Kính các cụ
Nhà cháu có xe PCX, mua từ 2014 đã chạy được 2,5 vạn. Hôm vừa rồi đi bảo dưỡng ở honda họ khuyên nên thay lốp sau và báo giá 950k. Cháu xin nhờ các cụ đã thay lốp sau cho PCX giờ cháu thay thì nên thay loại lốp gì, có thay lốp to hơn lốp theo xe được không ạ và cho cháu xin địa chỉ thay ở hà nội. Nhà cháu xin cảm ơn các cụ ạ.
Tư vấn lốp dùng cho xe PCX
Theo thông tin của bác thì dòng PCX của bác là dòng PCX 125 - là dòng phổ biến ở Việt Nam
Về lốp cho PCX thì không biết nhu cầu đi lại của bác thế nào, nhưng em có Dunlop và Michelin là loại lốp xe máy cao cấp nhập khẩu để bác lựa chọn với nhu cầu chi tiết:
Honda PCX 125, cỡ lốp theo xe:
Lốp trước: 90/90-14 - lốp không săm tubeless
Lốp sau: 100/90-14 - lốp không săm tubeless
Cỡ độ lốp sau: 110/80-14 - lốp không săm (vừa với mâm sau)
Lựa chon độ to: 120/70-14 - lốp không săm tubeless (Cỡ của PCX 150)
1. Lốp Dunlop cho Honda PCX
(Hình ảnh lốp Dunlop D307 dùng cho PCX 125 cỡ zin theo xe) - Nguồn VJC Shop
Ưu điểm của Dunlop D307 cho PCX là độ bền, với tanh lốp dày dặn, thành lốp cứng cáp nên nhiều bác lựa chọn Dunlop để chạy các cung đường hỗn hợp, đi công tác, nghỉ ngơi khám phá với team hoặc bạn bè. Lốp có thể chống đinh cỡ nhỏ. Nhược điểm và cũng là ưu điểm là hông lốp cứng (Do là lốp không săm) nên đi sẽ có cảm giác hơi cứng, nhưng lại rất an toàn bởi lốp không săm gặp đinh to sẽ xịt hơi chậm và đảm bảo an toàn khi bác đi tốc độ nhanh và gặp sự cố về đinh đường.
(Hình ảnh lốp Dunlop 110/80-14 ScootSmart dùng để độ lốp sau PCX) - Nguồn: VJC Shop
Về bản chất lốp sau là lốp chịu tải, nhiều bác cũng có sở thích độ lốp to hơn để tăng cường độ thăng bằng cho xe và tăng tải trọng chịu được, lựa chọn Dunlop ScootSmart để độ cho lốp sau PCX cũng khá hợp lý khi mà dòng gai này của Dunlop thừa hưởng thiết kế gai lốp thông minh là có thể thoát nước từ nhiều phía, thoát nước nhanh hơn nên khả năng bám đường sẽ tốt hơn
(Hình ảnh lốp Dunlop D307 cỡ 120/70-14 dùng độ lốp sau to cho PCX) - Nguồn VJC Shop
Một lựa chọn độ lốp to hơn là cỡ 120/70-14 khi mà đây là cỡ sau zin của PCX nhập Thái và PCX 150. Về ưu điểm thì em không bàn thêm vì đã nêu ở trên, nhưng có một khuyến cáo cho bác nếu độ to hơn thì bác nên để ý khoảng cách độ hở dè sau, vì nếu lắp to quá sẽ dẫn đến khe hở sẽ nhỏ đi và trong một số trường hợp đi đường bùn đất thì nó sẽ bị quyện lên dè dẫn đến nặng lốp
2. Lốp Michelin cho Honda PCX 125
Vì làm mâm 14 Inch nên Michelin cho nhiều gai lốp để lắp cho PCX và em sẽ nêu những dòng hay ho nhất của Michelin cho dòng xe này
(Hình ảnh lốp Michelin Pilot Street 2 dùng cho PCX) - Nguồn VJC Shop
Dòng đầu tiên kể đến là Pilot Street 2, dòng này thì khá là tốt bởi kết cấu gai lốp ngang nên rất bám đường, lốp đi rất êm (Vì Michelin chú trọng đến hiệu quả toàn phần) nhưng có nhược điểm rất lớn là dễ dính đinh. Lựa chọn dòng này chủ yếu đi trong phố, hoặc ngoại thành đường nhựa là rất phù hợp
(Hình ảnh lốp Michelin Pilot Moto GP cho PCX) - nguồn VJC Shop
Nếu bác là tín đồ của những chương trình đua xe moto GP thì đây cũng là lựa chọn khá hay ho bởi ưu điểm của dòng này là rãnh gai ít, rất hợp đi đường khô và trong trường đua
(Hình ảnh lốp Michelin City Extra 110/80-14 dùng cho lốp sau PCX độ) - Nguồn VJC Shop
Như em đã nói, mâm 14 Inch có rất nhiều gai lốp khác nhau mà Michelin có thể đáp ứng. Bác cũng có thể cân nhắc đến City Extra như là dòng lốp chuyên dùng đi trong phố, nội thành, lốp này được sản xuất theo công nghệ vật liệu mới của Michelin nên khá bám đường và bền bỉ
Tóm lại, em cũng đã trình bày về 2 dòng lốp top cho PCX là Michelin và Dunlop. Việc lựa chọn lốp cho xe phụ thuộc khá nhiều và cung đường di chuyển, tần suất di chuyển và tài chính nữa, nên nếu cần tư vấn thêm bác cứ liên hệ em để nhận được lựa chọn tốt nhất cho xe nhé!