21 mấy năm hỏng nặng, đi rất mệt và mất thời gian.
Nếu bác đi từ Pleiku thì đi sang TP Buôn Mê Thuộc rồi đi đường đèo Song Pha xuống Ninh Hoà vào QL1 rồi vào Nha Trang. Từ Nha Trang cụ đi 120km theo đường đèo Khánh Vĩnh lên Đà Lạt là ok.
Chúc cụ lái xe an toàn!
Cụ nhầm lẫn kinh quá, đèo Sông Pha là đèo từ Đà Lạt xuống Phan Rang, đèo cụ nói là đèo Phượng Hoàng. Với lại chả ai xuống đến tận Ninh Hòa rồi qua Nha Trang vòng lên cả, trước Ninh Hòa 20 km thì rẽ về Diên Hòa, Diên Khánh đi đường Hoa và Biển lên Đà Lạt rồi, chứ mua thêm 20km đường thành phố làm gì. Đi đường như cụ chỉ xa đúng 100km, đường vẫn vòng vèo đèo dốc, lâu hơn 2 tiếng.

Mà cụ nói QL21 là đường nào? Phải chăng là QL27.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
14,837
Động cơ
483,904 Mã lực
Cụ nhầm lẫn kinh quá, đèo Sông Pha là đèo từ Đà Lạt xuống Phan Rang, đèo cụ nói là đèo Phượng Hoàng. Với lại chả ai xuống đến tận Ninh Hòa rồi qua Nha Trang vòng lên cả, trước Ninh Hòa 20 km thì rẽ về Diên Hòa, Diên Khánh đi đường Hoa và Biển lên Đà Lạt rồi, chứ mua thêm 20km đường thành phố làm gì. Đi đường như cụ chỉ xa đúng 100km, đường vẫn vòng vèo đèo dốc, lâu hơn 2 tiếng.

Mà cụ nói QL21 là đường nào? Phải chăng là QL27.
Ô, hình như cụ đúng.
Em vừa đi từ Đà Lạt xuống Phan Rang xong.
QL 27, đèo Sông Pha, nhà máy thủy điện gì ấy nữa nhỉ?
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Tóm lại em thấy từ Pleiku đi Đà Lạt chỉ có con đường tối ưu nhất là chạy xuống Ban Mê rồi theo QL27 đến Đức Trọng rồi lên Đà Lạt. Em thấy các xe vẫn chạy mà, đường QL27 đâu có tệ như cụ nghĩ. Còn nếu xuống Nha Trang mà đi thì từ Pleiku theo QL19 xuống Bà Ri rồi theo QL1A đi Quy Nhơn - Nha Trang rồi Đà Lạt. Ui, buôn đường kiểu này thì lãi to lắm, một vốn bốn lời đấy cụ.
 

lamdh_08

Xe tải
Biển số
OF-727997
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
273
Động cơ
76,199 Mã lực
Tuổi
45
Tóm lại em thấy từ Pleiku đi Đà Lạt chỉ có con đường tối ưu nhất là chạy xuống Ban Mê rồi theo QL27 đến Đức Trọng rồi lên Đà Lạt. Em thấy các xe vẫn chạy mà, đường QL27 đâu có tệ như cụ nghĩ. Còn nếu xuống Nha Trang mà đi thì từ Pleiku theo QL19 xuống Bà Ri rồi theo QL1A đi Quy Nhơn - Nha Trang rồi Đà Lạt. Ui, buôn đường kiểu này thì lãi to lắm, một vốn bốn lời đấy cụ.
Cụ nói chuẩn năm ngoái nhà cháu cũng chạy từ BMT - Đà Lạt theo QL27 đến Đức Trọng lên ĐL đường cũng ko quá tệ đó là cháu còn chạy sedan gầm cực thấp đấy. Còn đoạn từ Pleiku - BMT thì quá đẹp rồi
 

marygold

Xe đạp
Biển số
OF-648124
Ngày cấp bằng
8/5/19
Số km
19
Động cơ
109,597 Mã lực
Tuổi
57
Mình vừa mới đi Ql27 từ BMT về Đà Lạt hôm tết Tây, đường đang sửa nên chỗ đẹp chỗ xấu và hẹp, đoạn đang sửa thì ngta đang rải đá dăm. Chắc đến Tết NĐ là hoàn thành, sẽ có đường đẹp để đi.
 

hptruong

Xe hơi
Biển số
OF-699364
Ngày cấp bằng
13/9/19
Số km
172
Động cơ
98,364 Mã lực
Tuổi
34
Tóm lại em thấy từ Pleiku đi Đà Lạt chỉ có con đường tối ưu nhất là chạy xuống Ban Mê rồi theo QL27 đến Đức Trọng rồi lên Đà Lạt. Em thấy các xe vẫn chạy mà, đường QL27 đâu có tệ như cụ nghĩ. Còn nếu xuống Nha Trang mà đi thì từ Pleiku theo QL19 xuống Bà Ri rồi theo QL1A đi Quy Nhơn - Nha Trang rồi Đà Lạt. Ui, buôn đường kiểu này thì lãi to lắm, một vốn bốn lời đấy cụ.
Em cũng nghĩ 2 phương án cụ là hợp lý nhất rồi.
Em bổ sung thêm một vài chi tiết cho cụ chủ dễ quyết định.
Phương án 1: Gần hơn nhưng đoạn QL2 qua đèo Chuối có thể sẽ hơi xấu một tí: đi cung đường này thì cụ được trải nghiệm khung cảnh cao nguyên, đặc biệt đoạn này sẽ có nhiều cung đường đi qua rừng thông khá đẹp và lãng mạn.
Phương án 2: Đường tốt hơn, tuy nhiên vẫn leo đèo Omega hay còn gọi là đèo Khánh Lê cũng khá phê, bù lại phong cảnh lên đèo Khánh Lê rất đẹp, ngoài ra cụ còn được trải nghiệm cung đường biển từ Quy Nhơn về đến Khánh Hòa rất đẹp.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
đoạn QL2 qua đèo Chuối có thể sẽ hơi xấu một tí: đi cung đường này thì cụ được trải nghiệm khung cảnh cao nguyên, đặc biệt đoạn này sẽ có nhiều cung đường đi qua rừng thông khá đẹp và lãng mạn.
Ý cụ nói đèo Chuối trên QL20 chứ gì? Nhưng cái đèo này ở tận dưới Madagui, còn chưa đến đèo Bảo Lộc trong khi chạy từ Ban Mê đến Đà Lạt thì gặp QL20 gần Liên Khương rồi? Chắc cụ nhầm thế nào :-?
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
Ý cụ nói đèo Chuối trên QL20 chứ gì? Nhưng cái đèo này ở tận dưới Madagui, còn chưa đến đèo Bảo Lộc trong khi chạy từ Ban Mê đến Đà Lạt thì gặp QL20 gần Liên Khương rồi? Chắc cụ nhầm thế nào :-?
Cụ ấy không nhầm, có một cái đèo tên là Chuối khác trên QL27 từ Buôn Mê đi Đà Lạt, không phải đèo Chuối ở Madagui.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top