Nhờ các cụ tư vấn về bệnh cho vợ già nhà em ạ

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
Chào Các Cụ

Em có điều này muốn nhờ cụ giúp 1 chút

Con xe của em đã cổ lắm rùi,máy Toyota 4S

Hiện tại nó bị bệnh như sau,nhờ cụ tư vấn sửa chữa hộ em với nhé.Em ở trên Lào Cai

Đầu tiên là Hao Dầu Nhớt - để xe có chẩy nhớt ra ngoài nhưng không nhiều,tiếp nữa là sáng ra khi đề nổ có khói xanh,mùi khét,sau khi nổ khoảng 5 phút là hết

Khi xuống đèo ( em hay đi Sapa ) nếu đi số thấp ( số 2 hoặc 3 ) khi hết dốc xuống bắt đầu đến dốc lên em ga mạnh để lên dốc thì khói xanh rất nhiều và khét,đi một đoạn lại hết

Hao Nước - Nếu để xe một chỗ thì không chẩy nước,khi nổ máy để đi sau 100Km thì hao mất khoảng 1 lít nước,em để ý có thấy nước chẩy ra dưới gầm nhưng chưa xác định được chỗ nào

Xe yếu,dốc cao một chút là phải dồn số 2 mới bò lên được,đi từ Lào Cai lên Sapa hoặc Lào Cai đi Bắc Hà đến đoạn đèo là phải đi số 2 triền miên

Xe em là Mitsubishi loại 6 chỗ ( giống Jolie ) nhưng đời sâu ( 1985 ) đã thay máy Toyota 4S

Các cụ bắt bệnh hộ em với,nếu tiện thì các cụ cho em luôn giá sửa chữa tại các Gara ở Hà Nội với ạ

Chân thành cám ơn cụ
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,228
Động cơ
529,608 Mã lực
Đầu tiên là Hao Dầu Nhớt - để xe có chẩy nhớt ra ngoài nhưng không nhiều,tiếp nữa là sáng ra khi đề nổ có khói xanh,mùi khét,sau khi nổ khoảng 5 phút là hết

Bệnh này là do phớt gít xupap mòn nên xuống dầu, thay phớt git là hết. Giá vật tư rẻ bèo, giá công thay lớn hơn nhiều :D việc hao dầu là do 1 phần dầu lọt qua phớt git vào buồng đốt, 1 phần do hở roăng nên dầu rò ra ngoài, phần dầu rò ra ngoài thì kiểm tra phớt trục cơ, phớt chia điện, đáy các ter hoặc roăng mặt máy. Xem bị cái nào thì xử

Khi xuống đèo ( em hay đi Sapa ) nếu đi số thấp ( số 2 hoặc 3 ) khi hết dốc xuống bắt đầu đến dốc lên em ga mạnh để lên dốc thì khói xanh rất nhiều và khét,đi một đoạn lại hết

Nếu chính xác thì vẫn là do phớt git xupap, nhưng cụ phải chính xác là bình thường chạy ko ra khói nhé. Nếu chạy bình thường mà ra khói thì do mòn xéc măng.

Hao Nước - Nếu để xe một chỗ thì không chẩy nước,khi nổ máy để đi sau 100Km thì hao mất khoảng 1 lít nước,em để ý có thấy nước chẩy ra dưới gầm nhưng chưa xác định được chỗ nào

hao thế này là nhiều lắm rồi đấy, kiểm tra mà xử đi. Xe thế này mà cụ vẫn leo đèo chạy đường trường được thì cũng liều thật
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
Đầu tiên là Hao Dầu Nhớt - để xe có chẩy nhớt ra ngoài nhưng không nhiều,tiếp nữa là sáng ra khi đề nổ có khói xanh,mùi khét,sau khi nổ khoảng 5 phút là hết

Bệnh này là do phớt gít xupap mòn nên xuống dầu, thay phớt git là hết. Giá vật tư rẻ bèo, giá công thay lớn hơn nhiều :D việc hao dầu là do 1 phần dầu lọt qua phớt git vào buồng đốt, 1 phần do hở roăng nên dầu rò ra ngoài, phần dầu rò ra ngoài thì kiểm tra phớt trục cơ, phớt chia điện, đáy các ter hoặc roăng mặt máy. Xem bị cái nào thì xử

Khi xuống đèo ( em hay đi Sapa ) nếu đi số thấp ( số 2 hoặc 3 ) khi hết dốc xuống bắt đầu đến dốc lên em ga mạnh để lên dốc thì khói xanh rất nhiều và khét,đi một đoạn lại hết

Nếu chính xác thì vẫn là do phớt git xupap, nhưng cụ phải chính xác là bình thường chạy ko ra khói nhé. Nếu chạy bình thường mà ra khói thì do mòn xéc măng.

Hao Nước - Nếu để xe một chỗ thì không chẩy nước,khi nổ máy để đi sau 100Km thì hao mất khoảng 1 lít nước,em để ý có thấy nước chẩy ra dưới gầm nhưng chưa xác định được chỗ nào

hao thế này là nhiều lắm rồi đấy, kiểm tra mà xử đi. Xe thế này mà cụ vẫn leo đèo chạy đường trường được thì cũng liều thật
Xin kính cụ một ly ạ,em ở trên Lào Cai nên tìm Gara uy tín và không chặt chém cũng khó lắm cụ à,đưa xe vào đó tý lấy ra nhè nhẹ cũng toi 1 củ

Xe của em khi đi bình thường thì không ra khói ạ,chỉ khi bắt đầu khởi động buổi sáng thì sẽ bị khói,sau 3 đến 5 phút là hết

Khi đi Sapa nếu xuống dốc cũng không thấy khói,hết dốc xuống bắt đầu đến dốc lên em nhấn ga mạnh để lên dốc,đi số 3 thì bị khói,đi một đoạn lại hết khói

Em cũng chưa cho xe lên cầu để kiểm tra được nên chưa biết là nó bị chẩy dầu do đâu cụ à

Em kê dép hóng tiếp,kính các cụ giúp đỡ ạ
 

Cuongga

Xe tải
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
497
Động cơ
440,180 Mã lực
Cái bệnh hao nước thì khả năng lớn là có lỗ thủng nhỏ li ti ở két nước. Bình thường thì không chảy, nhưng khi máy tải nặng (như đường đồi núi chỗ cụ), nước làm mát nóng, tạo áp suất cao, phun hơi nước ra khỏi các lỗ thủng đó nên mới hao. Cái này thì xác định được vị trí thủng, tự dùng mỏ hàn thiếc hàn lại, hoặc trét tạm keo 2 thành phần vào. Xử lý tạm như vậy được vì nó mới chỉ hao nước chứ chưa thủng to chảy tồ tồ cạn nước :D, Hoặc cụ lười thì chủ động đổ thêm nước sau mỗi chuyến là ổn.

Bệnh về dầu thì cụ Wasabi đầy kinh nghiệm rồi, em nghĩ là chuẩn đấy. Xe cụ nếu bị quá nhiều bệnh gioăng-phớt như vậy, cộng với quá cũ thì cũng nên xét đến đại tu 1 lần đi, hạ máy xuống kiểm tra toàn bộ, vệ sinh sạch sẽ, thay toàn bộ gioăng phớt mới rồi cân chỉnh máy cho ngon nghẻ. Đừng nặng nề việc bổ máy, chuyện vặt thôi ạ, nhất là xe đã quá cũ rồi.

Nếu làm như em nói, và không bị thêm bệnh về hơi, không phải thay séc măng, thì chi phí hết tầm 5M, gồm khoảng 3M công xá, 1,5M bộ gioăng phớt xịn, 500K tiền dầu máy và dầu diesel rửa máy. Mất khoảng 3 ngày nằm gara ạ.
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
Cái bệnh hao nước thì khả năng lớn là có lỗ thủng nhỏ li ti ở két nước. Bình thường thì không chảy, nhưng khi máy tải nặng (như đường đồi núi chỗ cụ), nước làm mát nóng, tạo áp suất cao, phun hơi nước ra khỏi các lỗ thủng đó nên mới hao. Cái này thì xác định được vị trí thủng, tự dùng mỏ hàn thiếc hàn lại, hoặc trét tạm keo 2 thành phần vào. Xử lý tạm như vậy được vì nó mới chỉ hao nước chứ chưa thủng to chảy tồ tồ cạn nước :D, Hoặc cụ lười thì chủ động đổ thêm nước sau mỗi chuyến là ổn.

Bệnh về dầu thì cụ Wasabi đầy kinh nghiệm rồi, em nghĩ là chuẩn đấy. Xe cụ nếu bị quá nhiều bệnh gioăng-phớt như vậy, cộng với quá cũ thì cũng nên xét đến đại tu 1 lần đi, hạ máy xuống kiểm tra toàn bộ, vệ sinh sạch sẽ, thay toàn bộ gioăng phớt mới rồi cân chỉnh máy cho ngon nghẻ. Đừng nặng nề việc bổ máy, chuyện vặt thôi ạ, nhất là xe đã quá cũ rồi.

Nếu làm như em nói, và không bị thêm bệnh về hơi, không phải thay séc măng, thì chi phí hết tầm 5M, gồm khoảng 3M công xá, 1,5M bộ gioăng phớt xịn, 500K tiền dầu máy và dầu diesel rửa máy. Mất khoảng 3 ngày nằm gara ạ.
Vâng,sáng nay em mới đưa la già của em vào Gara tạm thời đã tìm ra bệnh hao nước do thổi doăng mặt máy nhưng thổi rất nhỏ nên không thể nhìn thấy được,khi máy nóng hoặc tải nặng thì bị dò nước ra thân máy,cũng may là không thổi vào thẳng xi lanh nên vẫn đi được cho nên mới có hiện tượng hao nứoc

Còn về phần hao nhớt thì em chỉ thay 16 cái phớt gít + với bộ Séc Măng,chủ Gara bảo đảm hết bệnh

Bộ hơi vẫn ở cốt 0 và còn tốt nên không phải làm gì

Không phải hạ máy nên chỉ mất 2 ngày và 6 củ thôi cụ à,hơi chát

Con la nhà em cũng già rùi nhưng chưa có điều kiện nên em cũng tập xác định là để đi cho khỏi mưa nắng. Được cái nó không hỏng vặt,đã hỏng là xơi toàn tiền củ

Em cũng không dám hạ máy vì nghe chủ Gara nói là sẽ hết khoảng 15 củ nên em cũng chọn phương án khác chứ con la của em chắc bán được 50 củ là cùng
 
Chỉnh sửa cuối:

Cuongga

Xe tải
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
497
Động cơ
440,180 Mã lực
Ôi trời, trên đó doạ cụ kinh thế? Cụ mà xuống HN, làm như em tính, thêm cả bộ séc măng nữa thì hết chừng 6-7 củ là cùng. Tiền còn lại ăn chơi cho phê.

Gioăng mặt máy hình như là gioăng cao su, lâu hay bị cứng, hay ngấm dầu ra ngoài, sao mà ngấm nước được, vì ở dó không có nước làm mát. Em chưa nghe thấy thợ nói đến khái niệm "thổi gioăng mặt máy", mà chỉ "thổi gioăng nắp máy" thôi. Bệnh hao nước do thổii gioăng nắp máy là phổ biến, đã tháo nắp máy ra thay gioăng này rồi thì gần như hạ bổ máy rồi cụ à.
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
Ôi trời, trên đó doạ cụ kinh thế? Cụ mà xuống HN, làm như em tính, thêm cả bộ séc măng nữa thì hết chừng 6-7 củ là cùng. Tiền còn lại ăn chơi cho phê.

Gioăng mặt máy hình như là gioăng cao su, lâu hay bị cứng, hay ngấm dầu ra ngoài, sao mà ngấm nước được, vì ở dó không có nước làm mát. Em chưa nghe thấy thợ nói đến khái niệm "thổi gioăng mặt máy", mà chỉ "thổi gioăng nắp máy" thôi. Bệnh hao nước do thổii gioăng nắp máy là phổ biến, đã tháo nắp máy ra thay gioăng này rồi thì gần như hạ bổ máy rồi cụ à.
Vâng cái đoạn zoăng là em nhầm cụ à, thổi zoăng nắp máy cụ à,chính xác không phải là thổi mà lâu ngày quá nó bị gỉ sét dẫn đến dò nước ra thân máy,nhiệt độ càng cao thì càng chẩy tợn thế nên em phải thay luôn

Còn vụ Séc Măng thì các cậu thợ trên này chơi kiểu tháo đáy rùi rút lõi sau đó thay vào nên cũng không phải hạ máy.

Cũng phiền lòng lắm nhưng đành chấp nhận cụ à
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
13,022
Động cơ
420,561 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Em nghe cụ tả cái xe mà hãi , chắc cụ cho lên gara trên Thái Nguyên đi ợ, rồi cái tiền sửa xe mua con uaz chạy đồi núi thích lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top